ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Snape The last prince สเนป เจ้าชายองค์สุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #32 : 25 ( จบแล้ว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 450
      34
      11 เม.ย. 62

    1 กย 2017
    วันนี้เป็นวันที่อัลบัส พอตเตอร์ไปโรงเรียนฮอกวอตส์ครั้งแรก เจมส์ พี่ชายจอมกวนยังแหย่เขาไม่เลิก พวกเขาเข้ามาถึงชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ เจมส์โบกมือทักทายลีโอ เพื่อนสนิทซึ่งถึงควบตำแหน่งลูกพี่ลูกน้อง ทั้งยังอยู่รุ่นเดียวกันและอยู่กริฟฟินดอร์เหมือนกันด้วย
    “ ในที่สุดแบล็คกับพอตเตอร์ก็ได้คืนรัง” ซิเรียสพูดอย่างยินดี เขามองลีโอกับเจมส์ที่มีท่าทีสนิทสนมด้วยท่าทางพึงพอใจ “ เฮ้ นั่นอะไรน่ะ”
    ซีวัลด์เดินเข้ามาหาลีโอ พวกเขาคุยอะไรบางอย่างที่ซิเรียสไม่ได้ยิน
    “ หวัดดี ลีโอ” ซีวัลด์ทักทาย “ ปิดเทอมเป็นไงบ้าง”
    “ ก็ดี” ลีโอตอบ “ แล้วนายล่ะ ซีวัลด์”
    ซิเรียสเดินอาดๆเข้ามาหาเด็กทั้งสาม
    “ หวัดดีฮะพ่อซิเรียส” ลีโอทัก “ รู้จักกับเพื่อนอีกคนของผมสิฮะ ซีวัลด์ สเนป”
    ซิเรียสอ้าปากค้าง เขาแทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง ลูกเขาไปเป็นเพื่อนลูกของสเนป
    “ ลีไปรู้จักเขาได้ยังไงครับ” ซิเรียสถามด้วยน้ำเสียงที่คิดว่าราบเรียบที่สุด
    “ เราทำงานคู่วิชาปรุงยาด้วยกันน่ะครับ” ลีโอว่า
    “ แล้วทำไมลูกไม่ทำกับเจมส์ล่ะ” ซิเรียสซัก
    เจมส์ทำท่าไม่รู้ไม่ชี้ ขณะที่ซีวัลด์กลั้นหัวเราะ
    “ ทั้งผมทั้งเจมส์ไม่มีใครเก่งปรุงยาเลยฮะพ่อ ขืนคู่กัน หายนะแหงๆ”
    ซิเรียสถอนหายใจ ลูกเราก็เลี้ยงได้แต่ตัวจริงๆ
    “ นั่นไง ว่าที่หนูน้อยสลิธีรินมาแล้ว” เจมส์ว่า ขณะที่อัลบัสเดินเข้ามาใกล้
    อัลบัสทำหน้าบูด “ เลิกล้อซักทีเถอะ เจมส์”
    เจมส์หัวเราะ เอามือขยี้หัวน้องชาย เขาอาจชอบแหย่น้องอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ว่าใครก็มาแกล้งน้องเขาไม่ได้ ยกเว้นเขาจะแกล้งเอง “ ยังไงนายก็ได้อยู่กริฟฟินดอร์กับพี่ชายสุดที่รักอยู่แล้ว”
    อัลบัสบ่นพึมพำกับตัวเอง “ ไม่อยากอยู่กริฟฟินดอร์เพราะมีเจมส์อยู่ด้วยนี่แหละ” บ้านกริฟฟินดอร์ดีทุกอย่าง ตระกูลทั้งฝ่ายพ่อและแม่ก็อยู่กริฟฟินดอร์กันหมด ลูกพี่ลูกน้องของเขาทุกคนก็อยู่กริฟฟินดอร์ แต่บางทีอัลบัสก็ต้องการอะไรที่แตกต่าง.
    “ ขึ้นรถไฟกัน อัล” โรส ลูกพี่ลูกน้องสาวของเขาเร่ง เธอตื่นเต้นยินดีพอๆกับเขาที่ได้มาเรียนฮอกวอตส์ แต่เธอกังวลมากกว่าเขาเล็กน้อย เพราะลุงรอนบอกว่าถ้าไม่ได้อยู่กริฟฟินดอร์จะตัดออกจากกองมรดก
    ฮิวโก้มองพี่สาวที่กำลังจะขึ้นรถไฟไปด้วยสายตาละห้อย เขาอยากไปด้วยเหลือเกิน แต่ยังเด็กเกินไป
    “ โอ๊ย!” เขาร้องเสียงหลง เด็กคนหนึ่งวิ่งชนเขาจนล้มลง
    “ โทษที” ซีนัน อักเคอร์ลีย์ เด็กปี3 บ้านเรเวนคลอนั่นเอง เขาไม่ได้สนใจฮิวโก้ และฮิวโก้ก็รู้ว่าทำไม ใครบ้างจะไม่สนใจลูกเสี้ยววีล่า แม้ว่าหลุยส์จะเป็นผู้ชาย แต่ก็ยังมีเสน่ห์แบบวีล่าอย่างเห็นได้ชัด
    “ ไม่ได้เรื่องเล้ย ไอ้น้องบ้า” ซีเนน สเนป เดินเข้ามา เขาพยุงฮิวโก้ให้ลุกขึ้นและปัดฝุ่นให้
    “ โทษทีนะนาย” ซีเนนว่า “ น้องฉันมันมองหนุ่มเพลินไปหน่อย นายคือ..”
    “ ฉัน ฮิวโก้ เกรนเจอร์-วีสลีย์” ฮิวโก้ตอบ “ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับคนที่น้องชายนายมองตาค้างเมื่อตะกี้”
    “ งั้นเดี๋ยวเราคงได้เจอกันอีก” ซีเนนว่า “ ฉันขึ้นรถไฟก่อนแล้วนะ” เขาเดินขึ้นรถไฟไป เขาต้องจัดการซีนันเสียหน่อย
    อัลบัสกับโรสเถียงกันตลอดทางที่เดินไปตามทางเดินในรถไฟ
    “ ไม่เข้าท่าเลยนะโรส” อัลบัสว่า “ ทำไมเราต้องจริงจังกับการเลือกที่นั่งบนรถไฟขนาดนี้ด้วย”
    “ พ่อแม่เราเจอกันบนรถไฟ” โรสย้ำประโยคเดิม “ พวกเขาเป็นเพื่อนกันจนถึงวันที่..”
    อัลบัสโบกมือห้าม โรสพูดย้ำแต่ประโยคเดิมๆ จนเขาเอือมระอาเต็มที เขาเปิดประตูห้อง มีเด็กชายผมบลอนด์ ผิวซีดอยู่ในนั้น
    “ ฉันจะไปหาที่นั่งอื่น” โรสว่า เธอหันหลังจะเดินจากไป แต่อัลบัสรู้สึกถูกใจเด็กคนนี้
    “ นั่งด้วยกันเถอะโรส” อัลบัสว่า “ ที่ว่างตั้งเยอะเเยะ ใช่ไหม” ตอนท้ายเขาถามเด็กผมบลอนด์
    “ ใช่” เด็กคนนั้นตอบ “ ไม่ค่อยมีใครอยากนั่งที่นี่ นายคือ..”
    “ อัลบัส พอตเตอร์ และนี่ลูกพี่ลูกน้องฉัน โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์” อัลบัสแนะนำ
    “ ฉันสกอร์เปียส มัลฟอย” เด็กผมบลอนด์ว่า เขายิ้มกว้างให้เด็กทั้งสอง “ ฉันมีขนมเยอะแยะเลย พวกนายจะแบ่ง..”
    โรสขัดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ ไม่ล่ะ ลูกสาวของแม่มดที่เกิดจากมักเกิ้ลไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับความเมตตาจากคุณชายมัลฟอยหรอก”
    สกอร์เปียสอ้าปากค้าง “ ฉันไม่เคยคิดแบบนั้นเลยนะ ฉันไม่ได้อคติกับพวกมักเกิ้ล”
    “ ใครจะไปเชื่อ” โรสว่า “ พ่อนายเรียกแม่ฉันว่าเลือดสีโคลน อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะ” เธอเดินปึงปังจากไป
    อัลบัสกับสกอร์เปียสมองหน้ากันอย่างงงๆ
    “ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก” สกอร์เปียสพูดเศร้าๆ “ ที่ฉันถูกตัดสินเพราะเป็นลูกของพ่อ”
    อัลบัสยิ้มเป็นเชิงปลอบ “ เป็นลูกฮีโร่ก็ก็ไม่ได้สบายกว่ากันเท่าไหร่หรอก ใครๆก็คิดว่านายจะเก่งได้เท่าเขา”
    เขาตัดสินใจเปลี่ยนเรื่อง “ นายจะอยู่บ้านไหนล่ะ”
    “ ตระกูลมัลฟอยอยู่สลิธีรินกันทั้งตระกูล” สกอร์เปียสว่า “ แล้วนาย” เขาส่ายหน้า “ ไม่เห็นต้องถาม กริฟฟินดอร์แหงอยู่แล้ว”
    “ ฉันคิดว่าฉันเปลี่ยนใจแล้วล่ะ” อัลบัสว่า ตอนแรกเขาลังเลว่าจะอยู่กริฟฟินดอร์ดีไหม แต่สกอร์เปียสช่วยให้เขาตัดสินใจง่ายขึ้น เขาจะอยู่ทุกที่ที่มีสกอร์เปียสอยู่ ถึงที่นั่นจะเป็นสลิธีรินก็ตาม
    “ นายสนิทกับญาตินายมากไหม อัลบัส” สกอร์เปียสถาม หลังจากที่เวลาผ่านไปพอประมาณ พวกเขาแบ่งขนมกันกิน และคุยเรื่องสัพเพเหระต่างๆ
    “ เราเกิดปีเดียวกัน เห็นหน้ากันมาตั้งแต่ยังเล็กๆ” อัลบัสว่า
    สกอร์เปียสถูมือไปมา “ ถ้าฉันจะจีบญาตินาย ฉันต้องขออนุญาตใคร”
    อัลบัสอ้าปากค้าง เขาสูดลมหายใจเพื่อควบคุมอารมณ์ “ ฉันเชียร์นายเต็มที่” เขาตบไหล่สกอร์เปียสเบาๆ
    “ นายเป็นเพื่อนที่เยี่ยมยอด” สกอร์เปียสชม พลางยิ้มกว้าง
    อัลบัสทำหน้าเบ้ เขาไม่ได้อยากเป็นเพื่อนสักหน่อย ช่างเถอะ เรื่องนี้เขาจะเอาลุงรอนเป็นไอดอล สักวันหนึ่งสกอร์เปียสต้องใจอ่อนหรือเขาอาจเจอคนที่ใช่จริงๆ ไม่รู้ว่าอันไหนจะเกิดขึ้นก่อนกัน

    โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์

    สกอร์เปียส มัลฟอย

    หลุยส์ วีสลีย์

    อัลบัส พอตเตอร์

    ฮิวโก้ เกรนเจอร์-วีสลีย์

    ซีวัลด์ สเนป

    ลีโอ แบล็ค

    ต่อ

    คศ 2020

    ชีวิตในฮอกวอตส์ของอัลบัสไม่ได้ดีวิเศษเหมือนที่เขาคาดหวัง การที่เป็นลูกของวีรบุรุษผู้ปราบจอมมาร แต่กลับได้มาอยู่บ้านสลิธีรินและเป็นเพื่อนสนิทกับสกอร์เปียส มัลฟอย ทำให้หลายคนซุบซิบนินทาเขา การที่เขาเล่นควิชดิชไม่ได้เรื่องก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย แต่หลังจากที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาได้สี่ปี อัลบัสก็เริ่มปรับตัวได้และมีความสุขมากขึ้น สงครามระหว่างบ้านสลิธีรินกับกริฟฟินดอร์ไม่จริงจังเท่ายุคก่อน เห็นได้จากลีโอ ลูกพี่ลูกน้องของเขา และซีวัลด์ ลูกชายของคนที่ให้ชื่อกลางแก่เขาที่สนิทสนมกันเป็นพิเศษ แม้ว่าจะอยู่คนละบ้าน เจมส์ยืนยันว่าสองคนนี้ต้องมีอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากลแหงๆ

    “ จริงๆนะ อัลบี้” เจมส์เคยพูดอย่างจริงจัง “ ลีไม่เคยชอบปรุงยา แต่กลับขลุกอยู่ห้องสมุด หาสูตรปรุงยากับหมอนั่นได้เป็นชั่วโมงๆ จะให้ฉันคิดยังไง”

    อัลบัสไม่กล้าคิดอะไร เขารู้ว่าพ่อของลีโอที่ไม่ใช่ลุงเฟร็ดกับพ่อของซีวัลด์ไม่ถูกกันตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน ความจริงก็ไม่ต่างอะไรกับพ่อของอัลบัสและสกอร์เปียสสักเท่าไหร่ แต่ถ้าลีโอกับซีวัลด์จะมีบางอย่างไม่ชอบมาพากลจริงๆล่ะก็ไม่ใช่ธุระของเขาเสียหน่อย ปล่อยให้เจมส์สืบต่อไปเถอะถ้าเขาอยากรู้

    ในห้องนั่งเล่นของสลิธีรินเกือบเรียกได้ว่าว่างเปล่า นอกจากเด็กปี1 สองสามคนที่นั่งทำการบ้านอยู่แล้วก็ไม่มีใครเลย อัลบัสกำลังก้มหน้าก้มตาอ่านคู่มือการปรุงยาอยู่จนกระทั่งได้ยินเสียงเรียก

    “ เฮ้! อัลบัส” สกอร์เปียสนั่นเอง

    อัลบัสเงยหน้ามองเพื่อน สกอร์เปียสส่งยิ้มกว้างมาให้

    “ อะไรเหรอ” อัลบัสถามเนือยๆ

    “ โรสน่ะสิ” สกอร์เปียสว่า ปกปิดความยินดีในน้ำเสียงไว้ไม่ได้ “ เธอมองฉันด้วยสายตาเปลี่ยนไปแล้วล่ะ”

    อัลบัสยืดตัวตรง “ นายหมายความว่าเธอเริ่มชอบนายแล้วเหรอ”

    สกอร์เปียสหน้าม่อยลง “ เปล่า แต่เธอเริ่มสงสารฉัน เธอเริ่มรู้ว่าฉันไม่ได้แย่เหมือนพ่อ เอ่อ เหมือนที่พ่อเคยน่ะ แล้วเธอก็ชวนฉันไปงานเลี้ยงตระกูลสคาร์มันเดอร์ พวกเขาอยู่รุ่นเดียวกับน้องสาวนายใช่เปล่า คู่แฝดนั่น ฉันสงสัยจริงว่าครอบครัวนายรู้จักกับครอบครัวสคาร์มันเดอร์ได้ยังไง”

    “ คุณนายสคาร์มันเดอร์เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับแม่ฉัน” อัลบัสอธิบาย “ เธอเป็นคนในกองทัพดัมเบิลดอร์ด้วย”

    “ เจ๋ง” สกอร์เปียสว่าอย่างชื่นชม “ ฉันอยากให้พ่อแม่ฉันรู้จักคนดีๆแบบนี้บ้างจัง' เขาถอนหายใจ “ ไม่ใช่รู้จักแต่พวกผู้เสพความตาย”

    อัลบัสตบไหล่สกอร์เปียสเบาๆ “ นายจะไปงานเลี้ยงที่โรสชวนใช่มั้ย”

    “ แน่นอน” สกอร์เปียสว่า “ ฉันรอวันนี้มาสามปีแล้วนะ ฉันจะขอเธอเต้นรำ” เขาหลับตาพริ้ม วาดภาพฝันอันวิเศษสุด

    “ นายชอบโรสจริงๆหรือ” อัลบัสถาม

    “ แน่ยิ่งกว่าแน่” สกอร์เปียสตอบอย่างมั่นใจ “ ไม่งั้นฉันจะจีบมาตั้ง3ปีเหรอ”

    “ นายลืมอะไรไปหรือเปล่า” อัลบัสเตือนสติเพื่อน “ นายเป็นมัลฟอย และมัลฟอยก็ไม่เคยแต่งงานกับ..'

    สกอร์เปียสโบกมือเป็นเชิงห้าม “ ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วอัล พ่อแม่ฉันไม่ว่าอะไรถ้าฉันจะชอบโรสหรือแต่งงานกับเธอ”

    อัลบัสถอนหายใจ “ แล้วนายคิดว่าเธอจะแต่งกับนายเหรอ”

    สกอร์เปียสหัวเราะ “ เราเพิ่งอายุแค่14นะ ยังเด็กเกินไปที่จะคิดถึงเรื่องนั้นตอนนี้ แต่ถ้าถามความรู้สึกตอนนี้ ก็ใช่ เธอเป็นคนที่ฉันอยากแต่งงานด้วย เราก็จะได้เป็นญาติกันจริงๆ”

    อัลบัสหัวเราะแห้งๆ “ นั่นสินะ”

    “ แล้วนายจะไปงานเลี้ยงด้วยหรือเปล่า” สกอร์เปียสถาม ไม่ได้สังเกตท่าทีประหลาดๆของเพื่อน

    “ ไปแน่อยู่แล้ว” อัลบัสตอบ “ พ่อแม่ฉันไป ป้าๆ ลุงๆก็ไปกันครบทุกคนแหละ ลุงเนวิลล์ด้วย”

    สกอร์เปียสทำหน้าเบ้ “ คงหมดสนุกไปเยอะเลย ถ้าในงานเลี้ยงมีอาจารย์อยู่ด้วย”

    “ ไม่หรอก” อัลบัสยืนยัน “ ลุงเนวิลล์ใจดีมากนะ แฟรงค์ ลูกชายของลุงก็รุ่นราวคราวเดียวกับลิลี่ เราจะได้เล่นสนุกกันล่ะ”

    “ แฟรงค์ที่อยู่บ้านฮัฟเฟิลพัฟใช่ไหม” สกอร์เปียสถาม “ ที่คนพูดกันว่าไม่มีสมุนไพรตัวไหนที่หมอนี่ไม่รู้จัก”

    อัลบัสยิ้ม “ ใช่ เขาอยู่ฮัฟเฟิลพัฟเหมือนแม่ ป้าแฮนนาห์น่ะ ฉันว่าลุงเนวิลล์สอนทุกเรื่องเกี่ยวกับสมุนไพรให้เขารู้ เหมือนกับที่ซีวัลด์ ซีนัน และซีเนน รู้เรื่องปรุงยาจากเซเวอร์รัส”

    “ พูดถึงซีเนน” สกอร์เปียสว่าอย่างใช้ความคิด “ ดูเหมือนเขาจะตามฮิวโก้ไม่เลิกเลยนะ”

    อัลบัสหัวเราะ “ แล้วซีนันก็ตามหลุยส์ ฝาแฝดนี่ถึงหน้าตาจะต่างกัน ใช้คนละนามสกุล อยู่กันคนละบ้าน แต่วิธีจีบกลับเหมือนกันเป๊ะเลย”

    “ ซีเนนอยู่บ้านเดียวกับเรา” สกอร์เปียสว่า “ แล้วซีนัน”

    “ เขาอยู่เรเวนคลอ” อัลบัสว่า “ เหมือนพ่ออีกคนของเขา แต่พวกเขาก็ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ถึงขนาดที่ไปตามเฝ้ากันในห้องเรียน” อัลบัสส่ายหน้า “ ความจริงมันก็ผิดกฎหรอก แต่อะไรปล่อยได้ก็ต้องปล่อย”

    “ ถ้าพวกเขาไม่ใช่พี่น้องกัน” สกอร์เปียสว่า “ ฉันคงคิดว่ามีอะไรในกอไผ่ จะว่าไปแล้วคุณอาซีวัลด์ของสองคนนั่นก็ยังไงๆอยู่นะ ฉันไม่เคยเห็นกริฟฟินดอร์กับสลิธีรินญาติดีกันอย่างนี้มาก่อน ต่อให้อ้างว่าต้องทำงานด้วยกันก็เถอะ”

    อัลบัสยิ้ม มีคนเริ่มสนใจเรื่องนี้อีกคนแล้ว ไม่แปลกอะไรที่มีแต่คนสนใจเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่พวกเขาเป็นสลิธีรินกับกริฟฟินดอร์ แต่พ่อ(หรือตามหลักแล้วคือแม่)ของพวกเขาไม่ถูกกันเอามากๆ จนกระทั่งคำว่าไม่ถูกกันยังน้อยเกินไป มันต่างจากที่พ่อของเขาไม่ถูกกับพ่อของสกอร์เปียส เซเวอร์รัสเคยเล่าว่าความอยากรู้อยากเห็นเกือบทำให้เขาเอาชีวิตไม่รอด ระหว่างที่พูดก็จ้องซิเรียสเขม็ง ซิเรียสไม่ได้โต้ตอบอะไร อัลบัสรับรู้โดยสัญชาตญาณ ระหว่างสองคนนี้ต้องมีอะไรมากกว่าความขัดแย้งสมัยเป็นนักเรียนธรรมดาๆ แต่ทั้งเซเวอร์รัสกับซิเรียสไม่มีใครสมัครใจพูดเรื่องนี้ คนอื่นๆก็ดูจะไม่อยากยุ่ง อัลบัสคิดว่าที่แล้วก็แล้วกันไปดีกว่า พวกเขาสองคนเริ่มยอมรับได้ว่าลูกชายของพวกเขาเป็นเพื่อนกัน นั่นถือเป็นการพัฒนา

    “ ฉันว่าพวกเขาอาจอยากสงบศึกก็ได้” อัลบัสออกความเห็น

    “ นายคิดว่าพวกเขาเป็นอะไรมากกว่าเพื่อนหรือเปล่า” สกอร์เปียสรุก “ เจมส์ พี่ชายนายเป็นเพื่อนกับสองคนนั่นไม่ใช่เหรอ ยังไงก็..”

    อัลบัสหัวเราะ “ อาจจะเป็นหรืออาจจะไม่ แต่พวกเขาแทบไม่มีหวังเลย”

    สกอร์เปียสประหลาดใจ “;ทำไมล่ะ”

    “ ซิเรียสกับเซเวอร์รัสไม่ถูกกันเอามากๆ” อัลบัสว่า เขาไม่อธิบายอะไรมากกว่านี้และหวังว่าสกอร์เปียสจะไม่ถาม

    สกอร์เปียสถอนใจ ก่อนบ่นพึมพำกับตัวเอง “ การที่เรารักกันไม่ได้เพราะความแค้นรุ่นพ่อแม่เนี่ยน่าเศร้าจังเนาะ”

    อัลบัสตบไหล่เพื่อนรักเบาๆ “ ขึ้นนอนกันเถอะ”

    ทั้งคู่เดินขึ้นบันไดเวียนไปสู่ห้องนอน ทิ้งตัวลงนอนบนเตียงข้างๆกัน

    “ ฝันดีนะ” อัลบัสว่า

    “ อือ ฝันดี” สกอร์เปียสตอบ

    ทั้งคู่เข้าสู่ห้วงนิทรา

    Talk คุณนายสคาร์มันเดอร์ที่ว่าคือลูน่าค่ะ เธอแต่งงานกับรอล์ฟ หลานชายของนิวท์ มีลูกชายฝาแฝด

    เนวิลล์แต่งกับแฮนนาห์จริงค่ะ แต่ที่เขามีลูกด้วยกันเป็นเรื่องแต่ง ชื่อแฟรงค์เป็นชื่อพ่อของเนวิลล์ค่ะ เขากับภรรยาถูกทรมานด้วยคำสาปกรีดแทงจนเสียสติ (ฝีมือเบลลาทริกซ์เจ้าเก่า) ข้อมูลอยู่ในหนังสือเล่ม5 ภาคีนกฟีนิกซ์ ความจริงเล่ม4 ก็มีเกริ่นๆ แต่เราได้พบพ่อแม่เนวิลล์จริงๆก็ในเล่ม5 นี่แหละค่ะ สงสารเนวิลล์มาก

    แฟรงค์ ลองบัตท่อม จูเนียร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×