ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #171 : Noah's Guardian ผู้พิทักษ์แห่งโนอา เล่ม 1 เปลวเพลิงของฉันจะแผดเผาไปถึงสรวงสวรรค์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      4
      28 มี.ค. 59



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 290 บาท

     

    แนวเรื่อง: Shonen, Action, Scifi, Super Robot, Drama

     

    แต่งเรื่อง: Synchronise

     

    Illustration: ANCIENTTEAR C. ZANAEL, HISA

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/yong_le/writer/view.php?id=1420302

     

    เรื่องย่อ:  

    มนุษยชาติเหลือที่มั่นแห่งสุดท้ายในจักรวาลเพียงแค่ โนอาห์

    ยานอาณานิคมอวกาศที่ต้องหลบหนีจักรวรรดิจักรกลเพื่อเสาะหาแผนที่ที่จะนำไปสู่ทางรอดของมวลมนุษยชาติ

    เหล่าเด็กหนุ่มสาวที่ถูกตราหน้าว่าห่วยที่สุด จนถูกเรียกว่า "ฝันร้ายแห่งโนอาห์" พุ่งทะยานจากความสิ้นหวังเพื่อกอบกู้อนาคตของโนอาห์และมนุษย์ทั้งมวล เพื่อจุดหมาย "ผู้พิทักษ์แห่งโนอาห์"

    ไลท์โนเวลไซไฟแห่งยุคสมัย เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว!

    ผลงานจากผู้เขียนเรื่อง เรื่องของผมกับผี, realis ดับวิกฤติโลกปริศนา สู่ผลงานไซไฟเรื่องใหม่ที่หลายคนรอคอยครับ

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เป็นแนวไซไฟขับหุ่นทำสงครามอวกาศ ที่เหมือนเอาหลายๆเรื่องมายำรวมกัน แต่ที่ชัดเจนที่สุดในเล่มแรกนี่คงเป็นกุเร็นลากัน (อ่านแล้วเห็นภาพแม็กทับซ้อนกับคามินะเลยแฮะ) แต่ที่ผมประหลาดใจมากก็คือตัวเอกของเรื่องนี่ละ ตอนแรกที่เห็นภาพตัวละครในเรื่องผมคิดว่าพระเอกคือเมฆาหนุ่มมาดขรึม ปรากฏว่าพระเอกดันเป็นฟาร์รุกหัวแดงที่ผมคิดว่าเป็นผู้หญิงไปซะนี่ แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่นิยายไทยแนวขับหุ่นเรื่องแรกที่ผมอ่าน แต่เป็นเรื่องแรกที่ใช้พระเอกบุคลิกลูกจ๊อกอ่อนแอแบบชิม่อน (เป็นลักษณะตัวเอกที่นักเขียนไทยไม่ชอบใช้แต่ผมชอบอ่านนะ)

     

    ตัวละครในเรื่อง


                    นิยายเรื่องนี้เนื้อเรื่องมันมาแนวมืดมนนะ เป็นยุคอนาคตที่มนุษย์พ่ายแพ้ให้กับเผ่าพันธุ์จักรกลที่ตัวเองสร้างขึ้น (สร้างมาเล่นโกะเหรอ) แล้วมนุษย์ที่เหลือน้อยนิดต้องขึ้นยานอพยพออกไปอวกาศ เพื่อหลบหนี แต่ก็ไม่วายถูกกองทัพจักรกลตามล่า เป็นแนวสงครามไซไฟเข้มข้น เชือดตัวละครทิ้งอีกต่างหาก (อุ๊ยเผลอสปอยล์) แต่เพราะคนเขียนต้องการนำเสนอให้ออกแนวโชเน็น เรื่องมันเลยดูซ๊อฟๆลงไม่ถึงกับดาร์กมากนัก ตัวเอกฟาร์ที่พอเห็นเพื่อนตายก็แค่ระเบิดพลังเป็นซุปเปอร์ไซย่า ไม่ได้จิตตกเข้าด้านมืด (จริงๆแล้วผมอยากเห็นตัวละครแบบฟาร์เปลี่ยนเป็นดาร์กโหมดนะ สงสัยต้องรอคนเขียนจับตะขาบยัดใส่หูก่อน)

     

                    จุดที่ประทับใจอีกจุดคือฉากนั่งตักขับหุ่น เป็นฉากที่พบได้ทั่วไปในอนิเมขับหุ่นทั่วไปที่ พระเอกนางเอกจะต้องมานั้งอัดเบียดเสียดในค็อกพิทอันคับแคบ แต่นิยายไทยกลับไม่ค่อยได้ใช้ ทั้งๆที่เป็นฉากที่ส่งเสริมจินตนากรได้ดีมากแท้ๆ

     

    เรื่องนี้สาวๆเยอะใช้ได้แต่ไม่น่าลุ้นฮาเร็ม

     


                    ในส่วนของรูปเล่มนี่พิมพ์ออกมาได้โอเค มีคำผิดประปรายเล็กน้อย ไม่ว่าเพราะคนเขียนมีสองคนไหม บางช่วงการบรรยายมันดูขาดๆเกินๆ แต่บางช่วงบรรยายได้ซึ้งจนผมอยากร้องไห้แนะ โดยรวมแล้วก็นิยายที่สนุกครับ แนะนำสำหรับคนชอบแนวไซไฟแฟนตาซี ยิ่งใครเป็นแฟนๆรีอารีสยิ่งไม่ควรพลาด เพราะเรื่องนี้เกิดในอนาคตอันห่างไกลของเรื่องรีอารีส จึงมีส่วนเชื่อมโยงเล็กๆน้อยๆ ที่อ่านแล้วอึ้งได้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มต่อจะออกเมื่อไหร่นะ คนเขียนจะเผยความลับของโอลิเวียที่กั๊กไว้หรือยัง แล้วชะตาเล่มจบรีอาลิสจะเป็นไงบ้างหนอ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×