ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #117 : ROCK PAPER SCISSORS เล่ม 1 นิยายตลกบั่นทอนปัญญาฮากลิ้ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.57K
      10
      30 ต.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Harem, School Life, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Shinichi Kimura

     

    Illustration: QP:flapper

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่ม ยังไม่จบแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง:

    ROCK PAPER SCISSORS เล่ม 1 หยุดเวลาแล้วจะเอาจริงล่ะนะ

    ฟิคชั่นคือสุดยอดพลังเหนือธรรมชาติที่ทำให้ศาสตร์ทางฟิสิกส์กลายเป็นเรื่องตลก ซึ่งจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ และหายไปเมื่ออายุย่างเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ เพื่อรับมือกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากพลังพิเศษ เหล่าเด็กผู้มีฟิคชั่นที่ร้ายกาจทั่วโลกจึงถูกส่งไปอยู่ใน โรงเรียนมาสุมาสุนครเหนือมหาสมุทรแปซิฟิค เพื่อแยกพวกเขาออกจากสังคมคนธรรมดาจนกว่าจะเสียพลังไป โดยที่นั่นมีระบบการปกครองโดยระบบกรรมการนักเรียนเพื่อให้พวกเด็กๆ ปกครองกันเอง

     

    วันหนึ่งคาซึมะผู้มีพลังหยุดเวลา ได้รับการขอร้องจากจิซาโตะสาวน้อยความเร็วแสง ให้ช่วยเธอนำสถานที่ที่ถูกคณะกรรมการนักเรียนอีกกลุ่มแย่งชิงไปกลับคืนมานั่นเป็นความคิดที่แสนบ้าระห่ำ

     

    เพราะที่นี่คือโรงเรียนมาสุมาสุ สถานที่ที่มีแต่ผู้มีพลังความสามารถสุดแกร่ง ซึ่งผู้คนต่างยึดถือหลักการว่า อย่าคิดว่าตัวเองเก่งที่สุด เพราะคนอื่นก็เก่งที่สุดเหมือนกันนั่นเอง

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   ผลงานของผู้เขียนเจ้านี่เหรอซอมบี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสาวๆน่ารัก ความตลกและความเสื่อมไม่แพ้กัน เรื่องนี้ตอนผมอ่านฉบับมังงะแล้วไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรมาก แต่พอมาอ่านฉบับนิยายถึงรู้ว่ามันทอนมุกไปเยอะมาก เรื่องนี้ยิงมุกรัวๆเป็นปืนกล ใกล้เคียงเนียลโกะทีเดียว มีทั้งมุขล้อเลียน มุขทะลึ่ง กระทั่งมุขบันทอนปัญญาเสื่อมๆ อ่านไปเผลอตบมุกไปหลายรอบทีเดียว

    เรื่องนี้เป็นแนวพลังพิเศษ ที่ผู้มีพลังพิเศษทั้งหลายถูกจับมาอยู่รวมกันในเมืองแห่งการศึกษา และรวมตัวกันเป็นก๊กเป็นเหล่าที่เรียกกันว่า “สภานักเรียน” สภานักเรียนที่มีอยู่เป็นพันกลุ่มในเมือง ต่างทำสงครามชิงพื้นที่โยการแข่งเกมโดยพลังพิเศษ ดังนั้นต่อให้มีพลังขี้โกงแค่ไหน แต่ถ้าเล่นเกมที่ไม่เหมาะกับตนล่ะก็คงแพ้ไปง่ายๆ ซึ่งพระเอกของเรื่องนั้นมีพลังหยุดเวลา ซึ่งเป็นความสามารถระดับโกง ทั้งมีหัวสมองระดับสุดยอด สามารถวิเคราะห์นิสัยและความสามารถของคู่ต่อสู้ได้อย่างแม่นยำ แต่กลับเป็นคนที่ทั้งหื่นทั้งเสื่อม เสียของมาก

    นอกจากนั้นคนเขียนได้เสกสรรสาวๆน่ารักเพี้ยนๆหลายตัว นางเอกสาวใสซื่อ (บื้อ) ที่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสง เพื่อนสมัยเด็กสุดสะบึ้ม โลลิเสื่อมหน้าตาย และคุณหนูหื่นเสียของ  ล้วนเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง

    แต่จุดที่ผมชอบที่สุดของเรื่องนี้คือสไตล์คนเขียนที่คาดเดาอะไรได้ยากมาก แค่ฉากเปิดเรื่องก็เป็นนางเอกใส่ชุดเมด ถกกระโปรงโชว์ผ้าเตี่ยว ใช้ครับผ้าเตียวแบบที่ฮอนดะใส่นั่นล่ะ เป็นการเปิดเรื่องแบบที่ไม่เคยเจอในนิยายเรื่องไหนมาก่อนเลยแฮะ

     

    นางเอกหลักเป็นสาวสะบึ้ม ที่สามารถทำแซนวิชระหว่างหน้าอกและขาอ่อน ระหว่างหนุนตักได้ 


    ที่สะบึ้มเหนือกว่าคือเพื่อนสมัยเด็ก ที่โดนระเอกลวนลามอยู่เสมอ


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เสียดายที่ยุ่นพึ่งออกได้สองเล่ม ทำให้เราคงไม่มีโอกาสอ่านเรื่องนี้แบบต่อเนื่องยาวๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×