ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #398 : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 7 พระเอกผู้แสนน่ารัก “คาซึนมะ”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      7
      17 ก.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Natsume Akatsuki

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบ มีภาคแยกหลายเล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6   รีวิวภาคแยกขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี! เล่ม 1    เล่ม 2

     

    เรื่องย่

    ขณะพวกคาซึมะใช้ชีวิตสำราญไปกับเงินค่าหัวของหัวหน้าหน่วยซิลเวีย

    จู่ๆ วันหนึ่งดัคเนสที่ดูท่าทางซึมๆ กลับมาชวนไปปราบมอนสเตอร์ตัวโหดที่มีค่าหัวสูง

    ทว่าทำไปทำมาเจ้าตัวดันหายตัวไปดื้อๆ โดยทิ้งจดหมายบอกเพียงว่า

    ฉันไม่มีทางได้เจอพวกนายแล้ว ออกจะเอาแต่ใจ แต่ช่วยถอดฉันออกจากปาร์ตี้ด้วยนะ

    และระหว่างที่พวกคาซึมะถึงกับหงอยซึมก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่าดัคเนสกำลังจะแต่งงานกับเจ้าผู้ครองที่ดิน...

    เงินมหาศาลโปรยปรายท่ามกลางเสียงหัวเราะของปีศาจสวมหน้ากาก

    ผลลัพธ์ท้ายสุดจะออกมาเป็นเช่นไรกันแน่!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้อวยแม่เป็ดน้อยมาโซเดอร์เต็มๆครับ ใครเป็นเป็นแฟนเธออ่านแล้วฟินแน่นอน แม้ว่าเนื้อว่าส่วนใหญ่จะโฟกัสที่ดัคเนส ที่ก็ยังมีการกระจายบทให้กับสาวๆเหมือนกัน

                    เอริส โผล่มาเล่นทายปริศนาตัวจริง

                     วิซ ได้รับแต่บทโดนบานิลโขกสับ

                     ยุนยุน ขายแต่คาแรคเตอร์จืดจางไร้เพื่อน

                     เมกุมิน โผล่มาขโมยซีนอย่างเท่จนคาซึมะอิจฉา (สงสัยอยู่ต่างโลกนานจนติดเชื้อเผ่าโคมะ)

                     อควอ อืม ก็ทำหน้าที่สารส้มกับตัวทำลายบรรยากาศเหมือนเดิม

     

                    เล่มนี้ค่าความชอบผมขอเทให้คาซึมะครับ เป็นตัวเอกสายฮาเร็มในอุดมคติจริงๆครับ แม้จะปกติจะมีฝีมือกาก ดูบุคลิกแล้วเหมือนคนเห็นแก่ตัว พึ่งพาไม่ได้ แต่ถ้าเพื่อสาวๆในสังกัดแล้วสู้ไม่ถอย ไม่หวั่นกับอิทธิพลมืดใดๆ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ผลาญสมบัติทั้งหมดเปย์สาวโดยไม่แคร่ ยิ่งไปกว่านั้นเล่มนี้คาซึมะเปิดใช้สกิลซึนเดเระครับ ผมคิดมาตลอดว่ามีแต่สาวน้อยโมเอะเท่านั้นที่ใช้สกิลนี้แล้วเวิร์ค แต่คาซึมะก็ใช้แล้วน่ารักดีล่ะนะ

     


                    แนวฮาเร็มนั้น ปัจจุบันก็ถือเป็นแนวที่มีการผลิตนิยาย และการ์ตูนออกมามากมาย (แม้ว่าฮาเร็มแท้ๆตามอุดมคติสำหรับผม ออกจะมีไม่กี่เรื่องก็ตาม) จนมีเสียงบ่นว่าแนวฮาเร็มมันเกร่อเบื่อแล้ว (แต่ผมคิดว่าจริงๆที่มันเกร่อและน่าเบื่อ คือแนวรร.ต่อสู้ แนวต่างโลก ที่เป็นแนวฮาเร็มด้วยต่างหาก) แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังเป็นติ่งแนวนี้อยู่ (อย่างน้อยก็มีตรูกับแคมมี่ล่ะฟะ)

     

                    โดยปกติแล้วผมจะเลือกเสพแนวฮาเร็มโดยการพิจารณาตัวละครหญิงก่อน ถ้ามีสาวๆโมเอะน่ารักน่าอวย ยิ่งเป็นโลลิด้วยล่ะก็ ผมมักจะไปเสพโดยพลัน แต่สิ่งที่ผมใช้แบ่งเกรดระหว่างแนวฮาเร็มทั่วไป กับแนวฮาเร็มชั้นดีควรเอาขึ้นหิ้ง กลับเป็นตัวเอกผู้ชายครับ

     

                    ถ้าเรื่องไหนพระเอกดูแล้วน่าเชียร์ เทคแคร์สาวๆได้ไม่มีขาดตกบกพร่อง มีซีนปักธงให้สะใจเป็นระยะล่ะก็ ค่าความชอบของผมคงเพิ่มเรื่อยๆ แต่ถ้าเรื่องไหนตัวเอกฉลาดน้อย ทำสาวๆเสียใจ ทำตัวอีโมน่าเบื่อ ผมก็กดคะแนนติดลบทันที ซึ่งเล่มนี้คาซึมะสอบผ่านมาตรฐานพระเอกฮาเร็มอย่างสวยงามครับ

     

                    อีกตัวละครหนึ่งที่ขโมยซีนในเล่มนี้คือบานิล ผมมีทฤษฎีว่าคนเขียนแกรักชอบตัวละครนี้เป็นพิเศษ  เนื่องจากอ.แกน่าจะเป็นพวก S (จึงให้ตัวละครมีนิสัยโคตร M ) และบานิลก็เป็นร่างอวตารของแกที่ควยทรมานตัวละครอื่นๆเพื่อสนองตัณหา จนได้รับบทเด่นถึงขนาดเป็นตัวละครที่มีสปินออฟของตนเองเหมือนกับเมกุมินทีเดียว

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 เล่มถัดไปน่าจะเป็นบทเทพธิดาฟองน้ำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×