ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #146 : ใบสมัคร Phony Villian

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      0
      26 พ.ค. 61

    Application


    อย่าพึ่งเวทมนต์ไปซะทุกอย่างสิ เดี๋ยวร่างกายก็ได้ปวกเปียกหมดหรอก

    เอ้า ชามะนาว ตั้งใจทำอะไรมันก็ดีอยู่หรอกแต่ระวังอย่าหักโหมตัวเองมากไปนะ

       ชื่อ/นามสกุล : เฮเลน่า บาลาทอร์ || Helena Balathor

       ชื่อเล่น : เฮเลน || Helen

       เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

       สถานะ : รูมเมทรีเซ็ตเต้ และ ลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านแถบชนบทแห่งหนึ่ง

       เพศ : หญิง

       ลักษณะ : หญิงสาวรูปร่างสูงอวบอิ่ม เรือนผมยาวไม่จัดทรงสีน้ำตาล ดวงตาสองสีฟ้า-ทองแลดูขี้สงสัย ใบหน้าสวยได้รูป บรรยากาศรอบตัวให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่เล็กๆ มักจะใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำคอบานเป็นเอกลักษณ์ สูง 168 ซม. หนัก 48 กก.

       อายุ : 18

       นิสัย :

                ใจเย็น เฮเลนเป็นคนที่ใจเย็น สามารถควบคุมสติอารมณ์ของตัวเองได้ดี ทำอะไรด้วยความรอบคอบ ไม่หุนหันพลันแล่น

                ใฝ่รู้ ใคร่สงสัย ชอบที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ๆที่ตนไม่รู้จัก เวลาเจอสิ่งใหม่ๆเธอจะแสดงสีหน้าให้ความสนใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด ท่าทีของเธอจะราวกับเด็กน้อยที่ได้ของเล่นใหม่ก็มิปาน

                เข้าสังคมเก่ง มนุษย์สัมพันธ์ดี ใช้คำพูดเป็นกันเอง และ รู้จักวิธีเข้าหาคนแต่ละประเภทเลยสร้างความสนิทชิดเชื้อกับคนอื่นได้ไว เป็นห่วง และ คอยดูแลคนรอบข้างอยู่เป็นนิจ ทำให้ได้รับฉายาจากคนรอบข้างว่า คุณแม่เฮเลน

                ตรงไปตรงมา ใช้ชีวิตแบบซื่อตรงเปิดเผย ไม่ค่อยมีลับลมคมในอะไรเท่าไหร่ บางทีก็แลดูซื่อเกินไป แต่นั่นก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเธอ

                ขี้เซาระดับหนึ่ง นอนหลับง่าย ขี้ง่วงพอสมควร เวลาโดนปลุกแบบไม่ได้ตื่นเองจะงัวเงียอยู่ซักพัก ช่วงงัวเงียหัวจะมีท่าทางเหม่อลอยเป็นระยะๆ และ หัวจะไม่ค่อยแล่นซักเท่าไหร่

                ติดดิน เป็นคนสมถะ อยู่ง่าย ไม่เรื่องมาก แทบจะไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องชีวิตประจำวันยกเว้นแต่มันจะเลวร้ายถึงขั้นจริงๆ

                โกรธยากแต่โกรธลึก ปกติแล้วเธอจะไม่ค่อยถือสาเรื่องอะไร แต่เวลาโกรธใครทีนึงกว่าจะหายโกรธก็นานพอสมควร ถึงแม้เรื่องราวจะสะสางแล้วเธอก็ยังคงเคืองอยู่ซักระยะ

       ประวัติ : เฮเลนเป็นลูกสาวคนเดียวของหัวหน้าหมู่บ้าน แม่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงตั้งแต่จำความได้ เติบโตมากับสภาพแวดล้อมแบบชนบทที่ทุกอย่างต้องลงมือทำเองกันหมด รู้ว่าตัวเองมีความสามารถด้านเวทตอนอายุ 8 ขวบ และ ได้รับการฝึกฝนเวทจากเพื่อนสนิทของพ่อที่เป็นจอมเวทซึ่งจะมาเยี่ยมเป็นระยะๆ

                ช่วงแรกที่เพื่อนๆรู้ว่าเธอใช้เวทได้ทุกคนต่างก็พากันหลบห่างเพราะไม่เคยมีใครในหมู่บ้านที่ใช้เวทได้แม้แต่คนเดียว ต้องยอมรับว่าตอนนั้นก็จิตตกมิใช่น้อยถึงขั้นหลายครั้งก็เคยคิดว่าถ้าตัวเองใช้เวทไม่ได้เสียยังจะดีกว่า แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังไม่ย่อท้อ ยังคงพยายามที่จะเข้าหาคนอื่นอยู่เสมอ

    เวลาผ่านไป 1 ปีเกิดเหตุหมีหลุดออกจากป่าใกล้หมู่บ้าน ในตอนนั้นพวกผู้ใหญ่ยังคงทำงานที่ทุ่งกันอยู่ทำให้มีแต่เด็กๆที่อยู่ในหมู่บ้าน และ สิ่งที่ตัวเธอในตอนนั้นทำได้มีแค่คอยถ่วงเวลาด้วยเวทพื้นฐานให้อดีตเพื่อนๆไปเรียกพวกผู้ใหญ่มาเท่านั้น ถือว่าเคราะห์ดีที่เธอสามารถถ่วงเวลาได้จนพวกผู้ใหญ่มาถึง หลังจากที่ไล่หมีได้สำเร็จสติของเธอก็ดับวูบลง ณ ตรงนั้นเนื่องจากฝืนใช้เวทมากเกินไป และ กว่าจะได้สติก็เวลาผ่านไปอีก 3 วัน

    หลังจากได้สติเหล่าอดีตเพื่อนที่เคยตีตัวออกห่างต่างก็มาขอโทษ และ คืนดีกัน ซึ่งสาเหตุหลักที่หลายๆคนทำตัวห่างเหินคือกลัวเวทมนต์ เมื่อทราบอย่างนั้นเธอเลยไปปรึกษากับอาจาร์ย และ ตั้งกฎให้ตัวเองว่าจะใช้เวทเฉพาะกับเรื่องที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น ซึ่งพอทำตามกฎไปเรื่อยๆก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าสำหรับเธอเวทไม่ใช่ทักษะหลักแต่เป็นทักษะรอง หรือ ความรู้เสริมไปเสียมากกว่า

    ช่วงอายุ 14 ย่างเข้า 15 ได้ลองแอบศึกษาเวทมนตร์ด้วยตัวเอง และ ได้ลองใช้เวทมนตร์ที่ทำให้ตัวเองเห็นในความมืดดู ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีแต่เพราะความตื่นเต้นจึงประจุพลังเวทลงไปเยอะมากเกินความจำเป็นทำให้เวทบทนั้นฝังแน่นเข้ากับตาซ้าย แทนที่เวทจะส่งผลเพียงชั่วครู่กลับกลายเป็นว่าเวทจะคงอยู่ตลอด และ เปลี่ยนสีตาของจากสีฟ้ากลายเป็นสีเหลืองทอง แน่นอนว่าโดนพ่อกับอาจาร์ยดุด่าว่ากล่าวมิใช่น้อย

    หลังจากเหตุการณ์นั้นแทนที่เฮเลนจะกลัว กลับกลายเป็นแรงขับดันให้เธอแสวงหาความรู้ใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ พออายุย่างเข้า 18 ขณะที่กำลังดูแลกลุ่มเด็กๆในหมู่บ้านอยู่ อาจาร์ยก็ได้แนะนำให้ไปเรียนรู้เพิ่มเติมที่โรงเรียน xxxx (ชื่อโรงเรียน) ด้วยความที่เป็นห่วงแม่ที่สุขภาพอ่อนแอจึงตอบไปว่าขอไปปรึกษาพ่อแม่ก่อน พอไปเล่าเรื่องราวให้ทั้งคู่ฟัง แม่เธอก็ส่งเสริมให้ไปเรียนเพื่ออนาคตของตัวเองซึ่งพ่อก็เห็นด้วยและบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเขาจะคอยดูแลแม่ระหว่างที่เธอไม่อยู่เอง

    เมื่อทั้งคู่พูดอย่างนั้นเธอจึงออกเดินทางไปโรงเรียนพร้อมกับอาจาร์ย ซึ่งหลังจากที่สอบผ่านการคัดเลือก อาจาร์ยก็ได้บอกกับเธอว่าจะกลับมารับในวันปิดภาคเรียนก่อนที่จะไปจัดการเรื่องของตนเองต่อ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเฮเลนก็ได้พบกับ รีเซ็ตเต้ เป็นครั้งแรกที่พิธีปฐมนิเทศ และ จับพลัดจับพลูไปมาจนกลายเป็นรูมเมทกัน

       ลักษณะการพูด : แทนตัวเองด้วยเรา เรียกคนไม่สนิทด้วยนามสกุล ส่วนคนสนิทจะเรียกด้วยชื่อเล่น เวลาพูดปกติไม่ค่อยลงหางเสียงเท่าไหร่แต่กับผู้อาวุโสจะมีคุณนำหน้า

       ธาตุ : ดิน - น้ำ สายฟ้า

       เวทมนต์ :

    -          สร้างโกเลมขึ้นมาจากดิน

    -          ปรับเปลี่ยนสภาพพื้นผิวบริเวณที่ต่อสู้

    -          ควบคุมน้ำให้หมุนวนคล้ายหอกก่อนโจมตีใส่คู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูง

    -          สร้างระเบิดน้ำแรงดันสูงขึ้นมารอบๆตัว ใช้สำหรับคุมพื้นที่ และ ป้องกันตัว

    -          ใช้เวทสายฟ้ากระตุ้นขีดจำกัดร่างกายตัวเองชั่วครู่

    -          สร้างอาวุธขึ้นมาจากธาตุดิน และ สายฟ้ารวมกัน

       ระดับพลัง : B

       ความสามารถพิเศษ : อึดตายยากตายเย็นเกรด A(?), ทำอาหารเก่ง, เลี้ยงเด็ก(?), ทักษะการเรียนรู้สูง และ นอนได้ทุกที่ไม่เกี่ยงสภาพแวดล้อม

       อาวุธ : ถุงมือทำจากโลหะเวทมนต์

       ของที่ชอบ : สิ่งแปลกใหม่ที่ตนไม่รู้จัก, การนอน, อาหารอร่อยๆ, สัตว์ขนปุกปุย โดยเฉพาะจำพวกสุนัข

       ของที่เกลียด/กลัว : เกลียดอากาศชื้น และ ฝน ไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่

       เพิ่มเติม :

    -          ถึงแม้จะใช้เวทมนต?ได้ แต่หลายอย่างก็ชอบที่จะลงมือทำเองเสียมากกว่า เพราะเธอมีความเชื่อว่าเวทช่วยให้ชีวิตสะดวกสะบายขึ้นแต่คนเราก็ต้องไม่พึ่งพามันมากจนเกินไป

    -          เวลาว่างถ้าไม่มีอะไรทำก็มักจะไปทำอาหาร/ขนมสำหรับไว้กินกับเพื่อนๆ

    -          ด้วยความที่ซื่อเกินไปจนทำให้โดนหลอกง่ายพอสมควร

    -          ตาซ้ายสามารถมองเห็นในความมืดได้

    มุมคุยกับผู้ปกครอง!

    สวัสดีค่ะ! ไรท์ชื่อสโนว์นะ ผปค.ชื่ออะไรเอ่ย คิดยังไงถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ

    : ชื่อซันครับ

    คิดว่าลูกจะติดมั้ยเอ่ยย

    : อาห์ ไม่มั่นใจครับ

    ถ้าไรท์แต่งเรื่องเก่าจบ และมาประกาศผลเรื่องนี้เเล้วอาจจะมีการอัพช้าบ้าง ไม่ฆ่ากันใช่มั้ยคะ 5555

    : ครับผม

    ถ้าลูกไม่ติด จะเอาเป็นตัวประกอบมั้ยคะ?

    : ขอรับกลับละกันครับ

    เรื่องนี้นางเอก(เรด)จะไม่กวนteenแบบเรื่องเก่านะคะ อาจจะมืดๆดาร์กๆ และอาจทำลูกท่านเจ็บตัวเข้าขั้นปางตาย รับได้มั้ยเอ่ย?

    : รับได้ฮะ

    ถ้าลูกท่านติดเเล้วอยากได้แนวเนื้อเรื่องแบบไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ หวานเเหวว อบอุ่น ดราม่า ฮา ตลก กวนๆ หรือSM?

    : ดราม่านิดๆครับผม เป็นสีสันสายตา(?)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×