ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #17 : Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 1 วนลูปในต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.56K
      30
      24 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tappei Nagatsuki

     

     

    Illustration: Shinichirou Otsuka

     

     

    แปล: มนชนก มากบุญประสิทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: นัทสึกิ สุบารุ เด็กหนุ่มธรรมดา ถูกเรียกตัวไปยังต่างโลกขณะกลับจากร้านสะดวกซื้อตามรูปแบบยอดนิยมของการโดนเรียกไปต่างโลกเปี้ยบ ทว่า ไม่มีผู้ที่เรียกตนมารออยู่ที่นั่น แถมชีวิตยังตกอยู่ในอันตรายทันทีเพราะโดนกลุ่มโจรเล่นงาน สุบารุได้รับความช่วยเหลือจากสาวผมเงินปริศนา เพื่อทดแทนบุญคุณชายหนุ่มจึงช่วยเธอตามหาของที่เธอถูกขโมยไป ทว่าในขณะที่กำลังจะได้ของคืน ทั้งเขาและเธอกลับถูกโจมตีจนถึงแก่ชีวิต


    แต่ดูเหมือนว่าเด็กหนุ่มผู้ไร้พลังนี้จะมีความสามารถ กลับจากความตาย เขาจึงจะต้องผ่านความตายอีกหลายหน เพื่อช่วยเด็กสาวผู้มีพระคุณออกจากชะตากรรมแห่งความตายให้ได้

     

    ถึงเธอจะลืมฉัน แต่ฉันไม่มีทางลืมเธอหรอก

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เรื่องนี้เป็นนิยายในเน็ทที่ได้รับการตีพิมพ์ ยอมรับว่าคนเขียนไอเดียบรรเจิดมาก ที่ให้ตัวเอกมีความสามารถแบบเรื่อง All you need is kill ไม่เหมือนแนวต่างโลกเรื่องอื่นๆ ที่พระเอกจะเป็นประเภทบ้าพลังหรือมีพรสวรรค์สูง พระเอกเรื่องความสามารถค่อนข้างธรรมดา แต่เมื่อเขาถูกฆ่าตาย จะสามารถย้อนเวลาไปก่อนที่จะตายประมาณครึ่งวัน และเพระไม่มีสามารถอื่นอีก ทำให้พระเอกต้องถูกฆ่าตายและย้อนเวลากลับไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า หรือเป็นรูปแบบที่เราเรียกว่า “วนลูป”   

     

                    อาจเป็นเพราะเป็นเรื่องที่ผมคาดหวังมากเกินไป ทำให้มีความรู้สึกว่าเล่มแรกนี่น่าเบื่อกว่าที่คิด เพราะปกติแล้วไม่ว่าแนวผจญภัยต่างโลก หรือแนววนลูปนั้น ช่วงแรกๆจะเป็นตอนที่พระเอกเริ่มทำความเข้าใจสถานการณ์ของตนเอง หรือเป็นช่วงปูเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้น โดยเฉพาะแนววนลูปย้อนเวลา ที่ช่วงแรกมักเป็นฉากที่พระเอกเจอเหตุการณ์หรือบทสนทนาแบบซ้ำๆ กว่าเนื้อเรื่องจะเริ่มตื่นเต้นก็เป็นหลังจากที่พระเอกตามไปสามสี่รอบ หรือก็คือค่อนเล่มนี่ล่ะครับ

     


    เท่าที่ค้นรูปประกอบจากเล่มอื่นเรื่องนี้ก็มีตัวละครหญิงเยอะแต่มันจะฮาเร็มไหม


    หรือคนเขียนจะล็อคผมเงินเป็นนางเอกหลัก
     

    ถึงแม้ว่าเล่มแรกจะมีตัวละครหญิงเด่นๆอยู่สองตัวแต่ผมก็ไม่สามารถสัมผัสออร่าฮาเร็มจากเรื่องนี้ได้เลย แถมมีตัวละครนักดาบหน้าหล่อ นิสัยดี ฝีมือเยี่ยมมาแย่งซีนพระเอกอีก

     

                    เรื่องการแปลการพิมพ์ a plus ก็ยังรักษามาตรฐานได้ดีเหมือนเดิมครับ แต่ราคา 190 นี่จะแพงไปหน่อยไหม เพิ่มอีก 10 บาทนี่ไปอยู่ระดับเดียวกับสยามเลยนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ไม่ชอบนายนักดาบขี้เก็ก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×