ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #382 : Noah's Guardian ผู้พิทักษ์แห่งโนอาห์ เล่ม 2 ขอให้ดวงวิญญาณพวกนายไปสถิตยังเนบิวล่ากุหลาบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 660
      3
      13 ส.ค. 60



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 290 บาท

     

    แนวเรื่อง: Shonen, Action, Scifi, Super Robot, Drama

     

    แต่งเรื่อง: Synchronise

     

    Illustration: ANCIENTTEAR C. ZANAEL, HISA

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/yong_le/writer/view.php?id=1420302

     

    รีวิวเล่มก่อน: เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:  

    เล่มต่อของไลท์โนเวลไซไฟแฟนตาซีของซิงโครไนซ์ ผู้เขียน Realis ดับวิกฤตโลกปริศนา และ เซนทาเรีย และ ภาพประกอบสวยงามโดย Ancienttear zanael ผู้เขียนที่ปลายแห่งโชคชะตา , Souless , สุริยัน จันทรา โลกา

    .

    เรื่องราวปฏิบัติการอันวุ่นวายของบรรดาเด็กๆ ในยานโนอาห์กับการผจญภัยและสู้รบบนยานอวกาศที่ทุกคนรอคอย ทั้งแอ็คชั่นสุดมัน และ เลิฟคอมเมดี้ี่จะทำให้ทุกอย่างประทับใจและฮาแตก

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    อ่านจบแล้วมีเรื่องอยากพูดหลายประเด็นจะขอไล่เรียงไปทีละเรื่องละกัน

     

                    ความดราม่า จริงๆแล้วแนวขับหุ่นต่อสู้นี่มันหลากหลายมากๆ ดังนั้นความรู้สึกที่มีต่อแนวนี้ของผู้อ่านแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันก็ได้ แต่สำหรับผมที่ก็ไม่ได้มีโอกาสสัมผัสแนวนี้มากเคยดูแค่ เก็ตเตอร์ กันดั้ม(บางภาค) อีวา กุเรนลากัน ผมคิดว่าแนวหุ่นยนตร์นี่มันต้องดราม่า มักเกี่ยวกับสงคราม มีตัวละครตายบ้าง มีประเด็นการเมืองบ้าง พระเอกอีโมไม่อยากขับหุ่น แต่ผู้คนเป็นหมื่นแสนตรูขับได้คนเดียว อะไรประมาณนี้

     

                    กลับมาเรื่องโนอาห์ต่อซึ่งเนื้อหาของเรื่องมันก็ค่อนข้างมืดมนนะ มนุษยชาติทั้งจักรวาลเหลืออยู่แค่ในยานอวกาศลำเดียว ต้องคอยหนีกองทัพจักรกลไปเรื่อยๆ ถ้ายานลำนี้ถูกทำลายมนุษยชาติก็สูญสิ้น อารมณ์สิ้นหวังประมาณไททันช่วงแรกๆ แต่กระนั้นเนื้อหาในเล่มแรกผมก็ว่ามันไม่ดาร์คหรือตึงเครียดสุดๆเท่าไหร่ ก็อย่างที่บอกผมมีภาพฝังหัวไปแล้วว่าแนวไซไฟขับหุ่นมันต้องดราม่า ถึงคนเขียนจะเชือดตัวละครโชว์ ตับผมก็ไม่สะเทือนเพราะเตรียมใจไว้ก่อนแล้ว อีกทั้งตัวละครในเรื่องก่อนข้างชิวๆออกแนวตัวละครเลิฟคอมมากกว่า ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะคนเขียนจงใจให้เรื่องไม่ดาร์คเกินไป หรืออาจเพราะผู้คนในเรื่องโนอาห์นั้นมีเทคโนโลยีสูงล้ำทำให้ไม่ลำบากเรื่องทรัพยากรอาหารการกิน แค่ไม่ถูกพวกจักรกลตามเจอก็ใช้ชีวิตได้สบายๆไม่ลำบากอะไร และการหนีไปตามอวกาศอันเวิ้งว้างก็น่าจะเครียดน้อยกว่าถูกปิดล้อมในกำแพงแบบเรื่องไททันล่ะนะ

     

                    เนื่องจากท้ายเล่มหนึ่งออกแนวเลิฟคอมชิวๆ ช่วงต้นเล่มสองก็ยังเลิฟคอมชิวๆอีก ผมก็คิดไปว่าคนคงไม่เล่นประเด็นดราม่าอะไรแล้ว ช่วงๆหลังถึงกับเดาว่าต่อไปพระเอกน่าจะเอามินเมย์เป็นไอดอล ใช้กระสุนลำโพงร้องเพลงให้จักรกลฟังแทนการต่อสู้แล้วมั้ง แต่คนเขียนก็ยังหักดราม่าเชือดตัวละครเอาตอนท้าย เล่นเอาไม่ทั้งตั้งตัวเลยแฮะ นี่ถ้าเล่มต่อๆไปคนเขียนสาวๆน่ารักในเรื่อง ผมคงเอาชื่อไปไว้ทำเนียบเดียวกับลุงโทมิโนะหรือจอมมารเก็นแล้วล่ะ

     


                    ความเป็นเลิฟคอม เล่มนี้คนเขียนเติมกาวมากกว่าเล่มแรกไปหลายหลอด มุขเลยไหลลื่นและบ้ากว่ามาก ในส่วนฮาเร็มยังไม่ชี้ชัดแต่ที่แน่ๆคือเป็นรักสามเส้าแล้วล่ะ แถมยังชงสาวซึนได้แซ่บถูกใจเป็นยิ่งนัก แต่ผมก็ยังกังวลแทนเธออยู่ลึกๆ เพราะยุคนนี้สาวซึนเริ่มตกกระป๋องแล้ว ผู้บริโภคนิยมสาวทาสคอยเอาอกเอาใจพระเอกมากกว่า ซึนมากไปมีสิทธ์นกได้ ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตาผมเชียร์สาวซึนเต็มที่ เพราะนิยมกระดาน หวังว่าพวกลัทธิสาวแว่นคูลจะไม่บุกมาที่บ้านผมนะ

     

                    หุ่นยนต์ในเรื่อง ในเล่มนี้ก็มีฉากนั่งซ้อนช่วยกันขับหุ่นอีกแล้ว ระบบขยายพลังจิตของหุ่นในเรื่อง ผมว่าถ้าทำหุ่นแบบขบวนการเซ็นไทให้มีคนขับเยอะๆ คนขับแต่ล่ะคนมีพลังจิตคนละแบบ หุ่นน่าเทพเว่อร์ทำได้ทุกอย่างเลยมั้งเนี่ย

     

                    ตัวละครในเรื่อง ยังคงมีตัวละครที่มีกลิ่นอายจากเรื่องรีอาลิสเช่นเดิม จนผมเริ่มเกิดทฤษฎีว่าจริงๆแล้วในตอนจบของรีอาลิส ตัวละครที่เหลือรอดอาจจะถูกจับใส่เมทริกซ์ ซึ่งถูกเซ็ตให้เป็นอวกาศในอีกหลายหมื่นปีข้างหน้าซึ่งก็คือโลกในเรื่องดนอาห์ก็เป็นได้ ก็ขออวยพรให้คนเขียนห่างไกลจากวัลฮาล่าและดาวอัลฟาเซนทอรี แล้วออกผลงานสนุกๆมาอีกเรื่อยๆนะครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 รออ่านเล่มสามต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×