ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #172 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 2 เอริส เอริส เอริส

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.66K
      30
      29 มี.ค. 59


    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่องRifujin na Magonote

     

    Illustration: Shirotaka

     

    แปลสรพงษ์ กิจบัญชาพร

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ ดูรีวิวิเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่:

    อดีตหนุ่มตกงานอายุ 34 ปี ผู้ได้กลับชาติมาเกิดใหม่ในดินแดนแห่งเวทมนตร์และคมดาบ ในร่างเด็กชายนาม 'รูเดียส"

     

    เพื่อเก็บเงินเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเวทมนตร์ เขาจึงรับงานเป็นครูสอนหนังสือให้บุตรสารของตระกูลใหญ่ในโรอา เมืองใหญ่ที่สุด แห่งแคว้นฟีเดอร์ ทว่าเส้นทางแห่งความฝันนั้นไม่หอมหวาน เมื่อ 'เอริส' คุณหนูคนงามกลับเป็น จอมอาละวาด รูเดียสตัดสินใจวางแผนบางอย่างเพื่อกำราบเธอ!? งานสอนพิเศษเสี่ยงตาย (?) จึงเริ่มขึ้น

     

    เล่ม 2 ของนิยายแฟนตาซีแนวกลับชาติมาเกิดใหม่เพื่อแก้ไขชีวิตให้เป็นดั่งใจหวังมาตามคำเรียกร้องแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    สำหรับผมข้อดีอย่างหนึ่งของแนวเกิดใหม่ก็คือ ตัวเอกมักจะมีโอกาสล้างสมองสาวน้อยโลลิให้โตขึ้นเป็นทาสรัก ที่ทั้งเทิดทูนและจงรักภักดีในวันข้างหน้า และเล่มนี้ก็ได้เปิดตัวนางเอกคนที่สามถัดจากอาจารย์โลลิ และเพื่อนสมัยเด็ก ที่ครบเครื่องทั้งโลลิ หัวแดง และป่าเถื่อน


                    เนื้อเรื่องในเล่มนี้ให้อารมณ์เหมือนกับเกมจีบสาว ที่ตัวเอกต้องมาสอนหนังสือสร้างพัฒนาการให้นางเอกพร้อมกับเพิ่มค่าความชอบ ในแต่ละบทจะบอร์ดสรุปสถานะของนางเอก การได้เห็นการเปลี่ยนแปลงจากคนนอกสายตามาเป็นคนที่ชอบที่สุดนี่ มันฟินมากขอบอก

     

                    นอกเรื่องนิด ก่อนหน้านี้เรื่องนี้มีดราม่าเรื่องภาคน้องสาว จนคนเขียนต้องลบเนื้อหาตอนนั้นจากเว็บ ช่วงนั้นได้มีคนบ่นเรื่องนิสัยพระเอกหลายครั้ง (จริงๆก่อนหน้านั้นก็มีบ่นเป็นระยะๆ) แต่พอมาอ่านเล่มนี้ถึงเห็นว่าพระเอกมันสุดจะเนกกาทิฟอะไรขนาดนี้ ตอนอ่านฉบับอิงนี่ผมคิดว่ามันเป็นคนละเอียดรอบคอบ + ชอบเล่นมุขกับตัวเอง แต่ที่จริงดันเป็นคนชอบมองโลกในแง่ร้ายสุดๆไปเลยแฮะ

     

                    สำหรับคนที่เคยอ่านฉบับเวปโนเวล เล่มนี้มีเพิ่มบทของกีแรนมาหนึ่งบทนะครับ

     

    โลลิในวันนี้ เปรียบเสมือนเหล้าดีที่หมักบ่มไว้ลิ้มรสในอนาคต

     


    ว่าแต่คนแปลนิยายกับมังงะไม่เตี๊ยมกันหน่อยเหรอ ทั้งชื่อกับข้อมูลมีต่างกันหลายจุดเลยแฮะ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 สาระในเล่มนี้คือเทคนิคการเลี้ยงต้อยครับ 5 5 5

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×