ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #290 : Strike the Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 4 เพื่อนสมัยเด็กไม่แซ่บเท่าที่ควร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 894
      2
      31 ธ.ค. 59

     


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Gakuto Mikumo

     

    Illustration: Manyako

     

    แปล: ISiscon

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 16 เล่มยังไม่จบ ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    เขตคุ้มครองเผ่าปีศาจเมืองอิโตงามิกำลังคุกรุ่นไปด้วยบรรยากาศของงานเทศกาล "ฮะโรอินเฟสต้า" เพื่อนเก่าที่โคโจรู้จักกันตอนเรียนประถมโทโกโยงิ ยูมะจะเดินทางมาเที่ยวที่เกาะอิโตงามิในช่วงงานเทศกาลด้วย แม้โคโจจะรู้สึกยินดีกับการที่ได้กลับมาพบเพื่อนอีกครั้งก็ตาม แต่อีกฟากหนึ่งนั้นครูประจำชั้นอย่างมินามิยะ นัตสึกิได้หายตัวไป นอกจากนั้นปัญหาความบิดพลิ้วของกาลอวกาศภายในเกาะยังทำให้เขตคุ้มครองเผ่าปีศาจแปรสภาพ กลายเป็นเขาวงกตที่ไม่มีทางหนีรอดได้ รวมทั้งการพานพบกับยูมะอีกรอบ ยังทำให้เกิดกาีเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของ "สายเลือดแท้ลำดับที่ 4" อาคัตสึกิ โคโจอีกด้วย มันคืออะไรกันแน่!? เรื่องราวแอคชั่นแฟนตาซีภายในโรงเรียนบนเกาะที่มีแต่ฤดูร้อนตลอดกาล เล่มที่ 4 ที่รอคอยมาถึงแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    สรุปเนื้อเรื่องเล่มนี้แบบคร่าวคือเกาะของพระเอกกำลังจัดเทศกาลฮัลโลวิน ซึ่งเปิดให้คนภายนอกเข้ามาชมงาน ซึ่งเพื่อนสมัยเด็กของพระเอกก็มาเที่ยวงานด้วย ในขณะเดียวกันได้มีกลุ่มแม่มดบุกโจมตีเกาะเพื่อปลดปล่อยหัวหน้าแม่มดที่ถูกคุมขังอยู่บนเกาะ

     

                    อ่านมาถึงเล่มสี่ผมเริ่มข้องใจแล้วว่าทำไมเกาะบ้านี่ ถึงมีคนปกติดีมาลงหลักปักฐานเยอะแยะ ขนาดตั้งโรงเรียนมีเด็กนักเรียนเป็นเรื่องเป็นราว คิดดูวันดีก็มีปีศาจอาละวาด ผู้ก่อการร้ายก่อวินาศกรรม พ่อแม่สติดีที่ไหนถึงพาลูกหลานมาอาศัยอยู่ที่นี่หว่า

     

                     ตอนแรกผมคิดว่าเล่มนี้จะเป็นบทของอ.โลลิ แต่ปรากฏว่าเป็นบทของตัวละครใหม่ ส่วนอ.โลลิมีบทโผล่มาช็อคซีนีม่าเล็กน้อยตอนท้ายเล่ม

     


                    สำหรับตัวละครใหม่เล่มนี้เป็นสาวทอมบอยเพื่อนสมัยเด็ก ที่แอบชอบพระเอกอยู่ ก็ตัวละครตามสูตรอ่ะนะไม่ถึงกับมีอิมแพ็คมากมาย เรื่องนี้มันก็เพิ่มตัวละครหญิงเพิ่มเรื่อยๆล่ะนะ แต่ก็ดูแล้วไม่โดนอวยเท่านางเอกหลัก เหมือนโผล่มาให้พระเอกช่วย ดูดเลือด แล้วก็ผ่านไป เวลาเข้าฉากกับพระเอกก็ไม่รู้สึกว่าเคมีเข้ากันเท่ายูกินะ ที่ทำให้พระเอกเป็นพ่อบ้านใจกล้าไปเลย ตัวละครใหม่ในฐานะตัวละครเพื่อนสมัยเด็กผมถือว่ายังแซ่บไม่พอ

     


                    ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกว่าไม่ฮาเร็มเบย แต่เล่มนี้พระเอกก็มีอีเว้นท์ที่พระเอกฮาเร็มส่วนใหญ่ต้องเจออ่ะนะ แต่เป็นเหตุการณ์อะไรไปอ่านในเล่มนะครับ

     


                    เล่มนี้ไม่มีฉากดูดเลือด ทำเอาความฟินลดลงไปเยอะเลย


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เล่มนี้จบแบบค้างคารอไปคลี่คลายปมเล่มหน้านะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×