ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานไทย(ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    ลำดับตอนที่ #2 : สังข์ทอง (ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.05K
      12
      11 มิ.ย. 57


     
     

    ณ เมืองนิวยอร์กนคร มีพระราชาผู้ปกครองนามว่า ท้าวสกอตวิมล ผู้มีฉายาว่าไซคลอปส์
     


    มีมเหสีสองคน ได้แก่ มเหสีฝ่ายซ้ายนาม เอ็มม่าเทวี หรือ ไวท์ควีน
     



    และฝ่ายขวานามว่า จีนเทวี หรือ ฟินิกส์
     


    วันหนึ่ง พระนางจีนเทวี ได้ตั้งครรภ์ และให้กำเนิดบุตรชายหน้าตาน่ารัก ด้วยความอิจฉา พระนางเอ็มม่าเทวีจึงได้ใช้พลังจิตของตนบังคับโหรหลวงให้ใส่ร้ายองค์ชายตัวน้อยว่าเป็นกาลกิณี ต้องไล่เสียจากบ้านเมือง ทำให้ท้าวสกอตวิมลจำต้องทำตาม
     


    หลังจากถูกเนรเทศ นางจีนเทวีก็ได้ไปอาศัยอยู่กับตายายที่กระท่อมกลางป่า จนพระโอรสเจริญวัยได้ 6 ขวบ และได้ฉายแววอัจฉริยะในด้านการประดิษฐ์สิ่งของ นางจีนเทวีตั้งชื่อพระโอรสว่า โทนี่ สตาร์ค

    ข่าวรู้ไปถึงเอ็มม่าเทวี จึงได้สั่งคนให้ไประเบิดกระท่อมของนางจีนเทวี แต่วันนั้นนางจีนเทวีไม่อยู่บ้าน ทำให้ระเบิดนั้นโดนพระโอรสโทนี่
     


    พระโอรสโทนี่ลืมตาขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าตนเองได้รับการช่วยเหลือ จากท้าวสตีฟ โรเจอร์ หรือกัปตันอเมริกานั่นเอง ท้าวสตีฟได้เชื่อมต่อหัวใจของพระโอรสโทนี่เข้ากับแบตเตอรี่ เพื่อไม่ให้สะเก็ดระเบิดเข้าไปในหัวใจของโทนี่ได้
     


    โดยท้าวสตีฟได้ส่งพระโอรสโทนี่ไปอยู่กับนางบรูซธุรัต ผู้เป็นเพื่อนของตนให้รับพระโอรสตัวน้อยเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งนางบรูซธุรัต ก็รักและเอ็นดูโทนี่ราวกับลูกแท้ๆ
     


    หากแต่ว่านางบรูซธุรัตนั้นจะโกรธไม่ได้ หากโกรธแล้วจะกลายร่างเป็นยักษ์ตัวสีเขียวนามว่า ฮักค์
     


    พระโอรสโทนี่ก็ได้เจริญวัยขึ้น จนเป็นชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาและยังชาญฉลาด เขาได้ขึ้นประดิษฐ์อาวุธต่างๆมากมาย และยังประดิษฐ์เครื่องปฏิกรณ์อาร์ค มาใช้แทนที่แบตเตอรี่ที่อกของเขาอีกด้วย
     

     


    วันหนึ่ง นางบรูซธุรัตได้เกิดอารมณ์เสีย และกลายร่างไปทำร้ายทหารของตนเอง พระโอรสโทนี่ไปเห็นเข้าจึงหวาดกลัว และคิดจะหนีไปจากเมืองนี้
     

     

     


     


    หลังจากนั้น พระโอรสโทนี่ก็ได้คิดค้นชุดเกราะเหาะชื่อว่า Iron Man ได้สำเร็จ จึงแอบบินหนีไป ความรู้ถึงนางบรูซธุรัตก็เสียใจมาก และได้กลายร่างเป็นฮักค์แล้วตามไป แต่ก็ไม่อาจห้ามพระโอรสโทนี่ได้
     


     

     


    นางบรูซธุรัต : โทนี่!...ฮือๆๆ เจ้าอย่าทิ้งแม่ไป... กลับมาเถอะลูกแม่.. ถึงแม่จะเป็นยักษ์ แต่แม่ก็จะไม่ทำร้ายเจ้า..ฮือๆๆ
     


    โทนี่ สตาร์ค : เสด็จแม่บรูซธุรัตกลับไปเถิด.. หม่อมฉันตัดสินใจแล้ว ไว้คราวหน้า หม่อมฉันจะกลับมาทดแทนบุญคุณนะพะย่ะค่ะ
     


    นางบรูซธุรัต : โธ่...ลูกแม่... เจ้ากลับมาหาแม่สักพักเถิด แม่จะสอนให้เจ้าคำนวณอัลกอริทึ่มของรังสีแกมม่า เจ้าจะได้ใช้ตามหาแทคซอแรคอัญมณีสีฟ้าที่มีพลังมหาศาล
     


    โทนี่ สตาร์ค : ข้าจะไม่กลับไปที่นั่นอีกเป็นอันขาด... แต่หากเสด็จแม่จะกรุณา ก็ขอให้ทรงสลักสมการเหล่านั้นไว้ที่แผ่นหินเถิด...
     


    นางบรูซธุรัตเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ได้สลักสมการคำนวณหาที่อยู่ของแทคซอแรคไว้บนแผ่นหิน ก่อนจะกลายร่างกลับเป็นมนุษย์แล้วกลับเมืองไป

              โทนี่ สตาร์คในชุดเกราะ Iron Man เหาะไปเรื่อยๆ จนถึงเมืองชีลด์ (S.H.I.E.L.D.)   อันมีท้าวนิค ฟิวรี่เป็นผู้ปกครอง
     


     


              วันนี้ เป็นวันจัดพิธีเลือกคู่ของพระธิดาทั้งเจ็ดคนของท้าวนิค โดยพระธิดาทั้งหกได้เลือกคู่ครองของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงพระธิดาเปปเปอร์จนาเท่านั้น ที่ยังไม่ถูกใจชายใดเลย
     


              ท้าวนิคจึงลองสั่งให้คนนำตัว Iron Man มาให้เลือก ปรากฏว่า เปปเปอร์จนาเห็นรูปร่างหน้าตาที่แท้จริงภายใต้ชุดเกราะจึงโยนพวงมาลัยให้
     


              ท้าวนิคเกิดความพิโรธอย่างมาก จึงไล่ทั้งIron Man และเปปเปอร์จนาให้ไปอยู่กระท่อมปลายนา
     



              เท่านั้นยังไม่พอ ท้าวนิคพยายามจะกำจัด Iron Man โดยการสั่งให้ Iron Man ไปตามหาแทคซอแรคแข่งกับเขยทั้งหกอีกด้วย
     


              Iron Man จึงใช้สมการจากนางบรูซธุรัต คำนวณหาที่อยู่ของแทคซอแรคได้สำเร็จ และยังแกล้งตัดใบหูกับปลายจมูกของเขยทั้งหกด้วย
     



              แต่อย่างไรก็ตาม Iron Man ก็ยังไม่ยอมถอดเกราะเปิดเผยตนเองอยู่ดี ร้อนถึงเทพเจ้าธอร์ ต้องลงมาท้า Iron Man ให้ออกมาสู้กัน โดยเทพเจ้าธอร์แกล้งโยนค้อนโยเนียร์ไปที่หน้าของIron Man จนเกราะที่หน้าแตกออก ท้าวนิคได้เห็นหน้าตาที่แท้จริงของโทนี่ สตาร์ค จึงยอมรับเป็นเขย เป็นจัดพิธีอภิเษกสมรสให้
     



     


              หลังจากนั้น โทนี่ สตาร์ค และ เปปเปอร์จนา ก็ได้ครองรักกันอย่างมีความสุขในเมืองชีลด์ ส่วนเทพเจ้าธอร์ก็ยังไปช่วยเล่าความจริงให้กับท้าวสกอตวิมล ท้าวสกอตวิมลจึงออกตามหานางจีนเทวีจนพบ นางจีนเทวีเป็นห่วงลูกจึงปลอมตัวไปเป็นแม่ครัวของเมืองชีลด์
     


     

              นางจีนเทวีได้แสดงพลังฟินิกส์ทำลายล้างห้องครัวจนแหลกเป็นผุยผง ทำให้โทนี่ สตาร์ครู้ว่า แม่ครัวผมสีแดงคนนั้นคือพระมารดาของตนนั่นเอง

     


     

              โทนี่ สตาร์ค,เปปเปอร์จนา,นางจีนเทวี และท้าวสกอตวิมลจึงกลับไปครองเมืองเมืองนิวยอร์กนครเช่นเดิม

              


    -จบ-

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×