ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #40 : เคลียร์เรื่อง : พันธสัญญาวันพิพากษา [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      14 พ.ค. 56








    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ ทีม

    วิจารณ์โดย นิกซ์วันเดอเรอร์



    สวัสดีพี่ชาย

    ในฐานะที่ท่านอายุมากกว่าข้า จะขอเรียกว่าเจ้าว่าท่านเเล้วกัน ขอโทษที่ทิ้งให้ท่านต้องรอเสียนานหวังว่าท่านคงไม่ได้ถือโทษโกรธข้า คือข้ามีคิวงานค่อนข้างเยอะ เอาละมาถึงแล้วก็จะเริ่ววิจารณ์ให้ท่านเลยขอรับ

     

    1 ชื่อเรื่อง

    ชื่อเรื่องของท่านเพอเฟคมาก แต่เท่าที่อ่านมาข้ายังไม่เห็นว่ามันมีตรงไหนที่สำพันธ์กับชื่อเรื่อง ชื่อนี้มันเหมือนควรจะเป็นนิยายแนวโหดๆ แต่นิยายของท่านมันค่อนข้างออกแนวคอมมานดี้

     

    2 คำโปรย

    เอ่อท่านเขียนอะไรหรอพี่ชาย ที่ท่านเขียนอยู่เต็มหน้าบทความของท่านเนี่ย ข้าไม่เข้าใจว่าท่านต้องการจะสื่ออะไร ถ้าท่านจะท้าวความก็ควรไปเขียนในบทนำหรือก็เปิดเป็นตอนไปเลย แล้วที่เขียนว่าต้องใช้ตรรกะไม่มากก็น้อยจึงจะเข้าถึงเนื้อเรื่องได้  นี่ตกลงท่านต้องการจะให้พวกเขาเข้าถึงเนื้อเรื่องของท่านหรือไม่ ท่านต้องเขียนให้เขาเข้าใจสิ ไม่ใช่ไปเขียนกำกวมแบบนั้น

     ท่านเขียนอะไรจนรกเต็มไปหมด จนคนอ่านไม่รุ้ว่านิยายเรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร หน้านิยายท่านควรจะกล่าวถึงเนื้อหาหรือพลอตเรืองของท่านสิขอรับ ว่าเออ เรื่อง นี้ ใคร ทำอะไรที่ไหนยังไง เพื่อชักจูงให้คนอ่านกดคลิกเข้าไปอ่าน

    ซาวด์แทร็กของท่านทำให้ข้ามีความสุขมากที่ได้ฟังมันไปพร้อมๆกับอ่านนิยายเรื่องนี้ ราวกับตัวข้าได้เข้าไปอยู่ในโลกแห่งนิยายยังไงยังงั้น ข้าชอบมันมากๆ

     

    ตัวละคร

    ตัวละครของท่านน่ารักมาก มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากทีเดียว ชื่อพระเอกก็เพราะเเละเรียกง่ายดี ท่านถ่ายทอดบุคคลิกของตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งพระเอกและตัวประกอบเลย

     

    เนื้อเรืื่อง คือสิ่งที่ท่านขอให้เน้น

    เนื้อเรื่องมีความสนุกสนานพอสมควร อ่านแล้วรู้สึกเพลิดเพลินและจินตนาการตามไปได้ อ่านแล้วรู้สึกไม่เบื่อ เพราะมีตัวละครมาคอบสร้างสีสันอยู่เรื่อยๆ  เคอัสทำให้ข้ายิ้มได้แทบทุกฉากเลย  คืออ่านเเล้วรู้สึกสนุกไปกับตัวละคร เเละสามารถมองเห็นภาพชัดเจนแทบทุกฉาก สรุปคือเนื้อเรื่องของท่านมันสนุกดีแต่ยังขาดความต่อเนื่อง 

     

    การบรรยาย

    สำนวนการบรรยายของท่านดูเรียบง่ายดี อ่านเเล้วเข้าใจง่าย ท่านบรรยายได้ดีมากเลยในตอนเเรกๆ คนอ่านเห็นภาพชัดเจน แต่หลังๆมาชักเริ่มติดขัดมาก อ่านเเล้วไม่ลื่นไหล ใช้คำไม่สละสลวย เรียบเรียงประโยคไม่ค่อยสมบูรณ์  บางทีอ่านแล้วก็รู้สึกว่ามันเเข็งๆพิกล และท่านก็แทบจะไม่พรรรณนาถึงสภาพแล้วล้อมดินฟ้าอากาศหรือสถานที่เลย พยามบรรยายฉากประกอบร่วมด้วยเพราะคนอ่านจะเกิดจินตนาการตามไปถูก ยิ่งถ้าเป็นนิยายแฟนตาซีข้อนี้แหละที่สำคัญมาก

     ท่านไม่จำเป๋็นต้องเขียนคำภาษาอังกฤษตามหลังก็ได้นะ ข้ามองว่ามันไม่จำเป็น แล้วเจ้าก็ยังมี การใช้เครื่องเหมายอะไรก็ใช้ให้มันถูกหน่อย เรื่องคำผิดก็ค่อนข้างเยอะ แต่ข้าก็ไม่ค่อยติดใจอะไรกับคำผิดมากนักเพราะถือเป็นเรื่องเล็กน้อยจนแทบไม่อยากพูดถึง

    อีกอย่างคือ ท่านบรรยายเหตุการณ์ไม่ต่อเนื่องกันเลย จะเขียนกำกับเเค่ว่าเปลี่ยนฉากหรือจะตัดฉับไปเฉยๆแบบนั้นไม่ได้เด็จขาด เเต่ต้องบรรยายตามไปให้เกิดความต่อเนื่องกันด้วยนะ คือทำยังไงก็ได้ให้มันไร้รอยต่อ ถึงเหตุการณ์มันจะไม่ได้เกิดขึ้ติดต่อกันเเต่มันก็สามารถบรรยายให้ลื่นไหลไปได้ ตรงนี้สำคัญมาก ท่านลองไปปรุงปรุงแก้ไข

    สรุปคือ นิยายของท่านสนุก แต่สำนวนภาษาและการบรรยายของท่านยังต้องปรับปรุง และข้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำพูดของข้าจะมีประโชยน์กับท่านไม่มากก็น้อย นะขอรับ ถ้ามันไปทำร้ายจิตใจของท่านข้าก็ต้องขออภัยด้วย ข้ามิไได้มีเจตนาร้าย

     

     

    (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

     

     สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้นมากขึ้นอย่างเเน่นอน

     

     ป.ล. นิกซ์รักทุกคน

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×