ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #366 : 5 สุดยอดน้องสาวรักพี่จ๋า (ตามความชอบส่วนตัว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.73K
      2
      18 พ.ย. 58

    จากสุดยอดเพื่อนสมัยเด็ก มาคราวนี้ก็ขอเป็นเรื่องสุดยอดน้องสาวรักพี่จ๋ากันบ้าง แน่นอนว่าน้องสาวเป็นคาแร็คเตอร์ที่ขาดไม่ได้ในการ์ตูนญี่ปุ่น ในฐานะตัวละครเสริม สร้างสีสันให้เรื่องสนุกมากขึ้น บางเรื่องก็เป็นนางเอก เป็นตัวชูโรงก็มี

    ส่วนใหญ่แล้วน้องสาวที่ปรากฏในการ์ตูนญี่ปุ่น เกือบส่วนใหญ่เป็นน้องสาวในอุดมคติ ไม่ใช่น้องสาวที่มีอยู่จริง กล่าวคือน้องสาวนั้นเป็นมนุษย์ที่น่ารักมากๆ เก่งเกือบหมดทุกอย่าง อาจเป็นด้านงานบ้านงานเรือน หรือการเรียน และที่สำคัญคือน้องสาวนั้นรักพี่ชายมากๆ ไม่มีทางรักกับชายคนอื่นเด็ดขาด(แม้น้องสาวบางเรื่องจะแต่งงานกับคนอื่นที่ไม่ใช่พระเอกก็ตาม ซึ่งนั้นผมมองว่าเป็นน้องสาวที่ไม่สมบูรณ์แบบ)

     แน่นอนว่ามีหลายคนจัดอันดับสุดยอดน้องสาวหลายเจ้า มาคราวนี้มาดูผมว่าผมยกคนไหนเป็นน้องสาว ซึ่งน้องสาวที่ผมชอบเป็นคาแร็คเตอร์ที่มีสีสัน และที่สำคัญคือการทำหน้าที่ของน้องสาวโดยสมบูรณ์

     

    5. ฮารุมิ มาโดกะ (Harumi Madoka)

    รู้หรือไม่ว่า คาแร็คเตอร์น้องสาวนั้นเหมาะกับสายยันเดเระ มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมมากที่ได้เห็นน้องสาวแสดงอาการยันที่ความปรารถนาอยากให้พระเอกเป็นพี่จ๋าของตนตลอดไป แม้สิ่งที่แสดงออกมาจะดูน่ากลัวก็ตาม

    ฮารุมิ มาโดกะ เป็นน้องสาวคนเล็กที่ทั้งสวยและเก่งของนายมาซุฮิโระ จากเรื่องหมากับกรรไกร หรือ Inu to Hasami wa Tsukaiyo ในตอนแรกๆ เธอเป็นน้องสาวจ๋าที่รักพี่ชายมาก พยายามเอาใจพี่ชายทุกอย่าง

    แต่นายมาซุฮิโระไม่ได้สังเกตเรื่องเหล่านี้เลย  เพราะเขาชอบอ่านหนังสือมากกว่าสนใจเรื่องรักใครๆ ของชายหญิง แม้ว่ามาโดกะพยายามให้พี่ชายสนใจ เช่นปรึกษาความรักให้พี่ชายอิจฉาเล่นๆ  พี่ชายก็ไม่สนใจ ทำแกงกระหรี่ให้ก็ล้มเหลวเพราะกลิ่นและรสชาติแกงกระหรี่ที่ทำมันเลวร้ายมากสุดที่จะกินได้  ดังนั้นสิ่งที่มาโดกะพยายามให้พี่ชายสนใจจึงมีเพียงการอ่านหนังสือที่พี่ชายชอบเท่านั้นเอง

    อย่างไรก็ตาม ต่อมานายมาซุฮิโระได้ถูกฆ่าและเสียชีวิตจากเหตุคนเมายาบุกร้านกาแฟ หลังมาโดกะทราบข่าวก็รู้สึกเศร้าโศกเสียใจเป็นอันมากที่พี่จ๋าตายไป นานวันก็พัฒนากลายเป็นไซโคยันเดเระ โดยมีความเชื่อว่าพี่ชายของตนมีชีวิตอยู่ที่ใดสักแห่งในโตเกียว มาโดกะถึงขั้นออกจากบ้านเพื่อตามหาพี่ชายไปทั่วจนในที่สุดเธอก็เห็นสุนัขดัชชุนตัวหนึ่งมาติดกับดักที่เธอทำไว้ ซึ่งเธอเชื่อว่าสุนัขตัวก็คือพี่ชายของเธอ โดนหารู้ไม่ว่าสิ่งที่มาโดกะคิดไว้นั้นเป็นถูกต้อง  เพราะสุนัขตัวนี้ก็คือมาซุฮิโระจริงๆ แม้ว่าตอนนี้มาโดกะจะไม่คิดว่าสุนัขดัชชุนจะไม่ใช่พี่ชายของเธอแล้ว แต่ก็ยังเรียกเขาว่า “พี่คาซุ” เหมือนเช่นเดิม

    ส่วนตัวผมชอบมาโดกะต้องที่ดวงตาสีเขียว (ในนิยายไม่รู้ดวงตาสีเขียวหรือเปล่า แต่ในอนิเมะน่ารักดี) แถมตอนเข้าโหมดยันดาเระนี้น่ารักได้ใจ พูดกับคำพูดที่แสนโรแมนติก แบบยันๆ ว่า "พี่ชาย ต่อจากนี้เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปไม่แยกจากกันไปไหนอีกแล้ว ตลอดกาล ตลอดกาล  ตลอดกาล  ตลอดกาล  และตลอดกาล" แสดงให้เห็นว่าเธอยึดพี่ชายเป็นเครื่องยึดเหนียวจิตใจขนาดไหน


    4. ทาคามิยะ คาสึมิ (Takamiya Kasumi)

    แม้เรื่อง Witch Craft Works จะเต็มไปด้วยตัวละครสาวๆ แม่มดเวทมนต์ แต่อนิจจาเรื่องนี้ไม่ใช่แนวฮาเร็ม เพราะเรื่องนี้นางเอกไอดอลโรงเรียนแบเบอร์ และพระเอกไม่ได้ปักธงใครมากมาย (คือนอกจากนางเอกแล้ว พระเอกไม่ปักธงใครเลย)  แต่กระนั้นในเรื่องนอกเหนือนางเอก ยังมีคนหนึ่งที่รักพระเอกมากๆ เรียกว่ามากกว่านางเอก นั้นคือน้องสาวพระเอกนั่นเอง

    ทาคามิยะ คาสึมิ เป็นน้องสาวคนเล็กทาคามิยะ โฮโนกะ ไม่เก่งงานบ้าน งานเรือน แถมเป็นน้องสาวที่ชอบใช้พี่ชายทำทุกอย่างให้  (ใช้เป็นกระสอบทราย, อาบน้ำให้, หวี่ผม ฯลฯ ) โดยที่พี่ชายไม่เคยบ่น แม้ภายนอกคาสึมิมักแสดงความเย็นชาพี่ชาย  แต่ความจริงแล้วเป็นน้องสาวที่ติดพี่จ๋ามากๆ แม้เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นบราคอนก็ตาม แต่การกระทำบ่บอกชัดเจน เป็นต้นว่า อาบน้ำกับพี่ชาย ย่องไปนอนกับพี่ชาย (คาสึมิมักอ้างว่าเป็นพี่น้องกัน) แถมเธอชอบพรรณนาความชอบพี่ชายกับเพื่อนสนิทของเธอประจำ (จนเพื่อนสนิทกลายเป็นสาวกพระเอกตามอีกคน) และความฝันสูงสุดของคาสึมิคืออยากแต่งงานกับพี่ชายมีลูกสามคน !?

    แม้ว่าคาสึมิจะเป็นน้องสาวที่สบายไม่เอางานบ้าน แต่ความจริงแล้วคาสึมิมีหน้าที่ถึงสองด้าน  ด้านหนึ่งคือการเป็นแม่มดที่ปกป้องพี่ชายและเมืองของเธออยู่ห่างๆ จากแม่มดที่ชั่วร้าย พร้อมกับฝึกฝนตนเองเป็นแม่มดอย่างหนัก และยังมีเวทย์ประจำตัวคือ “สามารถบังคับตุ๊กตาทุกชนิดที่พี่ชายให้” แสดงให้เห็นความรักพี่ชายของเธอมีมากแค่ไหน

    และอีกด้านหนึ่งคือการเป็นน้องสาวของพี่ชาย  เนื่องจากพี่ชายเป็นคนขาดความมั่นใจ ไม่สู้คน ทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก (หรือไม่มีเลย) นั้นทำให้ตลอดที่ผ่านมาคาสึมิจึงอยู่กับพี่ชายตลอด ทำให้ทาคามิยะจึงเป็นผู้ชายที่ไม่เหงาหรือเศร้ามากนัก และเป็นคนที่ให้ความให้ความสำคัญกับครอบครัว

    ต่อมา สถานะน้องสาวของคาสึมิมีอันต้องวิกฤต เมื่อสาวลึกลับอายากะ คางาริ แม่มดเพลิงสาวสวย  เรียนเก่ง อันดับ 1 ของโรงเรียนได้ปรากฏตัวขึ้น และเข้ามาในชีวิตของพี่ชาย และสาวลึกลับคนนี้รักพี่ชายเธอมาก และพี่ชายเองก็ชอบเธอเหมือนกัน  

    แน่นอนว่า คาสึมิยังไม่ยอมแพ้ พยายามสู้เพื่อพิชิตใจพี่จ๋าให้ได้ ทั้งพยายามสู้ตัวต่อตัว ใช้มนต์ดำ หรือบางครั้งก็ร่วมมือกับศัตรูเพื่อกำจัดเลยก็มี แต่สุดท้ายทุกแผนก็ล้มเหลวหมด เพราะอายากะนั้นเก่งเทพเกินไป

    อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าช่วงหลังๆ ทั้งคู่หมั้นและน้องสาวจะตกลงกันได้ ว่าจะร่วมแชร์ทาคามิยะร่วมกันได้ ซึ่งตัวทาคามิยะเองก็ยังคงรักน้องสาวเหมือนเดิม

      คาสึมิถือว่าเป็นน้องสาวรักพี่จ๋าสุดๆ แม้เรื่องนี้จะมีตัวละครหญิงมากมาย แต่คาสึมิยังโดดเด่น ดูแล้วอบอุ่น และฉากที่ผมชอบก็คือฉากคาสึมิพรรณนาความรักพี่จ๋าของเธอแสนยาวเหยียด


    3.ยูกิ มิคัง (Yuuki Mikan)

    ยูกิ มิคัง น้องสาวของมหาเทพ ยูกิ ริโตะ จากTo Love Ruอายุ 11 ปี เรียนอยู่ประถม 6 ที่เป็นต้นฉบับน้องสาวในฝันฮาเร็มของแท้ดั้งเดิม  คือเป็นแม่บ้านแม่เรือนซึ่งมีลักษณะตรงกันข้ามกับริโตะทุกอย่างคือมีความเป็นผู้ใหญ่ ฉลาด เอางานเอาการ เป็นที่นิยมของเพื่อนร่วมชั้น จนมีพวกเด็กผู้ชายมาขอจีบ แต่มิคังปฏิเสธหมด เพราะรักพี่ชายตามสไตล์คาแร็คเตอร์น้องสาว

    แต่ก่อนที่มิคังจะดังกลายเป็นตัวละครเด่นไม่แพ้คนอื่นๆ (ทั้งสายสว่าง กับสายมืด) นั้นก็ผ่านอะไรมามากมาย เพราะว่าตอนแรกๆ มิคังอยู่ในฐานะน้องสาวตัวประกอบ หากใครดูการ์ตูนแนวคอเมดี้ แนวต่อสู้อะไรสักอย่าง ที่พระเอกมีน้องสาว จะพบว่าน้องสาวส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีบท ถ้ามีบทก็ออกแนวๆ เป็นตัวประกันที่ถูกคนร้ายลักพาตัว หรือจ้องจะทำร้าย แล้วพระเอกต้องไปช่วย แต่ก็ไม่มีฉากซึ้งๆ หรือโรแมนติกอะไรหรอก  

    ตอนแรกๆ ที่มิคังปรากฏตัวอย่างกับตัวประกอบ ไม่มีบทเท่าใดนัก (ตามสไตล์จัมป์แนวคอเมดี้เวลานั้น) มักออกมาแซวริโตะ ไม่ก็ส่งเสริมความรักกับพี่ชายเฉยๆ อย่างไรก็ตามหลังๆ ก็เริ่มมีบทมากขึ้น (เริ่มต้นแต่รวมเล่มที่ 8 เป็นต้นไป) พร้อมกับลายเส้นที่น่ารักขึ้น แสดงนิสัยชัดเจนขึ้นคือภายนอกเหมือนไม่สนใจพี่ชาย แต่ความจริงเป็นน้องสาวที่ติดพี่มากและชอบพี่ชายมาก

    แม้จะส่งเสริมความรักริโตะกับผู้หญิงคนอื่น (มิคังส่งเสริมให้ริโตะสร้างความสัมพันธ์กับฮารุนะ และในขณะเดียวกันก็บอกให้ริโตะไปเดทกับยุยด้วย) แต่กับหึ่งหวงโมโมะ ไม่อยากให้โมโมะใกล้ชิดริโตะมากเกินไป

    และแน่นอนว่ารูทที่ยิ่งใหญ่ของมิคัง คือคำพูดของมิคังที่พูดกับริโตะตอนหนึ่งว่า เราไม่ใช่พี่น้องสายเลือดเดียวกันแม้ว่าตอนหลังมิคังบอกว่าเป็นแค่โจ๊กล้อเล่น แต่กระนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่น่าติดตามอยู่ดีว่าคนเขียนจะเอาประเด็นนี้มาต่อหรือเปล่าว่า สรุปแล้วมิคังเป็นน้องสาวจริงหรือแค่บุญธรรมก็ยังเป็นปริศนาที่ต้องลุ้นต่อไป

     

     

    2. ฮาเซกาว่า โคบาโตะ (Hasegawa Kobato)

    ฮาเซกาว่า โคบาโตะ หลายคนเรียกว่า น้องผัก” (เพราะเป็นฉายาคนพากย์) แต่ถ้าจะเอาจริงๆ ชื่อของโคบาโตะก็แสนไพเราะนั้นแปลว่า นกพิราบน้อย น้องสาวแท้ๆของ โคดากะ จากBoku wa Tomodachi ga Sukunai

    หากเปรียบมิคังเป็นน้องสาวเพียบพร้อมงานบ้านจนพี่ชายไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย โคบาโตะก็คือตรงกันข้าม เพราะเป็นน้องสาวที่ไม่เพียบพร้อมอะไรเลยสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานบ้านและการเรียน จนพี่ชายต้องปวดหัวและต้องดูแลเอาใจใส่บ่อยๆ แต่นั้นกลับกลายเป็นสเน่ห์ที่ทำให้โคบาโตะได้กลายเป็นน้องสาวในฝันที่หลายคนอยากเป็นพี่ชายแล้วดูแลโคบาโตะตลอดไป....

                   โคบาโตะ (ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้วในนิยายไลท์โนเวล) เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น และเป็นสมาชิกคนที่ 6 ของชมรมเพื่อนบ้าน (ด้วยความเห็นชอบของโยโซระ) ภายนอกเป็นเป็นน้องสาวที่น่ารักมากๆ ผมสีบลอน์และดวงตาสีฟ้า แต่มีนิสัยเพี้ยนเพราะเป็นโรค ม.2 ชอบแต่งตัวโลลิต้าโกธิคเลียนแบบตัวละครตัวหนึ่งในอนิเมะที่ชื่นชอบ อีกทั้งยังชอบแต่งตัวเกินเด็กไม่ว่าจะเป็นชุดนอน หรือชุดว่ายน้ำ (แต่คนดูอย่างผมชอบ)

    โคบาโตะจะมีนิสัยเพี้ยนๆ ชอบเปรียบพี่ชายว่าเป็นขี้ข้า ไม่ก็คนรักชาติก่อน แต่ความจริงแล้วโคบาโตะเป็นคนขี้อายมาก (ซึ่งนี้เป็นสาเหตุแท้จริงที่เธอไม่มีเพื่อนมากกว่านิสัยเพี้ยนเสียอีก) และขี้หึ่งโคดากะมาก หากซึนแตกขึ้นมาจะเรียกโคดากะว่า พี่จ๋าและ ประกาศว่าพี่จ๋าเป็นพี่ชายคนเดียวของเธอเท่านั้น

    แม้ว่าโคบาโตะสมองเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ อาจจะด้อยกว่า แต่หากเป็นเรื่องที่เธอชอบมากๆ โดยเฉพาะเรื่องการ์ตูนที่เธอชอบ เธอจะไม่แพ้ใครเลยทีเดียว และด้วยความน่ารัก ทำอะไรไม่ค่อยเป็นจนพี่ชายต้องใส่ใจตลอดเวลานี้เองทำให้หลายคนอวยโคบาโตะมาก

    ทางด้านโคดากะเองแม้จะบอกว่าน้องสาวตนเองเพี้ยนจนน่าเป็นห่วง แต่ความจริงแล้วเป็นพี่ชายที่ห่วงน้องสาวมากแบบไม่รู้ตัว

     

    1. มาเอดะ คาน่อน (Maeda Kanon)

    เหตุใด ถึงติดอันดับหนึ่งในใจน้องสาวรักพี่จ๋าของผม อาจเป็นเพราะมาเอดะ คาน่อนเป็นตัวละครน้องสาวสูตรสำเร็จที่พบมากในเกมจีบสาว เป็นต้นว่า

    การออกแบบ – น้องสาวหน้าอกแบน, ผมสั้น

    นิสัย – ชอบปลุกพี่ในตอนเช้า ร่าเริง ขี้เล่น เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นเพื่อนกับสาวๆ ในฮาเร็มของเรา

    พล็อต – ตอนหลังเรื่องก็เปิดเผยว่าพี่ชายกับน้องสาว ไม่ใช่พี่น้องโดยสายเลือด

     แม้จะสูตรสำเร็จ แต่มันก็เป็นสูตรที่หลายคนชอบ หลายคนฟิน  และเอามาใช้อย่างไม่รู้เบื่อ เพราะสูตรดังกล่าวมันเหมาะกับรูทน้องสาวจ๋ารักพี่ชายคนเดียวมากที่สุดแล้ว

    มาเอดะ คาน่อน เป็นน้องสาวของมาเอดะ คาซึยะ ในเกม Photo Kano ลักษณะหน้าตานิสัยอาจเหมือนมิยะซึ่งเป็นน้องสาวของพระเอกในอาม่าฆ่าหมี (Amagami) เหมือนกัน คือผมสั้น เป็นเด็กมัธยมต้น เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับพี่ชาย และเป็นเพียงแต่ละครสมทบ ไม่ได้เป็นตัวละครหลัก

    คาน่อนนั้นเป็นน้องสาวจ๋าๆ มากๆ เพราะคาแร็คเตอร์ออกแบบก็เหมือนน้องสาวที่พบในเกมจีบสาวสูตรสำเร็จ (แถมต้องสายสมทบด้วย) คือผมสั้น แข็งแรง เกรดเฉลี่ยนปานกลาง นิสัยรักร้องเพลง ชอบเต้นรำ ฝันว่าอยากเป็นไอดอล ตอนที่พี่ชายกำลังบ้ากล้องถ่ายรูป เธอก็มาเป็นนางแบบให้โดยไม่ขัด

    ในเกมนั้นคาน่อนเป็นผู้ช่วยเราในการหาข้อมูลสาวๆ ในโรงเรียน เพราะคาน่อนมีเพื่อนเยอะ ทำให้พระเอกสามารถตีสนิทกับสาวๆ แบบไม่มีขัดเขิน อย่างไรก็ตาม ความจริงแล้วคาน่อนเองก็รักพี่ชายในฐานะชายหญิงรักเหมือนกัน เพราะคาน่อนมองพี่ชายเป็นผู้ชายในอุดมคติ (ทั้งๆ ที่คาซึยะก็เป็นแค่คนธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นอะไร)

    แม้จะเป็นตัวละครสมคบ แต่ก็มีรูทลับ นอกเหนือทางเลือกทั้งเจ็ด ซึ่งเนื้อเรื่องได้เปิดเผยว่าความจริงแล้วคาซึยะกับคาน่อนไม่ได้เป็นพี่น้องโดยสายเลือด ซึ่งคาน่อนรักพี่ชายมาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งคาซึยะได้รู้ความจริง เขาก็ตัดสินใจยอมรับคาน่อนในฐานะคนรัก ไม่ใช่น้องสาว และรอคาน่อนเรียนจบมัธยมปลายเพื่อจะได้คบกันแบบคู่รักเปิดเผย


    0. นิชิโจ นานามิ (Nishijo Nanami)

      

    ขอเพิ่มอันดับพิเศษกับน้องสาวรักพี่จ๋าคนนี้ หลายคนอาจไม่ได้สังเกต หรืออวยสักเท่าไหร่นัก หากแต่ถ้ามองการกระทำ  มองสิ่งน้องสาวทำให้พี่ชาย นิชิโจ นานามิได้กลายเป็นสุดยอดน้องสาวไปทันใด

    นิชิโจ  นานามิ  เป็นน้องสาวร่าเริงของ  นิชิโจ  ทาคุมิ พระเอกจาก CHAOS;HEAD กล่าวกันว่าทาคุมินั้นเป็นพระเอกที่หลายคนหมั่นไส้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา นิสัยห่วยแตก เป็นโอตากุซกมกที่เอาแต่เก็บตัว และมีอาการหลอนประสาทอย่างรุนแรง เรียกได้ว่าถึงขั้นพูดคุยกับตัวละครในอนิเมะได้ราวกับมีตัวตนอยู่จริงๆ แถมยังใช้ชีวิตแยกจากครอบครัว มาอยู่ตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงเป็นห้องอาศัยอยู่คนเดียวบนดาดฟ้าของอาคารอเนกประสงค์ที่พ่อของตนเองบริหาร เกลียดการคลุกคลีกับคนอื่นเป็นอย่างยิ่ง (ไม่ชอบสาวสามมิติ)  และนานๆ ครั้งก็จะมาโรงเรียน ภาวะหนีโลกแบบเต็มขั้น เป็นผู้แพ้ตลอดกาลซึ่งไม่เหมือนพระเอกเสียเลย

    อย่างไรก็ตาม นานามินั้นไม่ได้รังเกียจพี่ชาย แม้พี่ชายจะห่วยแตกขนาดไหน ก็ยังรัก ทุกเช้านานามิจะไปเยี่ยมพี่ชายเกือบทุกวัน แม้จะชอบบ่น แต่น้องสาวคนนี้ยินดีทำความสะอาดห้องโอตากุคนนี้อย่างเรียบร้อย และหาอาหารและน้ำมาให้พี่ชายห่วยแตกคนนี้ไม่มีขาด

    ตอนแรกๆ ทาคุมิไม่ได้สนน้องสาวเขาแม้แต่น้อย คิดว่าเป็นน้องสาวที่น่ารำคาญ แถมบางคำบ่นก็ดันไปจี้ใจดำเขา  เป็นเหตุทำให้เขาเลือกไม่สนใจน้องสาว บางครั้งก็ด่าว่าน้องสาวอีก (โหยนานามินี้น้องสาวเฟอร์เฟ็คเลยน่ะ) แต่นานามิก็ยังคงมาเยี่ยมพี่ชายคนนี้อยู่ดี จนกระทั่งวันหนึ่งทาคุมิเกิดอาการเครียด จากการไปเกี่ยวข้องคดี ความบ้าคลั่งแห่งนิวเจเนอเรชั่นซึ่งเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในแถบนั้น แล้วเขาก็เอาอารมณ์ดังกล่าวด่าว่าน้องสาวที่มาเยี่ยมเขาเข้า จนนานามิเสียใจร้องไห้หนีออกไป

    สำหรับนานามิแล้วแม้พี่ชายจะดุจะด่าว่าไปเป็นไร แต่อย่าขออย่าได้ตัดความสัมพันธ์เป็นพี่น้องกัน ซึ่งต่อมาทาคุมิได้รู้ความจริงว่าตัวเขานั้นไม่ใช่มนุษย์ หากแต่ถูกสร้างขึ้นมาจากภาพลวงตาของชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า “โชกุน” และตัวจริงของโชกุนก็คือทาคุมิตัวจริง ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นคนแก่เพราะใช้พลังเหนือธรรมชาติจนหมด ซึ่งใช้ชีวิตอยู่แต่ในโรงพยาบาล ไปไหนมาไหนต้องใช้รถเข็น เพราะเดินเองไม่ได้ เขาไม่มีเพื่อนเลยไม่มีใครมาเยี่ยม อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากริมิแล้ว ยังมีใครคนหนึ่งที่มาเยี่ยมเขาประจำ นั้นคือ นิชิโจ นานามิน้องสาวแท้ๆ ของเขานั้นเอง

    อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะมีน้องสาวเป็นห่วงมากทำให้ทาคุมิ (โชกุน) รู้สึกไม่สบายใจ ประกอบกับตนเองอยากมีอิสระเดินไปไหนก็ได้ เขาจึงได้ใช้พลังเปลี่ยนพลังหลอนให้กลายเป็นจริง โดยสร้างตัวตน นิชิโจ ทาคุมิ(โอตากุ) ขึ้นมาใหม่ (ซึ่งทาคุมิคนนี้แหละคือพระเอกของเรื่องนี้ และเปลี่ยนความทรงจำของน้องสาว ให้น้องสาวคิดว่าทาคุมิโอตากุเป็นพี่ชายแท้ๆ แทน และนับจากนั้นเป็นต้นมานานามิก็ไปเยี่ยมพี่ชายโอตากุในตู้คอนเทนเนอร์เป็นประจำ (เพราะความทรงจำถูกเปลี่นจนลืมทาคุมิตัวจริงไปแล้ว)

    ต่อมาทาคุมิตโอตากุก็ได้พบทาคุมิตัวจริง (โชกุน) ก็ได้รับรู้ว่าน้องสาวของเขาโดนองค์กรชั่วร้ายจับตัวไป เขากับเพื่อนๆ เลยไปช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างทางเขาได้พบนานามิ และพอดีเวลานั้นทาคุมิตัวจริง (โชกุน) ก็ได้สิ้นใจเพราะพลังชีวิตของเขาหมดไปแล้ว ซึ่งนานามิร้องไห้เสียใจต่อการจากไปของพี่ชาย (โชกุน) เป็นอย่างมาก แม้ว่าร่างกายจะเป็นชายชราแต่เขาก็เป็นพี่ชายที่เธอรัก แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยังมีความรู้สึกถึงทาคุมิตัวปลอมเป็นพี่ชายตัวจริงของเธอเหมือนเดิม

    ในตอนท้ายเรื่องทาคุมิก็ได้ทำลายองค์กรชั่วร้ายได้สำเร็จ หากแต่เขาใช้พลังจนหมดจนร่างกายเริ่มหายไป ซึ่งเดิมที่เขาก็เป็นเพียงภาพหลอนอยู่แล้ว หากแต่นานามิและพวกสาวๆ ที่รักเขาได้ภาวนาให้เขามีกายเนื้อใหม่ และนั้นเองทำให้ทาคุมิกลับมาชีวิตใหม่อีกครั้งและก็เรื่องก็จบลงอย่างมีความสุข

     

    อันดับดังกล่าว เป็นการจัดตามความชอบของผม ซึ่งดูจากการแสดงออกความรักพี่จ๋าของน้องสาว แน่นอนว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้กล่าวถึง นอกจากนี้การจัดอันดับดังกล่าว ยังแตกต่างจากการจัดอันดับเว็บอื่นๆ เช่น คิราโนะไม่ติด น้องฟ้าไม่ติด เหตุผลง่ายๆ เพราะมันไม่ประทับใจผมเท่านั้นเอง



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×