ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานไทย(ภาคพิสดาร) ฉบับ Marvel

    ลำดับตอนที่ #3 : มณีพิชัย(ยอพระกลิ่น) (ภาคพิศดาร) ฉบับ Marvel

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      12
      12 มิ.ย. 57

     

              ณ อาณาจักร X-men พระราชาและพระราชินีได้จัดงานเลือกคู่ให้กับพระธิดา ชาร์ล เซเวียร์ ซึ่งงานครั้งนี้ มีเจ้าชายรูปงามจากต่างเมืองมาให้เลือกมากมาย
     


              แต่พระธิดาชาร์ล เซเวียร์เลือกชายบ้าใบ้คนหนึ่งมาแทน จึงถูกเสด็จพ่อขับไล่ออกจากวัง
     



    ชายบ้าใบ้คนนั้นจึงเปิดเผยตัวว่าเขาคือเทพแม็กนีโต้บุรุษผู้คุมเหล็กนั่นเอง
     


    เทพแม็กนีโต้จึงพาองค์หญิงชาร์ลไปครองรักกันบนสวรรค์จนมีลูกด้วยกัน เทพแม็กนีโต้ตั้งชื่อพระธิดาผู้มีกายสีฟ้าว่า ราเวน
     

     


    แต่การที่เทพมีลูกนั้นผิดธรรมเนียม เทพแม็กนีโต้จึงต้องพาพระธิดากายสีฟ้าตัวน้อยไปใส่ในท่อเหล็กขนาดยักษ์ วางของอำนวยความสะดวกไว้ให้ และใส่น้ำหอมกลิ่นหอมอบอวลไปทั่ว ก่อนจะให้พรกับพระธิดาน้อยไว้ว่า

    เทพแม๊กนีโต้ : ชายผู้ที่จะมาเป็นสามีของเจ้า จะเป็นผู้เดียวที่สามารถตัดท่อเหล็กนี้ได้ขาด และรักเจ้าที่รูปร่างหน้าตาที่แท้จริง

    เวลาผ่านไปหลายปี วูลฟ์เวอร์รีนโอรสของท้าวสไปเดอร์นุราช กับนางแมรี่ เจน แห่งกรุงออสคอร์ป ได้ออกมาเที่ยวเล่นในป่า ก็ได้เจอกับท่อเหล็กขนาดใหญ่
     


     



     


    วูลฟ์เวอร์รีนจึงใช้กรงเล็บอดาแมนเที่ยมของตน ตัดท่อเหล็กจนขาดกระจุย
     



    ปรากฏร่างของราเวน ผู้มีผิวสีฟ้า ดวงตาสีเหลือง และผมสีแดง ทั้งสองจึงตกหลุมรักซึ่งกันและกัน
     



    วูลฟ์เวอร์รีนจึงพาราเวนกลับวัง ไปบอกเสด็จพ่อ กับเสด็จแม่ว่าตนจะแต่งงานกับราเวน ท้าวสไปเดอร์นุราชมีความยินดียิ่ง แต่นางแมรี่ เจนกลับไม่ชอบสะใภ้คนนี้สักเท่าไหร่ เนื่องจาก วูลฟ์เวอร์รีนได้หมั้นหมายกับองค์หญิงต่างเมืองไปเรียบร้อยแล้ว
     



    นางแมรี่ เจนจึงหาทางกำจัดราเวน โดยการนำศพแมวไปวางไว้ในห้องราเวน และป้ายเลือดแมวไว้ด้วย ก่อนจะใส่ร้ายว่า ราเวนเป็นผีกระสือกินแมว
     



    เนื่องจากมีหลักฐานที่แน่นหนา ราเวนจึงถูกขับไล่ออกจากวัง

    เทพแม็กนีโต้รู้เข้าจึงลงมาหาราเวนผู้เป็นลูก
     


    เทพแม็กนีโต้ : เจ้าจงใช้พลังการกลายพันธุ์ของเจ้า แปลงร่างเป็นนายทหารนามว่าสไตรเกอร์
     



    ราเวน : แต่เสด็จพ่อ..ข้าจะทำได้เหรอ? คือข้า..

    เทพแม็กนีโต้ : เจ้าต้องทำได้! อย่าลืมสิ เจ้าต้องแก้แค้นพวกมัน พวกมันทำร้ายเจ้า ต่อไปนี้... เจ้าจงเปลี่ยนชื่อเป็นมิสทีคและจงเข้มแข็ง อย่าให้ใครมารังแกเจ้าได้อีก

    ราเวน : เพคะ เสด็จพ่อ
     



    วันต่อมา มิสทีคแอบเข้าไปในห้องบรรทมของนางแมรี่ เจน และใช้ปืนจ่อศีรษะของนาง

    แมรี่ เจน : จะ..เจ้าเป็นใคร! ต้องการอะไรจากข้า
     


    มิสทีค(แปลงร่างกลับเป็นราเวน) : เจ้าจงไปเล่าความจริงเรื่องที่เจ้าใส่ร้ายข้าให้กับท้าวสไปเดอร์นุราช มิฉะนั้น ข้าจะฆ่าเจ้าซะ!
     



    แมรี่ เจน : เจ้ามันเป็นตัวอะไรกันแน่?
    มิสทีค(แปลงร่างเป็นสไตรเกอร์) : อ้อ! และข้าจะขอตัววูลฟ์เวอร์รีนลูกชายเจ้า ให้ไปเป็นทาสของข้าด้วย อย่าลืมล่ะ!
     

    นางแมรี่กลัวมากจึงยอมเล่าความจริงให้กับท้าวสไปเดอร์นุราช ทำให้ทั้งท้าวสไปเดอร์นุราชและวูลฟ์เวอร์รีนเสียใจมาก
     




    มิสทิคในร่างผู้พันสไตรเกอร์ จึงขอวูลฟ์เวอร์รีนไปเป็นทาส ซึ่งนางแมรี่ เจนจึงต้องอนุญาตตามสัญญา

    วูลฟ์เวอร์รีนอยู่รับใช้สไตรเกอร์อยู่สักพักหนึ่ง มิสทีคต้องการที่จะพิสูจน์ความรัก จึงแปลงกายเป็นสาวสวยมายั่วยวนวูลฟ์เวอร์รีน
     

     




    แต่วูลฟ์เวอร์รีนไม่หลงกล มิสทีคเห็นว่าวูลฟ์เวอร์รีนยังคงมีความซื่อสัตย์ต่อตนเช่นเดิมจึงยอมส่งวูลฟ์เวอร์รีนกลับคืนกรุงออสคอร์ป

     ฝ่ายเจ้ายาชิดะซึ่งได้หมั้นหมายองค์หญิงมาริโกะหลานสาวของตนกับวูลฟ์เวอร์รีนเรียบร้อยแล้ว จึงส่งสาส์นมาทวงสัญญา ทำให้วูลฟ์เวอร์รีนจำต้องเดินทางไปแต่งงานกับมาริโกะ
     




    แต่เมื่อรู้ว่าวูลฟ์เวอร์รีนมีภรรยาอยู่แล้ว เจ้ายาชิดะจึงแกล้งให้วูลฟ์เวอร์รีนยกขันหมากมาให้ได้ 1,000 ชุด มิฉะนั้นจะดูดพลังอมตะจากวูลฟ์เวอร์รีนจนตาย มิสทีคในร่างของสาวสวยผมสีทองซึ่งแอบตามวูลฟ์เวอร์รีนไปจึงชวนวูลฟ์เวอร์รีนหนี
     



    ทั้งสองหนีไปจนหลงอยู่ในเมืองลึกลับ และโดนมนุษย์กลายพันธุ์คนหนึ่งใช้พลังทำให้ทั้งสองหลับไป นางสตอร์มผู้มีพลังควบคุมดินฟ้าอากาศได้พาตัวของวูลฟ์เวอร์รีนไปไว้ในตำหนักของพระธิดาโร๊ค
     


     


    เมื่อมิสทีคฟื้นขึ้นมาก็พบว่าสามีของตนไปอยู่ห้องเดียวกับหญิงอื่นก็เสียใจมาก แล้วแปลงกายกลับมาเป็นราเวนผิวสีฟ้าเหมือนเดิมก่อนจะหมดสติไปอีก
     

     




     

    เทพแม็กนีโต้จึงต้องมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ ก่อนจะพาตัวทั้งสองกลับกรุงออสคอร์ป และจัดพิธีอภิเษกสมรสอย่างยิ่งใหญ่
     



    ทั้งสองจึงครองรักกันอย่างมีความสุข

     

     

    -จบ-

     

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×