ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #261 : DATE・A・LIVE พิชิตรัก・พิทักษ์โลก เล่ม 11 Back to the Future

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      48
      30 ต.ค. 59




    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 185 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Koushi Tachibana

     

    Illustration: Tsunako

     

    แปล: สุทธืศักดิ์ อังคะสุวพลา

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มยังไม่จบ มีภาค Encore 5 เล่ม ภาค Material 1 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว 2 ภาค ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1-7   เล่ม 8-9  เล่ม 10

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    บทสรุปของการปิดผนึกโอริงามิที่กลายเป็นภูต คิดว่าก็พอเดาตอนจบกันได้อีกนะ ในเล่มก่อนโอริงามิได้ย้อนเวลาเพื่อไปช่วยเหลือพ่อแม่ตัวเองจากภูต แต่ดันกลายเป็นว่าเธอกลายเป็นภูตที่ฆ่าพ่อแม่ตัวเองซะงั้น เล่มนี้พระเอกจึงต้องอาศัยคุรุมิย้อนเวลามาช่วยโอริงามิอีกที เล่มนี้มีย้อนเวลาซ้อนย้อนเวลาหลายซับหลายซ้อน แต่เนื้อเรื่องไม่ได้เล่นทฤษฎี time paradox ให้งงนัก อะไรยุ่งยากก็อ้างว่าเป็นเพราะพลังเทพธิดาซะ ถือเป็นแนวย้อนเวลาที่อ่านไม่ยาก แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบแนวย้อนเวลาฮาร์ดคอร์แบบสไตร์เกทอาจจะรู้สึกไม่ถึงใจ


                    มีการเล่นมุขโอริงามิในโลกคู่ขนาน ที่จากสาวน้อยหน้าตายแอบเสื่อมได้กลายเป็นสาวผมยาวเรียบร้อยและขี้อาย แต่ผมว่าสร้างอิมแพ็คไม่พอ ไม่เหมือนตอนนางาโต้ในเรื่องฮารุอิอันนั้นช็อคมาก อาจจะเป็นเพราะบุคลิกใหม่ของเธอแซ่บไม่พอ หรือเพราะลึกๆแล้วโอริงามิคนใหม่ก็ยังเสื่อมเหมือนเดิมอ่ะนะ

     


                    สิ่งที่ผมประทับใจในเรื่อง Date A Live มาตลอดที่อ่านสิบเล่มคือเรื่องนี้พระเอกไม่เน้นแอคชั่น แต่เน้นปราบภูติสาวๆด้วยการปักธงแทน ซึ่งเล่มนี้ก็มีฉากปักธงโอริงามิให้ซาบซึ้งเหมือนเดิม แต่การเล่นมุขเดิมๆมาเป็นสิบเล่มทำให้มันชืดอ่ะ หลังๆผมรู้สึกว่าพระเอกปักธงไม่ค่อยซึ้งแล้ว เหมือนดูฉากพลังมิตรภาพในจัมป์มากกว่า

     


                    อีกเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าสนุกน้อยลง ก็คือตัวละครสาวที่โดนปักธงแล้วโดนลดบทกลายเป็นตัวประกอบ มายืดเรื่องให้เยิ่นเย้อขึ้น หลายคนอาจคิดว่าแนวฮาเร็มที่ดีไม่ควรมีตัวละครหญิงมากเกินไป แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีกฎตายตัว อย่างเรื่องทูเลิฟนี่ปัจจุบันมีตัวละครหญิงหลักเกินสิบตัว แต่ก็ยังสามารถเวียนบทให้ตัวละครแบบทั่วถึง แถมบางครั้งยังส่งบทให้ตัวประกอบอีกแน่ะ

     


                    สรุปแล้วถึงแม้ว่าเดทกู้โลกเล่มนี้จะไม่ถึงขั้นสนุกโดนใจแต่ก็พอโอเค อย่างน้อยสุดท้ายตอนจบก็ออกมาแฮปปี้เอนดิ้งถึงจะดูง่ายไปหน่อยก็ตาม แต่อย่างน้อยโอริงามิตัวละครที่อวยก็มีความสุขล่ะนะ     


     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เรื่องนี้ตัวละครเริ่มเฟ้อจนความสนุกดูดร็อปๆแล้วแฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×