ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #289 : เจ้าหญิงไซกะกับโลงศพปริศนา เล่ม 1-4 เจ้าหญิงคิ้วหนาลากโลงศพ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 708
      3
      30 ธ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 140-185 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Namaniku ATK

     

    แปล: ปาวัน

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มจบแล้ว ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อข้าลืมตาขึ้น ก็พบกับดวงหน้าอันงดงามของ อาคาริ น้องสาวบุญธรรมของข้าอยู่ตรงหน้า 'อรุณสวัสดิ์ ท่านพี่' เธอกำลังคร่อมอยู่บนกายของข้า โทรุ-----อาคิวร่า และบนหมอนของข้าก็มีค้อนเหล็กคู่ใจองอาคาริปักคาไว้

     

     

    หลังจากจบกลียุคแห่งสงคราม สองพี่น้องเร่รอนมาถึงทวีปเฟลนิสต์และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเรื่อยมาจนวันหนึ่งเมื่อถึงคราไม่มีจะกิน อาคาริจึงเกิดฟิวส์ขาดกับข้าขึ้นมา ทำให้ข้าที่แม้จะบ่นอุบว่า 'ถ้าทำงานก็ถือว่าแพ้น่ะสิ' จำใจต้องบุกป่าขึ้นเขาไปหาอาหารให้แม่เจ้าประคุณจนได้ และที่นั่นเองข้าเจออะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ในพงหญ้า อุตสาห์ตั้งท่าเตรียมรับมือเสียดิบดีเพราะนึกว่าเป็นเฟย์ร่าตัวร้าย แต่ที่ปรากฏกายขึ้นกลับเป็นสาวน้อยร่างเล็กไปเสียนี่ สาวน้อยลึกลับในชุดดำผู้แบกโลกศพไว้บนหลัง กำลังจ้องมองข้าด้วยตาแป่วๆสีม่วง แล้วถามว่า 'จะ...ทำร้ายมั้ย?' การที่ข้าได้พบกับเธอ----ไซกะ ในครั้งนี้ทำให้โลกเริ่มเคลื่อนไหวไปอีกครั้ง

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีดาบและเวทมนต์ (แต่ก็มีปืนนะเพราะเป็นรสนิยมคนเขียนที่ชอบใส่ปืนในโลกแฟนตาซี) เป็นโลกที่มีสงครามติดต่อกันยาวนาน และในที่สุดสงครามก็จบลงด้วยการที่วีรบุรุษทั้งแปดช่วยกันสุนัขหมู่ เอ๊ย รวมพลังพิชิตมาร จนสังหารจักรพรรดิกาสุผู้ช่วยร้ายได้สำเร็จ

     

                    พระเอกโทรุและน้องสาวอาคาริเติบโตในหมู่บ้านแซบอเทอร์ (คล้ายๆนินจานั่นล่ะ) โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าร่วมสงครามในฐานะแซบอเทอร์ แต่เมื่อฝึกฝนสำเร็จสงครามก็ดันจบลงแล้วซะได้ ทำให้ทั้งสองหมดโอกาสทำมาหากินในฐานะแซบอเทอร์ โทรุที่รับสภาพไม่ได้ ก็พลอยหมดไฟกลายเป็นนีทเกาะน้องสาวกินไปวันๆ

     

                    ซึ่งประเด็นดังว่าก็ถูกใช้ในนิยายหลายเรื่องที่มีธีมเป็นโลกแฟนตาซี เมื่อจอมมารถูกปราบ ภัยพิบัติถูกขจัด หรือสงครามจบลง แทนที่จะกลายเป็นยุคสมัยที่ทุกคนมีความสุข แต่กลับไม่ใช่เลย บรรดาผู้กล้าเอย นักผจญภัยเอย หรือทหารรับจ้างที่ไม่มีหน้าที่ต่อสู้แล้ว ต่างตกงานกลายเป็นปัญหาสังคม กิจการที่ได้ประโยชน์จากการสงครามหรือการต่อสู้กับมอนสเตอร์ เช่นร้านอาวุธ ร้านเครื่องป้องกัน ก็ต้องปิดตัวลงจนเกิดปัญหาเศรษฐกิจ ในบางแง่มุมถือว่าแย่กว่าตอนมีจอมมารหรือสงครามซะอีก

     

                    โทรุที่ใช้ชีวิตเยี่ยงนีท ได้บังเอิญมาเจอกับไชกะ เด็กผมขาวตาสีม่วงที่อ้างตัวว่าเป็นบุตรสาวของจักรพรรดิกาสุ ไชกะได้เดินทางเพื่อรวบรวมชิ้นส่วนซากศพของจักรพรรดิกาสุ ที่ถูกแปดวีรบุรุษตัดออกเป็นชิ้นแล้วเอาไปแบ่งกัน (เนื่องจากจักรพรรดิกาสุมีพลังเวทมาก ซากศพเลยสามารถใช้งานได้เหมือนแบตเตอรี่พลังเวท และกลายเป็นของมีค่า)

     

                    แน่นอนว่าการรวบรวมชิ้นส่วนซากศพของไซกะจะถูกผู้มีอำนาจ มองว่าเป็นการก่อความไม่สงบ คิดจุดไฟสงครามขึ้นอีกครั้ง และส่งคนออกตามล่าเธอ โทรุที่เซ็งกับยุคสงบสุขและต้องการให้ยุคสงครามกับมาอีกครั้ง จึงรับงานเป็นผู้ติดตามให้ไซกะคอยคุ้มกันเธอและตามหาชิ้นส่วนของซากศพ  

     


                    เนื้อหาของเรื่องเจ้าหญิงไชกะจะมีสองพล็อตหลัก หนึ่งก็คือโทรุ อาคาริ และไชกะตามหาแปดวีรบุรุษและชิงชิ้นส่วนของซากศพคืน ซึ่งบรรดาแปดวีรบุรุษนี่ล้วนแต่เป็นพวกชีวิตอับเฉาทนทุกข์ แม้จะได้ทรัพย์สมบัติมากมายจากการสังหารจักรพรรดิกาสุ แต่ไม่ได้มีชีวิตที่มีความสุขเหมือนกับพวกผู้กล้าในจินตนาการเลยสักนิด ผมคิดว่าจริงๆแปดวีรบุรุษนี่น่าจะเป็นหน่วยพลีชีพที่ส่งไปลอบสังหารจักรพรรดิกาสุ แล้วลงมือสำเร็จด้วยความบังเอิญด้วยซ้ำ

     

                    ส่วนอีกพล็อตก็คือการต่อสู้กับหน่วยจิลเล็ต ที่ขัดขวางการรวบรวมซากศพของไซกะ เพราะกลัวจะกลายเป็นชนวนสงครามอีกครั้ง จริงๆแล้วถ้าเป็นพล็อตทั่วไปนี่ พวกหน่วยจิลเล็ตเป็นพระเอกนะ เพราะต่อสู้เพื่อความสงบสุขความถูกต้อง แต่เรื่องนี้เลือกที่จะสลับบทบาทของพระเอกกับตัวร้ายให้เกิดความน่าสนใจขึ้น โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างรำคาญตัวจิลเล็ตหัวหน้าหน่วย เพราะห้อยโลลิไว้สองคน แถมคนหนึ่งยังแอบชอบจิลเล็ต แต่เจ้าตัวดันบื้อไม่รู้ตัว

     


                    ส่วนตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ อาคาริ น้องสาวนอกสายเลือดของโทรุ เพราะเธอเป็นตัวปล่อยมุขเสื่อม มุขไร้สาระตลอดเรื่อง ซึ่งมันก็เป็นส่วนหล่อลื่นที่ทำให้นิยายที่ออกจะเทาๆค่อนไปทางดำอย่างเรื่องนี้สามารถอ่านได้ลื่นๆ ไม่ดราม่าเกินไป ยิ่งไปกว่านั้นอาคาริยังเป็นคาแรคเตอร์น้องสาวสายภักดี ที่ยอมให้พี่เป็นนีทเกาะอยู๋หลายปี และในการร่วมเดินทางไปกับไชกะนั้น อาคาริก็ไม่ได้มีความต้องการรวบรวมซากศพแม้แต่น้อย แต่เธอก็ตัดสินใจเดินทางไปกับไชกะ เพราะพี่ชายของเธอต้องเดินทางไปกับไชกะนั่นเอง

     

                    แต่ในส่วนของนางเอกอย่างไชกะผมกลับว่าเธอดูจืดจางไปหน่อย ดูแล้วไม่เด่นเท่าตัวละครที่โผล่มาหลังๆด้วยซ้ำ ยิ่งในเล่มสี่นี่มีไชกะสีแดงที่ต้องการรวบรวมซากศพโผล่ออกมาอีกคน ผมวกลับรู้สึกว่าเธอน่าอวยกว่าไชกะสีขาวที่อยู่มาตั้งแต่แรกซะอีกนะ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่หยอดมุขเรื่อยๆทำให้อ่านได้ไม่เบื่อล่ะนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×