ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RETURN ME ♥ ขอสัญญาว่าจะรักแค่คุณ

    ลำดับตอนที่ #2 : :: return me :: อดีตของเรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      23 เม.ย. 56


    อดีตของเรา




    2 ปีก่อน..

    ม.5/7


    "จ๊ะเอ๋ วันนี้วันอะไรเอ่ย?"

    "วันพุํธไง"

    "ให้โอกาสอีกที ตอบให้มันดีๆนะ -*- " เสียงของชายหนุ่มเริ่มเข้มขึ้นอย่างหงุดหงิด

    เอ๋? นี่มันวันอะไร ก็มันวัพุธนี่ หรือจะเป็นวันพิเศษ วันเกิดเขาไม่ใช่หนิอีกตั้ง 2 เดือน วันเกิดฉัน ผ่านมานานโข วันปีใหม่ นี่เพิ่งเดือน8 =*= วันอะไร วันอะไรหนอ ??

    "วันวิทยาศาสตร์ หรอ?"

    "-*-"

    "วันเอดส์โลก?"

    "- -*"

    "วัน.."

    " พอ! หยุด! ก่อนที่ฉันจะโมโหไปมากกว่านี้"

    "อ้าว แล้วมันวันอะไรละ"

    "เธอ ลืม!!!" ตะคอก! ทำไมต้องตะคอกกันด้วย T[]T

    "ง่ะ ฉันขอโทษ ใจเย็นๆอากาศมันร้อน เย็นๆนะ อย่าโมโห ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก" ฉันรีบทำมือพัดวีทันที เวลากายโมโหมันน่ากลัวจะตาย ตกลงวันนี้มันวันอะไรฟ่ะ!!

    "เธอลืมได้ยังไง ทั้งๆที่ๆโกรธฉันทุกครั้งที่ฉันลืม สั่งนักสั่งหนา ย้ำนักย้ำหนา ให้ฉันจำ แต่เธอกลับ ลืม!"

    โอ๊ะ นึกออกแล้ว วันครบรอบ *0* ใช่จริงๆด้วย ฉันจะงอนเขาทุกครั้งที่ลืมแต่เขาลืมมันทุกเดือนจนนี่ล่วงเลยมานานแล้ว จนฉันเลิกจำ เพราะถ้าฉันจำแต่เขาลืม มันก็มีแต่น้อยใจ ให้ทะเลาะกันเปล่าๆ ใครจะไปคิดว่าเขาจะมาจำ อ๊ายย ~ ปลื้มใจจัง ><

    "วันครบรอบๆ"

    "เหอะ กว่าจะจำได้ ถ้าเธอยังนึกไม่ออกอีก นี่ก็ไม่ต้องเอาแล้ว" กายพูดอย่างอนๆ ก่อนจะหยิบอะไรสักอย่างออกมา มันเป็นถุง ถุงอะไรอ่ะ*0*

    "โอ๋เอ๋ๆ ดีกันนะ" ฉันรีบนวดแขนนวดไหล่ทันที ก่อนนี่จะทำเนียน หนีบนิ้วก้อยมาเกี่ยวซะเลย แฮ่ๆ -..-

    "ดีกันเเล้ว เห็นไหม เลิกงอนนะ >_<" เขามองฉันด้วยสายตาหน่ายๆ ก่อนที่จะยิ้มออกมา แฟนใครหนอน่ารักที่สุดเลย

    "ห้ามลืมอีกนะ!"เขาบอกฉันเสียงดุ พร้อมทั้งกระฉับนิ้วก่อนเราที่ยังเกี่ยวพันกันไว้ "สัญญาสิ?" ไม่ต้องจ้องขนาดนั้นก็ได้

    "สัญญาสิ เลิกโหดได้แล้ว"

    "เอามือขวามา"

    "ทำไมอะ" แต่ก็ยื่นให้ เขาค้นถุงอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะหันมามองหน้าฉัน

    "หลับตา"

    "อะไรอะ?"สงสัยแต่ก็ทำ (กลัวไม่ได้ อะไรไม่รู้ เอาไว้ก่อน ฮ่าๆ ><)

    "ห้ามแอบดูนะ"

    "อื้อ" แหม ลับลมคมในจัง อะไรหนอๆ

    แล้วนิ้วนางข้างขวาของฉันก็ได้สมผัสกับความเย็นของอะไรสักอย่าง แน่นอนมันต้องเป็นแหวน สวมมาขนาดนี้ ฉันไม่ได้โง่นะย่ะ -3-

    "ลืมตาได้" มันเป็นแหวนเงินเกลี้ยงๆ สลักคำว่า 'sky'

    "^_^"

    "ชอบละสิ ยิ้มแบบเนี้ย"

    "^________^" ตอนนี้หน้าฉันคงบานเป็นจานดาวเทียมติดต่อ UFO ไปแล้วแน่ๆ แหวนๆ ฉันมีแหวนแล้ว แต่ที่ทำให้ฉันมีความสุขที่สุดคงเป็นที่นิ้วนางข้างขวาของเขาก็มีแหวนแบบ เดียวกันแต่ เป็นคำว่า 'sun'

    "แหวนคู่หรอ?"

    "ใช่ ดีใจใช่ไหม?"

    "แหงสิ"

    "เอาไว้เตือนใจว่าเธอมีเจ้าของแล้วไง อย่าเจ้าชู้ รู้ม่ะ?"

    "ไม่เคยสักหน่อย"

    "อย่าลองละกัน จะโดนมิใช่น้อย"

    "กาย ขอบคุณนะสำหรับ 2 ปีที่ผ่านมา กายรู้ไหมว่าถ้าดวงอาทิตย์ไม่มีท้องฟ้า มันจะไม่มีที่อยู่ เพราะฉะนั้นถ้าซันไม่มีกาย ซันอยู่ไม่ได้หรอกนะ >///<" เขินจัง

    "เน่าชะมัด" หมดกัน

    "ง่ะ"

    "พูดอย่างกับกายจะทิ้งซันไป เราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆละ อย่าห่วงเลย"

    ">_<"

    "เธอไปรอที่หน้าโรงเรียนนะ ฉันจะแวะไปเอากระเป๋าที่ห้องก่อน แล้่วเจอกัน"

    เขากับฉันเราเรียนกันคนละห้อง คนละสาย เขาเรียนสายวิทย์ หัวดี น่าอิจฉา ต่างกับฉันที่โง่เง่าได้อยู่สายศิลป์ก็นับว่าเป็นบุญมากแล้ว



    "นานจัง" ทำอะไรอยู่น้า หรือจะลื่นล้มหัวฟาดพื้นหรือเปล่าถึงมากช้าขนาดนี้ คิดแล้วก็ไปตามซะเลยดีกว่า

    ฉันเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ตึกวิทย์  มันเงียบสุดๆ ก็ตั้ง 5 โมงเย็นแล้วนิเนอะ

    เมื่อ ยิ่งใกล้ ฉันก็ได้ยินเสียงหัวเราะ หลอนเป็นที่สุด มีผีรึเปล่าเนี้ย? = =; ขณะคิดๆเสียงหัวเราะที่คุ้นเคยกับกายแทรกมา มันทำให้ฉันวางใจว่าคงไม่ใช่ผี


    ถ้าหากตอนนั้นฉันหยุดไม่เดินต่อไปให้ใกล้กว่านั้น ฉันคงไม่ได้ยินมัน..


    "ไอ้กาย กูละไม่อยากจะเชื่อว่ามึงจะทำได้จริงๆ"

    "ก็ไม่ได้ยากอะไรหนิ"

    "แต่มึงมันเจ้าชู้ พวกกูก็ไม่คิดว่าจะคบกับยัยซันได้ยืด"

    "ฮ่ะๆ"

    "แต่ซันก็น่ารักดี แต่นิสัยน่ารำคาญไปหน่อย"

    "เห้ยๆ พวกมึงอย่ามาว่าแฟนกู"

    "โห ไอ้เวร มึงไม่ต้องแอ๊บเลย ซันไม่อยู่สักหน่อย"

    "ใช่ๆ แล้วน้องแพมละ เป็นไงละ"

    "พอๆ กูไม่คุยกับพวกมึงละ ซันรออยู่"

    "แหมๆ ซันรออยู่ รักแฟนจริงนะมึง ลับหลังซันกูเห็น มึงเดินควงใครในห้างเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว"

    "ไปกินไอติมกับน้องแพมเมื่อวันอังคารด้วย "

    "แค่น้องน่ะ กูจำเป็น"

    "หมั้นใส้ว่ะ เดี๋ยวกูจะฟ้องซันให้หมดเปลือกเลย ห่า"

    "อย่านะเว้ย"

    "บริสุทธิ์ใจกลัวอะไรว่ะ หรือว่ามึงไม่ใช่"

    "พวกมึงก็รู้ซันคิดมาก กูไปละ"

    "เห้ย เดี๋ยวๆ ตกลงมึงลืมจริงๆหรอ?"

    "ลืมอะไร?"

    "วันนี้ครบรอบ 2 ปี ใช่ไหม?"

    "เออ ทำไม?"

    "ที่ เราพนันกันไว้ไง ว่าถ้าคบกับซันได้ถึง 2 ปี พวกกูไม่คิดว่ามึงจะทนผู้หญิงงี่เง่าแบบนั้นได้ มึงชนะ อ๊ะนี่เงิน หมื่น 5 คนละ 5พัน กู โอ นนท์"

    "กูไม่../ปัง"

    ตอนนั้นความรู้สึกของ ฉันมันชาไปหมด รู้แต่ว่าฉันอยากให้คนที่อยู่ในห้องนั้นไม่ใช่ กาย ไม่ใช่เขา จึงเปิดประตูออก แต่ภาพที่อยู่ตรงนั้นคือใบหน้าที่คุ้นตา ผู้ชายที่ฉันรักมา 2 ปี สกาย ท้องฟ้าของฉัน

    "..."

    "ซัน"

    "ฮึก...ฮือๆๆ" ฉันได้แต่ยืนปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาอย่างน่าสมเพช ฉันมันโง่มากใช่ไหม?

    "มัน ไม่ใช่อย่างนั้นนะ" เขาก้าวเข้ามาพยายามที่จะจับฉัน แต่ตอนนี้ฉันได้แต่ถอยห่าง อย่ามาแตะฉันนะ เรื่องที่ผ่านมามันหลอกลวงใช่ไหม?  อย่าเข้ามานะ TT

    "ฟังฉันก่อนนะ"

    "ไม่ ฮึกๆ.. นายแค่นี้นายยังหลอกฉันไม่พอหรอ? ฮือๆๆ.. นายโกหกฉันทุกๆอย่าง วันอังคารที่บอกไม่สบาย ฮึก.. วันเสาร์ที่บอกไปต่างจังหวัดกับครอบครัว? และทุกๆวันที่บอกรักฉัน แต่จริงๆนายเห็นฉันเป็นแค่เงิน หมื่อน 5นั่นใช่ไหม ? T-T"

    "มันอาจจะเคยเป็นอย่างนั้น แต่ตอนนี้ฉันรักเธอ รักเธอจริงๆนะ " พูดออกมาทำไมกัน

    "..." 'รัก' อย่างนั้นหรอ?

    "ฉันรักเธอนะ"

    "..." คนรักกันเขาต้องไม่ทำแบบนี้ 2 ปีที่เชื่อใจกันมา ถูกทำลายลงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น นายเป็นคนทำ

    "..." ฉันเจ็บ

    "ฉันรักเธอ" พอแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว..

    "หยุดโกหกซะที ให้มันจบแค่นี้ "

    "ฉันขอโทษ แต่ฉันรักเธอจริงๆนะซัน"

    "อย่าให้ฉันเกลียดนายไปมากกว่านี้เลยนะ"

    "ไม่ว่ายังไง ..กายก็รักซันจริงๆนะ"

    "..." ฉันทนต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว ได้แต่วิ่งหนีมา


    ถ้าวันนั้นแววตาเขาไม่ได้ตื่นตระหนกและรู้สึกผิดขนาดนั้น ฉันจะเชื่อ เชื่อคำพูดนั้น

    เขาเคยหลอกฉัน ทำร้ายฉัน ไม่แม้แต่จะวิ่งตามมาด้วยซ้ำ และไม่เคยโผล่มาให้ฉันเห็นหน้าอีก



    เขาหายไป.. หายไปจากชีวิตฉันตลอดกาล



    ฉันจำแทบไม่ได้ว่าตัวเองผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ยังไง

    เพื่อนคือคนที่อยู่ข้างฉันตอนที่ฉันแย่ จนฉันดีขึ้น กลับมาเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง

    แต่แผลใจนี้เป็นสิ่งที่เพิ่มมา จากแผลสดวันเวลาเปลี่ยนให้เป็นแผลที่ตกสะเก็ดไม่มีวันหาย

    เป็นแผลเป็นในใจฉัน ทุกครั้งที่นึกถึงไม่มีวันไหนจะไม่ร้องไห้ เหมือนตอนนี้ที่น้ำตาฉันก็ยังคงไหลอยู่...




    นายจะกลับมาทำไม กาย.. ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×