ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Sci-Fi EXO] The exoplanet war : แผนปฏิรูปกองทัพ (ChanKris)

    ลำดับตอนที่ #2 : Exopedia : ฐานข้อมูล 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 256
      0
      1 พ.ย. 56

    ข้อมูลที่เกี่ยวกับเนื้อหาในตอนนี้

    เอ็กโซแพลนเน็ต
                 ดาวเคราะห์ขนาดเล็กที่มีดาวบริวาร 2 ดวงคือ ไวกร้า และ เทอร์ม่า โดยระบบการโคจรของดาวบริวารจะไม่สามารถคำนวณได้ด้วยวิธีทางดาราศาสตร์ โดยการโคจรนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำในมหาสมุทรโพเซดอน ซึ่งความรุนแรงจะขึ้นกับความแปรผันของการโคจรของดาวบริวาร ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ของเอ็กโซแพลนเน็ตกำลังเร่งศึกษาระบบการโครจรดังกล่าว เพราะดาวเคราะห์ดวงนี้มีสัดส่วนของมหาสมุทรมากกว่าผืนดินถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการรักษาสัดส่วนของผืนดินไม่ให้ถูกกระทบจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
                 สภาพอากาศมีปริมาณก๊าซที่ใช้ในการหายใจของเอ็กโซไทป์อย่างเพียงพอ แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเอ็กโซไทป์ต้องระวังก็คือ.....(จะอยู่ในตอนถัดไปนะ จ๊ะ) ทำให้ประชากรของมนุษย์ในอดีตค่อยๆลดลง อีกทั้งสิ่งนี้ยังเป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของชาวเอ็กโซไทป์อีกด้วย  ค่าเฉลี่ยของอายุประชากรคือ 50 ปีเท่านั้น
                การปกครองเป็นแบบสมาพันธรัฐกล่าวคือเป็นการรวบรวมประชากรหลายเชื้อชาติเดิมและมีจักรวรรดิเป็นศูนย์กลางรวมรวมผู้มีความสามารถเพื่อดำเนินการปกครอง


    ภาษา
                  เนื่องจากมนุษย์กลุ่มแรกที่มาจะมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ โดยพวกเขาถูกคัดเลือกจากมนุษย์ที่มีความหลายหลายทางพันธุกรรมที่มีลักษณะดี ดังนั้นลูกหลานที่สืบต่อมาจึงมีลักษณะดีคือฉลาดมีไหวพริบ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้งมีโครงหน้าซึ่งจัดว่าเป็นโครงหน้าที่งดงามสมบูรณ์ของมนุษย์ โดยคัดเลือกจากคนที่มีค่าเฉลี่ยทางหน้าตาสูงสุดและคนที่มีหน้าตาดีโดดเด่น สวยงาม ทั้งนี้เพราะเป็นมติขององกร NASA ที่ว่ามนุษย์ยุคบุกเบิกใหม่จะต้องเป็นประชากรรีเซ็ทกล่าวคือเริ่มต้นสร้าง เผ่าพันธุ์กันใหม่ต้องมีความสมบูรณ์มากที่สุด ตัวแทนของมนุษย์จากประเทศต่างๆทั่วโลกประเทศละ 100 คนจึงถูกคัดเลือกแน่นอนว่าภาษาที่ใช้สื่อสารก็มีความหลากหลาย แต่เมื่อมาอยู่ที่เอ็กโซแพลนเน็ต ภาษาได้ถูกกร่อนและวิวัฒนาการจนเปลี่ยนมาใช้ระบบภาษาเดียวกันคือภาษาเอ็กซ์ (X-language) ส่วนการตั้งชื่อเป็นไปตามความนิยมของผู้คน โดยอาจมาจากข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่พวกเขาสามารถค้นคว้าได้ในห้องสมุดแห่งสมาพันธรัฐ เนื่องจากผ่านมากว่า 2000 ปีแล้ว พบว่าน้อยมากที่จะถูกตั้งชื่อตามบรรพบุรุษต้นกำเนิด สาเหตุจากประชาการมีการสร้างสายพันธุ์ข้ามระหว่างกัน จนแทบจะเรียกได้ว่าชาวเอ็กโซไทป์ไม่มีความแตกต่างระหว่างเชื้อชาติแบบในอดีตอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีประชากรกลุ่มอนุรักษ์นิยมบางกลุ่มที่ยังคงยึดมั่นในสายเลือดของเผ่าพันธุ์ตัวเองโดยพบไม่มากและมักจะเป็นกลุ่มที่อยู่รอบนอกของใจกลางจักรวรรดิ


    กองทัพจักรวรรดิ
                ถูกจัดตั้งขึ้นภายหลังจากมีความสั่นคลอนของสังคมที่เริ่มแตกแยกจากปัญหาหนึ่ง (โดยจะกล่าวถึงในบทถัดไปนะจ๊ะ) ทำให้ต้องรวมรวมประชากรเพื่อฝึกเป็นนักรบ โดยระบบบังคับบัญชาจะคล้ายคลึงกับระบบทหารของมนุษย์  ซึ่งผู้ปกครองและเหล่ามันสมองของเอ็กโซแพลนเน็ตได้ร่วมกับปรับเปลี่ยนโครงสร้างตามสิทธิความเท่าเทียมโดยนำมาจากฐานข้อมูลของโลกในอดีตที่มาพร้อมกับยานอพยพ อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวยึดถือสิทธิเท่าเทียมกัน โดยมีกฏปฏิบัติปกครองที่แน่ชัด กฏมีมากถึง 1000 ข้อ ครอบคลุมในสายบังคับบัญชาและการปฏิบัติตนในกองทัพ

                 กองทัพจะแบ่งออกเป็นหลายหน่วยรบและหน่วยเสนาธิการที่มีความสามารถต่างกันไป โดยการคัดเลือกส่วนใหญ่จะคัดจากนักเรียนเตรียมทหารที่มาจากโรงเรียนระดับสูง โดยโรงเรียนเตรียมทหารเป็นระบบโรงเรียนที่มีมากที่สุดในเอ็กโซแพลนเน็ต ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากยุคสงครามที่มีมากว่า 200 ปี ส่วนโรงเรียนอื่นก็จะเป็นโรงเรียนประเภทที่เอื้อต่อการดำรงชีพของประชากรในยุคนี้ เช่นโรงเรียนเตรียมแพทย์, สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร เป็นต้น ชาวเอ็กโซไทป์ทุกคนเกิดมาจะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในสังคม ดังนั้นเด็กๆทุกคนจึงพยายามถามตัวเองว่าโตขึ้นจะเป็นอะไร ซึ่งการเข้าเป็นหน่วยรบถือเป็นเส้นทางที่ฮิตมากสำหรับเหล่าเด็กหนุ่ม






    ********************************************************************
                  เป็นไงกันบ้างคะตอนแรกงงรึเปล่า  ตอนแรกอาจจะต้องปูพื้นนิดหน่อยค่ะ ยังจิกกัดได้ไม่ค่อยเต็มที่เท่าไหร่ เรื่องนี้อาจจะดำเนินเรื่องเร็วนิดนึงนะคะเพราะคนเขียนเขียนแนวนี้ ประโยคหนึ่งอาจจะมีหลายอากัปกริยาค่ะ เพราะติดนิสัยจากการอ่านโดจินที่มีภาพและไม่เน้นคำบรรยาย ซึ่งถ้าจะแนะนำคืออยากให้อ่านช้าๆค่ะ  แต่ก็จะพยายามเพิ่มบทบรรยายไปให้มากขึ้นตามเห็นสมควรค่ะ
                 เรื่องนี้สมการจับคู่จิ้นอาจจะมีการสั่นคลอนนิดหน่อยค่ะ คืออาจจะมีการเผลอใจโลเลบ้างตามประสาคนใจง่าย(ไม่ใช่ละ55) เพราะมีความคิดว่าเราเกิดมาคงไม่รู้ว่าเราจะรักใครไปตลอดชีวิตแต่แรกหรอกค่ะ มันต้องมีเผลอเคลิ้มกับคนนู้นคนนี้บ้าง คู่ที่ท่านอ่านคู่ที่ท่านจิ้นคงต้องติดตามไปให้ตลอดนะคะ เผื่อผิดโผ อิอิ  ลองลุ้นดูค่ะ

                                                                      

                                                                                                        bishota

     

     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×