ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #85 : [Send] My Lovely Guy รักมากมายนายน่าเลิฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      0
      29 ธ.ค. 55


    My Lovely Guy รักมากมายนายน่าเลิฟ
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ


     

    1. ชื่อเรื่อง (10/10)
    - ชื่อเรื่องน่ารักจุงเบย <3 คล้องจองกันดีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่ส่วนตัวอยากให้เพิ่ม ♥ เข้าไปด้วยอ่ะค่ะ จะได้ดูน่ารักขึ้น หวานขึ้นและยังดูมีลูกเล่นมาขึ้นด้วย
    - การดึงดูใจผู้อ่าน ทำได้ดีเลย เห็นชื่อแล้วก็ตาลุกวาวทันที (555) คิดจินตนาการไปเรื่อยเปื่อย คิดภาพออกเลยว่านางเอกน่าจะเป็นแบบไหนพระเอกจะเป็นอย่างไร

    2. โครงเรื่อง (35/40)
    - เปิดเรื่องบทนำดูยังไม่มีอะไรที่เป็นจุดเด่นเสียเท่าไหร่นะค่ะ ทำให้ไม่ดึงดูมากนักโดยส่วนตัวแล้ว มีเพียงแค่บทสนทนากัน หยอกกันเท่านั้นเอง ไม่ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้อยากกดเข้าไปอ่านในตอนต่อไป น่าจะทิ้งเหตุการปริศนาเอาไว้หรือไม่ก็เพิ่มประโยคกินใจซํกประโยคไว้ในตอนท้ายนะค่ะ
    - โครงเรื่อง เนื่องจากว่านิยายเรื่องนี้เป็นภาคต่อเนอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้งุนงงจนถึงขนาดต่อเรื่องเองไม่ไหว ต่อให้ไม่ได้อ่านเรื่องแรกมาก่อนก็สามารถเข้าใจได้ โครงเรื่องหรือพล็อตเรื่องน่ารักดีค่ะ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่ายังไม่ค่อยมีจุดเด่นเสียเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะมีแต่เถียงกันเถียงกันๆ แต่ไม่มีเหตุการณ์มาเชื่อมเรื่องราวเข้าด้วยกันมากนัก

    3. ตัวละคร (25/25)
    - ตัวละครน่ารักมาก! เป็นตัวของตัวเอง มีนิสัยเป็นของตัวเอง นิยายเรื่องนี้มีจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือการเรียกพระเอกและนางเอกว่า 'ไอ้หนอน' และ 'ลูกไก่' น่ารักจังเลย อร๊ายยยย
    - การส่งบทของตัวละครเป็นธรรมชาติ เริ่มเรื่องมาก็กัดกันให้ตายไปข้างหนึ่ง ขอชมที่บทสนทนาไม่มีดร๊อปลงเลย ยังคงต่อเนื่องและเรื่อยๆ เช่นตอนนี้สนุกสนานคุณภาพคับตอน ตอนต่อไปก็ยังคงความสนุกเอาไว้เหมือนเดิม

    4. ภาษา (19/25)
    - คำผิดมีมีมากอยู่นะค่ะ ตอนล่ะนิดตอนล่ะหน่อย ก็อยากให้ระวังๆ เนอะแล้วก็จะมีในเรื่องของการเรียกตัวเองที่ผิดนิดหน่อยค่ะ เอ่อจะอธิบายยังไงดีนะ คืออย่างนี้ค่ะ เช่นพระเอกเรียกนางเอกว่า เจ้ แต่นางเอกจะบรรยายว่า ใครกันนะบังอาจมาเรียกฉันว่าเจ๊! แบบนี้อ่ะค่ะ คือมันก็คงไม่ผิดเพราะเจ้ เจ๊ใกล้เคียงกันความหมายก็น่าจะใกล้เคียงกัน (อันนี้โปรดเลิฟไม่รู้ ขอโทษๆ ;___;) แล้วอีกเรื่องหนึ่งก็คือการบรรยายค่ะ ยังมีน้อยอยู่นะส่วนใหญ่เป็นบทสนทนาบทพูดมากกว่า ถามว่าสนุกมั้ยที่มีบทพูดเยอะมันก็สนุกนะค่ะ แต่พอเราอ่านไปเรื่อยๆ สักพักหนึ่งจะเริ่มรู้สึกว่ายืดเยื้อและน่าเบื้อเอาได้ ถ้าอย่างนั้นควรจะเอาบทบรรยายเข้ามาช่วยเพิ่มสีสันมากกว่านะค่ะ :)

    คะแนนรวม : (84/100) คะแนนดีมาก! เกือบจะเต็มอยู่แล้วเชียว ขอบอกก่อนเลยว่าปรับตะแนนบ่อยมากไม่รู้จะให้ส่วนนี้มากหรือน้อยดี แต่ไปๆ มาๆ ก็เป็นอย่างที่เห็นนี่ล่ะจ้ะ หวังว่าจะชอบน้า นิยายเรื่องนี้โดยรวมดีมากแล้ว เนื้อเรื่องโครงเรื่องไม่ค่อยมีปัญหา ติดที่ว่าไม่ค่อยมีเหตุการจูงใจถ้าเพิ่มเข้าไปได้รับรองว่านิยายเรื่องนี้ต้องกลายเป็นอีกเรื่องที่ดีไม่แพ้เรื่องไหนๆ แน่นอนเลยค่ะ :D


     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×