ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานไทย(ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    ลำดับตอนที่ #1 : อุทัยเทวี (ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.64K
      26
      11 มิ.ย. 57

     

             
                ณ กรุงแอสการ์ด ได้มีเจ้าหญิงแห่งยักษ์น้ำแข็งท้องแก่ตนหนึ่งจำเป็นต้องกลับไปยังบ้านเกิดเมืองนอนของตน แต่กลัวเสด็จพ่อจะทำโทษ จึงได้มาทิ้งลูกน้อยของตนเอาไว้ที่นี่ โดยเด็กน้อยยักษ์น้ำแข็งตนนี้มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับชาวแอสการ์ดมาก พอดีมีตากับยายชาวแอสการ์ดมาพบเจอเข้า จึงพาไปเลี้ยง และได้ตั้งชื่อเด็กหญิงตัวน้อยว่า
    โลกิเทวี
     


     

              ตั้งแต่เด็ก โลกิเทวีมีความสามารถเรื่องการใช้เวทย์มนต์บังตา จึงมักจะใช้ทำให้ตากับยายประหลาดใจเสมอ เช่น

    ตากับยาย: โลกิเทวี มากินข้าวกัน^^

    โลกิเทวี(ร่ายเวทย์ เสกข้าวให้กลายเป็นงู):ทา.. ดา!

    ตากับยาย : แว้ก!!!! OoO
     

     

              ต่อมา โลกิเทวี ก็ได้พบกับเจ้าชายธอร์แห่งกรุงแอสการ์ดซึ่งออกมาเที่ยวเล่น ทั้งสองตกหลุมรักกัน เจ้าชายธอร์จึงกลับไปขอเสด็จพ่อโอดิน และเสด็จแม่ฟริกกา ให้ไปสู่ขอโลกิเทวีจากตากับยาย
     

     


     


    ตากับยาย: ก็ได้ แต่องค์ชายธอร์จะต้องสร้างสะพานเงินสะพานทองมารับโลกิเทวีถึงหน้าบ้านของตากับยาย เพื่อพิสูจน์รักแท้

    เรื่องนี้ทำให้พระราชาโอดินโกรธมาก

    พระราชาโอดิน : ได้! แต่พวกเจ้าเองก็ต้องสร้างปราสาทเงินปราสาททองไว้รอรับลูกชายของข้าเหมือนกัน!!!


     

    หลังจากนั้น ทางวังแอสการ์ดก็จัดสร้างสะพานเงินสะพานได้สำเร็จ ส่วนทางด้านตากับยาย โลกิเทวีก็ได้ใช้มนตร์บังตา เสกกระท่อมเล็กๆ ให้กลายเป็นปราสาทเงินปราสาททองได้เช่นกัน ดังนั้น โลกิเทวีและเจ้าชายธอร์จึงได้แต่งงานกัน แต่พระราชาโอดินไม่ค่อยชอบโลกิเทวีนัก

             
     



     

    จนวันหนึ่ง อาณาจักรX-Men ได้ส่งสาส์นมาทวงสัญญาหมั้นที่กรุงแอสการ์ดเคยทำไว้ตั้งแต่องค์ชายธอร์ยังทรงพระเยาว์ นั่นคือ ให้องค์ชายธอร์มาแต่งงานกับเจ้าหญิงชาร์ล เซเวียร์ แห่งอาณาจักรX-Men

     



    โลกิเทวี : พระองค์ไปเถิด... พระองค์ต้องทำตามสัญญา มิฉะนั้น เสด็จพ่อของพระองค์จะเสื่อมเสียเกียรติ
     



     

    เจ้าชายธอร์ : แต่ข้าไม่อยากไปเลย โลกิเทวี... ข้ารักเจ้าคนเดียว และข้าจะไม่รักใครอีก

    โลกิเทวี : หากพระองค์ไม่ไป อาจจะเกิดศึกสงคราม ระหว่างสองอาณาจักร หม่อมฉันไม่อยากให้ใครต้องมาเดือดร้อนเพราะหม่อมฉัน เพราะฉะนั้น อย่าทรงเป็นห่วงหม่อมฉันเลยเพคะ...

    เจ้าชายธอร์ : แค่เจ้าเข้าใจข้า ข้าก็ดีใจแล้ว
     



              แม้ปากจะพูดออกไปว่าไม่เป็นไร แต่ในใจของโลกิเทวี ก็ได้เก็บความเจ็บแค้นที่มีต่ออาณาจักรX-Men เอาไว้ ก่อนองค์ชายธอร์จะเหวี่ยงค้อนโยเนียร์แล้วบินไปยังอาณาจักรX-Men โลกิเทวี ก็ได้ฝากหมวกของตนไว้ให้พระสวามีได้ดูต่างหน้า


              หลังงานอภิเษกสมรสของเจ้าชายธอร์ กับเจ้าหญิงชาร์ล เซเวียร์ เจ้าชายธอร์ก็ไม่เคยสนใจใยดี หรือแม้แต่แตะเนื้อต้องตัวของเจ้าหญิงชาร์ลเลยแม้แต่น้อย จนเจ้าหญิงชาร์ลเกิดความน้อยใจ และลองใช้พลังของตนอ่านใจของเจ้าชายธอร์ดู ก็พบว่าภายในใจของเจ้าชายธอร์นั้นมีแต่โลกิเทวีเพียงผู้เดียว ทำให้เจ้าหญิงชาร์ลโกรธจัด และสั่งให้คนนำหมวกของโลกิเทวีไปทิ้ง แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร เจ้าชายธอร์ก็ไม่อาจตัดใจจากโลกิเทวีได้
     


    เจ้าหญิงชาร์ล เซเวียร์ : ไอซ์แมน! เจ้าจงไปจ้างไอ้ยักษ์เขียวนามว่า ฮักค์ ให้ไปจัดการนังโลกิเทวี อ้อ! แล้วถ้ามันยังไม่ตายก็ให้เจ้าแช่แข็งมันได้เลย!
     


     


    ไอซ์แมน : ขอรับ องค์หญิง!

     

              หลังจากรับคำสั่ง ไอซ์แมนก็ได้จ้างฮักค์ให้ไปทำร้ายโลกิเทวีจนปางตาย ก่อนตนเองจะใช้พลังแช่แข็งโลกิเทวีเอาไว้ แต่เนื่องจากโลกิเทวีมีเชื้อสายของยักษ์น้ำแข็งจึงไม่เป็นไร โลกิเทวีจึงแอบหนีไป และเฝ้าคิดแผนที่แก้แค้นองค์หญิงชาร์ล
     





     



              ฝ่ายองค์ชายธอร์เมื่อรู้ข่าวการเสียชีวิตของโลกิเทวีก็ยิ่งเสียพระทัย และรู้สึกรังเกียจองค์หญิงชาร์ลมากขึ้นไปอีก ทำให้องค์หญิงชาร์ลเครียดมากจนผมร่วงจากศีรษะจนหมด และเริ่มไม่มีสมาธิในการใช้พลังอ่านใจของตน
     

     

              เมื่อโลกิเทวีรู้ข่าวขององค์หญิงชาร์ลจึงแปลงกายมาป็นหญิงชรา หากแต่มีผมดกดำยาวสลวย ขับเรือเหาะผ่านไปที่หน้าห้องขององค์หญิงชาร์ล องค์หญิงชาร์ลเห็นดังนั้นจึงคิดว่า หญิงชราคนนี้จะต้องมีเคล็ดลับที่ทำให้ผมดกดำเป็นแน่ จึงเชิญเข้ามาในวังและขอร้องให้ช่วยทำให้ผมของนางกลับคืนมาดังเดิม โดยหญิงชราก็รับปากแล้วก็พาองค์หญิงชาร์ลไปยังที่ที่หนึ่ง
     


    โลกิเทวี : เคล็ดลับการมีผมสวยดกดำของหม่อมฉันก็คือสิ่งนี้เพคะ

    องค์หญิงชาร์ล เซเวียร์: มันคืออะไร?

    โลกิเทวี : มันคือ ซีรีโบร เพคะ เพียงแค่องค์หญิงนำมันมาครอบไว้บนศีรษะแบบนี้ แล้วเพ่งกระแสจิตของพระองค์ ทำอย่างนี้เป็นเวลา 7 วัน ผมขององค์หญิงจะค่อยๆงอกออกมาเองเพคะ

     

              องค์หญิงชาร์ลก็ทำตาม โดยไม่รู้เลยว่า เครื่องซีรีโบรนั้น ใช้พลังจิตขององค์หญิงชาร์ล ในการทำลายมนุษย์กลายพันธุ์ทุกคนในอาณาจักร X-Men เมื่อหลอกองค์หญิงชาร์ลได้แล้ว โลกิเทวีก็ทำลายห้องที่บรรจุซีรีโบรนั้นทิ้ง ก่อนจะกลับไปที่กรุงแอสการ์ด
     



              แต่ก็ใช่ว่ามนุษย์กลายพันธุ์ทุกคนจะโดนเล่นงาน ยังมีแม็กนีโต้หรือ อีริค เลนเชอร์ นายทหารหนุ่ม ผู้ใส่หมวกป้องกันพลังจิตอยู่ตลอดเวลาจึงไม่เป็นอันตราย และพยายามเข้าไปช่วยองค์หญิงชาร์ล โดยแม็กนีโต้มีสามารถในการควบคุมเหล็ก จึงป้องกันมิให้องค์หญิงชาร์ลโดนเหล็กขนาดใหญ่หล่นทับที่ศีรษะ แต่เขามาช้าไปเล็กน้อย เนื่องจากองค์หญิงชาร์ลโดนซากของเสาทับที่หลังจนเป็นอัมพาตไปก่อนแล้ว
     


    แม็กนีโต้ : องค์หญิง! พระองค์ไม่ต้องกลัวนะพะย่ะค่ะ กระหม่อมมาช่วยแล้ว
     


    องค์หญิงชาร์ล เซเวียร์ : ทิ้งข้าเอาไว้เถอะ ข้าสมควรตาย ข้าทำกรรมเอาไว้มาก ฮือๆๆ

    แม็กนีโต้ : ไม่พะย่ะค่ะ พระองค์เคยช่วยชีวิตหม่อมฉัน จากการจมน้ำครั้งนั้น กระหม่อมก็จะช่วยชีวิตองค์หญิงเช่นกัน
     


    องค์หญิงชาร์ล เซเวียร์ : อีริค... แต่.. ข้าคงจะกลับไปที่วังไม่ได้อีกแล้ว โลกิเทวีต้องตามมาแก้แค้นข้าอีกแน่
     


    แม็กนีโต้ : ไม่เป็นไรพะย่ะค่ะ ต่อแต่นี้ไป กระหม่อมจะดูแลพระองค์เอง แต่ไม่ใช่ในฐานะองค์หญิงแห่งอาณาจักรX-Menนะพะย่ะค่ะ
     



    หลังจากนั้นแม็กนีโต้ก็พาองค์หญิงชาร์ลหนีไป และปล่อยข่าวว่า องค์หญิงชาร์ลสิ้นพระชนม์แล้ว
     



              ส่วนองค์ชายธอร์ เมื่อรู้ข่าวการเสียชีวิตขององค์หญิงชาร์ลก็บินกลับกรุงแอสการ์ด และได้พบกับโลกิเทวีซึ่งมารออยู่ก่อนแล้ว
     



    ดังนั้นทั้งสองจึงครองรักกันอย่างมีความสุข
     

    -จบ-

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×