ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #118 : Chuunibyou War!! เล่ม 1 ขอสงวนไม่พิมพ์ชื่อไทยเต็มๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      6
      4 พ.ย. 58



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Mister American, StarlessNight

     

    Illustration: Sinzire

     

    Link นิยาย: http://www.nekopost.net/novel/2686

     

    เรื่องย่อ:  

    "ผมอยากเป็นคนธรรมดาแต่แฟนในจินตนาการที่ได้แบบมาจากเพื่อนสมัยเด็กดันออกมาจากหนังสือและต้องเข้าร่วมสงครามเทพไปซะได้" เป็นชื่อไทยแบบเต็มที่ใช้แทนเรื่องย่อได้

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

    เป็นนิยายเรื่องที่ 4 ที่มีมิสเตอร์อเมริกันแต่งหรือร่วมแต่งแล้วผมซื้อมาอ่าน ว่าแต่งานหนังสือรอบนี้มีหนังสือของมิสเตอร์อเมริกันออกสามเล่มเลย ช่างบ้าพลังยิ่งนัก

    การจัดพิมพ์มีปัญหาเรื่องการจัดหน้าบางส่วน ไม่ถึงกับเสียอารมณ์มากแต่อยากให้เล่มต่อไปปรับปรุงให้เรียบร้อยกว่านี้  ในส่วนเนื้อเรื่องผมรู้สึกว่านิยายเรื่องนี้ “สนุกใช้ได้” แต่ไม่ขั้น “ประทับใจ” สไตล์ไลท์โนเวลของมิสเตอร์อเมริกันคือเอามุกที่ชอบใช้กัน มาผสมผสานกับไอเดียแปลกใหม่ไทยๆเข้าไป สไตล์นี้มีข้อดีคือเสพง่าย อารมณ์ใกล้เคียงไลท์โนเวลยุ่น แต่ข้อเสียคือมันติดสูตรสำเร็จมากไป และเพราะคาดเดาได้ง่ายจึงไม่สามารถสร้างอิมแพ็คให้คนอ่านได้รุนแรงมากนัก

    จุดที่ไม่ชอบของเรื่องนี้คือฉากแอคชั่น เนื้อเรื่องกำหนดให้พวกจูนิเบียวมาสู้กันด้วยพลังพิเศษที่มโนกันเอง ทำพลังไม่มีรูปแบบตายตัว และไม่ยึดติดกับตรรกะ ทำให้กลายเป็นว่าถึงตัวละครจะปล่อยอะไรออกมาก็ไม่แปลกใจ เพราะมันสามารถทำอะไรก็ได้ตามแต่จะมโน และฉากพระเอกปลุกพลังมาชนะตอนจบนี่ ผมเข้าใจว่าฉากแบบนี้เรื่องไหนๆเขาก็ใช้กัน แต่มันดูเชยอ่ะ ไม่มีค่อยอะไรพลิกล็อคให้คนอ่านตื่นเต้น  แต่ในส่วนมุขตลก ที่มีทั้งล้อเลียนมังงะ เกม กระทั่งผลงานเก่าของคนแต่ง ผมให้ผ่านครับ ส่วนฉากดราม่าที่แทรกเข้ามาทำให้ตัวละครมีมิติมากขึ้นก็โอเค  การเชื่อมต่อระหว่างแต่ละฉากก็ทำได้เนียนกว่า“ท่านผู้นำฯ”  บางทีผมอาจเป็นคนอ่านที่เอาใจยาก พออ่านเรื่องที่ตามสูตรมากไปก็ว่าเบื่อ แต่ถ้านอกกรอบมากไปก็ว่าไม่ใช่อีก 555

     

    ตัวอย่างภาพประกอบในเรื่อง

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เล่มต่อไปจะมีบทของตัวละครโลลิแค่ไหนหว่า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×