ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #38 : ตอนที่ 38++นางไม้++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      7
      30 ก.ย. 64





    เวียงพิงค์สอดส่ายสายตามองหาทหารพรานบุญสิน แต่วันนี้ไม่เห็นตัวเลย ทั้งที่ปกติเห็นตามเป็นเงาอวัศย์แทบไม่ห่าง ในบริเวณรีสอร์ตไม่มีแน่ หล่อนจึงลองเดินแวะเวียนไปชะโงกมองแถวแนวป่า เผื่อว่าจะเจอตัว

    “พี่บุญสิน อยู่แถวนี้หรือเปล่า”

    “หมอเรียกผมเหรอครับ”

    เวียงพิงค์ได้ยินเสียงก่อนเห็นตัว เมื่อหันไปจึงเห็นทหารพรานบุญสินยืนหอบอยู่ตรงหน้า

    “ใช่ ฉันตามหาพี่ตั้งนาน”

    “เดี๋ยวนะหมอ ผมขอนั่งพักก่อน” บุญสินยกมือขอเวลานอก ทิ้งตัวลงนั่งบนรากไม้

    เวียงพิงค์ตามไปหยุดยืนดูเขานั่งหอบ

    “ทำไมท่าทางเหนื่อย ๆ”

    “เพิ่งเสร็จงานคุ้มกันรถสัปเหร่อน่ะหมอ”

    “รถสัปเหร่อ ?

    “รถสายพานลำเลียงพลเอพีซีไงล่ะหมอ งวดนี้ตายไปสอง เจ็บอีกสาม ต้องรีบส่งกลับแนวหลัง พวกหมอก็ยังอุตส่าห์ตามมารังควานไม่ให้พวกผมได้ส่งเพื่อนกลับสบาย ๆ ทำไมนะหมอ เราก็คนไทยด้วยกันแท้ ๆ ทำไมต้องมาทำร้ายกันแบบนี้”  น้ำเสียงของเขาบ่งบอกความเหนื่อยล้าทดท้อใจ

     “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน” เวียงพิงค์ทำหน้าเศร้า                    

    หล่อนปล่อยให้บุญสินพักหายใจหายคอครู่หนึ่ง แม้รู้ว่าที่จริงเขาก็ไม่ได้มีลมหายใจแล้ว

    “พี่บุญสิน ฉันมีเรื่องจะถามเกี่ยวกับคนที่ชื่ออนล” เมื่อเห็นเขาหายเหนื่อย หล่อนก็เกริ่นเข้าเรื่อง

    ทหารหนุ่มเงยหน้ามอง ทำตาปริบ ๆ

    “เรื่องของอนลกับหมอชล พี่บุญสินรู้อะไรเกี่ยวกับสองคนนี้บ้าง เรื่องของสองคนนี้เป็นมายังไง” เวียงพิงค์พยายามจะต่อจิ๊กซอว์ให้เห็นออกมาเป็นภาพที่สมบูรณ์ ทางไหมซีคงให้ข้อมูลอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว ก็คงเหลือแต่บุญสินเป็นความหวังของหล่อน

    “เอ๊ะ หมอนี่ก็ถามแปลก เรื่องของตัวเองแท้ ๆ หมอไม่รู้ดีกว่าผมอีกหรือ” บุญสินนิ่วหน้า ก่อนทำท่าตกใจ

    “หรือว่าหมอดูพวกเราฆ่ากันตายทุกวันจนเลอะเลือนไปแล้วอย่างเพื่อนผมบางคน”

    “ใช่ ฉันจำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว พี่บุญสินเล่าให้ฉันฟังหน่อยได้ไหม” เวียงพิงค์รับสมอ้างตามข้อสันนิษฐานของบุญสินเสียเลย

    “ได้ แต่ผมก็เล่าตามที่ไอ้นลมันเล่าให้พวกผมฟังนะ จะมีอะไรจริงอะไรเท็จบ้างผมไม่รับรอง คงมีหมอกับไอ้นลเท่านั้นที่รู้ความจริง”

    หญิงสาวพยักหน้าหงึก ๆ ก้มลงหาที่นั่ง ใช้รากไม้เป็นเก้าอี้อย่างที่บุญสินทำ เมื่อผู้ฟังประจำที่แล้ว ผู้เล่าก็เริ่มต้นเรื่องราวของเขา

    “วันนั้น ผมกับไอ้นลเป็นเวรลงไปเฝ้าแหล่งน้ำ พอดีผมปวดหนัก ก็เลยขอแยกไปทำธุระ เพิ่งมารู้ตอนหลังว่ามันเจอนางไม้เข้าให้”

    บุญสินนึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ในวันนั้น สำหรับเขาเหมือนมันเพิ่งผ่านมาไม่นาน แต่ที่จริงมันคือเหตุการณ์ที่ผ่านมาสามสิบกว่าปีแล้ว เพียงแต่บุญสินยังไม่รู้ตัวเท่านั้น

    เฮ้ย ปวดท้องว่ะ ...เข้าป่าก่อนละกันบุญสินบอกเพื่อนแล้วแบกปืนแยกไปอีกทาง

    เอ๊า ไอ้นี่อนลมองตามเพื่อนแล้วก็ส่ายหัว ตะโกนตามไปว่า

    อย่าทิ้งรอยไว้ให้พวกไอ้เปียมันสะกดรอยตามไปดมขี้นะเว้ย

    บุญสินโบกมือกลับมาโดยไม่หันมามอง แวบเดียวก็หายลับเข้าไปในป่า

    อนลเดินไปตามทางสู่จุดหมายเดิม นั่นคือแหล่งน้ำที่เพิ่งค้นพบใหม่ ก่อนถึงเขาได้ยินเสียงเหมือนคนเล่นน้ำ ปืนในมือถูกตั้งลำขึ้นเตรียมพร้อม ฝีเท้าของทหารหนุ่มผ่อนจังหวะลง ทุกย่างก้าวเป็นไปด้วยความระมัดระวัง

    อนลก้มตัวต่ำ ใช้ต้นหญ้าวัชพืชอำพรางตัว จรดเท้าเข้าไปใกล้ริมน้ำ ยินเสียงเสียงน้ำสาดกระเซ็นชัดเจนขึ้น เขาแหวกต้นหญ้าดู เมื่อเห็นที่มาของเสียง มือที่กำปืนแน่นในทีแรกก็คลายลง ที่แท้เป็น...นางไม้นี่เอง

    นั่นใครน่ะ                     

    ดูเหมือนหญิงสาวจะรู้ตัวเข้าแล้ว หล่อนตกใจหันขวับมองมาตรงจุดที่อนลซุ่มอยู่ มือจับที่ขมวดปมผ้าถุงตรงหน้าอกทันที ดวงตากลมโตจดจ้องมองหาที่มาของเสียงสวบสาบอย่างระแวงภัย

    อนลรู้ตัวว่าถูกจับได้แล้ว คงเป็นช่วงที่เขาเผลอระวังตัว เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้เป็นอันตราย เขาจึงตัดสินใจยกมือชูอาวุธขึ้นสูงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืดตัวขึ้น ก้าวเดินไปแสดงตัวที่ริมตลิ่ง

    ใจเย็น ๆ ครับ ผมมาดี

    นางไม้ทำตาเขียวขวับใส่เขา เมื่อรู้ว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญก็รีบขึ้นตลิ่ง คว้าผ้ามาห่อตัวมิดชิดอย่างรวดเร็ว เมื่อเก็บของได้แล้วก็ตั้งท่าจะเดินหนี

    อนลรีบก้าวฉับ ๆ อ้อมไปดักอีกฝั่ง

    เดี๋ยวก่อน

    +++++++++++++++++++

    ขอฝากอีบุ๊กด้วยนะคะ ^^

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2 Mr. Firefighter and I ++++++++++++++++++++++ เพื่อสนองนโยบายมีลูกเพื่อชาติของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติโครงสร้างประชากร ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×