ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #311 : ราชันโทคาเงะ เล่ม 3 เปลี่ยนตัวเอกเป็นนาเมคุจิจังเถอะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 799
      2
      1 มี.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Super Power, Suspense

     

    แต่งเรื่อง: Hitoma Iruma

     

    Illustration: Buriki

     

    แปลSONIC

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น   CLICK   รีวิวเล่มแรก ๆที่นี่  เล่ม 1  เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ 

     บุคลิกแห่งการล้างแค้น <ภาคปลาย

     

    ระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่ จะไม่ขอข้องเกี่ยวกับโลกคัลท์ใต้ดินแน่ ๆ ไม่รู้ทำยังไงผมถึงหนีออกมาจาก สถานที่จัดงาน’ ได้ แต่ว่าความยากลำบากของผมก็ยังดำเนินต่อไป ถูกกักขังอีกครั้ง กลายเป็นว่าครั้งนี้ต้องหาทางหนีกับเด็กสาวผมทองปริศนา พลังของผม รีเพนท์’ ก็ไร้ประโยชน์อีกเช่นเคย

     

    ระหว่างที่ผมไม่รู้เรื่องรู้ราวแบบนั้น ผู้ใช้ความสามารถที่แข็งแกร่งที่สุดก็จับคู่กันกับสึกาโมะ นาเมะคุจินักฆ่าคนสวยก็อยู่ด้วยกันกับชิคางาวะ นารุมิ แล้วก็มีการเคลื่อนไหวของชิโรยางิ บุคลิกที่เรียกว่าการล้างแค้นเป็นน็อตที่เข้ามาอยู่ในจุดตรงกลาง

     

    ระหว่างนี้ คนที่มีชีวิตเหลืออยู่จะเป็นใครกันนะ นั่นแน่นอนว่า อยากให้เป็น ผม

     

    จุดหมายซึ่งวังวนนั้นที่ดึงคำขอของผมเข้าไปพัวพันมุ่งไปคือ สถานที่จัดงานวัฒนธรรมของโรงเรียนที่ผมและสึกาโมะอยู่ สถานที่ซึ่งจะถูกจัด งานพิธี’ โดยศาสดาที่ควบคุมโลกคัลท์ใต้ดิน

     

    ผมได้รับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิตที่เทิดทูนบูชาท่านศาสดาให้กับ พระเจ้า

     

    หลอกลวงแม้แต่ พระเจ้า’ กลายเป็น ราชา’ ก้าวแรกได้เริ่มขึ้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้ปัจจุบันออกมา เล่มแล้วยังไม่ระบุว่าจบ แต่คนเขียนก็มาแต่งเรื่องอื่นอยู่หลายปีแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจะกลับมาแต่งต่อเมื่อไหร่ แต่ถ้าเล่ม จบแบบไม่เหลือประเด็นค้างคาก็โอเคมั้ง ถ้าจบค้างคาแบบเล่ม ก็คงไม่ไหว ยิ่งเรื่องนี้มีตัวละครเยอะ และมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยซุกซ่อนพอสมควร พอจะอ่านเล่ม ผมก็ต้องเอาเล่ม มาอ่านทวนอีกรอบจนเสียเวลาเลย

     

                    เล่มนี้เผยตัวละครใหม่มากมายพอสมควร แถมตัวละครก็มักจะมีชื่อเป็นสัตว์อบ่าง “คาเงะ” “กาเมะ” แถมมีการบรรยายการเล่นโปเกม่อนประกอบอีก ทำคิดไปว่าเล่มนี้มันแฝงโฆษณาโปเกม่อนหรือไงฟะ ซึ่งเนื้อเรื่องยังดำเนินผ่านการสลับมุมองของตัวเอกสามคนเช่นเดิม

     

                    โทคาเงะ ทัศนคติที่ผมมีต่อตัวเอกคนนี้ค่อนข้างดีขึ้นเรื่อยๆนะ

                    เล่มแรกคิดว่าหมั่นไส้ฟ่ะช่วยใครก็ได้จัดหนักหมอนี่ทีสิ แล้วก็ได้ตามที่ขอเลยแฮะ

                เล่มสองอืมก็น่าสงสารนะ ชีวิตโดนสาปเพราะไปเห็นโลลิเปลี่ยนเสื้อผ้าละมั้ง ทั้งโดนลักพาตัว ทั้งต้องไปเกี่ยวข้องกับองค์กรใต้ดิน แต่ตรูหมั่นไส้เอ็งดังนั้นจงตกระกำลำบากต่อไปเถอะ

                     มาเล่มนี้โดนทรมานเหรอ โดนหักนิ้วเหรอ ได้เป็นราชาเหรอ เรื่องของตัวประกอบจืดจางอย่างเอ็งใครจะไปสนกัน ตัวเอกของเรื่องนี้คือนาเมคุจิจังต่างหาก ไม่ต้องโผล่มาบ่อยได้ไหมตรูอยากดูสาวๆเขาบู๊กันมากกว่าเฟ้ย

                    ก็ประมาณนี้ล่ะกับพระเอกตาเดียวที่ผมไม่อยากเชียร์สักนิด

     

                    สึกาโมะ ร้ายตัวแม่จริงๆ น่าจะเรียกลาสต์บอสมากกว่าตัวเอก ทุกการกระทำของทุกตัวละครเหมือนกับเต้นอยู่บนฝ่ามือของเธอเท่านั้น เป็นสาวอันตรายที่ติดอันดับสาวสวยที่ผมไม่กล้าเอาเป็นแฟนแน่นอน

     

                    นาเมคุจิ ขอยกตำแหน่งตัวเอกให้เลยกับแม่นักฆ่าแขนเดียวคนนี้ ไม่คิดว่าตัวละครที่เหมือนตัวประกอบจากเล่มแรก จะเท่ได้ขนาดนี้ เรียกว่าโผล่มาตอนไหนนี่เลือดสาดเกือบทุกครั้ง และด้วยเสน่ห์แบบดิบเถื่อนดูพึ่งพาได้ของเธอ ทำให้ตัวละครในเรื่องมักจะเข้าหาเธอเพื่อขอความคุ้มครอง เชื่อว่าคนอ่านส่วนใหญ่ก็น่าจะหลงเสน่ห์เธอเช่นกัน

     


                    พออ่านเล่มนี้ผมคิดว่าคนวาดภาพประกอบนี่วาดภาพไม่เข้ากับเรื่องเลยฟ่ะ บางฉากบรรยายตัวละครอยู่ในสภาพคลุ้มคลั่งน้ำลายฟุมปาก หรือเลือดโชกโทรมกายแต่คนวาดกลับวาดออกมาน่ารักตลอดเลย แถมเรื่องนี้เฉือดตัวละครตามน่ารักอีกต่างหาก ถ้าตัวไหนหน้าตาไม่ดีอายุไม่ยืนแน่

     

                    แต่จุดที่ขอติงเล่มนี้คือการแปลที่มีคำผิด คำสลับ คำหาย บางจุดที่ทำให้อ่านแล้วสะดุดอ่ะ น่าจะเกิดจากการเปลี่ยนคนแปลนะ แม้ว่าโดยรวมจะอ่านได้รู้เรื่องแต่ก็เสียอารมณ์พอสมควร

     

    ระดับความพึงพอใจ4/5 ตัดคะแนนเนื่องจากอ่านสะดุดเสียอารมณ์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×