ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #83 : [Send] Are you a vampire ? | รักฉันได้มั้ย ยัย ' แวมไพร์ '

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      0
      9 เม.ย. 56

    Are you a vampire ? l รักฉันได้มั้ย ยัย ' แวมไพร์ '
    ผู้วิจารณ์ : โปรดเลิฟ



    1. ชื่อเรื่อง (10/10)

    - ชื่อเรื่องน่ารักมากค่ะ >< ชอบๆ แถมมีการใช้สัญลักษณ์ต่างๆ มาเป็นตัวตกแต่ง มีการคั่นไทย-อังกฤษด้วย การจัดวางอความคล้องจอง ทุกอย่างเข้ากันดีมากค่ะ ก็ไม่แปลกที่จะได้ 10/10
    - ความดึงดูด ตอนแรกคิดว่าแวมไพร์นี้อาจจะเป็นแนวนางเอกเป็นคนเย็นชา ไม่สุงสิงกับใครคล้ายแวมไพร์ พอลองกดเข้าไปดูแล้ว ข้อความสั้นๆ ที่หน้านิยายก็สื่อออกไปในทางเดียวกับที่โปรดเลิฟคิด แต่พอลองอ่านบทนำดูจริงๆ แล้วกลับแปลกออกไปอีกนิดหน่อย คือนางเอกเป็น 'แวมไพร์' จริงๆ =O=! ว้าว! ไม่ค่อยได้อ่านเรื่องแบบนี้เสียเท่าไหร่ พอได้มาลองอ่านในมุมมอง จินตนาการของไรท์เตอร์ดูบ้างบางตอนแล้วก็สนุกดีค่ะ ไม่เชิงสนุกสนานแบบหัวเราะทั้งเรื่อง แต่ก็ทำให้ยิ้มได้ตลอดเวลาเลย เนื่องจากพล็อตเรื่องแบบนี้ค่อยข้างหากยาก จึงคิดว่าน่าจะเป็นที่สนใจของผู้อ่านไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

    2. โครงเรื่อง (40/40)
    - การเกริ่นนำเรื่องเข้าใจง่ายค่ะ ทำให้รู้อะไรๆ อีกเยอะแยะเลย แล้วก็มีการสร้างเหตุการณ์เพื่อเอาไว้เชื่อมในตอนต่อๆ ไป เพื่อให้ผู้อ่านอยากเข้าไปติดตามอีกด้วย เช่นตอนที่ไอขึ้นคร่อมโยเนมเพราะหิวเลือดดั๊นไปทำให้โยเนมเข้าใจผิดว่านางเอกชอบตัวเองแล้วคิดจะปล้ำ?
    - โครงเรื่องสนุกสนาน เป็นที่น่าสนใจเพราะโครงเรื่องพล็อตเรื่องไม่ซ้ำใคร และยังมีเหตุการณ์อะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ให้ได้ติดตามกันตลอดๆ อย่างเช่นการปรากฎตัวไปๆ มาๆ ของพี่ยู?

    3. ตัวละคร (22/25)
    - ตัวละครน่ารักค่ะ ไม่เปลี่ยนนิสัยด้วย เป็นตัวของตัวเอง ต้นอย่างไรปลายก็อย่างนั้น อย่างไอเป็นต้นที่ยังคงยึดหลักเย็นชาอยู่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย แต่ในรายของโยเนมนี่สิ ตอนแรกนี่ดูเหมือนว่าโยเนมก็เป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชาเหมือนกัน ทำให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ชื่นชมโยเนมในฐานะรุ่นพี่สุดหล่อไม่สามารถเข้าหาตัวเขาได้เลย เป็นเพราะเขาไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงเท่าไหร่นัก แต่ว่าพอมาบทนำโยเนมถูกขึ้นคร่อมจากนั้นก็กลายเป็นคนโรคจิตชอบตามนางเอกไปเสียทุกทีซะงั้นไป? นางจะซ่อนเนียนกว่านี้หน่อยนะค่ะ แล้วก็ไม่น่าจะเข้าหาตัวนางเอกง่ายและเร็วขนาดนี้ อย่าลืมว่าก่อนหน้านี่พระเอกของเราเป็นคนเย็นชามาก่อน มันเป็นนิสัยของตัวละคร การที่เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นคงไม่อาจทำให้ตัวละครเปลี่ยนนิสัยได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ น่าจะค่อยๆ เปลี่ยนไปทีละนิดๆ มากกว่านะค่ะ :)
    - การส่งบทของตัวละคร คำพูดแต่ละคำของตัวละครช่างส่งตรงมาจากความเย็นชาอย่างแท้จริง อินกับเรื่องมากๆ เป็นธรรมชาติจริงๆ ค่ะ ขอชมไรท์เตอร์ในเรื่องนี้เลย

    4. ภาษา (24/25)
    - ภาษายังคงมีเขียนผิดมีพิมพ์ผิดบ้างนะค่ะ เท่าที่เจอแบบจ่ะๆ มีสองคำคือ สายตาหวานเยิม > สายตาหวานเยิ้ม / ถ้าไม่กลัวเปี้ยน > ถ้าไม่กลัวเปื้อน นอกนั้นคิดว่ายังมีผิดอีกบ้างในแต่ละตอนนะค่ะ ขอโทษด้วยที่ไม่สามารถบอกได้หมด มัวแต่อ่านเพลินเห็นแวบๆ ก็ไม่ใส่ใจสนใจช่างมันไปซักงั้น ฮ่าๆ กำลังอินก็งี้ล่ะ ขอโทษน้า T^T
    - การบรรยายสนุกสนาน ลื่นไหลต่อเนื่อง มีการยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบบ้างให้เห็นรูปธรรม ไรท์เตอร์ใช้ภาษาที่ดีมาก คล้องจองกันมาก พอเอามารวมๆ กันก็กลายออกมาเป็นประโยคที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายและเป็นรูปประโยคที่สละสลวยด้วยค่ะ อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัดเลย สุดยอดจริงๆ

    คะแนนรวม : (96/100) คะแนนออกมาดีมากๆ แทบจะไม่ต้องปรับแก้ไขอะไรเลยเพราะพื้นเดิมก็ดีอยู่แล้ว ถ้าถามความเห็นส่วนตัวที่มีต่อเรื่องนี้ขอบอกเลยว่าสนุกค่ะ ตอนไม่สั้นไม่ยาวเกินไป มีการดำเนินเรื่องที่ไม่เร็วไม่ช้าไม่ทำให้ผู้อ่านเบื่อ ไรท์เตอร์ทำได้ดีแล้วๆ ล่ะค่ะ พยายามต่อไปนะค่ะ :D

     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×