ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #396 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 5 พ่อลูกเจอหน้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.59K
      31
      13 ก.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่องRifujin na Magonote

     

    Illustration: Shirotaka

     

    แปลสรพงษ์ กิจบัญชาพร

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวิเล่มแรกที่นี่   เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3   เล่ม 4  

     

    เรื่องย่:

    ในที่สุดพวกรูเดียสก็เดินทางมาถึง ทวีปมิลิสอันเป็นแผ่นดินของมนุษย์และจุดเชื่อมสู่ทวีปกลาง ที่นั่นรูเดียสได้พบกับ เปาโลพ่อของเขาหลังจากไม่ได้พบหน้ากันถึงห้าปี แต่เปาโลในเวลานี้กลับเปลี่ยนไปราวกับคนละคน เกิดอะไรขึ้นในช่วงที่ไม่ได้พบกัน? หนำซ้ำพวกเขายังมีเรื่องทะเลาะกันใหญ่โตแบบนี้แล้วความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่...

     

    เรื่องราวของชายหนุ่มวัย 34 ผู้ไม่เอาไหนซึ่งกลับชาติมาเกิดใหม่ในโลกแห่งเวทมนตร์และคมดาบ มาถึงเล่มที่ 5 แล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มที่ห้านี้เนื้อหาหลักก็คือรู้ดี้ได้พบกับพ่อเปาโลและก็ทะเลาะกันและก็ปรับความเข้าใจกันได้ ถ้าอ่านแค่นี้ก็อาจจะดูไม่มีอะไร แต่การถ่ายทอดความรู้สึกและมุมมองของตัวเอกในเล่มนี้ ทำได้น่าสนใจครับ

     


                    ตอนที่ผมอ่านเรื่องนี้ฉบับนิยายเน็ตสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมชอบก็คือ มีการเล่นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวค่อนข้างลึก เนื่องจากตัวเอกในชาติก่อนล้มเหลวในเรื่องนี้ จึงกลายเป็นปมที่ต้องการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวปัจจุบัน

     

                    สำหรับแนวเกิดใหม่นี่ การที่ตัวเอกมีปมบางอย่างจากอดีตและพยายามแก้ไขในชีวิตใหม่เริ่มไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่แล้ว แต่การนำเสนอประเด็นนี้ออกมาให้โดนๆ ผมนึกออกไม่กี่เรื่องนะ ส่วนใหญ่ก็มักจะเซ็ตให้พระเอกที่เกิดใหม่ มีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัย มีสกิลโกงๆ และไม่ทำอะไรผิดพลาด ซึ่งมันก็ทำให้เรื่องขาดน้ำหนักขาดความสมจริงเหมือนกัน เพราะคนเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่โง่เขลาและมักทำผิดซ้ำๆซากๆ แม้ว่าจะได้โอกาสครั้งใหม่ก็มักจะล้มเหลวเช่นเดิม ยกตัวอย่าง ฮิกกี้นีทที่นอนอืดอยู่บ้านไปวันๆต่อให้เกิดใหม่แล้วคิดว่าจะใช้ชีวิตแบบจริงจังได้เหรอ คนที่เห็นตัวแก่จนเป็นที่รังเกียจของคนรอบข้างเกิดใหม่แล้วจะเป็นคนดีที่ใครๆก็รักได้เหรอ แค่มีความทรงจำเพิ่มขึ้นยี่สิบสามสิบปีจะทำให้กลายเป็นคนสุขุมลุ่มลึกได้งั้นเหรอ

     

                    อย่างเมื่อเร็วๆนี้ก็มีมังงะเรื่องหนึ่งพึ่งแปลไทยจบ เนื้อหาเกี่ยวกับตัวเอกที่จิตสำนึกได้ย้อนไปเป็นตัวเองสมัยประถม (ไม่ใช่เรื่อง Mujaki no Rakuen นะอารมณ์คนละแบบเลย) ซึ่งผมไม่ขอบอกชื่อเรื่องนะเพราะเนื้อมันบัติซบจนไม่อยากเผยแพร่ ตัวเอกตอนแรกก็มาแนวย้อนเวลาทั่วไป คืออยากแก้ไขชีวิตแย่ๆของตัวเอก แต่สุดท้ายสวะก็สวะอยู่ดี พยายามแค่ไหนเศษเดนไม่มีทางได้ดี

     

                    กลับมาที่รูดี้ ในเล่มนี้เขาก็มีเรื่องที่ทำผิดพลาดหลายเรื่อง มีความอึดอัดจากปมในชาติก่อน แต่สุดท้ายก็ค่อยๆก้าวข้ามเรื่องเหล่านั้น และตัดสินเรื่องราวโดยใช้มุมมองแบบผู้ใหญ่ ซึ่งผมค่อนข้างประทับใจนะ เพราะมันแสดงถึงการเติบโตของตัวละคร

     

                    อีกหนึ่งตัวละครที่โผล่มาในเล่มนี้คือนอร์น น้องสาวสายนอร์มอล จริงๆแล้วผมชอบน้องสาวอีกคนมากกว่า แต่เธอเป็นตัวละครที่น่าสงสารนะ และต่อไปก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับปมของเธออีกมากมายครับ          


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เล่มหน้าก็ถึงฉากนั้นแล้วสินะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×