ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #41 : เคลียร์เรื่อง : Crazy Love รักบ้าๆของยัยคุณหนูตัวเเสบ [ดาวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      14 พ.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ เมย์

    วิจารณ์โดย ดาวันเดอเรอร์



    ข้าน้อยคือ ดา วันเดอเรอร์ หญิงสาวผู้มาจากแดนใต้(?) อันที่จริงมาจากร้านวิจารณ์นิยายนั่นแหละ

     

          ก่อนอื่นขอบอกว่าเท่าที่อ่านจากหน้าบทความเจ้าออกตัวว่าเป็นนักเขียนมือใหม่ ฉะนั้นข้าขออนุญาติแนะนำและจัดเต็มเพื่อให้ผู้เขียนทราบถึงจุดบกพร่องของนิยาย เพื่อจะได้พัฒนาต่อๆไปให้ดีขึ้น หากไม่พอใจตรงไหนขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

     

    ชื่อเรื่อง  ชื่อภาษาไทยกับอังกฤษก็ดูสอดคล้องกันดี แต่ไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ  นิยายแนวรักวัยรุ่นแบบนี้ส่วนมากชื่อก็คล้ายๆกันไปหมด เช่น รักใสใสของยัยปากหมา รักบ้าๆของยัยคุณครูจอมเซี้ยว  รักสุดเปรี๊ยวของยัยจอมเป๋อ อะไรๆประมาณเนี่ย ซึ่งรู้สึกว่ามันค่อนข้างเกลื่อน และไม่ดึงดูดใจเท่าที่ควร

     

    การบรรยาย  อ่านไปก็รู้สึกรวดร้าวทรมานไปด้วยเพราะมีแต่บทสนทนากับความคิดเล็กๆน้อยๆ มีแต่คำพูด ไม่มีคำบรรยายเลยซักนิด  นิยายแนวนี้ปกติคำพรรณนาก็มีไม่เยอะอยู่แล้ว แต่มันก็ควรจะสื่อให้เห็นภาพมากกว่านี้ ซักหน่อย  การบรรยายดูทื่อๆเนื้อเรื่องก็เลยดูเร่งๆรวบรัดตามไปด้วย   นางเอกหน้าตาเป็นอย่างไง (คงจะสวยละมั๊ง)  ถึงจะมีรูปภาพอิมเมทบอกหน้าตาแต่นั้นก็แค่สวนประกอบ  ส่วนสำคัญอยู่ที่การบรรยายมากกว่า  เพราะปกติเวลาอ่านข้าก็ไม่สนใจอิมเมทตัวละครอยู่แล้ว เพราะกลัวผิดกับภาพลักษณ์ที่จินตนาการได้จากการบรรยาย  เอาง่ายๆเลยว่า บรรยายน้อยไปนะ

     

     ตัวละคร  อันนี้อ่านแล้วก็รู้สึกเจ็บปวดพอๆกับการบรรยายเลย ยิ่งฉากแรกโฟโต้โผล่มาจากไหนไม่รู้ และไหนจะเพื่อนๆคนอื่นอีก ดูเหมือนเจ้าจะไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดเท่าทีควรเลยเรียกได้ว่าแต่งเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ  นางเอกมีนิสัยดูบ้าๆบอๆและดูง้องแง้ง เป็นคนลุยๆอยู่เหมือนกัน  แต่จุดอื่นยังไม่พบอะไรมากไปกว่านี้ พระเอกอ่านไปก็ยังคาดเดานิสัยไม่ได้ เพราะโผล่มาพูดๆๆและก็จากไปอย่างรวดเร็ว  แล้วก็ยังมีแรบบิทดีกรีนางร้ายช่องเจ็ดและอีกหลายคน โผล่มาไม่กี่ฉากก็อิจฉา กรี๊ดๆๆ ตบเอาๆตามความรู้สึกที่ได้อ่านตัวละครไม่มีมิติ  มีเหตุผลในการกระทำน้อยเกินไป

    เนื้อเรื่อง  นางเอกเป็นถึงลูกคนใหญ่คนโตย้ายโรงเรียนไปเจอกับเพื่อนเก่า และได้เข้าประกวดเป็นดาวโรงเรียน  โดยที่ถูกเพื่อนบางคนอิจฉาเอา โดนรุมตบแต่กลับเป็นฝ่ายตบเค้าเองเพราะเรียนคาราเต้มาจากญี่ปุ่น และบลาๆๆๆๆๆๆๆ  เจ้าให้เน้นที่เนื้อเรื่อง เพราะฉะนั้นส่วนนี้ขอพูดอย่างละเอียด(เท่าที่ทำได้)นะ อ่านแล้วบอกไม่ถูกเลยว่าเนื้อเรื่องต้องการจะสื่ออะไรกันแน่  ดูแล้วไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ไม่มีปมเรื่อง แต่งไปเรื่อยๆตามใจฉันหรือว่าเจ้ายังแต่งไม่ถึงจุดสำคัญ =[]= แต่เหมือนแอบเห็นว่าจะให้จบในตอนที่ 24 และตอนตอนหนึ่งก็ไม่มีอะไรมากจนจะสร้างปมสำคัญขึ้นมาได้   จริงๆเนื้อเรื่องของเจ้าพอใช้ได้นะแต่ควรเพิ่มประเด็นหลัก  เพิ่มความยาวเพราะมันดูรวบรัดไปมากๆ  เพราะความที่มันสั้นและกะทัดรัดเกินไปข้าเลยมองว่ามันดูไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควร  บางทีก็รู้สึกว่ามันดูเว่อร์เกินความรับได้และยิ่งเรื่องราวๆความรักระหว่างพระเอกนางเอกข้าแทบจับความรู้สึกอะไรไม่ได้เลยละ  เหมือนรักเล่นๆคบปลอมๆมันดูแปลกๆอาจเพราะด้วยความที่เล่าเรื่องเร็วเกินไป จนข้ามละเอียดต่างๆไปมากมาย  การแต่งนิยายควรเริ่มจาก 1-10 นะ ไม่ใช่เริ่มที่ 1 แล้วกระโดดไป 3 กระโดดไป 6 และถึง 10 เลย การแต่งนิยายให้ผู้อ่านรู้สึกรักไปด้วยเจ้าควรใส่ความละเมียดละไมให้นิยายมีความกลมกล่อมมากกว่านี้  รสชาตินิยายเรื่องนี้ยังทื่อๆแข็งๆอยู่

     

     

    จ้ามีสิ่งที่น่านับถืออยู่อย่างหนึ่งฝ่าฟันแต่งไปได้หลายตอน TT เพราะนั้นคือสิ่งที่ข้าทำไม่ได้ ขอให้รักษาความตั้งใจเอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ เมื่อผ่านระยะเวลาและการฝึกฝน ผลงานของเจ้าจะไม่มีใครมาติได้อีก

     

     ปล. บางทีนักแต่งใหม่ๆอาจต้องการการกำลังใจมากกว่าคำติเตียน  ที่ข้าพูดไปจากทั้งหมดพยายามมองจุดบกพร่องตัวเองแล้วแก้ไขแต่อย่าไปใส่มากจนเสียกำลังใจในการแต่งล่ะ ข้าอ่านนิยายรักหวานแหว๋ววัยรุ่นมาจนแทบอ้วกแล้ว จะให้พล็อตดึงดูดใจได้มันต้องเทพจริงๆเท่านั้น   บอกแล้วนะรสนิยมในการอ่านของข้าสูง  ยากนักที่จะมีเรื่องไหนทำให้ข้าพอใจได้ หึหึ

     

    - - - - - - - - -  - - -

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×