ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #16 : พลังป่วนก๊วนเหนือธรรมชาติ (Inou Battle in the Usually Daze) เล่ม 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.85K
      12
      23 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Romance, School Life, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Kouta Nozomi

     

     

    Illustration:029

     

    แปล: Shiori B

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

     

    เรื่องย่อ: เมื่ออยู่ๆ เหล่าสมาชิกในชมรมก็เกิดมีพลังพิเศษในระดับเทียบเคียงพระเจ้า แต่กลับไม่รู้จะเอาพลังที่เหลือเฟือนั้นไปทำอะไรในยุคสมัยที่แสนสงบสุขแบบนี้ แถมสมาชิกชมรมนี้ยังมีพวกจูนิเบียวที่เอาแต่เพ้อเรื่องการ์ตูนทั้งวันอีก นี่คือเรื่องราวของเด็กหนุ่มจูนิเบียวผู้ใฝ่หาพลังพิเศษ แต่พอมีพลังพิเศษแล้วกลับไม่รู้จะเอาพลังนี้ไปทำอะไร ผลงานไลท์โนเวลเรื่องใหม่ที่ได้โอนิคุ(029)แห่งผู้กล้าซึนซ่าส์ฯมาวาดภาพประกอบให้ 

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เป็นนิยายยิงมุกเรื่องพลังพิเศษสลับกับมุกล้อเลียนการ์ตูนและจูนิเบียว เนื้อเรื่องแนวนี้ที่คล้ายกันคือ ชมรมเกมของผมกับอิจิโนะ แต่อิจิโนะนี่มีแอบดราม่ามากกว่า และมีความเป็นฮาเร็มสูงกว่า ส่วนพลังป่วนนี่สาวๆในเรื่องบางคนยังไม่ค่อยชี้ชัดว่ามีใจให้พระเอกหรือไม่

     

    คิดว่าหลายคนคงรู้แล้วว่าเรื่องนี้ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ผมที่สนใจอ่านนิยายเรื่องนี้ก็เพราะอิทธิพลจากอนิเมะนั่นล่ะ หลังจากอ่านพบว่าอนิเมะที่ปรับเนื้อหาพอสมควรครับ เช่นบทของประธานนักเรียนที่เริ่มปรากฏตัวตอนท้ายเล่มหนึ่ง อนิเมะกลับดันมาซะตอนแรก (อาจเป็นเพราะทีมงานชอบเธอเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า ขนาดเพลงตอนจบยังใส่เธอเข้ามาเยอะไม่แพ้ตัวละครหลักตัวอื่นเลย) ในเล่มหนึ่งบทค่อนข้างเทไปที่โทโมโยะสาวน้อยที่พลังควบคุมเวลา ซึ่งนำเสนอได้น่ารักถูกใจผมมาก หวังว่าฉบับจะไม่ตัดฉากไฮไลท์ของเธอออกนะเพราะผมอยากดูมากเลย และในเล่มนี้ก็ฉากที่พระเอกมันกล่าวคำพูดกินใจปักธงสาวเยอะใช้ได้ ทำเอาผมคิดไปเลยว่าพวกจูนิเบียวที่เท่ชะมัด

     

    คันซากิ โทโมโยะ สาวน้อยแอบโอตาคุ นิยายเล่มแรกนี่เธอปล่อยของเยอะมาก


     

    หนึ่งคำถามสำหรับคนที่ติดตามเรื่องนี้คือเรื่องนี้จะเป็นแนวแอคชั่นต่อสู้เต็มตัวไหม หรือว่าจะเป็นแนวเฮฮาไร้แบบเล่มหนึ่งไปเรื่อย หลังจากไปไล่แปลเรื่องหลังปกของนิยายเล่มต่อไป ผมคาดเดาถึงแม้เนื้อเรื่องต่อไปจะเริ่มมี “คู่ต่อสู้” ที่ใช้พลังเศษปรากฏตัวมากขึ้นแต่การต่อสู้คงจะไม่จริงจังมากนัก น่าจะออกต๊องๆแบบเรื่อง “พระเจ้าจ๊อดมันยอดมาก” มากกว่า

     

    สำหรับเรื่องการแปลการพิมพ์เรื่องนี้ผมไม่พอจุดบกพร่องที่ชัดเจน อาจจะสะดุดบ้างตรงที่เรื่องมีการเล่นมุขเกี่ยวกับตัวอักษรเยอะ ซึ่งจุดนี้น่าจะแปลได้ยาก แต่รวมๆแล้วถือว่าสนุกมากเลยครับ ขอแนะนำสำหรับคนชอบแนวแฟนตาซี คอมมาดี้ครับ อาจจะมีขัดใจนิดหน่อยที่เทบทให้คนอื่นนอกจากโทโมโยะน้อยไปหน่อย ผมอยากเห็นเพื่อนสมัยเด็กรุกใส่พระเอกมากกว่านี้               

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 โทโมโยะน่ารัก แถมเป็นซึนเดเระแบบที่ผมชอบด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×