ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #291 : เกท หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ เล่ม 2 ดุ้นสยบมังกร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 881
      4
      2 ม.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Military

     

    แต่งเรื่อง: Takumi Yanai

     

    แปล: Muzai

     

    สถานะปัจจุบัน: ภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ภาคไกเด็นมีอีก 5 เล่มน่าจะยังไม่จบ มีแบบ LN ที่เอาแบบนิยายมาแบ่งครึ่งแล้วเติมภาพประกอบเข้าไป ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่:

    ในปี 20xx ‘เกท (ประตูสู่โลกต่างมิติ)ได้ปรากฏขึ้นกะทันหัน ณ กรุงโตเกียว ย่านกินซ่าพื้นที่พิเศษที่อยู่อีกฟากนั้นมีทรัพยากรอันอุดมสมบูรณ์ที่ยังไม่มีใครแตะต้อง และจักรวรรดิอันเกรียงไกร

     

    รัฐบาลญี่ปุ่นได้เจรจาให้ชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุสังหารหมู่ในกินซ่าที่จักรวรรดิเป็นผู้ก่อ โดยใช้กำลังทหารที่เหนือกว่าของกองกำลังป้องกันตนเองคอยหนุนหลังขณะเดียวกันนานาประเทศเช่นอเมริกาและจีนก็จับตาดูการเคลื่อนไหวของญี่ปุ่นเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการครอบครองพื้นที่พิเศษจนญี่ปุ่นต้องรับศึกสองด้านทั้งในและนอก เกท

     

    อีกด้านหนึ่ง ที่เนินอัลนุสอันเป็นที่มั่นของหน่วยลาดตระเวนในพื้นที่พิเศษ ซึ่งพวกอิตามิ โยจิเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองโอตาคุประจำอยู่นั้นก็กำลังเจริญรุ่งเรืองในฐานะตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าและความสัมพันธ์ระหว่างสองโลก

     

    วันหนึ่งดาร์กเอลฟ์สาวนามยาโอ ได้มาเยือนอัสนุสเพื่อขอร้องให้พวกอิตามิไปปราบมังกรอัคคีที่รุกรานบ้านเกิดเรื่องนี้ทำให้ทูก้าเอลฟ์สาวที่บิดาถูกมังกรอัคคีสังหารต่อหน้าได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรงจนคลุ้มคลั่ง สภาพน่าเวทนานั้นทำให้อิตามิตัดสินใจละทิ้งภารกิจ และเข้าสู้กับมังกรอัคคีเพื่อช่วยเหลือทูก้า!?

     

    การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับสัตว์ร้ายอันดับหนึ่งของพื้นที่พิเศษโดยมีชีวิตเป็นเดิมพันได้เปิดฉากขึ้นในเล่มสองนี้แล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ในยุคที่กระแสนิยายต่างโลกกำลังมาแรง การที่จะมีนิยายที่ตัวเอกนำอาวุธปืน หรือวิทยาการในยุคปัจจุบันไปใช้ประโยชน์ในโลกแฟนตาซีคงไม่ใช่ของแปลกอะไร แต่คงจะมีน้อยเรื่องที่พูดถึงครอบคลุมทั้งด้านอาวุธ เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม ชนิดลงรายละเอียดได้เรียลริตี้แบบเรื่องนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นนิยายคนที่คิดจะแต่งนิยายแนวแฟนตาซีตัวเอกหลุดไปต่างโลกนี่ไม่ควรพลาดเลยครับ

     

                    เนื้อหานิยายแบ่งได้เป็นสองพาร์ท คือส่วนที่เป็นสงครามและการเมืองระหว่างญี่ปุ่นและโลกแฟนตาซี และส่วนที่เป็นเรื่องราวของอิตามิ ในส่วนแรกนั้นผมสัมผัสได้ถึงความเป็นชาตินิยมค่อนข้างรุนแรง ก็สมกับเป็นงานเขียนที่เอากองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นมาเป็นตัวเอกล่ะนะ ถึงขนาดเอานายกญี่ปุ่นมาพูให้บรรดาผู้นำประเทศต่างๆเงิบได้นี่ไม่ธรรมดา ส่วนพาร์ทของพระเอกนี่ค่อนข้างได้อารมณ์ฮาเร็ม มีปักธง มีหึงหวง ครบเครื่องสาวคูล สาวยันเลยทีเดียว

     

                    หนึ่งฉากที่ติดใจคือฉากที่ทหารหญิงญี่ปุ่นใช้ดาบปลายปืนไล่สังหารทหารจักรวรรดิในโลกแฟนตาซีติดต่อกันหลายคน ถึงแม้ว่าคาแรคเตอร์ทหารหญิงคนนั้นจะปูมาว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญศิลปะต่อสู้ และทหารจักรวรรดิในตอนนั้นส่วนใหญ่เป็นพวกอ่อนซ้อม เพราะทหารเก่งๆตายไปในสงครามในเล่มแรก แต่ก็เป็นความต่างชั้นที่น่าตกใจ ซึ่งในนิยายก็อธิบายว่าการฝึกฝนอาวุธของกองทัพนั้นเน้นประสิทธิผลในการสู้รบ ขณะที่ทหารในโลกแฟนตาซีจะฝึกฝนพลังกำลังไว้สำหรับโอ้อวดมากกว่า

     


                    ปกติผมมักจะติดภาพว่า ทหารในยุคโบราณหรือโลกแฟนตาซีแบบยุคกลาง น่าจะเก่งกว่าทหารยุคปัจจุบันที่เป็นโลกศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และเจอการสู้รบแบบป่าเถื่อนน้อยกว่าทหารโบราณ ขนาดการ์ตูนที่บ้าบอที่สุดปฐพี ยังชุบนักดาบโบราณมาทำให้นักสู้ปัจจุบันกลายเป็นหยำฉาไปเลยนี่นะ แต่เมื่อคิดดูดีๆ ทหารยุคปัจจุบันนั้นถูกฝึกตามโปรแกรมที่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์การกีฬาก้าวหน้าไปมาก ในด้านโภชนาการเพื่อการเสริมสร้างร่างกายก็น่าดีกว่าคนโบราณมาก ด้านศิลปะการสู้ในยุคปัจจุบันที่คนมีความรู้ในด้านสรีระศาสตร์และหลักฟิสิกส์มากขึ้นก็น่าจะเจ๋งกว่าศิลปะต่อสู้ยุคโบราณนะ  

     

                    อีกฉากที่ติดใจคือฉากที่พระเอกเดินทางไปปราบมังกรไฟกับพวกดาร์คเอลฟ์ เนื่องด้วยปัญหาทางการเมืองทำให้พระเอกต้องเดินทางไปกับดาร์คเอลฟ์เพียงลำพัง แต่เขาก็ขนดินระเบิดซีโฟร์กับปืนยิงจรวดไปด้วยจำนวนหนึ่ง ซึ่งพระเอกก็แบ่งปืนยิงจรวดไปให้พวกดาร์คเอลฟ์ ผมคิดว่าใจจริงพระเอกคงไม่คิดจะให้พวกดาร์คเอลฟ์ใช้ปืนยิงจรวดสู้กับมังกรแบบจริงจัง เพราะคิดจะฆ่ามังกรโดยใช้ซีโฟร์เป็นหลัก แต่ก็ให้ปืนไปพร้อมกับสอนวิธีใช้แบบง่ายๆเผื่อสถานการณ์ไม่คาดฝันซึ่งเป็นหายนะโดยแท้ เพราะเมื่อมังกรไฟโผล่ออกมา ด้วยอารามหวาดกลัวบวกโกรธแค้นที่พรรคพวกโดนมังกรไฟฆ่าไปเยอะ ทำให้พวกดาร์คเอลฟ์ใช้ปืนยิงจรวดไปสู้กับมังกรไฟแบบโง่ๆ ปืนยิงจรวดที่ใช้ไม่ถูกวิธีนอกจากจะทำอะไรมังกรไฟไม่ได้แล้ว ยังทำพรรคพวกตัวเองตายอีกต่างหาก พระเอกก็เจอลูกหลงเกือบม้วย

     

                    ปกติแนวแฟนตาซีต่างโลกนี่ถ้าฝ่ายไหนครอบครองอาวุธยุคปัจจุบันก็น่าจะได้เปรียบกว่า อย่างอนิเมเรื่องดริฟเตอร์ที่พึ่งฉายก็มีฉากที่พวกตัวเอกใช้กองทหารปืนไฟ เล่นงานกองทหารศัตรูจนกระเจิง แต่ต่อให้อาวุธจะเทพแต่ถ้าคนใช้ไม่เป็นก็อาจจะแพ้ได้ จริงๆกรณีนี้ผมว่าพระเอกผิดเต็มๆเลยที่อบรมพวกดาร์คเอลฟ์ไม่ดีพอ ถ้าหากพวกเขามีสติกว่านี้และใช้งานอาวุธได้อย่างมีประสิทธิภาพล่ะก็ ก็อาจจะปราบมังกรไฟไดโดยสูญเสียน้อยกว่านี้    

     

                    ข้อเสียอย่างเดียวของเรื่องนี้คือตัวละครเยอะมาก ถ้าไม่อ่านฉบับมังงะมาก่อนล่ะก็สับสนได้ แค่ทหารหน่วยพระเอกนี่ก็เยอะแล้ว พระเอกก็ยังอุตสาห์จำได้ด้วยนะว่าลูกน้องแต่ละคนมีเป้าหมายอะไร มีความเป็นผู้นำผิดคาด

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 เล่มนี้ได้อารมณ์ฮาเร็มดีนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×