ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #381 : 100 เหตุผลที่อาหารของพวกเธอห่วยแตก เล่ม 5-6 บทสรุปของอาหารห่วยแตก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 691
      3
      12 ส.ค. 60

      


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Koroku Takano

     

    Illustration: Tanaka Taishou

     

    แปล: J. Sajiko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มจบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆที่นี่  เล่ม 1-2    เล่ม 3   เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

    เล่ม 5

    จากการที่อาอิอุจิ เคียวกะ ผู้เป็นแม่โทรศัพท์มา พวกโยสุเกะจึงต้องเดินทางไปอังกฤษ ดินแดนแห่งอาหารรสชาติไม่เอาไหนกัน 3 คน เบนิโอะซึ่งติดปัญหาเรื่องในครอบครัว จึงไม่อาจร่วมเดินทางไปด้วยได้  ศักยภาพการปรุงอาหารประเภท แมลงอันน่าขนลุกของคานะ ถูกดึงออกมาแสดงให้ประจักษ์สายตาลิลลี่ผู้มี ประสาทสัมผัสการรับรู้รสชาติผิดแปลกกับการคุ้นชินอาหารรสชาติไม่ได้เรื่องติดอันดับโลก และมื้ออาหารของโยสุเกะก็ยังคงโดนสร้างความปั่นป่วนอยู่เช่นเคย 

     

    ทว่าความรู้สึกของการไปท่องเที่ยวก็พลันหายไปในชั่วขณะที่ได้ฟังเรื่องน่าช็อกจากกลอเรียผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของลิลลี่ว่า ระยะเวลาโฮมสเตย์ของลิลลี่จะสิ้นสุดเร็วกว่ากำหนดเดิมและเดินทางกลับอังกฤษ’  แล้วโยสุเกะ-----!?

     

    เล่ม 6

    วันวาเลนไทน์---- วันที่อนุญาตให้สารภาพรักกันได้ปีละครั้ง  พวกเธอทั้งหลายอยู่บ้านโยสุเกะเหมือนเป็นเรื่องปกติ  จากตรงนี้ไปเป็นโปรเจ็คลับของสาวๆ ค่ะ!”  เสียงพูดอันน่าสะพรึงกลัวที่ได้ยินเป็นประโยคสุดท้ายดังมาจากหลังม่าน  ลิลลี่ ผู้มีประสาทการรับรู้รสชาติผิดเพี้ยน’  และแครอน ผู้คลั่งไคล้รสเผ็ดจัดจ้าน’  คานะผู้ทำอาหารพิสดารเกี่ยวกับ แมลง’  ต้องให้ช็อกโกแลตแน่นอน!  ใช่แล้ว มันคือวันรวมตัวอาหารห่วยแตก---- และก็เป็นวันวาเลนไทน์ด้วย  โชคชะตาของโยสุเกะผู้วิงวอนร้องขอความสงบสุขสันติจะเป็นเช่นไร!ความกลัดกลุ้มใจของโยสุเกะ นั่นก็คือมื้ออาหารในแต่ละวันที่ยังคงเหมือนเดิม รวมทั้งวันนี้ด้วย!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ในที่ก็มาถึงเล่มจบแล้วล่ะนะ รีวิวต่อไปนี้จะมีการสปอยล์ตอนจบนะ ใครไม่อยากโดนสปอยล์ก็ข้ามไปเลยดีกว่าครับ

     

     

     

                    แม้ว่าเรื่องนี้จะติดแท็กฮาเร็ม แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ขายความเป็นฮาเร็มเต็มร้อยเท่าไหร่ เน้นขายสาวๆที่มีสกิลทำอาหารห่วยแตกมากกว่า บทสรุปของเรื่องก็ออกแนวฮาเร็มที่มีจบวิน (น่าจะเดากันได้นะว่าใครวิน) คือจะเป็นการเคลียร์รูทของสาวๆแต่ละคน แต่เนื่องจากมันไม่ใช่ฮาเร็มเนื้อๆ การเคลียร์กับสาวแต่ล่ะคนจึงไม่ได้ดราม่าขยี้ธงแหลกราญอะไร ประมาณว่าสาวอาจจะชอบพระเอกอยู่บ้างแต่ก็คิดว่าพระเอกเหมาะสมกับเธอคนนั้นมากที่สุด สุดท้ายตนจบแม้ว่าพระเอกจะเป็นแฟนกับคนๆนั้นแต่ทุกคนก็อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขต่อไป เป็นตอนจบที่ผมไม่ปลื้มแต่ก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้

     

                    มาพูดถึงเนื้อเรื่องแต่ล่ะเล่มเริ่มจากเล่ม 5 ก่อน เนื้อหาคือพระเอกสามพี่น้องเดินทางไปประเทศอังกฤษ และพระเอกก็เคลียร์รูทลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งลูกพี่ลูกน้องก็กลายมาเป็นกองเชียร์พระเอกกับนางเอกหลักเต็มตัวล่ะนะ อ่านแล้วรู้สึกว่าเธอช่างเป็นนางฟ้าจริง น่าลักเหลือเกิน

     


                    เล่ม 5 นี้ก็ยังยึดคอนเซ็ปต์ตัวละครสาวกับหัวข้ออาหารห่วยแตกเหมือนเดิมล่ะนะ โดยตัวละครใหม่เป็นโลลิลูกพี่ลูกน้องของลูกพี่ลูกน้อง เป็นสายปากจัดเหมือนปีศาจน้อย แต่ก็น่าลัก อยากเอากลับบ้านเป็นแพ็คคู่เลย ส่วนประเด็นอาหารห่วยแตกในเล่มนี้ก็คือ “อาหารมังสวิรัต” ครับ

     

    แม้ว่าสมัยนี้อาหารเจจะพัฒนาไปไกลทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่สำหรับคนบาปหนาเสพติดการกินสัตว์ใหญ่อย่างผมแล้ว ไงๆก็อยู่โดยไม่กินเนื้อไม่ได้อยู่ดี โดยเมนูไฮไลท์ในเล่มก็คือแฮกิชเจ หน้าตาก็ไม่ได้โหดร้ายเท่าเยลลี่ปลาไหล หรืออาหารแมลงในเล่มก่อนๆล่ะนะ

     


                     เอาจริงๆผมว่าเล่มนี้คนเขียนเหมือนตบหัวแล้วค่อยมาลูบหลังคนอังกฤษนะ เพราะหลังจากที่ดูถูกว่าอาหารอังกฤษห่วยแตกมาพันรอบได้ แต่เล่มนี้ก็กลับลำว่าประเทศอังกฤษก็มีของอร่อยๆอยู่มากมาย และอาหารอังกฤษที่อร่อยๆก็มีเช่นกัน จริงแล้วจะอร่อยหรือไม่บางทีก็อยู่ที่มุมมองด้วยล่ะนะ อย่างอาหารที่ชื่อ “เทมเป” ในเรื่องโซมะก็ดูน่าอร่อยดี แต่เรื่องนี้บรรยายซะไม่น่ากินเลย

     


                    มาถึงเล่ม 6 เล่มสุดท้ายอีเว้นท์หลักก็คือการที่พระเอกไปพบหน้าพ่อแม่เพื่อนสมัยเด็กและอยู่กินข้าวเย็นด้วยกัน ไม่รู้ว่าอะไรโหดร้ายกว่าระหว่างคุณพ่อที่อยากจับพระเอกหักคอกับอาหารที่คุณแม่เอามาเสิร์ฟ อาหารห่วยแตกในเล่มจบก็สมกับเล่มปิดท้ายจริงๆ เอาซะพระเอกกรูเมร์ที่ผจญกับอาหารห่วยแตกมาหลากหลาย ไม่สามารถบรรยายวัตถุดิบและวิธีการปรุงได้เลย เป็นอาหารที่ยากแก่การพรรณาที่น่าจะได้สูตรจากตำราเนโครโนมิคอนในตำนานคลูลูกระมัง

     


                    อ่านเล่มนี้ผมสุดจะนับถือใจคุณพ่อเพื่อนสมัยเด็กจริงๆ ตอนแรกคุณพ่อก็เหมือนพระเอกคิดว่าอาหารฝีมือภรรยาห่วยแตกสิ้นดี แต่ด้วยความรักภรรยาทำให้ทนกินได้เรื่อยๆจนร่างกายปรับสภาพ ปัจจุบันกลายเป็นคนชอบอหารรสชาติห่วยแตกไปซะแล้ว ต้องใช้ความรักแค่ไหนถึงจะทำได้ขนาดนี้ (- -‘)

     

                    และอีเว้นท์ปิดท้ายก็คือวาเลนไทน์ครับ เป็นฉากหากินของแนวเลิฟคอมล่ะนะ ส่วนใหญ่ก็จะมีเหตุการณ์ที่พระเอกใจตุ้มๆต่อมๆว่าจะได้ช็อคโกแลตจากสาวคนไหนบ้าง แต่พระเอกเรื่องนี้ใจเต้นตึกตักกับรสชาติของช็อคโกแลตที่จะได้รับมากกว่า

     

                    ในช่วงวาเลนไทน์ก็มีการเคลียร์รูทน้องสาวกับเพื่อนร่วมชั้น เหมือนคนจะแอบใส่โมเม้นต์อะไรระหว่างพระเอกกับสาวเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นบราค่อนชอบกินเผ็ด ผมเองก็เชียร์คนนี้มาหลายเล่มแล้วนะ แต่คนเขียนก็ไม่จัดอะไรเลย มาแค่แวบๆตอนจะจบเท่านั้นล่ะ การเคลียร์รูทก็อย่างที่บอกข้างต้นไปแล้วไม่ถึงกับดราม่าต่อมน้ำตาแตกอะไร สุดท้ายทุกคนก็ยังอยู่ด้วยกันหมด ถือเป็นตอนจบที่ไม่ฟินแต่ก็ไม่ถึงกับแย่

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 โดยรวมก็เป็นซี่รี่ที่สนุกอ่านได้เรื่อยๆ ได้สาระเกี่ยวกับอาหารเยอะดี

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×