ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #35 : ตอนที่ 35++คนใจดี++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.05K
      7
      27 ก.ย. 64





    “อาหารเช้ามาแล้วค่า”

    อวัศย์ขมวดคิ้ว เดินออกมาดูที่ระเบียง เมื่อได้ยินเสียงใส ๆ ร้องบอกมาแต่ไกล เป็นไหมซีนั่นเอง ไหมซีกำลังเดินขึ้นบันได ตามมาติด ๆ คือเวียงพิงค์ ทั้งคู่ถือถาดอาหารอยู่ในมือ

    เมื่อเห็นพี่ชายออกมาดู ไหมซีก็ยิ้มประจบเอาใจ

    “วันนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศมากินที่ระเบียงบ้านพี่วัศย์บ้างนะคะ” ไม่ต้องรอให้เจ้าของบ้านอนุญาต ไหมซีเดินนำเพื่อนไปวางถาดอาหารที่โต๊ะไม้สักริมระเบียง

    “เอาสิ” อวัศย์เพิ่งจะตอบตามมาทีหลัง

                    “วันนี้ป้ากรองทำข้าวต้มทรงเครื่อง น่ากินมากเลยค่ะ” ไหมซีวางของแล้วก็หันมาบอกเสียงใส

                    ชายหนุ่มเดินเข้ามา ชะโงกมองข้าวต้มสามถ้วยพร้อมเครื่องปรุง แล้วก็หรี่ตามองคนพูดอย่างไม่ค่อยไว้ใจ

    “จะให้พี่พาไปไหนอีกหรือเปล่า”

    “คะ ? ไหมซีทำหน้าเหลอหลา

    อวัศย์มองน้องสาวแล้วก็หันไปมองหญิงสาวอีกคนต่อ เวียงพิงค์ทำเป็นมองเมินไปทางอื่น ไม่ยอมสบตาเขา

    “วันนี้ต้องการคนขับรถอีกใช่ไหม” เขาดักคอ

    ไหมซียิ้มเผล่

    “เปล่าค่ะ วันนี้ว่าจะพักผ่อนกันให้เต็มที่ พรุ่งนี้ก็ต้องกลับไปสอนต่อแล้ว”

                    คำตอบของสาวม้งทำให้อวัศย์ยิ่งงงหนัก เพราะเชื่อว่าอาหารเช้าเสิร์ฟถึงระเบียงบ้านแบบนี้ต้องมีอะไรแฝงมาด้วยแน่ ๆ

                    ไหมซีชวนอวัศย์นั่งลง เลื่อนจานและเครื่องปรุงให้เขา ระหว่างนั้นเวียงพิงค์มองไปรอบ ๆ แอบส่องเข้าไปด้านในบ้านด้วย เท่าที่เห็นผ่านกระจก บ้านของเขาสะอาดเรียบร้อย มีเครื่องเรือนน้อยชิ้น

    “บ้านพี่วัศย์กว้างเหมือนกันนะคะ อยู่คนเดียวเหงาไหมคะ” ไม่รู้อะไรดลใจให้ถามออกไปอย่างนั้น ถามออกไปแล้วเวียงพิงค์ก็อยากเขกกะโหลกตัวเอง

    ทีแรกเขาทำหน้าเหมือนคาดไม่ถึงกับคำถามเช่นกัน แต่พอสักพักก็ยิ้มน้อย ๆ ที่มุมปาก

    “ถ้าเหงาจะมาอยู่เป็นเพื่อนเหรอ”  สายตาที่เขามองมามีแววล้อเลียน

    เวียงพิงค์รู้สึกร้อนขึ้นมาที่ใบหน้า ไม่รู้แก้มของตัวเองแดงแจ๋แค่ไหนแล้ว... อายเขาจะแย่ หล่อนไม่น่าถามอะไรอย่างนั้น

     “มาได้จริงหรือเปล่าคะ สมัยลุงยศยังอยู่ก็เคยชวนไหมมาอยู่เป็นเพื่อนน้า”

    เวียงพิงค์ลอบถอนใจโล่ง ๆ ดีที่ได้ไหมซีแก้สถานการณ์ช่วยให้พ้นความกระอักกระอ่วนไปได้ โดยที่ไหมซีก็คงไม่ได้ตั้งใจจะช่วยแต่พูดเล่นไปตามประสาอย่างนั้น

    อวัศย์ยิ้มกับคำพูดของญาติผู้น้อง

    “พ่อเคยเล่าให้ฟังเหมือนกัน ตอนนั้นพี่ก็สนับสนุนนะ มีไหมมาอยู่เป็นเพื่อน พ่อพี่คงไม่เหงาหู”

    “เอ๊ะ พี่วัศย์ว่าไหมพูดมากเหรอ” ไหมซีแสร้งทำหน้านิ่วคิ้วขมวด

    อวัศย์ไม่ตอบแค่ยิ้ม...

    ไหมซีจึงเปลี่ยนเรื่อง ถามเขาว่า “รูปเก่า ๆ ที่ลุงแขวนไว้ตามฝาผนังยังอยู่หรือเปล่าคะพี่วัศย์”

    “อยู่สิ พี่จะเอาไปไหนล่ะ” อวัศย์ตอบแล้วก็ตักข้าวต้นอุ่น ๆ เข้าปาก

    “ไหมขอพาพิ้งค์เข้าไปดูได้ไหมคะ พิ้งค์เขาอยากเห็นรูปเก่า ๆ น่ะค่ะ”

    เขาเงยหน้ามอง ทั้งสองสาวจ้องมองมาที่เขาเหมือนรอการอนุญาต

    “เข้าไปสิ” เขาตอบ

    ไหมซียิ้มแล้วกระทุ้งศอกใส่เพื่อน

    “เห็นไหม บอกแล้วพี่วัศย์ใจดี”

     “เพื่อนไหมว่าพี่ใจร้ายเหรอ” อวัศย์ถาม

    สองสาวหันมามองเขาพร้อมกัน คนหนึ่งทำหน้าขำ ๆ อีกคนทำหน้าเหวอ

    “เปล่าค่ะ พิ้งค์บอกว่าพี่วัศย์ใจดีมากกกก จริงไหมพิ้งค์” ไหมซีกระเซ้าเพื่อน

    เวียงพิงค์ขยับตัวอย่างอึดอัดเมื่อถูก คนใจดีจ้องมองมารอคำตอบ

    “จริงค่ะ” หล่อนตอบเสียงเบาหวิว ไม่กล้าสบตาเขาเลย

    อวัศย์ส่ายหัวยิ้ม ๆ ไม่แกล้งอะไรเพื่อนน้องสาวอีก

    +++++++++++++++++++++

    E-book พร้อมโหลดที่นี่ค่ะ

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    The Wedding Ring วงแหวนวิวาห์
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    “วงแหวนสวมรัดนิ้วนางข้างซ้าย หมายแทนคำมั่นสัญญา จะดูแลรักมั่นชั่วชีวา จนกว่าสิ้นลมหายใจ” หลังประสบอุบัติเหตุ ชลธี ชายหนุ่มวัย 35 ฟื้น...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×