ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #262 : NEKUROMA แบ๊วลืมหลุม เล่ม 5 สัจธรรมแห่งเครื่องสวมใส่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 448
      5
      2 พ.ย. 59




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance, School, Harem, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Hirasaka Yomi 

     

    Illustration: Jirou

     

    แปล: ชมคราม

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มกับเล่มเสริมอีก 1 จบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1-3   เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

    เหล่าตัวเอกหญิงที่ต่างว้าวุ่นใจเมื่อเห็นฉากเลิฟเลิฟของโซริสกับมาชิโระ ได้ร่วมมือกันเพื่อจุดหมายเดียว (สอยโซริส!) ทางด้านไอแซคและเกลนิก้าก็ตามประกบโซริสกับเชฟเฟอร์ไม่คลาดสายตา ยังมีคุอง สาวปริศนาผู้ตามติดโซริสในฐานะ ราชาปีศาจที่บุกขึ้นเตียงในร่างเปลือยเปล่าอีก ชีวิตประจำวันของโซริสยังคงห่างไกลจากคำว่าสงบสุขเช่นเคย แม้จะแฮปปี้กับการได้ใช้เวลาอยู่กับมาชิโระ แต่เขาดันไปพัวพันกับเรื่องยุ่งเหยิงครั้งใหญ่ที่เกี่ยวกับแฟรกเมนต์เข้าจนได้...

     

    ซีรีย์เลิฟคอเมดี้รักบริสุทธิ์สุดหฤหรรษ์กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์ (แบบไร้เสื้อผ้า) ในเล่มที่ 5 แล้ว!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ขอนอกเรื่องก่อนรีวิวนะครับ อ่านนิยายเล่มนี้แล้วผมก็ได้บรรลุสัจธรรมบางอย่าง ทุกคนรู้จักปัจจัย 4 ใช่ไหมครับ มันคือปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ประกอบด้วย อาหาร ยา ที่อยู่อาศัย และเสื้อผ้า

     

                    อาหารเป็นสิ่งจำเป็นแน่นอนเพราะสิ่งมีชีวิตต้องกิน ยาก็เอาไว้เยียวยาตอนเจ็บไข้ถ้าไม่มีก็อาจจะตายได้ ที่อยู่อาศัยนี่ถึงปัจจุบันจะมีพวกคนไร้บ้านแต่ถ้าไม่มีที่ซุกหัวนอนที่กันแดดกันฝนได้ ก็อาจจะไม่สบาย หรือตกเป็นเหยื่อสิงสาราสัตว์หรือคนร้ายได้ ดังนั้นทั้งสามปัจจัยจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคน แต่เสื้อผ้าล่ะ!!!

     

                    ประโยชน์ของเสื้อผ้าคือไว้กันแดดกันฝนซึ่งซ้ำซ้อนกับที่อยู่อาศัย ซึ่งจริงๆแล้วถ้าไม่ใช่คนที่อยู่ในภูมิประเทศที่มีอากาศเลวร้ายมากๆต่อให้ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าก็คนเราก็ไม่ได้มีอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นเสื้อผ้าจึงไม่ได้สิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคนแบบเดียวกับสามปัจจัยแรกเลย แต่เสื้อผ้ากลับถูกนับรวมเป็นปัจจัยสี่

     

                    นี่มันต้องเป็นทฤษฏีสมคบคิด เป็นแผนการร้ายของโรงงานเสื้อผ้าและคนวงการดีไซด์เนอร์ ที่ต้องการหลอกล่อให้คนเสียเงินซื้อเสื้อผ้าสวมใส่แน่นอน พวกเรากำลังตกเป็นเหยื่อของลัทธิทุนนิยม โอ้ สิ้นหวังแล้ว สิ้นหวังกับสังคมทุนนิยมที่คนเราต้องดิ้นรนหาเศษผ้าไร้ค่ามาปกปิดร่างกายเหลือเกิน ซู้ดดดดดดดด

     

                    โอเคเมามาพอแล้วมาเริ่มรีวิวดีกว่า เล่มนี้ค่อนข้างเต็มไปด้วยฉากแอคชั่นจริงจังกว่าเล่มก่อนๆครับ แต่ยังคงสไตล์ของอ.ฮิราซากะ ที่เป็นนักเขียนสายวางแผนเล่มกับความรู้สึกคนอ่าน ผลงานของแกมักจะมีการหักมุมแปลกๆ ตัวละครหล่อสวยชอบทำเรื่องเสียของ เล่นมุขหื่นอยู่ดีหักดราม่าซะงั้น ตัวละครแต่ละตัวมักจะมีด้านพิลึกๆ

     

                    ซึ่งเทียบกับเล่มแรกๆถือว่าสนุกขึ้นและลงตัวกว่า ที่สำคัญเสื่อมกว่าเดิมครับ เล่มนี้ตัวละครหญิงห้าหกคนเปลือยเกือบทั้งเล่ม ถ้ามีจัดอันดับนิยายที่มีฉากเปลือยมากที่สุดล่ะก็เรื่องนี้ติดอันดับแน่นอน ขนาดนางเอกสเกลตันนี่ก็ไม่เคยใส่เสื้อผ้าเลยนอกจากตอนมโนนี่นะ

     

    ความสนุกของเล่มนี้คือทั้งๆที่เป็นฉากแอคชั่นผจญภัยทั่วๆไป แต่เมื่อนึกภาพว่าเหตุการณ์ดำเนินไปขณะที่ตัวละครทุกคนเปลือยอยู่ ดวลกันทั้งๆที่เปลือย รับมือกับมอนสเตอร์ทั้งๆที่เปลือย เดินทางในดันเจี้ยนทั้งๆที่เปลือย มันช่างเสื่อมอะไรขนาดนี้ ถึงขนาดเกือบล้างสมองผมว่าจริงๆคนเราไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าก็ได้นี่หว่า

     

                    แต่ก็มีจุดที่เซ็งอยู่ดีคือตัวละครใหม่ ปกติผมก็เซ็งที่เรื่องนี้ล็อคนางเอกสเกลตันอยู่นะ แต่ก็ลุ้นให้บรรดานางรองไม่ยอมแพ้จบค้างคาแบบไร้เพื่อน แต่คนเขียนก็ยังชอบเล่นคู่รอง แบบให้โลลิไปชอบตาลุงไม่เอาไหน นี่มีตัวละครใหม่ออกมาโชว์ฉากเซอร์วิสแบบนี้ ตอนจบยังชงไปให้เธอชอบผู้ชายคนอื่นอีกรับไม่ได้ฟ่ะ

     

                    ผมจัดอ.ฮิราซาะกะเป็นบุคคลอันตรายในฐานะสาวกลัทธิฮาเร็มแล้วครับ แม้จะไม่เทใจให้วิน แต่ก็ชอบหักธงเหลือเกิน

    ็นฉากแอคชนผจญภย

     

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2 /5 ตัดคะแนนเนื่องจากเปิดตัวละครใหม่มาเป็นของชายอื่น เหลืออีกเล่มก็จบแล้วรอดูว่าพระเอกจะชุบชีวิตนางเอกได้ไหม

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×