ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #18 : ท่านผู้นำของผมไม่น่ารักขนาดนี้หรอก เล่ม 0 [ไลท์โนเวลฝีมือคนไทย]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.98K
      32
      23 มิ.ย. 60

    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love, Comady

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: Kannovaku

     

    เรื่องย่อ:  เราคือ บุปผางามแห่งอาณาจักรไรซ์ที่สาม ผู้นำคนใหม่แห่งสาธารณรัฐเซมิเฟเลีย นามของเราคือ ลอร่า เอริ์ล เบเนวิกซ์ จงจดจำชื่อของเราไว้และซาบซึ้งราวกับเจอพระเจ้าซะ

                    เสียงประกาศก้องของหญิงสาวร่างเล็กผู้มีผมสีเงินดังขึ้นต่อหน้า อาโออิ ชายหนุ่มชาวไทยดวงซวยที่มาศึกษาต่อในประเทศญี่ปุ่นด้วยเหตุผลว่า อยากจะเนื้อหอมแบบเหมือนในการ์ตูนที่อ่านมาก่อน ทว่าวันหนึ่งเขากลับได้เก็บเด็กสาวคนหนึ่งมาจากถังขยะ เธอคนนั้นไม่ใช่เด็กสาวธรรมดา แต่เธอนั้นคือ ลอร่า เอริ์ล เบเนวิกต์ อดีตผู้นำเผด็จการแห่งสาธารณรัฐเซมิฟาเลียที่พึ่งถูกรัฐประหารไปเมื่อไม่นานมานี้ และเพื่อตอบแทนที่อาโออิช่วยเธอไว้

                    เธอจึงจูบเขาและบังคับให้เขาทำพันธะสัญญากับเธอในฐานะทาสผู้ซื่อสัตย์ในการทวงคืนประเทศของเธอ

                    และนับจากนั้นชีวิตของอาโออิก็หาความสุขไม่ได้อีกต่อไป เมื่อเขาแปรสภาพไปเป็นของเล่นระบายอารมณ์เจ้าหล่อนแทน

                    นี่คือ เลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ท้าทายทุกสัมพันธ์ของชายหนุ่มชาวไทยผู้มองโลกในแง่ดีและอดีตเผด็จการตัวน้อยผู้แสนน่ารัก เรื่องราวความวุ่นวายของพวกเขาเปิดฉากขึ้นแล้ว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน: เรื่องนี้ถูกเขียนในเวปเด็กดีโดยคุณ Dark Princess  หรือ Seberjung และถูกรีไรท์ใหม่เป็นไลท์โนเวลโดยคุณ Mister American ผู้เป็นพี่ชายครับ ผมพึ่งอ่านต้นฉบับในเน็ทไปได้บางตอนเท่านั้น แต่เท่าที่ดูก็มีการปรับเนื้อหาไปบางส่วนครับ แต่ธีมของเรื่องยังคงเดิมครับ เป็นเลิฟคอมาดี้ที่เอาเรื่องผู้นำเผด็จการมาล้อเลียน และมีการยิงมุกจากการ์ตูนมาเป็นระยะ

     

                    ไลท์โนเวลฝีมือคนไทยเรื่องนี้เมื่อเปรียบเทียบกับไลท์โนเวลต้นตำหรับยุ่นแล้ว เรียกได้ว่าสืบทอดมาทั้งจุดอ่อนและจุดเด่นมาพร้อมกัน จุดอ่อนคือเนื่องจากไลท์โนเวลทั่วไปจะนำเสนอเรื่องแบบการ์ตูน ไม่มีคำบรรยายมาก ส่วนใหญ่แล้วจึงมีเนื้อเรื่องที่มีช่องโหว่ การกระทำของตัวละครไม่สมเหตุสมผล เช่นพระเอกเจอสาวน้อยสลบอยู่ข้างทางจึงพากลับมาพักที่บ้าน ทำไมพระเอกจึงไม่แจ้งตำรวจให้ช่วยตามหาญาติ หรือทำไมไม่พาไปโรงพยาบาลแต่ตัดสินใจได้เลยว่าที่สลบเป็นเพราะหิวหรือเหนื่อย แค่พามาพักผ่อนกินข้าวที่บ้านก็พอแล้ว ส่วนจุดแข็งของเรื่องนี้คือการนำเสนอคาแร็คเตอร์ครับ ทั้งการออกแบบ และฉากอวยทำได้ถึงครับ ตัวละครลอร่านี่ในฐานะคนนิยมซึนเดเระต้องขอบอกว่า คนแต่งตีโจทย์เตี้ย แบน ซึนได้แตกฉานพอตัวครับ ฉากอวยก็ทำได้ดี โดยเฉพาะฉากเลียเท้านี่ส่งอิมแพครุนแรงจนผมวางหนังสือไม่ลงเลยล่ะ อยากเปลี่ยนตัวกับพระเอกไปเลียแทนจริงๆ

     

                    ในส่วนของรูปเล่มการตีพิมพ์นั้นกลับมีหลายจุดที่อยากให้แก้ในเล่มต่อๆไปครับ เรื่องกระดาษวัสดุที่ใช้พิมพ์โอเคแล้วครับ แต่อยากให้ขยายขนาดอักษรซัก 1-2 ไซด์  ตรง Footer ด้านล่างของแต่ละหน้าก็ดูเว้นพื้นที่ไว้เกินความจำเป็นครับ ถ้าดึงลงมาผมว่าสามารถขยายอักษรเพิ่มได้โดยจำนวนหน้าไม่เพิ่มเลยครับ เรื่องที่สองก็คือเชิงอรรถครับแบบที่ลงในเวปใส่เชิงอรรถไว้ด้านล่างสุดนี่ไม่เป็นไรครับ แต่แบบไลท์โนเวลควรใส่เชิงอรรถไว้ที่หน้าที่มีการอ้างอิงครับ จะได้อรรถรสมากกว่าการไปใส่รวมกันที่ท้ายตอนครับ เรื่องสุดท้ายเป็นความต้องการส่วนตัวครับอยากได้ภาพสีครับ เพิ่มราคาขึ้นอีกนิดผมยอมจ่ายครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 อาจมีจุดบกพร่องอยู่บ้าง แต่ผมเห็นศักยภาพในเรื่องนี้ครับ เชื่อว่าเล่มต่อๆไปเมื่อทำออกมาต้องมีพัฒนาการที่น่าสนใจครับ ปล. อยากโดนลอร่าเหยียบอ่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×