ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #24 : บทที่ 9 หัวใจที่แหว่งวิ่น [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.94K
      4
      18 เม.ย. 64



    9

    หัวใจที่แหว่งวิ่น



    2 สัปดาห์ผ่านไป

    หลังจากค่ำคืนนั้นตื่นขึ้นมาวิมลกานต์ก็เจอกับข้อความของกานต์พงศ์อีกครั้ง ชายหนุ่มบอกกับเธอว่าเขามีงานด่วนที่ต่างประเทศอย่างน้อยต้องอยู่ที่โน่นหนึ่งสัปดาห์หรืออาจจะมากกว่านั้นก็เป็นได้

    แต่การไปของเขาครั้งนี้ทำให้วิมลกานต์รู้สึกหวิวไหวที่หัวใจแปลก ๆ อาจจะเป็นเพราะการกระทำของเขาร่วมด้วย

    กานต์พงศ์ไม่รับโทรศัพท์เธอสักครา แต่วิมลกานต์ก็ไม่อยากเซ้าซี้โทร.หา เธอกลัวว่าเขาจะรำคาญ และกลัวตัวเองจะไปเป็นปัญหาให้กับงานของเขา

    แต่ในความเงียบงันที่ได้รับวิมลกานต์คิดว่ายังดีที่มีข้อความตอบกลับมาจากเขาหลังจากนั้นว่า เขากำลังยุ่ง เสร็จเรื่องวุ่น ๆ แล้วจะโทร.หา ทว่ามาบัดนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม

    หรือนี่มันอาจจะเป็นสัญญาณเตือนของอะไรบางอย่างจากเขา...

    "เมี้ยว...เมี้ยว..." เสียงร้องเรียก พร้อมกับที่รับรู้ได้ว่ามีอะไรนุ่มนิ่มอยู่ตรงหน้าขา วิมลกานต์ยิ้มออกมาเมื่อพบว่าเป็นอะไร

    "กีวี่" หญิงสาวอุ้มมันขึ้นมา จมูกของมันชนปลายคางของเธอเข้าให้จนต้องหลุดหัวเราะให้กับการ 'โมโหหิว' ของเจ้ากีวี่

    "รู้แล้วน่า ทำเป็นวัยรุ่นใจร้อนไปได้" หญิงสาวว่าแต่กลับอุ้มมันตรงไปยังถุงอาหาร ก่อนจะเทใส่ภาชนะที่เจ้ากีวี่กินเป็นประจำ

    "เชิญค่ะ นายท่าน" หญิงสาวว่าแล้วหัวเราะขบขัน เมื่อ 'นายท่าน' ของเธอก้มหน้าก้มตากินท่าทางหิวจัดทันทีที่ 'ทาสแมว' อย่างเธอยกปากกล่องอาหารขึ้นจากภาชนะ

    "ขอโทษนะกีวี่" เพิ่งตระหนักในตอนนี้เองว่าเธอละเลยจนปล่อยให้เจ้ากีวี่หิว

    หญิงสาวนั่งลูบหัวของมันจนกระทั่งกีวี่จัดกานจนหมดและตรงไปดื่มน้ำจากอีกภาชนะหนึ่ง หลังจากนั้นจึงได้เก็บทุกอย่างเข้าที่ ก่อนจะคว้าเอาอาหารปลาติดมือไปด้วย

    วิมลกานต์ให้อาหารปลา โดยมีเจ้ากีวี่ที่กินอาหารของมันเสร็จแล้วลอบมองอย่างสนใจ ก่อนจะเปิดโน้ตบุ๊กที่มีงานคั่งค้างอยู่ ระหว่างนั้นก็เปิดทีวีดู ตั้งใจจะดูข่าวสั้น ๆ ก่อนจะทำงานยาว

    หากแต่ภาพที่เห็นอยู่ในหน้าจอโทรทัศน์ทำวิมลกานต์ชะงักนิ่ง คนในจอเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่วิมลกานต์ไม่เคยลืมเลือนว่าเธอคนนั้นเป็นใคร อีกครั้งที่เธอดำดิ่งสู่ความทรงจำครั้งเก่าก่อน

     

    "อ่านอะไรน่ะ"

    วิมลกานต์ที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้เงยหน้าขึ้นจากหนังสือในมือ หันมองคนถาม

    "นั่งด้วยคนนะ"

    คนมาใหม่บอกเธอ ไม่แน่ใจว่าเป็นคำขอหรือแค่คำบอกกันแน่ เพราะเธอคนนั้นนั่งลงข้างเธอทันทีโดยไม่ฟังคำอนุญาตใด

    "อ่านอะไรเหรอ"

    คำถามเดิมถูกป้อนมาอีกครา ครานี้วิมลกานต์จึงตอบออกไปโดยที่ดวงตาละจากคนพูดมายังหนังสือที่เปิดคาเอาไว้

    "อ่านหนังสือ"

    "เอ๊ะ! ก็รู้ไงว่าหนังสือ ที่อยากรู้คือแล้วมันเกี่ยวกับอะไรต่างหาก"

    เธอคนนั้นว่ายืดยาว ท่าทางหงุดหงิดเต็มทีกับคำตอบที่ไม่โดนใจจากเธอ แต่วิมลกานต์ก็ยังไม่สนใจให้คำตอบนอกจากเปิดอ่านไปเรื่อย กระทั่งได้ยินเสียงถามอีกครา

    "เรายืมอ่านบ้างได้ไหม"

    "ไม่ได้!" ครานี้นอกจากตอบเสียงดังฟังชัด เธอยังปิดหน้าหนังสือลงและเอามาไว้แนบอกจ้องมองคนพูดราวกับทำอะไรผิด

    "ขี้หวงจัง ไม่อ่านก็ได้" ว่าแล้วลุกขึ้นยืนแล้วหันหลังให้

    "ดะ...เดี๋ยวสิ" ครานี้เธอคนที่หันหลังให้หันกลับมามอง ใบหน้ายังคงงอเง้าไม่คลายกับการกระทำก่อนหน้านี้ของเธอ

    "คือว่า...เล่มนี้เราให้ใครไม่ได้จริง ๆ เพราะว่ามีคนให้เรามาเหมือนกัน แต่ถ้า...วิชอบเราจะเอาอีกเล่มมาให้"

    "รู้ชื่อเราด้วยเหรอ"

    ครานี้ร่างนั้นกลับมานั่งลงเคียงข้างเธออีกครา รอยยิ้มสว่างสดใสเต็มใบหน้าจนเธอต้องกลั้นยิ้ม ก่อนจะหันไปพยักหน้าส่งให้คนที่รอคอยเป็นคำตอบ แล้วหลุดยิ้มท่าทีเขินอาย จนรวิกานต์ลอบมองเธอนิ่ง

    ใครบ้างจะไม่รู้จักรวิกานต์ที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง เพียบพร้อมไปเสียหมดทุกอย่าง เธอเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชมอีกฝ่ายอยู่ห่าง ๆ เพราะคงไม่คิดว่าคนอย่างรวิกานต์จะมาเป็นเพื่อนกับคนที่ไม่มีใครต้องการอย่างเธอ...

    "ที่พูดเมื่อกี้อย่าโกหกนะ"

    เสียงนั้นดึงวิมลกานต์ออกจากภวังค์ออกจากความทรงจำที่เจ็บปวด และรอยยิ้มสดใสของคนข้าง ๆ ทำให้วิมลกานต์คลายความหม่นเศร้าไปอีกครา ครั้นนึกได้ว่าที่อีกฝ่ายพูดหมายถึงเรื่องใดเธอก็โบกมือพัลวันพร้อมกับเอ่ยยืนยัน

    "ไม่ ๆ เราไม่โกหกแน่" ครั้นเธอตอบรับก็ได้รอยยิ้มสดใสบ่งบอกว่าอีกฝ่ายพอใจกับคำตอบของเธอ วิมลกานต์ก็พูดถึงเหตุผลของการกระทำของเธอขึ้นอีกครา

    "เรื่องนี้เราชอบมากน่ะ หลังจากที่ได้อ่านจากเล่มนี้เราก็ซื้อเล่มใหม่เก็บไว้อีกเล่ม แล้วก็ยังมีเผื่อเอาไว้อ่านอีกหนึ่งเล่ม ที่จริงวันนี้ก็กะจะหยิบเล่มที่เอาไว้อ่านแต่ดันหยิบเล่มนี้ที่มีคนให้เรามาแทน"

    "ขนาดนั้นเลย มันสนุกมากเหรอ"

    "อืม...ก็ไม่รู้ว่าวิจะสนุกหรือเปล่า แต่มันเป็นแนวที่เราชอบน่ะเราเลยรู้สึกสนุกไปกับมัน"

    ครั้นเห็นรวิกานต์ขมวดคิ้วมุ่นเธอจึงรีบอธิบายต่อ

    "มันเกี่ยวกับการเดินทาง เราชอบตอนจบของมันมากเลย" แต่ดูเหมือนว่ารวิกานต์จะยังไม่เข้าใจ วิมลกานต์จึงได้แต่ยิ้มเจื่อนส่งให้

    "อ่านให้เราฟังได้ไหม"

    แน่นอนว่าคำตอบของวิมลกานต์เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก

    "ได้สิ! ทำไมจะไม่ได้ล่ะ" 

    แล้ววันนั้นวิมลกานต์ก็อ่านให้รวิกานต์ฟังจนกระทั่งได้ยินเสียงออดเตือนให้เข้าเรียน รวิกานต์โอดครวญขึ้นมาอย่างขัดใจ เห็นแบบนั้นวิมลกานต์ก็อดยิ้มไม่ได้ เพราะนั่นหมายความว่าเพื่อนชอบหนังสือที่เธออ่านให้ฟัง...

    "นี่! โดดเรียนกันไหม"

    "ได้ไง ไม่เอานะวิ" วิมลกานต์ส่ายหน้ารัวส่งให้คนที่เธอเริ่มสนิทใจ คงเพราะได้คุยเรื่องหนังสือที่เธอเองก็ชอบเหมือนกัน รู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก ทั้งที่เธอไม่ค่อยยอมให้ใครเข้าหาได้ง่าย ๆ...

    "แต่วิอยากฟังต่อนี่"

    คำบอกอย่างเอาแต่ใจดึงวิมลกานต์ออกจากภวังค์ความคิด

    "อย่าทำเลย ไม่ดีหรอก" วิมลกานต์ยืนยันคำเดิม แน่นอนว่ามันทำให้ใบหน้าของรวิกานต์ยิ่งงอง้ำเข้าไปใหญ่ เธอยิ้มก่อนจะบอกว่า "งั้นเอาแบบนี้ดีไหม พรุ่งนี้วิมาหาเราตรงนี้เดี๋ยวเราเอาเล่มที่บอกมาให้วิ เราจะได้อ่านด้วยกัน"

    "โห! มลใจดีจัง"

    วิมลกานต์ขัดเขินกับถ้อยคำนั้นจนต้องก้มหน้ายิ้มกับตัวเอง

    "มลชื่อจริงว่าอะไรเหรอ"

    ครั้นคนข้าง ๆ เอ่ยถามจึงหันไปสบตาบอกด้วยรอยยิ้ม

    "วิมลกานต์ เรียกเราว่ามลก็ได้"

    "ชื่อเรามีคำว่ากานต์เหมือนกันเลยเนอะ กานต์ที่แปลว่าความรัก เราสองคนคงเกิดมาจากความรักของพ่อกับแม่" แต่ครั้นได้ฟังรอยยิ้มก็เลือนหายไปจากใบหน้าของคนฟัง

    "รวิกานต์แปลว่าความรักแห่งดวงอาทิตย์ แม่เราชื่อรวี พ่อเราชื่ออาทิตย์ เราชื่อรวิกานต์เป็นความรักของพวกท่าน แล้วมลล่ะ"

    วิมลกานต์นิ่งไปกับคำตอบนั้น ก่อนจะบอกออกไปเสียงอ่อย

    "เราไม่รู้หรอก..."

    "อ้าว! งั้นก็กลับไปถามพ่อกับแม่สิ"

    นอกจากยิ้มไม่ออก วิมลกานต์ยิ่งอยากจะร้องไห้ หวังว่าหากบอกความจริงไปรวิกานต์จะไม่รังเกียจกัน วิมลกานต์สูดลมหายใจเข้าลึก แล้วหันไปบอกคนที่รอคอยคำตอบ

    "เราไม่มีพ่อแม่หรอก"

    ครานี้เงียบงันไปอึดใจใหญ่ ก่อนเสียงสดใสจะถามย้ำอีกครา

    "...หมายถึงไม่ได้อยู่ด้วยกันกับพ่อแม่หรือ"

    วิมลกานต์พยักหน้า กลัวเหมือนกันว่ารวิกานต์จะรังเกียจที่เธอเป็นเด็กกำพร้า

    "วิ!"

    เสียงเรียกดังมาจากด้านหลังของพวกเธอ แล้ววิมลกานต์ก็พบว่าเป็นคนหนึ่งที่เรียบร้อยที่สุดในกลุ่มเพื่อนของรวิกานต์ หากจำไม่ผิดเธอคนนั้นชื่อแก้ว...

    วิมลกานต์พยักหน้าให้ โบกมือลาเพื่อนใหม่ที่ยิ้มให้เธอก่อนไปแล้วหายลับไปกับเพื่อนของเธอ

     

    วันต่อมา

    วิมลกานต์นั่งรอรวิกานต์อยู่ตรงที่เดิม ภายในมือถือหนังสือที่ตั้งใจจะเอามาให้เพื่อนไว้มั่น ก่อนจะหันไปด้านหลังเมื่อได้ยินเสียงเหมือนใครเดินเข้ามา

    "วิ..." เสียงของเธอขาดหายไปเมื่อพบว่าไม่ได้มีแค่รวิกานต์เพียงเท่านั้น แล้วคนหนึ่งในกลุ่มเพื่อนของรวิกานต์ก็เดินเข้ามาหาเธอ

    "ได้ยินว่าเธอไม่มีพ่อกับแม่เหรอ"

    วิมลกานต์หน้าบึ้งเมื่ออีกฝ่ายเอ่ยออกมาในสิ่งที่เธอไม่ชอบที่จะได้ยิน ก่อนจะหันไปหารวิกานต์เอ่ยถามน้ำเสียงเรียบแววตาตัดพ้อ





    ________________________________________________


    รวิกานต์นอกจากจะเป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับคุณกานต์ ยังเป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับมลในอดีตอีกด้วย! รวิกานต์เป็นนางเอกอีกเรื่องของไรต์ค่ะ เป็นภาคต่อของเรื่องนี้ ชื่อเรื่อง 'ยอมรัก' ซึ่งตอนนี้กำลังเปิดจองอยู่เช่นกันนค่ะ

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ

    หนังสือเปิดจองอยู่นะคะ รายละเอียดตามภาพด่านล่างเลยค่ะ ^^




    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now


    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก สามารถอ่านแยกกันได้ แต่อ่านด้วยกันจะฟินกว่าค่า ^^


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now
     


    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ กลมารพ่ายรัก พนันรักร้อยใจ และเพราะรักคือเธอ ผลงานในปีแรกของปลอบขวัญกำลังจัดโพรโมชันลดราคาช่วงงานสัปดาห์หนังสือที่บ้านอยู่ค่ะ เพราะรักคือเธอ และกลมารพ่ายรัก รูปเล่มหมดแล้ว ฝากอีบุ๊กแทนนะคะ ^^




    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×