ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #86 : [Send] taste me! ชิมได้ไหมนายลูกกวาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      8 มี.ค. 56



    taste me! ชิมได้ไหมนายลูกกวาด
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ

    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องเข้ากับเรื่องดีนะค่ะ วาโยเป็นผู้ชายที่ชอบขนมหวานมาก -..- แล้วยังชอบเก็บลูกกวาดติดตัวอีกด้วย ก็คงเหมาะแล้วที่จะตั้งชื่อในแนวๆ นี้แต่ว่าที่ไม่ได้ให้เต็มก็เพราะว่าตรงชื่อภาษาอังกฤษน่าจะเริ่มด้วยตัวพิมพ์ใหญ่มากกว่านะค่ะ แบบนี้ 'Taste me! รักได้ไหมนายลูกกวาด' ตรงตามหลักการเขียนแล้วก็ดูสวยกว่าด้วยน่า :)
    - การดึงดูผู้อ่าน อื้อพอเห็นตอนแรกจะนึกไปถึงพระเอกที่อาจจะดูเยาะแยะหรือเปล่า? เพราะชื่อเรื่องบอกว่านายลูกกวาดแสดงวาต้องเป็นเหมือนพระเอกขี้แยแน่เลย จากที่อ่านๆ แล้วก็น่าจะเป็นแนวนี้ แต่พอเข้ามาดูจริงๆ แล้วมันมิใช่ ฮ่าๆๆ พระเอกเถื่อนซะไม่มีแต่ก็หวานจนอยากจะเป็นแย่งเป็นนางเองกับยัยจีน รวมๆ แล้วถ้าอ่านแค่ชื่อเรื่องคงต้องชี้เฉพาะไปยังกลุ่มคนที่เขาชอบเรื่องแนวพระเอกอ่อนโยน หวานๆ ถ้าจะเอาเถื่อนๆ คงไม่ยอมคลิ๊กเข้ามาในเรื่องนี้แน่ๆ เพราะชื่อเรื่องไม่ได้ทำให้คิดไปในทางแบบนั้นเลย แต่ก็แก้ไขได้นะค่ะ ลองนำเสนอเรื่องนิดๆ หน่อยๆ เกี่ยวกับพระเอกของเราที่ตรงแนะนำเรื่องแบบย่อๆ เอาแบบนั้นน่าจะทำให้เรื่องดูมีความน่าสนใจมากขึ้นนะค่ะ 

    2. โครงเรื่อง (38/40)
    - เปิดเรื่องมาดีนะค่ะ แปลกดีทำให้น่าสนใจน่าติดตาม แต่ว่าตรงที่เขียนไดอารี่อ่ะค่ะ จริงๆ มันแปลกดีนะแอบอึ้งตอนที่เห็นว่ามีไดอารี่ที่รักของนางเอกโผล่มาด้วย แต่ว่าน่าจะลดจำนวนลงหน่อยนะค่ะ เหมือนมันจะเยอะมากเกินไปทำให้บางทีก็เบื่อได้ แล้วในแต่ละตอนของไดอารี่ก็ควรจะเป็นเรื่องที่แตกต่างกันทำให้ไม่เบื่อ ไม่ใช่ว่าวันนี้เจอเขามีเรื่อง อีกวันก็มีเรื่อง จริงอยู่ที่พระเอกนายวาโยของเรามีเรื่องแทบทุกวันแต่ก็ไม่จำเป็นต้องนำตอนนั้นมาลงไดอารี่ก็ได้ค่ะ อะไรแบบนี้เป็นต้นนะค่ะ อันนี้แนะนำเอาไว้เนอะ :)
    - พล็อตเรื่องโดยรวมน่ารักดีนะค่ะ และยิ่งมียัยสามผลไม้มาด้วยก็ยิ่งเป็นตัวสร้างสีสันของเรื่องได้เลย โดยรวมถือว่าสนุกค่ะ ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป แต่ล่ะตอนไม่สั้นเกินไม่ยาวเกินทำให้อ่านได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ การบรรยายทุกอย่างก็เข้ากันและลงตัวค่ะ ยอดเยี่ยมมากๆ เลย และในแต่ละตอนก็มีแต่ใจความสำคัญด้วย ทำให้เข้าใจได้ง่ายและตามทันเรื่องค่ะ

    3. ตัวละคร (22/25)
    - ตัวละครทุกตัวเป็นตัวของตัวเองมากค่ะ เสียแต่ว่ายัยสามผลไม้นี้เปลี่ยนใจง่ายมากเหลือเกินเห็นอะไรนิดหน่อยก็เชื่อไปหมดเลย ฮ่าๆ แต่นั่นก็เป็นเอกลักษณ์ของตัวละครส่วนหนึ่งแต่ที่ไม่ให้เต็มเพราะนางเอกเราเปลี่ยนมาใจกล้าเร็วมาก ตอนที่สี่ในตอนท้ายๆ ยังแอบกล้าๆ กลัวๆ ยังเสียใจอยู่เลยที่ตัวเองไม่กล้าบอกรักวาโยเหมือนฟักแฟงบ้าง แต่พอตอนที่ห้าเริ่มมาก็เข้าไปบอกแบบไม่คิดอะไรเลย กลายเป็นกล้ามาก O_O เปลี่ยนแปลงเร็วมากซึ่งถ้าเอาจริงๆ แล้วคนเราคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เร็วขนาดนั้นได้ จึงทำให้มันดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นัก ลองปรับเปลี่ยนดูเล็กน้อย อาจจะเพิ่มการบรรยายอธิบายว่าเพราะอะไรฉันถึงต้องเปลี่ยนตัวเองแบบนี้น่าจะทำให้ดูสมจริงมากขึ้นนะค่ะ
    - การส่งบทของตัวละครเป็นธรรมชาติมาก อ่านแล้วก็สนุกไปตามๆ กัน แถมยังเป็นใจความสำคัญด้วย ลื่นไหลไม่ติดขัดค่ะ

    4. ภาษา (23/25)
    - คำผิดมีอยู่นะค่ะ เป็นคำตัวอักษรเบิ้ล เช่น ออย่าง แบบนี้ 
    - การบรรยายให้เต็มเลยเถอะ บรรยายได้น่ารักมาก แต่ก็ติดตรงเรื่องของความกล้าหาญของนางเอกที่เคยพูดไปว่าเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ถ้าเพิ่มการบรรยายอธิบายให้มากขึ้นก็จะทำให้การบรรยายดีขึ้นค่ะ นอกนั้นก็ดีอยู่แล้ว บรรยายค่อมคำพูดได้ดี ไม่มากจนน่าเบื่อและไม่น้อยจนเกินไป ไรท์เตอร์เก่งมากเลยค่ะ ><

    คะแนนรวม : (92/100) คะแนนสูงมากๆ เลย เป็นกำลังใจให้ไรท์เตอร์นะค่ะ ขอให้นิยายเรื่องนี้พัฒนาขึ้นเรื่องๆ อีกเป็นร้อยเป็นพันเท่าเลย :)

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×