ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เก็บของเฉยๆ

    ลำดับตอนที่ #10 : "Is this a doctor?"[Newstar Rewrite World]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      11 พ.ค. 62

    รูปภาพ


    "คือว่าข้าเป็นหมอนะ ไม่ใช่นักดาบ"

    บทบาทที่เลือก : หมอประจำการแข่งขัน
    ชื่อ : อมาระสุ(Amarasu)
    ชื่อเรียกหรือชื่อเล่น : อมารัส,คมดาบไร้ใจ
    อายุ : 20 ปี
    เพศ : ?????
    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์
    น้ำหนักส่วนสูง : 145 ซม./44 กก.
    ลักษณะทางกายภาพ : หนุ่มหน้าสวย/สาวหน้าหล่อ ผมยาวสีน้ำเงินเข้มที่มักจะมัดเป็นทรงหางม้า และมีดางตาสีเงิน ใต้เสื้อคลุมจะใส่เกราะหน้าอกไว้ตลอดเวลา นอกจากนั้นก็ยังมีผ้าพันคอสีขาวและดาบวาคิซาชิ(ดาบญี่ปุ่นชนิดหนึ่ง คล้ายคาตะนะแต่ใบดาบสั้นกว่า ยาวประมาณ 60 ซม.)ติดตัวตลอดเวลา และมืห่อยาสมุนไพรซ่อนอยู่ใต้ผ้าคลุม(แหม่นึกว่าเอเย่นค้ายา)

    อาณาจักร : เบลนิคอส
    เมืองหรือเขต : หมู่บ้านเล็กๆ ในป่าแห่งหนึ่ง 

    ประวัติ : ลูกคนกลางของหมอประจำหมู่บ้าน มีวิชาดาบที่เก่งกาจผิดสันดานหมอเลยผันตัวมาเป็นหมอพเนจร เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคภัยเป็นพิเศษ ทั้งการรักษาด้วยเวทย์ สมุนไพรอัดเม็ด หรือแม้แต่การจิ้มจุดก็ทำได้ ส่วนวิชาดาบก็แข็งแกร่งไร้ปรานีสมชื่อ เคยมีโจรป่าจะมาจับไปทำเมีย(เห็นว่าสวย) โจรคนนั้นต้องผันตัวไปเป็นสาวเสิร์ฟอยู่ที่ใหนซักที่ เลยลือกันไปทั่วว่าอย่าไปกวน_ีนคุณหมอ เดี่ยวมีของขาดออกจากตัว ปัจจุบันถูกว่าจ้างให้มาช่วยงานหมอคุสุรินในการประลองคัดเลือกครั้งล่าสุดเพราะราชาเกรงว่าถ้าให้หมอคุสุรินทำงานคนเดียว ผู้เข้าแข่งขันจะตกใจตายก่อนแข่งขันจบ
    ลักษณะนิสัย : ชอบช่วยเหลือคน บางครั้งก็จะรักษาคนจนในราคาถูก ปกติเป็นคนอ่อนโยนแต่โกรธเงียบและดุมาก จะอ่อนโยนต่อสัตว์หรือเผ่าครึ่งสัตว์เป็นพิเศษ 
    สิ่งที่ชอบ ไม่ชอบ เกลียด แพ้ : 
    -ชอบ:สัตว์
    -ไม่ชอบ:ความรุนแรง (เป็นไบโพลาร์รึไงเอ็ง//หลบดาบแปป)
    -เกลียด:พวกขอบเลี้ยงไข้ ไม่รักษาให้หายขาดหรืออ้างตัวเป็นหมอ
    -แพ้:เหล้า (เมาแล้วท้าชาวบ้านตีไปทั่ว)
    งานอดิเรก : อัดยาสมุนไพร

    พลังพิเศษหรือความสามารถ+ขีดจำกัดและข้อเสีย : 
    +เวทย์รักษาแขนงต่าง ทั้งรักษาแผลหรือฟื้นฟูอวัยวะที่ถูกตัด(โดนหมอเล่นงานก็ขอโทษดีๆซะ เขาช่วยได้) แต่เพราะไม่ได้เรียนมาโดยตรงจึงรักษาได้ไม่บ่อยเท่าที่ควร และใช้เวทย์โจมตีได้บ้าง
    +เก่งกาจด้านการผลิดยารักษาโรค กินยาไม่ถึงเดือนก็หายขาด แถมเจอโรคใหม่ก็ทำยารักษาได้อย่างรวดเร็ว
    +สามารถต่อสู้มือเปล่าได้ เช่นการจิ้มสกัดจุดให้เส้นยึด ใช้ฝ่ามือกระแทกให้จุกหรือแฝงพลังเวทย์ไว้ที่ฝ่ามือแล้วโจมตี หรือการเตะขา(มีเจ็บมีล้มนะเฮ้ย อย่าดูถูก)
    +วิชาดาบ ไดโชริว
      -ใช้ดาบสั้นและดาบยาวคู่กันสองมือ เพื่อโจมตีผ่านการป้องกันของศัตรูด้วยการฟันอย่างต่อเนื่องให้ป้องกันไม่ทันหรือหลอกล่อแล้วโจมตีด้วยดาบอีกเล่ม และสามารถใช้ดาบเล่มนึงกันอาวุธศัตรูพร้อมกับโจมตีสวนด้วยดามอีกเล่มได้
      -ค่ายกลคมดาบ เป็นการใช้ดาบคู่ปัดอาวุธศัตรูที่โจมตีเข้ามา แล้วใช้ช่องว่างนั้นในการสวนกลับ มักจะใช้สันดาบกระแทกหน้าศัตรูก่อนจะลงดาบสังหาร
      -เนื่องจากทิ้งดาบยาวใว้ให้ทางบ้านกันขโมย เลยต้องใช้วาคิซาชิเป็นดาบยาวไปก่อน ส่วนดาบสั้นใช้วิชาวิชาหมัดหรือมีดแทน(ใช้แล้วก็ทิ้งเพราะไม่ถนัดมือ) ทำให้ระยะโจมตีลดลง
      -เหมาะกับการสู้ตัวต่อตัว เวลาโดนรุมจึงต้องล่อให้ศัตรูอยู่เป็นวงรอบตัว เพื่อให้ศัตรูโจมตีโดนเพื่อนหรือโจมตีขัดกัน และเน้นการสังหารหมู่อย่างรวดเร็ว (นางจะกระโดดไปกลางดงศัตรูเลยเพราะนางสามารถฟันกว้างๆได้โดยไม่ต้องระวังใคร แถมที่แคบๆนี่ ดาบสั้นจะเฉิดฉายเพราะว่าเวลาฟันกินที่น้อย ไม่ค่อยฟันโดนสิ่งกีดขวาง แถมศัตรูก็ถอยยากเพราะติดคนข้างหลังอีก ถ้าวิ่งหนีจะกินหมูเลยเพราะจะชนกันเละ แต่ถ้าพลาดก็นับเอา กี่สิบ_ีนอ่ะ)  
    เกี่ยวกับเวทมนตร์หรือคาถา รูน และอื่นๆนอกจากนี้หรือไม่ : ใช้เวทย์รักษาและฟื้นฟูร่างกายคนไข้
    สามารถป้องกันตัวเองหรือใช้ศิลปะการป้องกันตัวแบบพื้นฐานได้หรือไม่: เชี่ยวชาญ
    เพิ่มเติม : เป็นคนที่ไม่รู้ว่าเพศอะไรกันแน่ เวลาถูกถามก็จะบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมตอบ
                   เพราะมักจะพกดาบไปใหนมาใหนเลยจะโดนเข้าใจผิดว่าเป็นนักดาบบ่อยๆ
    จากผปค:ข้าพเจ้าอุส่าห์คิดวิชามาให้ขนาดนี้ ให้บทนางไปซื้อดาบยาวมาใช้ด้วยล่ะ 
                   
                   

    ค่าสกิล
    (ใส่คะแนนลงช่องต่างๆอย่างละไม่เกิน10)
    ความแข็งแกร่ง: 7
    ความเฉลียวฉลาด: 7
    เล่ห์เหลี่ยม:  8
    ความสง่างาม: 10
    มารยาท ความเคารพ: 10
    มารยา: 5
    การกล่าววาจาให้เหมาะสม: 10
    ความสามารถทางด้านเวทมนตร์: 5
    ไหวพริบสติปัญญา: 9

    (เพราะว่าไม่รู้ว่าเพศอะไรเลยตอบแม่มให้หมดนั่นแหละ)
    สัมภาษณ์ออริ ( ออริที่เป็นผู้หญิง หากเป็นผู้เข้าประลองขอให้ตอบครบทุกข้อ หากไม่ใช่ก็ไม่จำเป็นจะต้องใส่ครบ หรือจะใส่หมดเลยก็ได้ )
    ท่านคิดเยี่ยงไรกับการสมัครเข้าการประลองของแอสโรเนีย
    : ก็ดูน่าสนุกดีนะ ข้าได้งานทำด้วย
    ท่านคิดยังไงกับหน้าที่การขึ้นเป็นตำแหน่งราชินี
    : เอ๋?
    ท่านเข้าร่วมงานเพื่อหวังสมบัติ ยศตำแหน่ง หรือว่าที่กษัตริย์
    : -
    ถ้าหากให้ท่านหยุดสงคราม ท่านจะใช้วิธีไหนในการหยุดยั้งสงคราม
    :ค่อยๆคุยกันสิท่าน //จับดาบ
    หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันทำให้ท่านต้องทำงานและแก้ทุกอย่างแทนพระราชา ท่านจะทำเช่นไร หรือหากเกิดเหตุที่ประชาชนทุกข์หรือเกิดเรื่องท่านจะแก้ปัญหาแบบใด
    : ค่อยๆช่วยไปล่ะมั้ง
    ท่านเชื่อใจราชาของท่านหรือไม่ หากผู้คนทั้งหมดไร้ศรัทธาในตัวเขาแล้ว
    : ราชา ของข้า?
    หากท่านต้องเปิดใจให้กับบุรุษที่ท่านไม่เคยแม้แต่จะได้ยินนามหรือรู้จักเขาแม้แต่น้อย ท่านจะทำเช่นไร
    : หาาาา? อะไรนะไม่ค่อยได้ยินเลย //แม่งจับดาบอีกแล้ว
    สเป็กบุรุษผู้ที่จะสามารถครอบครองหัวใจของท่านได้
    : ผู้ชายล่ะมั้ง
    ท่านสามารถแก้คำสาปจากอักษรรูนได้หรือไม่ หรือตามตรงก็คือท่านสามารถอ่านเขียนและเข้าใจพร้อมกับรู้วิธีแก้หรือไม่
    : ข้าไม่ค่อยรู้หรอก ไม่ค่อยว่างไปศึกษาหน่ะ



    สัมภาษณ์ออริ ( สำหรับตัวละครชาย หากสมัครเป็นผู้เข้าการประลองขอให้ตอบครบทุกข้อ หากไม่ใช่ ข้อไหนไม่จำเป็นท่านก็ไม่ต้องตอบ หรือหากตอบครบได้ทั้งหมดก็ไม่เสียหายอะไร )
    ท่านคิดเยี่ยงไรกับการสมัครเข้าการประลองของแอสโรเนีย
    ก็ดูน่าสนุกดีนะ ข้าได้งานทำด้วย
    ท่านเข้าร่วมงานเพื่อหวังสมบัติ ยศตำแหน่ง หรือว่าที่กษัตริย์
    : -
    ท่านคิดยังไงกับการขึ้นเป็นพระราชา
    เอ๋?
    ถ้าหากคนทั้งหมดนั้นได้หมดศรัทธาในตัวท่านในฐานะราชา ท่านจะเชื่อใจราชินีของท่านอยู่หรือไม่
    รารินี ของข้า?
    ถ้าหากให้ท่านหยุดสงคราม ท่านจะใช้วิธีไหนในการหยุดยั้งสงคราม
    ค่อยๆคุยกันสิท่าน //จับดาบ
    ถ้าหากท่านต้องเปิดใจให้กับหญิงงามเพื่อเลือกเป็นคู่ครองท่านจะทำเช่นไร
     อะไรนะ ลองพูดอีกทีซิ //เริ่มชักดาบ
    สเป็กสาวงามที่คุณพร้อมจะเทใจให้ทั้งหมด
    : ก็คงจะเป็นผู้หญิงนั่นแหละ




    สัมภาษณ์ผู้ปกครองสักนิดนึง
    เซตเองนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ แนะนำตัวกันหน่อยค่า 
    : ก็บอกแล้วไงว่าซุ่มเขียนงาน ไม่ได้ดองเฟร้ย (คุยกับใคร?)
    คิดไงถึงมาสมัครล่ะค่ะ 
    : ของแถม เดี๋ยวเลขตอนมันไม่สวย
    ถ้าไม่ติดโกรธมั้ยอะ 
    : ไม่โกรธหรอก
    หากไม่ติดบทที่เลือกยินดีรับการยัดบทมั้ยคะ 
    : อย่างน้อยก็ขอเป็นหมอนะ
    ถ้าให้น้องมีคนรัก ยอมรับการยัดในครั้งนี้มั้ยคะ
    : ซักพักมีคนจีบสองคน สองเพศ 555+
    ถ้าน้องตายจะรับได้หรือไม่คะ
    : อะเหื้อ ฝากลูกเมียข้าด้วย //ตามสมควรงับ แต่ตัวนี้ค่อนข้างรัก ก็คงจะเศร้านิดหน่อย(ป่าวหรอกนั่งคิดวิชานาน)
    ขอบคุณที่มาสมัครมากค่ะ ทุกคำตอบที่ท่านกรอกลงจะมีผลต่อตัวแปรต่างๆในเรื่อง ขอให้โชคดีนะคะ 
    : ขอให้ไฟแรง แล้วก็สุขภาพดีอย่างนี้ต่อไปนะครับ นอนดีกก็รักษาสุขภาพด้วยนะ(อันนี้กรูไม่น่าจะไปบอกใครได้)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×