ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #30 : [ส่ง] Palliative sea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      12 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Palliative sea

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ชื่อเรื่อง Palliative sea นั้นเป็นชื่อที่ค่อนข้างสอดคล้องกับเนื้อหาดีนะคะ แต่ไม่ดึงดูดเท่าที่ควรเพราะไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ถ้าขยายความให้ชัดเจนกว่านี้ชื่อเรื่องจะดึงดูดมากยิ่งขึ้นคะ

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นยังแปลกๆอยู่คะ เนื่องจากมีคำซ้ำค่อนข้างเยอะ และในบางส่วนเราคิดว่ามันค่อนข้างรวบรัดจนเกินไปทำให้อารมณ์ในส่วนต่างๆหายไปด้วยคะ

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของ เรื่องคะ) ถือว่าทำออกมาได้ดีคะเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่พอสมควรเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกที่กำลังจะตายและแม่ที่พยายามจะยื้อชีวิตลูกไว้ Twistmanสื่ออารมณ์ของแม่ในบางฉากได้ดีคะ แต่ยังทำได้ไม่ดีทั้งหมดเพราะในบางส่วนอารมณ์ดราม่ามันยังไม่ถึงขั้น การที่เนื้อหาดำเนินไปด้วยปมจากความรักของแม้นั้นทำให้เนื้อหานั้น่าติดตามไม่น้อยเลยคะ (ลุ้นว่าตอนจบจะเป็นยังไง) การบรรยายส่วนมากยังให้ความรู้สึกติดๆอยู่นะคะ อ่านแล้วไม่ลื่นและยังมีบางจุดที่อ่านแล้วงงจนต้องวนไปอ่านประโยคนั้นซ้ำอีกครั้ง หากมีเวลาลองเรียบเรียงคำพูดแล้วรีไรท์ใหม่ดูคะ

    ในส่วนของเนื้อหาทำออกมาได้ดีคะมีการสอดแทรกในส่วนของสภาพสังคมไทยในปัจจุบันอีกแล้ว(ชื่นชอบ Twistman ในจุดนี้มากๆคะ) การพลิกเรื่องของ Twistman ทำออกมาได้ดีคะ ถึงแม่ว่าเนื้อหาจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆโดยไม่มีปมอื่นๆนอกจากตัวแม่และลูกเอง แต่เนื้อหาก็ยังน่าสนใจ การที่แม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อยื้อชีวิตลูกยอมปล่อยให้ลูกตายนั้น Twistman เขียนออกมาได้ซึ้งมากๆคะ(ซึ่งจะดึงอารมณ์ผู้อ่านได้มากกว่านี้หากตัวบรรยายใส่อารมณ์ในส่วนต่างๆมากขึ้น) การบรรยายในส่วนต่างๆนั้นยังทำออกมาได้ไม่ดีคะ ถึงแม้ว่าบทพูดและเนื้อหาจะกินใจสักเท่าไหร่ แต่ถ้าตัวดำเนินเรื่องดำเนินเรื่องไปอย่างติดๆขัดๆอารมณ์ต่างๆมันจะติดขัดตามไปด้วย หากมีเวลาขอให้แก้ไขในจุดนี้ด้วยคะแล้วเนื้อหาของ Twistman จะเป็นเนื้อหาที่ให้อรรถรสยิ่งขึ้น

    การจัดแต่งบทความนั้นถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่ก็ไม่ควรจะละเลยคะ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับให้นิยายของเราน่าอ่านยิ่งขึ้นและเป็นตัวช่วยดึงดูดผู้อ่านอีกด้วยคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นตัวเอก(ในที่นี้ขอเรียกแม่ว่าตัวเอกคะ)ยังมีลักษณะนิสัยที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะในเนื้อหานั้นไม่ได้มีการบรรยายหรือกล่าวถึงเลยอีกทั้งเนื้อหายังเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่และลูกล้วนๆ แต่โดยรวมแล้วทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ จะรู้สึกแปลกๆในส่วนของคำพูดหมอ แต่ในส่วนอื่นๆก็ทำออกมาได้ดีหมดคะ จะติดอยู่ตรงการบรรยายเกี่ยวกับตัวดำเนินเรื่อง(ซึ่งเราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น) หากมีเวลาลองรีไรท์ดูนะคะ

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman คะ โดยรวมถือว่าซึ้งคะ แต่ยังรู้สึกขัดๆอยู่มาก(ไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่) คิดว่าหากแก้ไขส่วนนี้จะเรียกน้ำตาจากผู้อ่านได้ไม่ยากเลยเพราะเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะกินใจผู้อ่านได้อย่างง่ายดาย หากมีเวลายังไงอย่าลืมแก้ไขนะคะ แล้วนิยายของ Twistman จะสนุกขึ้นกว่าเดิมคะ

    *เอาใจช่วยนะคะ X’D


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×