ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #31 : [ส่ง] Tarot card

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      12 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Tarot card

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ชื่อเรื่อง Tarot cardเป็นชื่อที่ดึงดูดอยู่พอสมควรคะ เนื่องจากชื่อเรื่องนั้นบ่งบอกถึงสิ่งที่ผู้แต่งเขียนถึงและยังบอกแนวนัยๆอีกด้วย แต่มันยังให้ความดึงดูดไม่พอคะ ยังไงลองเพิ่มเติมหรือขยายความให้ชัดเจนกว่านี้จะดีมาก

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นในช่วงแรกทำออกมาได้ดีคะแต่ในช่วงท้ายๆเหมือนกับว่า Twistman รีบตัดให้มันจบไปสักหน่อยทำให้ยังรู้สึกงงอยู่เล็กน้อย

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ)ถือว่าทำออกมาได้ดีคะ การกล่าวถึงสิ่งต่างๆนั้นทำออกมาได้ดีพอสมควร แต่ยังไม่ชัดเจน(คิดว่าหากมีการบรรยายถึงสิ่งต่างๆมากกว่านี้จะทำให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้นคะ) มีการสอดแทรกคำสอนเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการเชื่อฟังคำเตือนต่างๆลงในเนื้อหาด้วย(ซึ่งเราเห็นแล้วยังต้องขนลุก เพราะถ้าไม่สังเกตให้ดีนั้นคงจะแค่อ่านข้ามๆไป) จุดนี้เป็นจุดที่เราอ่านเจอแล้วประทับใจในการแต่งเรื่องราวของ Twistman มากคะ

    ในส่วนของเนื้อหานั้นเป็นอะไรที่พลิกมากๆคะ พล็อตเรื่องของ Twistman นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีการดำเนินเรื่องราวทุกอย่างด้วยคำทำนาย(ซึ่งเหมือนกับเป็นปมกลายๆ) และการจบแบบเหนือความคาดหมายซึ่งสอดคล้องกับคำทำนายอีกครั้ง จุดนี้ทำให้เนื้อหาของ Twistman น่าสนใจมากคะ จะติดในส่วนของการบรรยายในช่วงท้ายๆนะคะเพราะอ่านแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยลื่นไหลอยู่(เหมือนกับว่า Twistman รีบตัดจบไปเสียก่อน) ยังไงหากมีเวลาอยากให้ลองเรียบเรียงคำใหม่ดูคะเพราะตรงจุดนี้นั้นจะทำให้เนื้อหาที่สนุกน่าเบื่อได้

    การจัดแต่งบทความแต่งไว้บ้างก็ดีคะเพราะบทความก็เป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดให้ผู้อ่านเลือกอ่านนิยายของเรา แต่งไว้เล็กๆน้อยๆไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครถือว่าทำออกมาได้ดีคะ ไม่มีคาแร็คเตอร์ตัวไหนที่งง แต่อยากให้เพิ่มความเด่นในคาแร็คเตอร์ของตัวเอกเข้าไปอีกสักหน่อย(ในที่นี้ขอเรียกตัวดำเนินเรื่องว่าตัวเอก) เนื่องจากคาแร็คเตอร์ของตัวเอกนั้นยังเด่นไม่เท่าที่ควรคะ(ทำให้เวลาอ่านไปแล้วรู้สึกแปลกๆ)

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ จะติดแค่ในส่วนของตัวดำเนินเรื่อง(ซึ่งเราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น) หากมีเวลาอยากให้ Twistman รีไรท์ส่วนนี้คะเพราะจะทำให้นิยายของ Twistman สนุกมากยิ่งขึ้น

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman นะคะ ถือเป็นเนื้อหาที่สนุกคะ ให้อารมณ์แตกต่างจากเรื่อง Palliative sea โดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นอะไรที่หักมุมมากและเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงอย่างที่คำทำนายได้บอกไว้จริงๆ ไม่รู้เราคิดไปเองหรือเปล่าแต่เนื้อหาของ Twistman ต้องการจะสอนให้เชื่อฟังคำเตือนเอาไว้บ้างใช่ไหมคะ เราอ่านคำเตือนแล้วรู้สึกขนลุกแปลกๆด้วยหละ-0-* ถือว่าเป็นเนื้อหาที่ดีคะ ยังไงอย่าลืมแก้ไขในจุดที่ผิดพลาดด้วยนะคะ

    *พยายามเข้าคะ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×