ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #312 : ชมรมคนไร้เพื่อน ยูนิเวอร์ส เล่ม 1-2 ฉบับเรื่องสั้นรวมนักเขียน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 586
      4
      2 มี.ค. 60

      


    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 กับ 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Asaura, Hajime Asano, Ryo Iwanami, Shirow Shiratori, Sou Sagara, Takaya Kagami, Wataru Watari, Yomi Hirasaka, Yuu Shimizu, Yuuji Yuuji

     

    Illustration: Buriki, Hanpen Sakura, Kantoku, Koin, Miyama-Zero, Peko, Ponkan, QP:flapper, Ruroo, Shunsaku Tomose, Yuu Kamiya

     

    แปล:  ruicosta, @i2uicosta


    สถานะปัจจุบัน: ภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มจบแล้วทำเป็นอนิเมะแล้วสองภาค ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1-10    เล่ม 11

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ถึงแม้ว่าตอนนี้กระเรื่องไร้เพื่อนจะเอ้าท์ไปแล้ว แต่ผมก็ขอพูดถึงฉบับรวมเรื่องสั้นที่ได้นักเขียนมากมากมายมาร่วมเขียน เพราะมันทำให้สังเกตสไตล์ของนักเขียนแต่ล่ะคนได้ระหนึ่ง และน่าจะช่วยในการเลือกซื้อผลงานของนักเขียนแต่ล่ะท่านได้นะ โดยเรื่องสั้นแต่ล่ะเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาหลักและมีดังนี้

     

    เล่ม 1

     

    “อิอิ โยโซระ ฉันมีเพื่อนแล้ว”

    “อ๋อ เหรอ”

    โดยอ. “ยูจิ ยูจิ” ผู้แต่ง “สมรภูมิรักแฟนสาวกับเพื่อนข้างบ้าน” คอนเซปต์ของเรื่องนี้คือความเจ็บปวดของการเป็นคนไม่มีเพื่อนครับ ซึ่งอ.ยูจิ ยูจิเป็นนักเขียนที่แม้จะแต่งแนวเลิฟคอมแต่ก็ยังสอดแทรกความเจ็บปวดมาได้ (คนอื่นอาจจะขำๆแต่ผมคิดว่าจิวะจังน่าสงสารนะ) ในเรื่องสั้นนี้สมาชิกหนึ่งชมรมเพื่อนบ้านนอกจากจะเจ็บปวดจากการเป็นคนไม่มีเพื่อนแล้วยังถูกใช้เป็นประเด็นกลั่นแกล้งให้เจ็บซ้ำอีก น่าสงสารจริงๆเลย

     

    คนไร้เพื่อนไม่มีทางขว้างลูกพลิกแพลงได้

    โดยอ. “วาตาริ วาตารุ” ผู้แต่ง “กะแล้วเชียวชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยซักนิด” สุดยอดนักเขียนในด้านมองโลกในแง่ร้าย ที่นอกจากจะจิกกัดคนที่เล่นกีฬาเก่ง ยังเพิ่มความอนาถให้โคดากะแอบฝึกซ้อมเบสบอลคนเดียวเพื่อไปเล่นกับเพื่อน แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครชวนไปเล่นด้วยอ่ะนะ

     

    รถซันนี่โฟร์วีล

    โดยอ. “ยู ชิมิสึ” ผู้แต่ง “Blade Dance ศึกระบำดาบจอมภูต” ที่หยิบเอารถแข่งของเล่นมาใช้ ใครที่ทันเรื่อง Let Go น่าจะอ่านได้สนุกนะ

     

    หมากรุกมันช่างสนุกอะไรเช่นนี้!

    โดยอ. “โซ ซาการะ” ผู้แต่ง “องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก” ผมอยากยกอ.โซเป็นปรมาจารย์ด้านตัวละครโรคจิตจริงๆ ในเรื่องสั้นของแกก็ทำให้โคดากะจากที่เป็นตัวละครน่าสลดใจ ลายเป็นคนบ้าที่ชอบเล่นหมากรุกคนเดียวไปซะได้ ทั้งน่าสมเพชและน่าสะพรึงไปพร้อมๆกันเลย

     

    เล่ม 2

     

    เหยี่ยวกับหมู

    โดยอ. “อาซาอุระ” ผู้แต่ง “Death Need Round” อ.คนนี้มาแปลกกว่าเพื่อนครับ  แกสร้างตัวละครชายขึ้นมากลุ่มหนึ่ง เพื่อแสดงให้เห็นว่าชีวิตของโคดากะน่าอิจฉาครับ ถ้าได้มีน้องสาวน่ารักแบบโคบาโตะและใช้ชีวิตฮาเร็มกับสาวๆชมรมเพื่อบ้านทุกวันนี่ บางคนอาจยอมฆ่าเพื่อนตัวเองทิ้งหมดก็ได้นะครับ555 ว่าแต่ฉากบรรยายไก่ทอดของแกน่ากินมาก จนอยากอ่านผลงานเรื่อง “Ben-To”  ของแกเลยแฮะ

     

    เลเวลสูงเกินไปสำหรับพวกเรา

    โดยอ. “ฮาจิเมะ อาซาโนะ” ผู้แต่ง “ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน!” ได้ลองให้ชมรมเพื่อนบ้านทำกิจกรรมเล่นโบว์ลิ่งด้วยกัน ว่าแต่อ.แกหมกมุ่นกับการลบความทรงจำอีกฝ่ายด้วยการทำร้ายร่างกายหรือเปล่าเนี่ย

     

    เพราะริกะทำให้ผมดูแปลกไป

    โดยอ. “เรียว อิวานามิ” อ.คนนี้น่าจะยังไม่มีผลงานลิขสิทธิ์ในไทยนะครับ แต่น่าจะเป็นเรื่องเสื่อมที่ถูกใจผมนะ เพราะโคดากะของแกนี่เสื่อมกว่าใครเพื่อนเลยครับ

     

    เลือกตั้งประธานชมรม

    โดยอ. “ชิโร่ ชิราโทริ” ผู้แต่ง “No-Rin” อ.แกเก่งด้านความฮาจริงๆ และใช้ภาพประโยชน์จากภาพประกอบได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยจริง แม้ว่าผมจะสงสารเซนะของแกที่โดนเล่นซะหนัก แต่เธอก็ฮาจริงๆสิน่า

     

    ตำนานของโคบาโตะในตำนาน

    โดยอ. “ทาคายะ คางามิ” ผู้แต่ง “ตำนานผู้กล้าในตำนาน” “เทวทูตแห่งโลกมืด” และ “ผู้พิทักษ์เจ็ดชีวิต” เรื่องของแกเน้นโคบาโตะเป็นพิเศษครับ มีความจูนิเบียวสูงมาก ท่าทางจะชอบเรื่องชาติก่อนมากนะครับคนเขียนคนนี้

     

    นอกจากเรื่องที่กล่าวมาแล้วก็มีเรื่องสั้นฝีมือของอ.โยมิ ที่เขียนภาคหลักอีกเล่มล่ะตอนนะครับ แม้ว่าเนื้อหาจะไม่เกี่ยวกับภาคหลัก แต่ถ้าเป็นแฟนๆเรื่องนี้ก็ลองหามามาเก็บให้ครบๆก็ได้ครับ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ไหนๆแล้วก็ทำภาค connect ให้ครบเซตทีเถอะค่ายรัก 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×