ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #84 : [Send] ปาฎิหารย์รักจากต่างดาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      0
      21 ธ.ค. 55


    ปาฎิหารย์รักจากต่างดาว
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



     
    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    - ชื่อเรื่องเรียบง่ายดีค่ะ ไม่ต้องมีภาษาอังกฤษให้สวยหรูเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ก็ทำให้ผู้อ่านจำได้ง่ายๆ แต่ชื่อเรื่องที่เริ่มต้นด้วยคำว่า 'ปาฏิหาริย์' มีเยอะมาก O[]o! แล้วนิยายเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แต่นิยายเรื่องนี้ก็มีอะไรที่แตกต่างคือมีคำว่า 'ต่างดาว' เอ๊ะเอาแล้วไง นิยายรักแล้วเกี่ยวกับต่างดาวด้วย -O-;; ดูมะลึกกึ๊กกึ๋ยดีค่ะ น่าติดตามน่าสนุกเดาเรื่องไม่ออกเลยว่าจะจบยังไง ไม่เหมือนกับนิยายรักเรื่องอื่นๆ ที่แค่อ่านชื่อเรื่องก็เดาไปได้สารพัดแล้ว
    - ความดึงดูดผู้อ่านน่าจะดึงดูดได้ดีพอดูเลยนะค่ะ เพราะเป็นนิยายรักและมีลูกเล่นเรื่องของมนุษย์ต่างดาวเข้ามาเกี่ยวด้วยซึ่งพล็อตแนวนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยนัก อาจจะเป็นเพราะแต่งแล้วไม่รู้จะจบยังไงก็เป็นได้ (ตัวโปรดเลิฟเองล่ะค่ะ แฮะๆๆ) 

    2. โครงเรื่อง (40/40)
    - เปิดเรื่องมาเข้าใจว่าไรท์เตอร์เอาบทนำกับบทที่1 มารวมกันใช่มั้ยค่ะ จริงๆ ก็ไม่ผิดอะไรเห็นบ่อยแล้วในนิยายหลายๆ เรื่องที่เอาบทนำมารวมกันแล้วทำเส้นแบ่งเอาไว้ แต่ส่วนตัวของโปรดเลิฟแล้วอยากให้แยกออกมาเป็นอีกตอนมากว่านะค่ะ บทนำก็ส่วนบทนำ บทอื่นๆ ก็ส่วนบทอื่นๆ ทำให้เหมือนในหนังสือน่ะค่ะ แต่แบบนี้ก็คงไม่ผิดอะไร ในเรื่องของการเขียนบทนำกินใจแล้วเข้าใจได้ง่ายมาก สรุปออกมาเป็นข้อความสั้นๆ ที่เหมือนเป็นสโลแกนั้นดีที่เป็นเสมือนเครื่องดึงจิตใจของผู้อ่านเอาไว้ มีการเน้นตัวอักษรหนาเล็กอย่างชัดเจนเพื่อเพิ่มจุดน่าสนใจและจุดเด่นของประโยคแต่ละประโยค 
    พล็อตเรื่องดีค่ะ อย่างที่บอกไปว่าแต่งยากต้องใช้จินตนาการล้วนๆ เลย ในการจะคิดต่อว่าตอนหน้าจะแต่งออกมาให้เป็นแบบไหนดีแล้วจะเชื่อมอย่างไรให้มีบทจบตามที่เราต้องการ เป็นเรื่องที่ดูลึกลับชวนให้ลุ้นเพราะขึ้นชื่อว่า 'มนุษย์ต่างดาว' แน่นอนว่าหลายคนก็หลายความคิด เป็นเรื่องที่ไม่มีสิ่งให้พิสูจน์ ไม่มีใครเคยเห็นตัวจริง อย่างโปรดเลิฟตอนแรกถ้าไม่อ่านตัวละครไม่คิดเลยว่านางเอกของเราจะเป็นเหมือนมนุษย์ ผมฟ้าน่ารัก โปรดเลิฟคิดไปนู่นเลย เป็นมนุษย์ต่างดาวแบบพรีดิเอเตอร์นู่น =O= (แต่อาจจะแปลงร่างอะไรแบบนั้นว่ากันอีกที แฮะๆ) 

    3. ตัวละคร (22/25)
    - ตัวละครทุกตัวน่ารักค่ะ ชื่อเล่นก็เรียกง่าย ปอนด์/หมี (เกี่ยวมั้ยน่ะ =_=?) ฮ่าๆ ไม่เกี่ยวๆ มีเอกลักษณ์ชัดเจนค่ะ คนนี้เซอร์ คนนี้อ้วนท่วม ผมฟ้า ไรท์เตอร์ทำเอกลักษณ์ไว้ให้ตัวละครหมดเลย ทำให้ผู้อ่านจำได้ง่ายบรรยายปุ๊บเห็นภาพคิดตามได้ค่ะ
    - การส่งบทของตัวละคร ดีนะค่ะเป็นกันเอง แต่ปอนด์แทนตัวเองกับเพื่อนว่า 'ข้า' มันทำให้ดูแก่ๆ ยังไงไม่รู้สิ ทั้งๆ ที่ไรท์เตอร์ก็บรรยายว่าเป็นชายหนุ่มนะ คงเป็นเพราะในปัจจุบันเราไม่ค่อยแทนตัวเองกันแบบนี้เท่าไหร่แล้ว คงเป็น 'ฉัน เค้า' อะไรแบบนี้มากกว่า พอเจอร์ก็เลยให้ความรู้สึกที่ีแปลกๆ ไป

    4. ภาษา (24/25)
    - ตั้งแต่อ่านมายังไม่เจอคำที่ผิดเลยค่ะ เก่งจัง
    - การบรรยายมีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ใช้ภาษาสำนวนที่เข้าใจง่าย แล้วก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นที่มีการเน้นตัวหนาตัวเล็กเพื่อเพิ่มจุดเด่นด้วย ไม่อ้อมค้อมไม่ยืดเยื้อ แต่บทสนทนานี่มีเยอะเหมือนกันนะเนี่ย -3-

    คะแนนรวม : (95/100) นิยายเรื่องนี้ดีค่ะ แปลกแหวกแนวและจยังโรแมนติกซึ้งๆ อีกด้วย เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะค่ะ สู้ๆ ค่ะ
    ปล. ขอโทษที่ส่งงานล้าช้านะค่ะ TOT
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×