ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #29 : [ส่ง] I am a monster

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      12 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง I am a monster

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ก่อนอื่นขอพูดในส่วนของชื่อเรื่องก่อนนะคะ ชื่อเรื่อง I am a monster นั้นถือเป็นชื่อที่ดึงดูดพอสมควรคะ แต่มันยังดึงดูดไม่พอ(ชื่อเรื่องที่ดึงดูดเนื่องมาจากคำว่ามอนสเตอร์ซึ่งเราคิดว่ามันน่าสนใจดี)ยังไงลองเพิ่มเติมส่วนที่เหลือเพื่อความน่าสนใจของชื่อเรื่องจะดีมากคะ

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรคะ สำนวนภาษาค่อนข้างเรียบง่าย(แตกต่างจากเรื่องอื่นๆที่ Twistman แต่ง) จึงทำให้ไม่มีจุดไหนที่ค้างคาและติดขัด

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ) ถือว่าทำออกมาได้ดีคะ มีการวางพล็อตไว้อย่างสวยงามและค่อนข้างจะหักมุม การเริ่มเรื่องโดยอธิบายถึงตัวเอก(ในที่นี้ขอเรียกผู้ป่วยที่เป็นตัวดำเนินเรื่องว่าตัวเอกแทนที่จะเป็นนายปีศาจ เอ้ย!นายปรีชาคะ *-*)ในมุมมองของการเป็นจิตแพทย์นั้นถือว่าทำได้ดี เพราะในชีวิตจริงจรรยาบันของความเป็นหมอในสังคมไทยได้ลดลงไปอย่างที่ Twistman เขียนจริงๆโดยมีคำว่าเงินตราเข้ามาแทนที่

    ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น การบรรยายถึงอารมณ์ต่างๆให้ความรู้สึกแปลกๆตั้งแต่ธันวรุต์(ไม่แน่ใจเพราะมีจุดหนึ่งที่ Twistman เขียนว่า ธันวรุต)เริ่มที่จะคลั่งเล็กน้อยจุดนี้ทำให้เรานึกสงสัยและเอะใจในจุดพลิกของเนื้อหาอย่างมากคะ แต่สุดท้ายแล้วตอนจบของ Twistman ก็ยังเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายเราอยู่ดี เป็นเนื้อเรื่องที่ทำออกมาค่อนข้างดีคะ แถมยังมีข้อเตือนสอนใจเล็กๆน้อยๆชี้แจงให้เห็นอีกต่างหาก ถือว่าเป็นเนื้อหาที่ฮาด้วยแถมมีประโยชน์อีกด้วย การวางพล็อตเรื่องและการพลิกเรื่องในตอนจบของ Twistman นั้นทำออกมาได้ดีคะ(อ่านจบแล้วถึงกับค้างว่า ที่เราอ่านไปเมื่อกี้นี้มันคือคนบ้าหรอ-0-!) แต่ค่อนข้างจะเป็นเนื้อหาที่เรียบๆไปสักหน่อย สบายๆคลายเคลียด

    การจัดแต่งบทความนั้นบางทีอาจจะคิดว่าไม่สำคัญแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรละเลยนะคะ เนื่องจากมันมีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อย หากมีเวลาแต่งไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครเรื่องนี้ Twistman ทำออกมาได้ดีคะ ถึงแม่ว่าบทพูดและการแสดงออกจะน้อยนิด แต่มันก็แฝงออกมาจากการกระทำได้อย่างชัดเจน ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆคะ อยากให้แก้ไขในส่วนของตัวเอก(ธันวรุต์) ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเฉลยออกมาหน่อยว่าตัวเอกนั้นเป็นบ้าเพราะอะไร(เนื่องจากมีจุดหนึ่งผู้เขียนเขียนว่าตัวเอกเป็นหมอ หรือจะสื่อไปว่าเขาคิดไปเองว่าตัวเองเป็นหมอ? แล้วถ้าเขาไม่ได้เป็นหมอแต่ทำไมถึงรู้เรื่องเกี่ยวกับยาและเครื่องมือหมอ จุดนี้ยังค้างอยู่คะ) ส่วนที่เหลือนั้นทำออกมาได้ดีแล้วคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรคะ ในส่วนของตัวเอกเข้าใจว่าเขาเป็นบ้า และอาจจะประสาทหลอนด้วยจึงได้ยินอะไรกลับไปกลับมาและแปลกๆ ซึ่งตรงนี้ก็ทำออกมาได้ดีนะคะ และในส่วนของหมอปรีชานั้นก็ทำออกมาได้ดีเช่นกันคะ เพียงแค่ไม่มีบรรทัดก็แสดงคาแร็คเตอร์ของปรีชาออกมาได้โดดเด่นน่าชื่นชมคะ

    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman นะคะ อ่าว..แล้วที่ตูอ่านไปเมื่อกี้ตูอ่านเรื่องราวของคนบ้าเราะ!! -0-* อันนี้คือความรู้สึกที่แท้จริงคะ อ่านจบแล้วนั่งขำอยู่คนเดียว ไม่น่าเชื่อว่าเนื้อเรื่องจะพลิกได้ขนาดนี้ ถึงแม้เริ่มเรื่องมาเนื้อเรื่องจะค่อนข้างธรรมดา และแตกต่างจากเรื่องอื่นที่ Twistman เขียนไว้มาก และแม้ตอนจบจะธรรมดาแต่ Twistman พลิกเรื่องได้อย่างไม่ธรรมดาเลยคะ(ฮามาก) อีกทั้งยังสอดแทรกความเป็นจริงในสังคมไทยลงไปอีกส่วนหนึ่งด้วย ทำให้เราคิดว่าเรื่องสั้นของ Twistman ก็ไม่ได้อ่านเอาฮาอย่างเดียว ยังมีส่วนช่วยสอนในเรื่องต่างๆอีก จุดนี้เป็นเรื่องที่ดีมากคะ เหลือแค่แก้ไขในส่วนต่างๆที่ยังตกๆหล่นๆอยู่

    *ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ :D


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×