ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #37 : ตอนที่ 37++รักระหว่างรบ++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      8
      29 ก.ย. 64



    “ลุงบอกว่าอยู่บนเขาค้อหาน้ำยาก วันไหนได้อาบน้ำสักทีนี่มีความสุขที่สุด บางทีไม่ได้อาบเป็นอาทิตย์ขี้เกลือขึ้นตามเสื้อผ้าเต็มไปหมด”

    เวียงพิงค์ตั้งใจฟัง นึกอิจฉาเพื่อนที่ได้ฟังเรื่องราวสนุก ๆ จากปากผู้เคยผ่านประสบการณ์จริง

    “อยู่ในสนามรบ ต้องพยายามหาเรื่องบันเทิงบ้าง ไม่งั้นจะเป็นบ้าเอาได้” เสียงทุ้ม ๆ ของอวัศย์แทรกขึ้นมา

    เวียงพิงค์หันมาฟังทำตาปริบ ๆ

    ส่วนไหมซีเอ่ยเสียงระรื่นว่า “พี่วัศย์พูดเหมือนลุงเปี๊ยบเลย ลุงบอกว่าเวลาพักรบก็ต้องพักผ่อนหย่อนใจ พูดคุยหยอกล้อกันเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่ได้มานั่งเคร่งเครียดถือปืนจ้องจะยิงกันตลอดเวลาหรอก แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่ตลอด เพราะศัตรูชอบอาศัยทีเผลอ แต่เพื่อนทหารที่เครียดจนกลายเป็นเสียสติไปเลยก็มี”

    เรื่องเพื่อนทหารเสียสติอวัศย์ก็มีประสบการณ์มาเหมือนกัน แต่ไม่ได้เล่าออกมา

    สองสาวก้มดูรูปต่อไป เวียงพิงค์ถามขึ้นมาว่า “นี่ใครอะ”

    “ป้าเราสมัยสาว ๆ ไง ก็พบรักกับลุงช่วงที่เขารบกันนั่นแหละ” ไหมซีบอก

    เวียงพิงค์ยิ้ม มองดูรูปแล้วชมว่า “น่ารักจัง”

    ไหมซีเหลือบมองไปทางอวัศย์นิดหนึ่งเพราะเกรงใจ ก็ยศพลมาเจอกับป้าหล่อนบนเขาค้อ ทำให้เขาต้องเลิกรากับภรรยาซึ่งก็คือแม่ของอวัศย์ที่รออยู่ในเมือง แม้ว่าเรื่องจริงจะมีความซับซ้อนมากกว่านั้น ทางแม่ของอวัศย์เองก็เริ่มหมดใจกับสามี ช่วงที่สามีออกรบไปมาหลายสมรภูมิ แม่ของอวัศย์ได้เพื่อนสมัยเรียนเข้ามาดูแล ต่างฝ่ายต่างก็มี ชู้ทางใจ

    จนเสร็จศึกเขาค้อ ยศพลตัดสินใจกลับบ้านแต่กลับไปแค่ตัว หัวใจทิ้งไว้บนนี้ เขาเลือกที่จะทำตามหน้าที่ กลับไปทำหน้าที่สามีที่ดี เมื่อสามีกลับมาอยู่กินกันอย่างปกติอย่างคู่อื่น ได้ดูแลใกล้ชิด ภรรยาก็กลับมามีใจให้สามี พวกเขาอยู่ด้วยกันจนได้ลูกชายคืออวัศย์ จุดพลิกผันเกิดหลังจากอวัศย์คลอดไม่เท่าไหร่ ฝ่ายภรรยาจับได้ว่าสามีแอบมีคนรักอยู่บนเขาค้อ ทำให้บ้านแตก

    เรื่องนี้ ลุงยศบอกหล่อนเสมอว่าลุงเป็นคนผิดเอง ทั้งหมดเป็นความผิดของลุงที่ทำให้ผู้หญิงสองคนต้องเสียใจและลำบากใจ

    “แต่ลุงบอกว่า เรื่องของลุงกับป้าไม่ซึ้งเท่าความรักของลุงอนลหรอก” ไหมซีบอกเพื่อน พยายามจะเปลี่ยนเรื่องไม่อยากพูดถึงเรื่องของยศพลกับป้าของหล่อนนัก

    “ลุงอนลรักกับใครเหรอ” เวียงพิงค์สนใจ

    “ลุงอนลพบรักกับหมอของฝ่าย ผกค. ทีแรกก็ไม่ยอมบอกเพื่อน ลักลอบพบกัน ลุงยศมารู้เรื่องทีหลัง”

    เวียงพิงค์ขนลุกซู่ เรื่องราวตรงกันกับที่หล่อนฟังมาจากทหารพรานบุญสิน

    “หมอคนนั้นชื่ออะไร” หล่อนรีบถาม ท่าทางกระตือรือร้นจนอวัศย์ยังต้องหันมามอง

    เขาอยากรู้นักว่าเวลาเรียนหล่อนตั้งใจขนาดนี้หรือไม่

    “ไม่รู้เหมือนกัน ลุงไม่ได้บอก”

    “เป็นสาวชาวม้งเหมือนป้าไหมเหรอ” อวัศย์ถามขึ้นมาบ้าง ชักอยากรู้บ้างเหมือนกันเพราะเห็นสาวน้อยตาใสทำท่าสนใจนัก

    ไหมซีตอบว่า “เปล่าค่ะพี่วัศย์ คุณหมอคนนี้ ลุงว่าเป็นนักศึกษาในเมืองที่หนีเข้าป่าไปร่วมกับฝ่ายนู้น”

    “แล้วตอนนี้คุณหมออยู่ที่ไหน ก่อนจะเสียลุงยศยังติดต่อกับเธออยู่หรือเปล่า” เวียงพิงค์ถามรัวเร็ว แต่คำตอบที่ได้น่าผิดหวัง

    “ลุงไม่ได้พูดถึงนะ คงจะไม่ได้ติดต่อกันหรอก”

    ++++++++++++++++++

    Thumbnail Seller Link
    เมื่อฉันได้เป็นซินเดอเรลลา
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
            “แค่รวย...xxxก็เข้าไปครึ่งลำ” “รักแท้แพ้ไฮโซ” “รักกันที่นิสัยค่ะ...นิสัยรวย”  “กลิ่นเงินมันหอม...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×