ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { sehun x luhan } .ผู้จัดการของผม

    ลำดับตอนที่ #27 : [ _________________ SPECIAL CHAPTER ] miracles in december

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.98K
      33
      6 ธ.ค. 56

    :) Shalunla














     

     

     







     

     

     

     

                    เป็นติ่งโอเซฮุนต้องทำใจ

     

                    แม้จะเด็กกว่าจนแทบจะเรียกว่าลูกได้อยู่แล้ว แต่ก็เพราะรักและก็เอ็นดู บวกกับชื่นชมในฝีมือการแสดง ป้าคิมซุนมีที่อายุอานามเกือบจะหกสิบเลยเทิดทูนและก็ตามไปแทบจะทุกงานจนดาราโอเซฮุนจำหน้าป้าได้แล้ว  ป้าคิดว่าชีวิตของป้ากำลังจะเข้าสู่นิพพาน ไม่ว่าจะเป็นงานแจกลายเซ็นหรืองานโชว์ตัว เซฮุนนี่ตัวน้อยๆ(?)ก็มักจะโบกมือมาให้เธอเสมอ

     

                    ต้องไม่ใช่เพราะเธอสวมที่คาดผมชื่อโอเซฮุนขนาดใหญ่

     

                    ต้องไม่ใช่เพราะเธอแบกป้ายไฟขนาดใหญ่เท่าตัวเธอแน่ๆ

     

                    แต่เป็นเพราะโอเซฮุนนั้นทั้งรักและก็ใส่ใจแฟนคลับ . . กรี๊ดดดดดด จะไม่ให้ป้าหลงไอ้เด็กคนนี้ได้อย่างไรกัน

     

                    เขาไม่เคยเรียกเธอว่าป้า . . แต่เขาเรียกเธอว่า นูน่าแหม ฉลาดเอาใจคนแก่เชียวนะพ่อเด็กน้อย

                   

                    วันนี้มีงานแจกลายเซ็นและก็ใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสในอีกไม่กี่วัน . . ป้าคิมซุนมีเดินสวมที่คาดผมชื่อโอเซฮุนขนาดใหญ่อย่างภาคภูมิใจและกำลังมองหาของขวัญให้กับดาราตัวน้อยๆ(?)ในดวงใจของเธอ เธอควรจะซื้ออะไรให้เขาดี อะไรกันนะที่เซฮุนนี่จะประทับใจ . .

     

                    ไม่รู้อะไรดลใจให้เธอเข้าไปในร้านกิ๊ฟช็อปที่สุดแสนจะน่ารักแห่งนี้ . .

     

                    “สวัสดีค่ะมาดาม”

     

                    พนักงานในร้านโค้งให้เธออย่างนอบน้อม เธอส่งยิ้มให้ แกว่งแอร์เมสเบอร์กิ้นหนังนกกระจอกเทศอย่างอารมณ์ดี มองหาของขวัญให้ดาราของเธออย่างใจเย็นและมีความสุข ที่จริง . . เธอมีปัญญามากพอที่จะซื้อของทั้งร้านให้โอเซฮุนได้ แต่เธอไม่ซื้อ เพราะเธอคิดว่าเซฮุนคงจะไม่ประทับใจ . . ทั้งร้านมีแต่ตุ๊กตาน่ารักคิขุอาโนเนะ มิใช่กันดั้มแบบที่เซฮุนนี่ของเธอชื่นชอบ

     

                    และทำไมเธอถึงไม่ซื้อกันดั้มแทนล่ะ ?

     

                    เพราะเธอไม่อยากเหมือนคนอื่น ไม่อยากเหมือนติ่งคู่แข่ง(?)ที่ชื่อชเวโบนา ผู้ซึ่งทุ่มเทบินไปไกลถึงญี่ปุ่นกว้านซื้อโมเดลกันดั้มมาในรุ่นที่เซฮุนนี่มีแทบจะทุกอันแล้ว น่าขำชะมัด

     

                    “คิกๆๆ” เธอเผลอหัวเราะออกมาอย่างสะใจ สร้างความงุนงงให้กับพนักงาน เธอจึงกระแอมและก็กวาดสายตาไปรอบๆอย่างมีมาด

     

                    “กำลังมองหาอะไรอยู่รึเปล่าคะ”

     

                    “ของขวัญน่ะค่ะ” เธอตอบยิ้มๆ สะบัดกระเป๋าแอร์เมสมาข้างหน้าให้พนักงานรู้ว่าเธอรวย

     

                    “ไม่ทราบว่า . . หาของขวัญสำหรับใครเหรอคะ”

     

                    ป้าคิมซุนมียิ้ม . . ก่อนตอบออกมาด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจ “ลูกชายค่ะ”

     

                    พนักงานยิ้มตามเธอ และก็เดินนำเธอไปทุกส่วนของร้าน ไม่ว่าจะยังไงก็ไม่มีอะไรเตะเข้าตาเธอเลยสักอย่างเดียว หมีตัวใหญ่เท่าเซฮุนก็คงไม่เหมาะเพราะเซฮุนจะหอบกลับลำบาก(เธอจะไปเจอเขาที่งานแฟนไซน์แห่งหนึ่งในอีกไม่ช้า) เครื่องเขียนก็คงไม่เหมาะเพราะเซฮุนไม่ค่อยมีเวลาอ่านเขียนหนังสือสักเท่าไหร่ งั้นก็อะไรดีล่ะ อะไรที่พกพาได้ง่ายๆ . .

     

                สายตาเธอไปสะดุดเข้ากับพวงกุญแจตุ๊กตากวางที่ห้อยอยู่ท่ามกลางตุ๊กตาสัตว์อื่นๆ ตัวมันเล็กเท่าฝ่ามือและก็ตาโตน่ารักน่าชัง

     

                    “อันนี้เก๋” เธอหยิบมันขึ้นมาและก็สำรวจ

     

                    มันทำให้ทั้งราวของตุ๊กตากวางตัวนี้เหลือแค่ตัวเดียว จากที่เหลือสองอัน . .

     

                 “ลิมิเต็ดอิดิชั่นค่ะ อาจมีไม่ถึงสิบตัวบนโลก คนออกแบบอินดี้น่ะค่ะ”

     

                    “สิบตัวเหรอ จริงอ่ะ” เธอทำหน้าทำตากระตือรือร้น ถ้าโอเซฮุนนำพวงกุญแจนี้ไปใช้ล่ะก็ ยัยชเวโบนาคงจะตาลุกเป็นไฟ แถมยังซื้อตามได้ยากแน่ๆ

     

                    เธอมองดูหน้าตุ๊กตากวาง . .

     

                 ใสซื่อและก็ตาโตน่ารัก

     

                  เธอหยิบมันขึ้นมาจุ๊บทีหนึ่งพร้อมบอกกับเจ้ากวางน้อยว่า “ฝากดูแลเซฮุนนี่ด้วยนะจ๊ะ”

     

                    แน่นอนว่ากวางตัวนั้นตอบเธอไม่ได้ . .

     

                    เธอตัดสินใจซื้อตุ๊กตากวางตัวนั้นพร้อมบอกพนักงานของร้านให้ห่อของขวัญให้เธออย่างดีที่สุด ถือมันออกมาในถุงที่ดูล้ำค่าอย่างภาคภูมิใจในสิ่งที่เลือกระหว่างที่เดินออกจากประตู . .

     

     

     

               สวนทางกับเด็กหนุ่มหน้าตาจิ้มลิ้มที่เพิ่งผ่านเข้าร้านไปในร้าน . .





     

     

     

                    ลู่หานถอนหายใจ หลังจากที่พยายามดักรอคนที่เขาอยากเจอมากที่สุดในสวนสาธารณะมานานหลายวัน เขาก็เหนื่อยที่จะรอ . . เขาเดินโต๋เต๋มายังร้านกิ๊ฟช็อปแห่งนี้อย่างไร้จุดหมายเพียงแค่หวังว่ามันจะช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้นได้บ้าง

     

                    ผ่านมากี่ปีแล้ว ที่ลู่หานยังคงแวะเวียนไปในที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำแห่งนั้น

     

                    แม้มันจะเป็นความทรงจำที่น่าอายของเขาก็เถอะ

     

                    เขาเป็นเด็กนักเรียนมอต้นจากจีนแวะมาเยี่ยมคุณยายที่เกาหลีในเดือนธันวาคมเพียงหนึ่งอาทิตย์และกำลังจะกลับจีนไปเพื่อไปเรียนต่อ ลู่หานอยากเจอคนๆนั้นสักแว้บแต่ดูเหมือนความหวังและความฝันของเขาจะไม่เป็นผล เพราะยิ่งรอก็ยิ่งเหมือนห่างไกลทุกที . .

     

                    ใครกันนะที่บอกว่าจะมีปาฏิหาริย์ในเดือนธันวาคม มั่วสิ้นดี

     

                    “ไม่ทราบว่ามองหาอะไรอยู่คะ” พนักงานสาวคนเดิมที่เพิ่งคิดตังค์ตุ๊กตากวางน้อยไปพูดกับลู่หาน

     

                    ลู่หานตอบเธอไม่ได้ เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขากำลังมองหาอะไร . .

     

                    “ดูไปเรื่อยๆครับ”

     

                    เธอยิ้มให้เขา และก็ปล่อยให้เขามองหาของอย่างอิสระ ลู่หานมองดูของน่ารักๆที่ผ่านเข้าสายตาเขาด้วยสายตาที่ว่างเปล่า ไม่มีอะไรถูกใจ ไม่มีอะไรน่าซื้อเลยสักนิดในเวลาที่เขารู้สึกเซ็งสุดกู่แบบนี้

                    แต่ทว่า . . สายตาของเขาพลันไปหยุดอยู่ที่พวงกุญแจตุ๊กตากวางที่ห้อยอยู่บนราวเป็นตัวสุดท้าย

     

                    อยู่อย่างโดดเดี่ยว . .

     

                เขาเดินเข้าไปใกล้มันและก็หยิบมันขึ้นมาดูอย่างสนใจ



     

                    “ถูกทิ้งเหมือนกันเหรอเราน่ะ”



     

                “ตัวนี้เพิ่งมีคุณป้าคนหนึ่งซื้อไปให้ลูกชายของเธอค่ะ เมื่อกี้นี่เอง” เธออดทึ่งไม่ได้ที่ลู่หานกับป้าคนนั้นสนใจในสิ่งเดียวกัน “ลิมิเต็ดอิดิชั่นน่ะคะ มีสิบตัวบนโลก”

     

     

                    ถ้ามีแค่สิบตัว . . มันก็จะเหลือเป็นตัวสุดท้ายแล้วสินะ

     

     

                    น่าสงสาร . .

     






     

     

     

                   

     

                    “งั้นผมซื้อตัวนี้”











                      บางทีอาจจะมีปาฏิหาริย์







                      เพียงแค่ตอนนั้น . . ต่างฝ่ายต่างไม่ได้รับรู้













     

                   

     






     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×