ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลัง Short fic #JJP #Jinson

    ลำดับตอนที่ #11 : (OS) NiorB : Cake For Breakfast

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.69K
      58
      5 มี.ค. 61

     

    Cake for breakfast


    #NiorB_semi #Dessert

    Couple: Jinyoung x JB

    Theme: Dessert

    Rate: PG

    Status: Finished

     

    อย่าลืมส่งฟีดแบ็คเป็นกำลังใจกันนะคะ เราเปิดแท็กแล้ว #ฟิคบตน มาเล่นกันเราเหงา555555


    แจบอมเติบโตท่ามกลางความหอมหวานของร้านอบขนม เพราะแม่ของอิมแจบอมนั้นรักการทำขนมยิ่งชีพ รักเสียจนตอนนี้เป็นเจ้าของร้านขนมชื่อดังที่มีสาขาทั่วเกาหลี ส่วนตัวเขาเองกลับไม่ได้ชอบกินของหวานมากนักจนกระทั่งสามเดือนที่ผ่านมา ตอนที่หม่าม้าให้เชฟคนใหม่เข้ามาใช้ห้องอบขนมใหญ่เป็นครั้งแรก ห้องอบขนมที่ใช้คิดสูตรใหม่ๆให้ที่ร้านซึ่งอยู่ถัดจากห้องนอนเขาไปนิดเดียว

    แจบอมไม่รู้ตัวว่าเดินตามกลิ่นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ตัวอีกทีก็ยืนหลับตาพริ้มอยู่หน้าถาดเค้กเนยสดแล้ว

    เอ่อ

    และถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเจอเชฟคนใหม่ที่แม่เคยแนะนำให้รู้จักเมื่อสามวันก่อน

    ปาร์คจินยอง

    เชฟที่มีผลงานทำขนมหวานเข้าตาหม่าม้าจนต้องดั้นด้นไปตามตัวมาเป็นเชฟขนมประจำร้านรับหน้าที่ดูแลร้านระหว่างที่ตัวเองไปเรียนทำขนมที่ญี่ปุ่น ทั้งที่หม่าม้าก็ทำขนมอร่อยมากๆอยู่แล้ว ตอนนั้นแจบอมไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมต้องเป็นจินยอง แต่จากกลิ่นและเค้กตรงหน้าตอนนี้ก็พออธิบายได้ดี

    ผมเสียงดังรบกวนคุณรึเปล่าครับ

    ฮื่อ ไม่ใช่ๆ

    แต่จะให้ยอมรับตรงๆว่าอยากลองชิมเค้กตรงหน้าก็ดูจะตะกละไปหน่อย

    มาเช็คดูน่ะ ทำงานวันแรกใช่มั้ยล่ะ

     จะไม่ยอมบอกหรอกว่าเค้กของนายมันหอมจนต้องแหกขี้ตาตื่นมาขอชิมน่ะ

    อ๋อ ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

    แจบอมรู้สึกได้เลยว่าตอนนี้ท้องของเขากำลังเรียกร้องอาหารเช้าจนแทบจะแผดเสียงให้คนตรงหน้าได้ยินอยู่รอมร่อ ก็กลิ่นเนยผสมแป้งหอมตลบอบอวลลอดผ่านประตูไปปลุกเขาแต่เช้าแบบนี้เป็นใครก็ต้องน้ำลายสอเหมือนกันนั่นแหละ

    หิวจังเลยครับหม่าม้า อยากกินเค้กเป็นมื้อเช้าจังเลยน้า แต่ถ้าม้ารู้จะต้องตามมาหยิกเนื้อเขียวแน่ๆ

    เพราะกฎของบ้านคือห้ามทานของหวานเป็นมื้อเช้าเด็ดขาด

    ถามว่ากฎนั้นตั้งมาเพื่อใคร ก็เพื่อลูกชายคนเดียวของบ้านที่ชอบจิ๊กขนมไปกินจนไม่ยอมกินข้าวตอนเด็กๆนั่นแหละ

    เค้กอะไรอ่ะ กลิ่นหอมดี

    เนยสดครับ

    จินยองตอบแค่นั้น เจ้าตัวเอาแต่ยุ่งอยู่กับการเอาเนื้อเค้กออกจากพิมพ์เตรียมตัดแต่งจนไม่ได้สังเกตว่ามีคนตาตี่กำลังจดจ้องเค้กด้วยสายตาน่าสงสารขนาดไหน

    เนยสดเหรอ...

    ดูเจ้าเค้กฟูฟ่องตรงหน้าสิแจบอม แค่มองยังรู้เลยว่านุ่ม

    เอาไงดีๆ ฮื่อ มันต้องอร่อยมากแน่ๆ

    นี่จินยอง

    ครับ

    ขอ..ขอชิมหน่อย

    จินยองเลิกคิ้ว ส่วนแจบอมก็แกล้งตีหน้านิ่งเหมือนไม่ใช้เรื่องใหญ่อะไร จินยองเพิ่งมาคงไม่รู้เรื่องกฎของบ้านหรอก

    และวันนั้น แจบอมก็ได้กินเค้กเนยสดราดน้ำผึ้งที่อร่อยที่สุดในชีวิต

     

     

     

    หอมจัง

    น้ำเสียงงัวเงียตามมาด้วยร่างสูงที่เดินโงนเงนมาเกาะประตูห้องอบขนมเรียกความสนใจของเชฟหนุ่มให้ละสายตาจากถาดเค้กที่ยกจากตู้อบตรงหน้าไปมองคนที่ซบหัวกับกรอบประตูได้ดี คนตรงหน้าคงได้กลิ่นเนยหอมๆสินะถึงได้ยอมเดินมาโผล่ถึงนี่

    อิมแจบอม

    อรุณสวัสดิ์ครับจินยองเอ่ยทักทายไปแค่นั้นแล้วหันไปจัดการนำเค้กออกจากพิมพ์สี่เหลี่ยมเพื่อแต่งหน้าเค้กต่อ ปล่อยให้แจบอมทำจมูกฟุดฟิดไปมาตามกลิ่นก่อนจะค่อยๆเดินมาเกาะโต๊ะที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ทำเค้กที่เขายืนอยู่โดยไม่พูดอะไร

    จินยองรู้ดีว่าแจบอมต้องการอะไร

    เรดเวลเวทเหรอ

    ครับ

    สีสวยจัง

    ครับ

    หวานมั้ยอ่ะ

    ไม่หวานมากครับ

    แต่สีมันน่าจะหวานนะ

    ผมใส่ผงเรดเวลเวทเยอะมันเลยสีเข้มครับ ไม่หวานหรอก

    เหรอ

    จินยองลอบมองใบหน้าของลูกชายคนเดียวของคุณนายอิม เจ้าของร้านเบเกอรี่ที่เขาทำงานอยู่พร้อมรอยยิ้มมุมปากเมื่อเห็นว่ารุ่นพี่มากคำถามกำลังแลบลิ้นเลียปากตัวเองโดยไม่ละสายตาจากเค้กตรงหน้า

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แจบอมมายืนจ้องเค้กอบใหม่ของเขาในตอนเช้าด้วยท่าทางแบบนั้น และจินยองก็พอเดาได้ว่าอีกคนกำลังพยายามทำอะไร

    นี่จินยอง

    ว่าไงครับ

    แบ่งให้ชิมสักชิ้นสิ

    นั่นไง คิดไว้ไม่มีผิด

    จินยองอยากจะหัวเราะออกมาถ้าไม่ติดว่าอีกฝ่ายกำลังมองอยู่ ดวงตาเรียวพยายามส่งซิกพร้อมรอยยิ้มอ้อนๆนั่น คุณนายอิมจะรู้มั้ยว่าเขาต้องรับมืออะไรบ้างเพราะกฎที่เธอตั้งขึ้น

    พี่แจบอมกินเค้กเป็นอาหารเช้าไม่ได้นี่ครับ คุณป้าสั่งไว้

    แต่ว่า...มันน่ากินมากเลยนะ

    ถ้าอีกฝ่ายยอมแพ้ง่ายๆก็ดีสิ

    นายทำเค้กน่ากินเกินไป ใครจะไปทนได้ล่ะ

    แจบอมเป็นคนแปลก ทั้งๆที่วันแรกที่เจอกัน คนตรงหน้าก็ย้ำอยู่นั่นว่าแก่กว่าจินยองทั้งที่เอาจริงๆมันก็ห่างกันไม่ถึงปีแต่อีกฝ่ายจะเป็นพี่ให้ได้ แล้วดูตอนนี้สิ อย่างกับเด็กแน่ะ

    ถ้านายไม่บอก คุณแม่ก็ไม่ว่าหรอก

    ไม่ว่าเปล่ายังเดินไปหยิบจานกับส้อมทานเค้กของร้านมาวางตรงหน้าเขาอย่างหน้าตาเฉยอีก จินยองอยากทำโทษคนขี้ดื้อตรงหน้าชะมัด

    ถ้าผมช่วยพี่แล้วผมจะได้อะไรล่ะครับ

    “...”

    ของฟรีไม่มีในโลกครับ

    คราวนี้คนแก่กว่าเริ่มลังเล ดวงตาเรียวเล็กมองหน้าเขาสลับกับก้อนเค้กสีแดงอุ่นๆส่งกลิ่นหอมยั่วยวนจนเผลอกลืนน้ำลาย เอาวะแจบอม เพื่อเรดเวลเวท!

    นายอยากได้อะไรล่ะ

    พี่มาเป็นลูกมือให้ผมหน่อยสิครับ

    ลูกมือเหรอ? แจบอมก็มีงานมีการทำนะโว้ย

    ฉันไม่ได้ว่างขนาดนั้นนะ

    เรดเวลเวทก็เรดเวลเวทเถอะ ซื้อเวลานอนของอิมแจบอมไม่ได้หรอกนะ จะให้เขาตื่นเช้ากว่าเดิมสองชั่วโมงเพื่อมาเป็นลูกมือทำเค้กแลกกับเรดเวลเวทชิ้นเดียวมันคุ้มที่ไหน

    แต่พรุ่งนี้ผมจะทำสตรอแบรี่ชอตเค้ก พี่แจบอมอยากทานมั้ยล่ะครับ

    หือ

    แค่ได้ยินชื่อเมนู คนเป็นพี่ก็ถึงกับตาวาวทำไมน่ารักอีกแล้ว ทั้งๆที่หน้าดุขนาดนั้นแต่จินยองกลับเห็นอีกคนนุ่มนิ่มไปหมด

    สตรอแบรี่เหรอ

    ครับ ผมกำลังจะลองสูตรใหม่

    อยากสิ แค่คิดก็หิวแล้ว

    อีกคนรีบตอบด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้นจนจินยองเผลอยิ้ม เข้าทาง ลูกหมาติดกับแล้ว

    แต่มีข้อแม้นะครับ

    “...”

    พี่ต้องช่วยผมทำขนมสูตรใหม่ทุกวัน

     

     

     

    ใจร้าย เค้กชิ้นเดียวนายใช้ฉันเป็นทาสเลย

    บ่นมากๆพรุ่งนี้ผมไม่ให้กินแล้วนะ

    ฮื่อ พูดให้ฟังเฉยๆน่า

    จินยองลอบยิ้มมองคนที่ก้มหน้าก้มตาตีแป้งด้วยท่าทางคล่องแคล่วสมกับเป็นลูกชายร้านเบเกอรี่ แต่กลับบ่นไม่ยอมหยุด ก็แปลกที่จินยองไม่เคยรู้สึกรำคาญ ออกจะชอบเสียงของแจบอมมากๆด้วยซ้ำ

    อาจเพราะจินยองชอบแจบอม แจบอมที่น่ารักมากๆแต่ไม่ชอบถูกเรียกว่าคนน่ารัก

    ทำไมโลกนี้ไม่แฟร์เลย ปล่อยให้เขาอยู่ใกล้คนนุ่มนิ่มแบบนั้นแต่ต้องเก็บไว้แสดงออกมากก็ไม่ได้

    ทำได้แค่อบเค้กไปล่อทุกเช้า

    หลอกให้ทำนู่นทำนี่แลกกับเค้กเป็นอาหารเช้าโดยที่แจบอมไม่รู้เลยว่าจินยองชอบช่วงเวลาพวกนี้แค่ไหน

    การอบเค้กหนึ่งครั้งใช้เวลาสามชั่วโมง สำหรับจินยอง สามชั่วโมงล่วงเลยไปเพียงแค่ชั่วพริบตาเท่านั้น ยิ่งมีลูกมือมาช่วยแบบนี้ แต่สำหรับลูกมือแล้ว แจบอมคิดว่ามันช่างยาวนานเหลือเกินและมันก็ต้องใช้ความอดทนอย่างสูงไม่ให้แอบปาดครีมที่เซตไว้มากินจนหมดกว่าเจ้าเค้กแสนน่ารักตรงหน้าจะเสร็จ

    ชิมๆๆ

    เสียงรบเร้าพร้อมใบหน้าที่แทรกเข้ามาจนแทบเกยไหล่ของจินยอง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แจบอมมาเป็นลูกมือจินยองดังนั้นเขาย่อมรู้ดีว่าจะโดนดุแน่ๆถ้าเผลอใจร้อนเอาส้อมจ้มเค้กตรงหน้าสุ่มสี่สุ่มห้า ถ้าไม่ติดว่ากลัวโดนทำโทษอดชิมเค้กล่ะก็ คงไม่รอให้เชฟหน้านิ่งตัดใส่จานด้วยท่าทีชักช้าแบบนี้หรอก

    ประณีตอะไรนักหนาเนี่ย  ไม่เห็นใจคนหิวเลย!

    วางช้อนก่อนครับ

    แจบอมเงยหน้ามองคนที่ถือจานเค้กที่ตัดแบ่งแล้วแต่ไม่ยอมให้เขาชิมสักทีด้วยสายตาหงุดหงิดเต็มทน เจ้าเด็กนี่ชักจะเหิมเกริมไปแล้วนะ หลอกให้เขาตื่นมาทำเค้กตั้งแต่ไกโห่แล้วยังมาลีลาท่ามากแบบนี้อีก

    ไม่ นายบอกจะให้ชิมนี่ จะผิดสัญญาเหรอ

    เปล่าครับ แต่เค้กสูตรนี้มันมีวิธีกินของมัน

    แค่ตักแล้วจิ้มเข้าปากเฉยๆไม่ใช่รึไงเล่า!!

    แต่จะว่าไปเค้กของคนตรงหน้าก็มีวิธีการทำแปลกๆตั้งหลายอย่าง แป้งก็ต้องกวนให้ได้องศามือ วันแรกที่ทำจินยองต้องยืนประคองแขนไว้ตั้งหลายนาทีกว่าแจบอมจะทำตามได้ ครีมวานิลาของวันก่อนก็ต้องใช้คนตีตั้งสองคนจนต้องมายืนเบียดๆช่วยกันตีครีมแบบนั้นเกือบชั่วโมงแน่ะ

    คอยดูนะ  ถ้าไม่อร่อยสมความลำบากพ่อจะล้มโต๊ะให้

    แล้วเค้กนายมันต้องกินยังไงล่ะ

    เค้กของเราครับ  เราช่วยกันทำนะ

    เออนั่นแหละ

    คนทำเค้กมันจุกจิกแบบนี้ทุกคนรึเปล่าวะเนี่ย

    มายืนตรงนี้ครับ

    แจบอมเดินไปยืนตรงหน้าจินยองอย่างว่าง่าย ดวงตากวาดมองจานเค้กราดแยมสีสวยตรงหน้าก่อนจะเงยหน้ามองคนที่ยืนยิ้มด้วยแววตาสงสัย ใกล้จนเบียดแบบนี้จะกินยังไงวะ

    หันหลังครับ

    เพื่อเค้กหรอกนะเลยยอมทำตามโดยไม่ถามน่ะ

    พรึบ

    เห้ย

    แบ็ค...แบ็คฮัก?!

    อย่าดิ้นสิครับ  เดี๋ยวเค้กตกแล้วอดกินนะ

    ก็ใครใช้ให้ยื่นหน้ามาเกยไหล่แบบนั้นล่ะวะ!!

    แต่ไม่ทันจะได้ด่า เชฟเจ้าของวิธีชิมแสนประหลาดก็ลากจานเค้กผ่านหน้ามายั่ว แจบอมเลยปล่อยให้อีกคนใช้ช้อนตักเค้กนั่นต่อโดยไม่โวยวายแม้ตอนนี้จะอยู่ในอ้อมกอดของอีกคนก็เถอะ

    เค้กโลกไหนมันต้องแบ็คฮักป้อนกันแบบนี้เนี่ย

     “เค้กของผมจะกินอร่อยที่สุดเมื่อกินในกอดของคนที่รักนะครับ

    บ้า...บ้าไปหมดแล้ว

    แต่เราไม่ใช่คู่รักนะโว้ย

    อ่ะๆ ชิมเค้กครับ อ้ามมม

    จินยองยื่นช้อนที่เต็มไปด้วยชิ้นเค้กมาตรงหน้าให้คนขี้สงสัยเลิกตั้งคำถาม และมันก็ได้ผลเสียด้วยเพราะตอนนี้คนตาตี่เอาแต่จ้องเค้กด้วยสีหน้าตื่นเต้นจนลืมไปแล้วว่าตัวเองกำลังเถียงเรื่องอะไรอยู่

    หลอกเด็กตะกละน่ะง่ายนิดเดียวจริงๆ

    ฮื่อ นุ่มอ่ะ เอาอีกๆ

    ครับๆ

    แค่ต้องป้อนให้ทันเท่านั้นแหละ

     

     

    ทิรามิสุ?

    แจบอมเดินลอยตามกลิ่นเค้กมาอีกแล้ว

    แต่วันนี้มาด้วยชุดสุภาพเตรียมไปพรีเซนต์งานให้ลูกค้า

    สายแล้วนะครับ

    ใช่ แจบอมกำลังไปสาย ทั้งๆที่วันนี้ไม่ต้องตื่นมาช่วยเชฟเรื่องมากทำเค้กเหมือนทุกวัน แต่เมื่อคืนเขาแก้งานจนดึกเลยตื่นสายจนได้

    แต่สายยังไงก็ยังมีเวลาเดินตามกลิ่นเค้กมาได้อยู่ดี

    นายไม่อบเค้กเหรอ

    เพราะวันนี้ไม่มีกลิ่นอบอวนเหมือนเดิม มีเพียงกลิ่นอุ่นเตาด้วยเนยสดเท่านั้น

    ผมไม่อยากให้กลิ่นลอยไปปลุกพี่ เลยจะทำเครปเค้กแทนน่ะครับจินยองชี้ไปที่ชามแป้งที่ตีไว้แล้วพร้อมรอยยิ้ม แจบอมพยักหน้ารับเบาๆ

    แต่ผมตีครีมเสร็จแล้ว ช่วยชิมหน่อยสิครับ

    อื้อ เอามาสิ

    แจบอมพับแขนเสื้อขึ้นพลางเดินไปหยุดตรงหน้ารุ่นน้องด้วยท่าทางเตรียมพร้อมที่จะเอานิ้วปาดครีมรสกาแฟจากชามสีใส

    เพราะการชิมครีมของจินยองห้ามใช้ช้อน

    ใช้ช้อนแล้วอุณภูมิจากช้อนจะทำให้ครีมมันเปลี่ยนรสบ้าบออะไรของมันนั่นแหละ

    อ้าว

    แต่ชามครีมถูกจินยองเลื่อนหนีไปก่อนแจบอมจะได้ทันได้เอื้อมถึงด้วยซ้ำ แจบอมมองตามชามใบโตแล้วเงยหน้าไปมองคนเรื่องมากเป็นเชิงถาม แต่อีกฝ่ายกลับยืนนิ่งจนแจบอมก้มลงมองมือตัวเองให้แน่ใจว่าไม่ได้มีอะไรผิดปกติ

    ฉันล้างมือแล้วนะ

    หรือมันมีวิธีประหลาดๆอะไรอีก

    จินยองไม่เอ่ยอะไร แค่ใช้นิ้วชี้ของตัวเองปาดลงบนขอบชามจนเนื้อครีมสีขาวปนน้ำตาลติดปลายนิ้วมาอย่างพอดีคำแล้วยื่นมันมาจ่อปากของแจบอม

    สายแล้วครับ

    ใช่ สายมากแล้ว

    ชิมจากมือผมจะได้ไม่เสียเวลาล้างมือไง

    ง...งั้นเหรอ?

    แจบอมมองหน้าจินยองให้แน่ใจว่าอีกคนไม่ได้ล้อเล่น หมอนี่นอกจากจะไม่ล้อเล่นแล้วยังจริงจังด้วยสิ ยิ่งพอเห็นสีหน้าคนเป็นพี่ลังเลไม่ยอมชิมสักทีแบบนั้นก็พาลจะดึงนิ้วกลับไม่ให้ชิมเอาซะอย่างนั้น

    รังเกียจผมเหรอ?

    ป..เปล่า

    ขี้น้อยใจเป้นบ้าเลย

    เอาวะ!

    แจบอมจรดริมฝีปากลงสัมผัสกับเนื้อครีมที่ปลายนิ้วของรุ่นน้องอย่างระมัดระวังที่สุด แต่เมื่อลิ้นสัมผัสครีมเนื้อนุ่มก็เล่นเอาแจบอมสติหลุดจนต้องหลับตาพริ้มปล่อยให้รสหวานปนขมของครีมผสมเอสเปรสโซ่แผ่ซ่านไปทั่วลิ้น กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟชั้นดีและความละมุนของเนื้อครีมที่ให้รสหวานกลางๆตีปนกันจนฟูนุ่มละลายไปในปากจนเหลือเพียงสัมผัสอุ่นๆจากปลายนิ้วของคนป้อนเท่านั้น

    เดี๋ยวๆ

    อร่อยไหมครับ

    แจบอมลืมตาขึ้นสบกับดวงตาคมและรอยยิ้มมุมปากของจินยอง

    สัมผัสอุ่นๆจากปายนิ้วยังคงแตะอยู่ที่ลิ้นของแจบอมจนเจ้าตัวสะดุ้งเมื่อนึกขึ้นได้ว่าตัวเองยังไม่ละริมฝีปากจากนิ้วอีกฝ่าย

    ร้อน...หน้าร้อน หูก็ร้อน

    กาแฟเยอะไป

    ครับ?

    นายใส่กาแฟเยอะไป

    ต้องใช่แน่ๆ เพราะกาแฟเยอะไป ใจแจบอมถึงได้เต้นรัวแบบนี้

     

     

     

     

    วันนี้ไม่มีกลิ่นเค้กลอยมาปลุก แต่แจบอมก็ยังคงเดินมาหยุดที่ห้องอบเค้กอีกจนได้

    หม่าม้า?

    ไงเจ้าอ้วน

    ไม่อ้วนนะม้า!

    แจบอมพ่นลมหายใจหงุดหงิดก้มลงมองตัวเอง ยอมรับแหละว่าช่วงนี้เสื้อผ้ามันก็จะฟิตๆหน่อย สันกรามเท่ๆก็หายไปเยอะ เล่นชิมเค้กทุกวันมันก็ต้องมีอวบๆบ้างแหละ

    แต่จินยองบอกว่าแจบอมยังเท่เหมือนเดิมนี่นา น่ารักกว่าเดิมด้วย วันก่อนยังหยิกแก้มผมชมว่าน่ารักๆจนผมต้องเอาถาดไล่ทุบหัวมันอยู่เลย

    ไม่อ้วนอะไร หม่าม้าไปเรียนทำเค้กที่ญี่ปุ่นสามเดือนกลับมาลูกชายก็กลายเป็นหมูไปแล้วเนี่ย นี่แอบกินเค้กทุกเช้าเลยใช่มั้ย

    หม่าม้าบูลลี่ผมอ่ะ

    แจบอมรีบเอาหัวซบหลังคนเป็นแม่เพื่อหลบสายตา แม่จะรู้ไม่ได้ว่าแจบอมกินเค้กเป็นมื้อเช้าทุกวันเลย แต่กินแค่วันละชิ้นเอง อุตส่าห์แหกขี้ตาตื่นมาทำเองทุกเช้าเลยนะ มันก็ต้องชิมๆบ้างสิ

    แล้วจินยองล่ะ

    แจบอมพึมพำกับไหล่ของหม่าม้าคนสวยที่กำลังเช็คส่วนผสมที่กองเตรียมไว้บนโต๊ะโดยไม่สนใจลุกชายคนเดียวที่พยายามอ้อนเลย

    สนใจเค้กกว่าแจบอมอีกเนี่ย ฮื่อ

    จินยองก็อยู่บ้านเขาไง จะมาทำอะไรที่นี่ล่ะ

    หือ?

    แล้วเราไปสนิทกับเขาได้ไง หรือตามไปแกล้งเขาถึงที่ร้านมา

    เปล่านะม้า เห็นผมเป็นคนยังไงเนี่ย

    เอ้า ก็แกถามถึงจินยองเอง นี่คงไปกินเค้กที่ร้านทุกวันล่ะสิ มิน่า เหนียงออกเลยลูกชายฉัน

    โอ้ย หม่าม้าหยุดซ้ำเติมเรื่องเหนียงได้มั้ย แค่จินยองมันเขี่ยเล่นทุกวันก็เบื่อจะแย่แล้ว!

    ว่าแต่...

    หม่าม้าไม่ได้ให้จินยองมาใช้ห้องนี้คิดสูตรหรอกเหรอ

    คราวนี้คุณนายอิมถึงกับละมือจากการจัดของมาสนใจลูกชาย

    จริงๆก็เคยขอให้มาเคลียร์วัตถุดิบค้างๆตอนม้าไปญี่ปุ่นช่วงแรกๆน่ะ นอกนั้นก็ให้ดูแลแค่ที่ร้านเฉยๆ แค่นั้นก็เหนื่อยจะแย่แล้วเถอะ

    “...”

    อีกอย่าง ถ้าจะคิดสูตรใหม่ก็ไม่ต้องถ่อมาถึงนี่หรอกมั้ง ห้องอบขนมที่บ้านจินยองใหญ่กว่านี้อีก ม้ายังขอไปใช้อยู่เลย เตาที่นู่นน่าใช้มากเลยนะ ทั้ง...

    แจบอมไม่ได้ฟังเสียงโฆษณาเตาอบขนมสุดเจ๋งของจินยองอีกแล้ว เพราะตอนนี้ในหัวมีแต่คำถามแปลกๆ

    และในบรรดาคำถามทั้งหมด มันก็ทิ้งข้อสงสัยไว้เพียงอย่างเดียว

    ทำไม…?

    เพราะแจบอมเหรอ?

                    แจบอมทำไมหน้าแดงแบบนั้นล่ะลูก

     

     

     

    แจบอมไม่ค่อยโผล่หน้ามาที่ร้านขนมของหม่าม้าบ่อยนัก เพราะมันดูขัดกับบุคลิกของเขามากเกินไป แจบอมไม่สันทัดกับการนั่งในร้านที่เต็มไปด้วยกลุ่มผู้หญิงหรือคู่รักแบบนี้ ยิ่งร้านนี้เป็นสาขาแรกและเป็นสาขาหลักคนยิ่งวุ่นวายเป็นพิเศษ ดังนั้นมันเลยแปลกๆหน่อยเมื่อแจบอมมาปรากฏตัวที่ร้านในวันนี้

    ลูกค้ามากี่ท่านคะ

    ขนาดพนักงานที่ร้านยังไม่รู้จักเขาเลย คิดดูสิ

    มาหาคุณจินยองน่ะครับ

    ขอโทษด้วยนะคะคุณลูกค้า แต่เชฟปาร์คไม่ออกมาพบลูกค้าช่วงเวลางานน่ะค่ะ

    อ่า...

    รู้จักกันมาสามเดือน แถมเจอหน้ากันทุกวัน ไม่นึกว่าจะเป็นคนเข้าถึงยากขนาดนี้เลยแฮะ

    ถ้าเป็นเมื่อก่อน แจบอมคงส่งข้อความไปบอกให้อีกคนมาเจอกัน แต่พอตอนนี้เขากลับเกร็งแปลกๆ เลยดั้นด้นมาคุยกันซึ่งๆหน้าด้วยตัวเองมากกว่า ใครจะนึกว่าการเข้าพบอีกคนมันช่างวุ่นวายเหลือเกิน

    ทำไมมันรู้สึกเหมือนเป็นแฟนคลับของหมอนั่นเลย

    ไม่เป็นไรครับ ผมขอ I Loaf U ที่นึงครับ

    เอ่อ ไม่มีเมนูนี้นะคะ

    ไหนจินยองบอกมันเป็นเมนูใหม่ของร้านไง วันก่อนมันยังป้อนเขาอยู่เลย

    Olive youล่ะครับ

    ไม่เคยได้ยินนะคะ

    อ่าว แล้วไอ้ที่มันพ่นชื่อเมนูใส่แจบอมทุกเช้าคือเมนูอะไรเล่า!

    My butter halfล่ะครับ ที่มันเป็นเค้กเนยสดราดไซรัปน่ะ

    อ๋อ มีค่ะ แต่ทางร้านไม่ได้มีชื่อเมนูเฉพาะ ขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ

    ไม่มีชื่อเมนูแล้วจินยองจะสรรหาชื่อมาบอกเขาทำไมทุกวันล่ะ หรือเพราะแจบอมเคยบ่นว่ามันเลี่ยนไปเลยไม่เอามาตั้ง ต้องเป็นอย่างนั้นแน่ๆ

    I loaf U, I love U.

    Olive U, I love U.

    My butter half, My better half.

    ทำไมยิ่งคิดยิ่งรู้สึกเหมือนโดนจีบเลยวะ ยิ่งคิดถึงทุกอย่างที่เกี่ยวกับจินยองก็อดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้เลย

    ไม่เป็นไรครับ ผมเข้าใจผิดเอง งั้นผมขอเค้กเนยสดราดเมเปิ้ลไซรัปครับ

    ได้ค่ะคุณลูกค้า

    แจบอมยิ้มให้พนักงานก่อนจะหาที่นั่งตรงมุมร้านที่ไม่มีลูกค้ามานั่งมากนัก อาจเพราะตรงนี้เป็นมุมอับสายตาและใกล้กับประตูครัวที่มีสตาฟของร้านเข้าออกตลอดเวลา ถ้าเป็นคนที่ตั้งใจมาเสพความหอมหวานของร้านขนมคงจะเสียบรรยากาศน่าดู

    แต่ถ้านั่งตรงนี้ จินยองอาจเดินออกมาเมื่อไหร่ก็ได้

    ก็ไม่ได้อยากเจอขนาดนั้นหรอก แค่เผื่อๆไว้น่ะ

    อื้อ นั่นแหละ ไม่ได้อยากเห็นหน้ามึนๆของมันเลย

    เค้กของผมทานคนเดียวไม่อร่อยหรอกนะครับ

    จินยอง..

    แจบอมมองคนที่ยิ้มตาหยีใส่ ร่างสูงในเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดและผ้ากันเปื้อนสีเรียบผูกเอวกำลังส่งยิ้มมาให้เขาอย่างน่าหมั่นไส้ ในมือมีจานเฟรนช์โทสฉ่ำแยมที่มีส่วนผสมMiso Caramelที่ยื่นมาวางตรงหน้าเขาด้วยท่าทางคุ้นชิน

     I Miso U a loaf นะครับ

    แต่ไอ้ชื่อเมนูเนี่ย โคตรลุงเลย

    อย่าเล่นมุกนี้อีกนะ ขอเลย

    จินยองนั่งลงตรงข้ามแจบอมแล้วเท้าคางมองเขาด้วยแววตาเจ้าเล่ห์

    บอกตรงๆได้รึยังล่ะครับ ผมก็หมดมุกจะจีบแล้วเหมือนกัน

    ฮื่อ หม่าม้าครับ

    เฟรนช์โทสทำให้คนเราใจเต้นได้รึเปล่า หรือผมใจเต้นให้เมเปิลไซรัป ใช่ ต้องใช่แน่ๆ

    หม่าม้าครับ แจบอมรู้สึกเหมือนตอนอนุบาลสามที่เยริชมว่าแจบอมหล่อเลย ตอนที่ขามันแข็งๆ ตัวมันร้อนๆ ใจมันเต้นๆแล้วแจบอมก็ร้องไห้เพราะอยากกลับบ้าน

    แจบอมอยากเอาหน้ามุดโทสต์ตรงหน้าแล้วครับหม่าม้า

    มาทานเค้กเหรอครับ

     “อื้อ

    “...”

    คิดถึง

     “คิดถึงเค้กของผมเหรอครับ

    ถ้าจะซื่อสัตย์กับตัวเองหน่อย ก็ยอมรับว่าไม่ได้คิดถึงเค้กของนายหรอกนะ

    อื้อ

    แต่บอกไปว่าคิดถึงอะไรก็เสียฟอร์มดิ

    วิถีคนชิคอย่างอิมแจบอมน่ะ มันต้องไม่ยอมรับอะไรง่ายๆ ต่อให้ดีใจมากๆที่ได้เห็นหน้าก็ต้องเก๊กๆไว้ก่อน

    ผมก็คิดถึงเหมือนกัน

    ตึกตัก...ตึกตัก

     “คิดถึงห้องอบขนมเหรอ?

    เปล่าครับ

    “...”

    คิดถึงแจบอม

    เอสเปรสโซ่สิบแก้วยังทำไม่ได้เท่านายเลยปาร์คจินยอง

    คิดถึงก็อย่าหายไปสิ...

    แจบอมพึมพำด้วยท่าทางนิ่งๆก่อนจะก้มหน้าก้มตาจ้วงเค้กตรงหน้าโดยไม่สนคนที่นั่งยิ้มค้างอยู่ตรงกันข้าม จินยองอยากบอกคนน่ารักตรงหน้าเหลือเกินว่า

    เค้กที่ทำมาทั้งชีวิตก็ยังไม่นุ่มนิ่มเท่าอิมแจบอมเลยเหมือนกัน

     

     

     

    """"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

     

     

     

    ขอตัดจบ ไม่แต่งต่อแล้วค่ะ ไรท์เหม็นความรัก5555555555555เขียนแบบรีบๆอาจไม่ฟินแต่เต็มที่แล้วนะคะ ใครอยากให้ปรับตรงไหนเม้นไว้ได้เลยน้า โปรเจคหน้าจะตั้งใจกว่านี้ค้าบบบบ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×