ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #34 : ตอนที่ 34++เรื่องเล่าจากอดีต++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      5
      26 ก.ย. 64




    “ลุงยศเล่าว่าอะไรบ้าง”

    “ส่วนใหญ่ก็จะเล่าวีรกรรมที่เคยทำร่วมกันมา แกบอกว่าสนิทกับเพื่อนสองคนนี้มาตั้งแต่ตอนฝึก ไปรบด้วยกันมาหลายสมรภูมิ รักกันเหมือนพี่น้องท้องเดียวกัน สำหรับเพื่อนสองคนนี้ให้ตายแทนลุงก็ทำได้”

    เวียงพิงค์คิดตามไปด้วย จะเป็นไปได้ไหมว่าอนลเพื่อนของลุงยศจะเป็นคนเดียวกับอนลที่บุญสินพูดถึง

    “ลุงบอกว่าถ้าไม่มีสองคนนี้ระวังหลังให้ ลุงคงไม่รอดมาถึงทุกวันนี้ ลุงเสียใจมากที่ไม่สามารถพาเพื่อนกลับบ้านได้”

    “หมายความว่าไง”

    “เพื่อนสนิททั้งสองคนของลุงตายในสมรภูมิเขาค้อทั้งคู่”

    เรื่องชักจะเข้าเค้า...เวียงพิงค์พยายามจับจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมาปะติดปะต่อกัน

    “ลุงเคยเอารูปให้เราดูด้วยนะ คนที่ชื่ออนลเนี่ย คมเข้มหล่อเหมือนพระเอกหนังไทยสมัยก่อนเลยละ”

    คำบอกเล่าของไหมซีทำให้เวียงพิงค์ขยับกระตือรือร้นสนใจ

    “ไหมยังมีรูปนั้นอยู่ไหม”

    “ไม่มีหรอก รูปแขวนอยู่ที่บ้านลุงนู่น” หล่อนพยักพเยิดหน้าไปทางบ้านลุงเขยซึ่งปัจจุบันกลายเป็นของอวัศย์

     “ตอนนี้ยังแขวนอยู่ที่เดิมไหม”

    “ก็น่าจะอยู่นะ พี่วัศย์คงไม่ได้ย้ายที่ไปไหน พิ้งค์อยากเห็นเหรอ”

                    เวียงพิงค์กลอกตาคิดหนัก

    “ก็อยากเห็นรูปในสมัยนู้น ว่าเขาเป็นกันยังไง” หล่อนให้เหตุผล

                     “นึกยังไงถึงมาสนใจเรื่องรบสมัยก่อน” ไหมซีเอียงคอสงสัย

    “ไม่รู้สิ คงเพราะตอนไปที่ฐานยิงอิทธิกับอนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ ทำให้รู้สึกอยากค้นคว้าเรื่องราวในสมัยก่อน อยากรู้ว่ามันเคยเกิดอะไรขึ้นที่นี่บ้าง” เวียงพิงค์ไม่ได้โกหก เพราะตอนที่เพื่อนพาไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านั้น หล่อนรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ

    ทุกสถานที่มีความลึกลับน่าค้นหา ชวนให้อยากรู้ลึกลงไปอีก แม้ว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้หล่อนอยากค้นคว้าจะมาจากการพบวิญญาณนักรบในสมัยก่อนก็เถอะ หล่อนไม่ได้โกหก แค่บอกไม่หมดเท่านั้นเอง...

    “คิดแล้วมันก็แปลกนะไหม สถานที่แห่งเดียวกัน ห่างกันแค่ช่วงเวลาไม่กี่สิบปี จากสมรภูมิรบกลับกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีรีสอร์ตสวยงามผุดขึ้นเต็มไปหมด”

    ไหมซียิ้มกับการตั้งข้อสังเกตของเพื่อน

    “ท่าทางจะอินจริง ๆ นะนี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้พาไปดูรูปเก่า ๆ ที่บ้านพี่วัศย์ละกัน ลุงเก็บรูปสมัยนั้นไว้อย่างดี มีไม่มาก แต่ทุกใบก็มีความหมาย ลุงเล่าเหตุการณ์ประกอบภาพถ่ายให้เราหมดทุกใบ สนุก ๆ ทั้งนั้น”

    “พี่วัศย์จะยอมเหรอ” เวียงพิงค์ไม่แน่ใจ จะเป็นการรบกวนเขามากเกินไปหรือไม่

    “ทำไมจะไม่ยอม”

    “ก็นั่นมันบ้านส่วนตัวเขา ของส่วนตัวของพ่อเขา”

    “ก็เราเป็นหลาน ทำไมจะขอดูไม่ได้ เผลอ ๆ นะ เราน่ะได้เห็นของเก่า ๆ ของลุงมากกว่าพี่วัศย์เสียอีก พี่วัศย์ไม่ว่าอะไรหรอก เดี๋ยวพรุ่งนี้รีบเข้าครัว ขอป้ากรองยกอาหารเช้าไปเสิร์ฟพี่วัศย์ที่บ้านเอง แล้วพวกเราก็ตีเนียนขอดูสมบัติลุงไปเลย”

    เวียงพิงค์ยิ้ม ไหมซีมีแผนการดี ๆ เสมอ...

    +++++++++++++++++++

    ขอฝากอีบุ๊กด้วยนะคะ ขอบคุณนักอ่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ ^^

    Thumbnail Seller Link
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2Mr. Firefighter and I++++++++++++++++++++++เพื่อสนองนโยบายมีลูกเพื่อชาติของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติโครงสร้างประชากร ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×