ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #383 : เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 1 จะเป็นสไลม์เพื่อ?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.47K
      32
      15 ส.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 289 บาท (แพงหน่อยเพราะเป็นนิยายไม่ใช่ไลท์เวล)

     

    แนวเรื่อง: Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Fuse

     

    Illustration: Mitz Vah

     

    แปล: mokuri

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา  8 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ทั้งที่คิดว่าตัวเองถูกคนร้ายแปลกหน้าแทงตายไปแล้ว

     

    แต่กลับกลายเป็นว่าได้มาเกิดใหม่เป็นสไลม์ต่างโลกไปซะงั้น

     

    ความสามารถในการช่วงชิงความสามารถของศัตรู นักล่าเหยื่อ

     

    และความสามารถในการล่วงรู้หลักการของโลก มหาปราชญ์

     

    ด้วยความสามารถสุดพิเศษทั้งสองนี้เอง

     

    การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของสไลม์ตัวนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ปัจจุบันแนวเกิดใหม่ในต่างโลกเป็นอะไรที่เกร่อมากสำหรับไลท์โนเวลปัจจุบัน จึงมีความพยายามพลิกแพลงให้ตัวเอกไปเกิดเป็นอะไรที่พิศดารเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่เช่น ก็อบลิน ออร์ค  แมงมุม มังกร ดอกไม้กินคน วิญญาณ จอมมาร ดันเจี้ยนมาสเตอร์ โครงกระดูก เทพมาร ดาบวิเศษ เครื่องกดน้ำกระป๋อง บ่อออนเซน (ว่าแต่มีเกิดใหม่เป็นรยางค์หรือยังฟะ) นิยายเรื่องนี้เองก็เช่นกันพระเอกหลังจากตายก็ได้มาเกิดเป็น “สไลม์” มอนสเตอร์ที่มีภาพพจน์ว่ากากที่สุดในเกม RPG

     


                    เรื่องเกิดใหม่เป็นสไลม์นี้ ก่อนที่จะมีฉบับลิขสิทธ์นั้นก็มีแปลในเน็ตมานานแล้ว ซึ่งผมก็อ่านผ่านๆโดยไม่ติดตามอะไร เพราะช่วงแรกที่พระเอกเริ่มเกิดเป็นสไลม์นั้นเนื้อหาดูอืดๆ แถมยังรู้สึกว่าเรื่องนี้มันใช้ประโยชน์จากการที่พระเอกเป็นสไลม์ได้ไม่เต็มที่เพราะตัวเอกเป็นพวกที่เริ่มปุ๊ปก็มีสกิลโกงเทพทรูตั้งแต่ต้น ทั้งๆเรื่องพระเอกไม่มีการดิ้นรนในฐานะมอนสเตอร์กากที่คนเลเวลหนึ่งตบตายเลย ดูจะเป็นมอนเทพหรือจอมมารที่อยู่ร่างสไลม์เท่านั้น เอาจริงผมคิดว่าการที่ให้พระเอกเกิดเป็นสไลม์ไม่เกิดมาเป็นจอมมารเลยนี่ มีประโยชน์ตรงขายความน่ารักน่ากอดในร่างสไลม์เท่านั้นล่ะ หลังๆพระเอกได้ร่างคนก็ต่อสู้ในร่างคนซะส่วนใหญ่นะ ส่วนร่างสไลม์ใช้เป็นที่รองนม   

     


    แต่ฉบับนิยายนี่อ่านกลับอ่านสนุกกว่าที่คิด น่าจะเพราะมีการปรับจากฉบับ WN พอสมควร คือมีการสลับฉากเล่าถึงเรื่องราวของตัวละครอื่นเช่น ชิสุ ก๊อบตะ(ผมชอบไอ้ตัวนี้แฮะ) ทำให้อ่านไม่เบื่อ และไม่เป็นไดอารี่เล่าการสร้างกองกำลังของสไลม์เทพแบบเรื่องเกิดเป็นก็อบลินด้วย อีกทั้งไอ้พวกสกิลในเรื่องก็ไม่ค่อยเฟ้อแบบเรื่องอื่น แต่หลังก็ไม่รับประกันนะ

     

    ปล.เรื่องนี้ค่ายรักมีฉบับมังงะด้วยนะ สำหรับคนที่ไม่เคยซื้อฉบับมังงะทุกเล่มจะมีนิยายสั้นเป็นมุมมองของมังกรรุโดร่าที่รวมร่างกับพระเอก ถ้ามีโอกาศก็ซื้อทั้งสองเวอร์ชั่นอ่านให้ครบก็ดีครับ  

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 รอดูจอมมารโลลิที่แคมมี่อวยปรากฏตัว

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×