ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #263 : ตำนานเมืองคำสาปมรณะ เล่ม 3 หมีละลายแล้ว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 707
      7
      4 พ.ย. 59


    จัดจำหน่ายโดย: Palo Publishing

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: D-Joe !!

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/seberjung/writer/view.php?id=1273256

     

    Link สั่งซื้อ: http://palonovel.lnwshop.com/

     

    รีวิวเล่มก่อน:   เล่ม 1   เล่ม 0   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:  

    หลังจบเหตุการณ์คุณแมรี่ผ่านไปหนึ่งเดือนเต็ม ผมก็กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้งทว่าอยู่ ๆ ผมก็ถูก อ.ยูกิ เรียกตัวไปพบแล้วพูดถึงภารกิจที่พี่สาวของผม ก้านธูปทิ้งเอาไว้  ซึ่งเกี่ยวข้องกับผมโดยตรง ฮานาโกะแห่งห้องน้ำ ตำนานเมืองที่โด่งดังกำลังจะกลับมา แม้จะถูกสั่งห้ามไม่ให้ผมยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ในเมื่อเป็นสิ่งที่พี่สาวยังทำไม่สำเร็จ ผมจำเป็นต้องสานต่อ ทว่า ไม่ทันไร ยัยตำนานเมืองคนนั้นก็มาโผล่ที่บ้านผมซะงั้น

     

    ฉันคือ ฮานาโกะ ยินดีที่ได้รู้จักค่า...

     

                    พายุแห่งความวุ่นวายกำลังเกิดขึ้นอีกครั้งพร้อมกับเงาแห่งความมืดมิดกำลังเริ่มเคลื่อนไหวภายในเมืองนี้ ฮานาโกะต้องการอะไรจากผมกันแน่ ?

     

                    ตำนานเมืองบทใหม่ที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว !!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เล่มนี้พระเอกต้องเจอกับคุณฮานาโกะแห่งห้องน้ำครับ ซึ่งเป็นตำนานเมืองที่หลายคนน่าจะรู้จักนะเพราะมีการพูดถึงในการ์ตูนหลายเรื่องเหมือนกัน คุณฮานาโกะเป็นวิญญาณเด็กผู้หญิงที่ตายในห้องน้ำ บางเวอร์ชั่นก็บอกว่าเพราะถูกขังจนอดตาย บางเวอร์ชั่นก็บอกว่าเพราะหัวใจวายตาย

     

                    ผมรู้จักคุณฮานาโกะครั้งแรกจากเรื่องนูเบ ซึ่งตอนนั้นหลอนมาก ยิ่งร.ร.ประถมของผมมีเรื่องเล่าว่า เคยมีเด็กถูกขังอยู่ในห้องน้ำโรงเรียนช่วงปิดเทอมจนอดตาย จึงยิ่งทวีความหลอนจนทำให้ผมไม่กล้าเข้าห้องน้ำที่โรงเรียนไปพักใหญ่ทีเดียว

     

    ในบรรดาผีญี่ปุ่นนี่ผมจัดให้คุณฮานาโกะเป็นผีที่มีความร้ายกาจ ในการสร้างความหลอนให้กับคนที่มีภูมิต้านทานเรื่องสยองขวัญต่ำเป็นอันดับต้นๆเลยครับ เพราะคนเราหลีกเลี่ยงการเข้าห้องน้ำไม่ได้ และเวลาทำธุระส่วนตัวจะพกเพื่อนไปด้วยก็กระไรอยู่ ไงๆก็ต้องมีช่วงนั่งหลอนอยู่คนเดียวในส้วมล่ะนะ และนั่นเป็นจังหวะที่ชวนให้จิ้นถึงอะไรน่ากลัวแบบคุณฮานาโกะซะจริง

     

                    ด้วยความหลอนมหาศาลของคุณฮานาโกะ ทำให้ผมมองข้ามความจริงที่ว่าเธอเป็นตัวละครโลลิเกือบมาโดยตลอด แต่ Mister American ก็อุตสาห์เอามาทำเป็นตัวละครโลลิน่าเอ็นดู ละลายหัวใจชาวหมีได้ดีจริงๆ แถมไม่ได้มีคนเดียวแต่มาถึงสอง (เบื้องหลังว่าทำไมฮานาโกะมีสองคนไปอ่านในเล่มเอานะครับ) ถึงแม้จะมีแนวคิดว่ายอดขายไลท์โนเวลจะสัมพันธ์กับขนาดหน้าอกตัวละครหญิง แต่ก็ไม่ควรดูถูกพลังเงียบของพลพรรคหมีนะ คนที่ชอบอกไข่ดาว อกกระดานก็มีไม่ใช่น้อย (ออกตัวนิดถึงผมจะเป็นหมีแต่ก็บริโภคได้ทั้งแนวอกโตและอกไข่ดาวนะ)

     

    ในเรื่องการดำเนินเรื่องเล่มนี้ได้มาตรฐานดีแล้วล่ะครับ ไม่มีตรงไหนจะติเป็นพิเศษ เล่มแรกนี่ผมนึกว่าเรื่องนี้จะล็อคสาวปากฉีกแต่ตอนนี้เป็นฮาเร็มสมบูรณ์ที่ซาบซ่านดีมาก ตัวละครละครสาวหลากหลายสไตล์ครบเครื่อง พระเอกน่าอิจฉาจนอยากฆ่าให้ตายจริงๆ แม่สาวมิโกะก็รับบทหยำฉาต่อไปเล่มนี้เธอน่าสงสารแฮะ แต่ก็ลุ้นว่าคนเขียนจะเคลียร์ปมของเธอกับคุณฮานาโกะยังไงในเล่มหน้า

     

                    ฉากแอคชั่นในเล่มนี้ทำให้คิดได้ว่า ไอ้พวกตัวเอกที่ต้องท่องคาถา เอ่ยคำร่ายยาวๆก่อนเรียกอาวุธนี่ ถ้าโดนชิงเล่นงานก่อนจะเรียกอาวุธเสร็จคงแพ้ง่อยๆแน่เลยแฮะ ตอนจบนี่ใช้มุขปักธงแบบคาดไม่ถึงทำให้เงิบเล็กน้อย

     

                    ปัจจุบันสนพ. PALO เริ่มผันตัวจากค่ายทำหนังสือทำมือเล็กๆ มาเป็นสนพ.ตีพิมพ์ออกมาอย่างจริงจัง ซึ่งผมที่ติดตามนิยายจากช่วงแรกๆรู้สึกประทับใจกับความเติบโตนี้จริงๆ แต่ก็อยากให้สนพ.ใส่ใจกับการหาคนมาดูแลเรื่องตรวจอักษรจัด Format ซึ่งเป็นปัญหาที่พบบ่อยในค่ายหนังสือขนาดเล็ก หรือเปิดใหม่เกือบทุกค่าย น่าจะเป็นเพราะความจำกัดของบุคลากรล่ะนะ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าถึงจะไม่ส่งผลถึงความสนุกของนิยายมากนัก แต่การเพิ่มความเนี๊ยบเข้ามานี่ล่ะ จะทำให้ได้ใจคนอ่านล่ะครับ

     

                    ป.ล. สปอยล์เล็กน้อยเล่มนี้พระเอกหม่ำไข่ดาวเต็มๆ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 กดคะแนนด้วยความอิจฉาริษยารอฉากชุดว่ายน้ำเล่มหน้านะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×