ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #64 : Chapter 63 : ไม่ใช่ตัวคนเดียว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 510
      10
      25 ก.ค. 59

    กึก...กึก...

     

    เสียงกระทบของรองเท้ายางบนพื้นที่ทำด้วยวัสดุสังเคราะห์สีขาว ร่างหนึ่งก้าวเดินไปในห้องที่ไร้ผู้คน ผิวทำด้วยวัสดุสังเคราะห์สีดำยืดหยุ่นได้เหมือนผิวสิ่งมีชีวิต สวมเสื้อกั๊กสีน้ำเงิน ลายตัวอักษร ‘X’ สีแดงพาดผ่านที่กลางอก อาร์มการ์ด(ปลอกแขน?)และรองเท้าบู๊ทสีเดียวกับเสื้อ หมวกกลมสีฟ้าที่มีผลึกสีแดงอยู่กลางหน้าผาก

     

    ในห้องที่ว่างเปล่าแห่งนี้มีเพียงสิ่งที่เหมือนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ทำด้วยวัสดุสังเคราะห์สีขาว ที่ฐานเป็นสิ่งที่มีลักษณะเหมือนกับโลงวางตั้งฉากกับพื้น ซีกหลังเป็นโลหะสังเคราะห์สีขาว ขณะที่ซีกหน้าเป็นกระจกสีชา

     

     

    ร่างสีน้ำเงินยกแขนขึ้นค้ำกับกระจก ดวงตาสีแดงจ้องมองสิ่งที่อยู่ข้างใน


     

     

    (เครดิต : tumblr.com)

     

    ไง เอ็กซ์ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

     

    ร่างสีน้ำเงินพูดกับผู้ที่อยู่ข้างในแม้จะรู้ว่าร่างที่แตกหักไม่มีทางตอบกลับมา

     

    ตั้งแต่ที่ข้าลืมตาขึ้นและถูกยัดเยียดหน้าที่ของ วีรบุรุษ แทนที่แกก็สามปีแล้วนะ เวลาเดียวกับที่เราได้พบกันอย่างนี้เป็นครั้งแรก ร่างสีน้ำเงินพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย ใบหน้าก็ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ มีเพียงคู่ดวงตาสีแดงที่ซ่อนความรู้สึกหลากหลายเอาไว้

     

    ครั้งนั้นข้าถามคำถามไปสินะ ว่า โลกที่แกพยายามสร้างมันเป็นแบบไหน?’”

     

    ร่างในโลงกระจกตาปิดสนิทไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองกับคำถาม ดังที่ร่างสีน้ำเงินคาดเอาไว้

     

    ครั้งนั้นแกก็เงียบอย่างนี้แหละ แต่ครั้งนี้ข้าไม่ได้มาถามหรอกนะ

     

    ร่างสีน้ำเงินปล่อยแขนลงข้างลำตัว สายตายังไม่ละไปจากร่างในโลงกระจก

     

    ข้าได้เห็นโลกนี้ด้วยตาของตัวเองแล้ว ทั้งโลกก่อนที่ข้าจะเกิด โลกในขณะนี้ และโลกที่รออยู่ข้างหน้า ร่างสีน้ำเงินหันหลังและก้าวเดินออกไปอย่างช้าๆ

     

    ข้าเกลียดแก ชิงชังยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด สิ่งที่แกทำไม่สำเร็จ ข้าจะทำให้สำเร็จเอง เอ็กซ์ แกน่ะไม่มีความจำเป็นกับโลกใบนี้อีกแล้ว นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่แกจะถูกเรียกด้วยชื่อนี้ เสียงที่กล่าวยังคงนิ่งสงบต่างกับคำพูดที่ดังอยู่ในความเงียบ

     

    ข้าจะเป็นวีรบุรุษให้ได้ยิ่งกว่าที่แกเคยเป็น ร่างสีน้ำเงินหยุดเดิน แสงภายนอกลอดเข้ามาทางประตูค่อยๆ เปิดออก

     

    ข้าจะไม่เดินอยู่ในเงาของแกอีกต่อไป จงสาบสูญไปในแสงอันเจิดจรัสของข้าซะ เพื่อที่ข้าจะได้เป็น ร็อคแมนเอ็กซ์ ส่วนแกก็จะเป็นเพียงแค่เครื่องจักรไร้ชื่อในประวัติศาสตร์ที่ถูกลืม

     

    ประตูปิดลง แล้วห้องก็ตกอยู่ในความเงียบสงัด

     

    ออซแลนด์

     

    ร่างจำแลงเทวทูตบนท้องฟ้าส่งยิ้มอำมหิตให้กับคนบนเรือเหาะ

     

    ใบหน้าของเอ็กซ์ปราศจากสัญญาณของความท้อถอย แม้ว่าสถานการณ์จะสิ้นหวังขนาดไหนก็ตาม ทำให้ร่างบนท้องฟ้าไม่สบอารมณ์

     

    ...ยังไม่พอ ต้องทำให้แกตายทั้งเป็น ให้แกยอมพูดออกมาเองว่าข้าคือตัวจริงส่วนแกมันก็อปปี้ ให้แกร้องขอให้ข้าฆ่าแกด้วยตัวเอง ร่างดวงตาสีแดงไม่คิดปิดบังความมุ่งร้ายที่มีอย่างท่วมท้นแม้แต่น้อย

     

    ...ถ้ายกให้ได้ล่ะก็ฉันก็ขอยกให้เลย จะวีรบุรุษหรือแม้แต่ชื่อ เอ็กซ์ อยากได้ก็เอาไปสิ นักรบสีฟ้าพูดโดยไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของความลังเล

     

    ฉันก็คือฉัน ตราบเท่าที่จิตใจนี้ยังคงรับรู้ ฉันก็ไม่ใช่ตัวจริงหรือตัวปลอมของใครทั้งนั้น

     

    เทวทูตตาสีแดงกัดฟันกรอด ทั้งเกียรติยศ แม้แต่ชื่อของตัวเอง นักรบสีฟ้าเอ่ยราวกับไม่แยแส ทั้งที่เขาเองพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะชิงมันมา เหมือนกับถูกโยนให้ตรงหน้า ความโกรธพุ่งขึ้นมาราวกับภูเขาไฟปะทุ

     

    แก แก แก! อย่ามาดูถูกกันนะ! พวกที่ขัดขวาง พวกที่หัวเราะเยาะข้า ข้าจะทำลายมันให้หมด! ดวงตาสีแดงปรายไปทางคนที่บนเรือเหาะอย่างเกรี้ยวกราด ริมฝีปากเผยอขึ้นเป็นรอยยิ้มของปีศาจ

     

    จริงสิ สำหรับแกต่อให้เป่าแขนไปข้างสองข้างก็คงไม่รู้สึกอะไร... มารร้ายยกแขนขวาขึ้น ผลึกสีแดงสะท้อนแสง เป้าหมายของมันคือเรือเหาะออซแลนด์ที่จอดอยู่ด้านล่าง

     

    งั้นถ้ากำจัดพวกมนุษย์กระจ้อยร่อยนั่นซักตัวสองตัวล่ะ...จะเป็นยังไง?

     

    เอ็กซ์เอาเวลาที่จะยืนนิ่งกัดฟันหรือกำหมัดไปใช้ถีบเท้ากระโดดสุดตัวขึ้นไปบนดาดฟ้าออซแลนด์ จับตาดูทุกการกระทำของร่างบนฟ้าด้วยอาการเคร่งขรึม

     

    ร่างตาสีแดงเผยอมุมปากขึ้นอย่างน่ากลัว

     

    หึ ดูซิว่าเจออย่างนี้แล้วยังจะทำหน้าแบบนั้นได้อยู่อีกรึเปล่า! กรงเล็บสีขาวยื่นออกมาข้างหน้า ผลึกสีแดงที่ฝ่ามือสองข้างเปล่งแสง แล้วลำแสงสายสั้นๆ ก็ยิงออกมา แต่ไม่เหมือนกับครั้งก่อนที่ยิงเป็นชุด ครั้งนี้เป็นการยิงแบบไม่ยั้ง

     

    เอ็กซ์เหลียวมองคนข้างหลัง จะหนีไม่ได้เด็ดขาด ต้องตั้งรับเท่านั้น

     

    ยื่นสองแขนออกไปข้างหน้า มิติบีบอัดทรงกลมขนาดเท่าตัวคนปรากฏขึ้นกลืนลำแสงทั้งหมดเข้าไปในความมืดที่ดูจะไร้ที่สิ้นสุด

     

    ดื้อด้านจริงนะ แต่จะทนได้ซักกี่น้ำกัน เทวทูตตาสีแดงยิ้มอย่างอำมหิต

     

    เสแสร้างทำตัวเป็นวีรบุรุษ ตีตราของปีศาจให้กับข้า ทั้งที่เรามันก็เหมือนกัน กี่ชีวิตที่ถูกช่วงชิงไปด้วยคำว่า สันติสุข ของแก เข่นฆ่าเรปลิลอยด์ที่เป็นเหมือนพี่น้องของแกเองเพื่อพวกมนุษย์โสมม คำพูดของร่างตาสีแดงเต็มไปด้วยความเกลียดชัง เป็นปริมาณที่พวกของเด็กสาวด้านล่างไม่เคยพบมาก่อน

     

    เรามันก็ฆาตกรเหมือนๆ กัน แต่ระหว่างข้าที่ทำเพื่ออุดมการณ์ กับแกที่ใช้คำพูดสวยหรูบังหน้า ข้าต่างหากที่เหมาะสมกับชื่อ วีรบุรุษ’!

     

    เอ็กซ์กัดฟัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องโกหก เพราะเขาในเวลานั้นก็เป็นอย่างที่ร่างตาสีแดงพูด ทำเรื่องโหดร้ายลงไปทั้งที่ไม่คิดว่ามันจะนำสันติสุขมาได้จริง

     

    ลำแสงยังคงกระหน่ำยิงอย่างบ้าคลั่ง การจู่โจมที่เข้ามาทั้งหมดถูกทำให้ไร้ผลด้วยหลุมดำขนาดย่อ ความเสียหายทางกายเป็นศูนย์แต่ความเสียหายทางยุทธศาสตร์นั้นใหญ่หลวง เขาใช้ [สควีซบอมบ์] ไปไม่ได้ตลอด ไม่นานพลังงานก็จะหมด แต่การโจมตีของสัตรูสามารถอยู่ต่อไปได้อีกเป็นสัปดาห์หรืออาจจะถึงเดือนได้โดยไม่หยุดพัก

     

    หลุยส์ยืนอยู่หลังแสงและเสียงระเบิด ตัวเย็นเฉียบด้วยความกลัวที่ฉายออกมาทางงใบหน้าที่ซีดเผือด แรงกระตุกที่ชายเสื้อคลุมทำให้เธอหันไปมอง

     

    อันเรียตต้าเกาะชายเสื้อของเด็กสาวผมสีชมพูโดยสัญชาตญาณ หลุยส์มองริมฝีปากที่สั่นไหวขององค์ราชินีแล้วก็หันไปมองอันตรายข้างหน้า

     

    ศัตรูกำลังโจมตีอย่างหนัก พลังเวทย์ของทุกคนหมดเกลี้ยง จะนำเรือเหาะขึ้นก็ไม่ได้ แม้แต่อสูรรับใช้ของเธอก็กำลังตกที่นั่งลำบาก ทั้งหมดก็เพราะบาร์เรียร์ที่ทำให้ร่างบนฟ้าแทบจะเป็นอมตะ และคนที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ก็มีแต่...เธอ!

     

    นิ้วเรียวบางกำคทาสีดำในมือแน่น ปากขยับท่องคาถาที่เป็นความหวังหนึ่งเดียว

     

    ดิสเปล!”

     

    คทาวาดไปไหนอากาศ แต่ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ

     

    ไม่ไหวหรอกคุณหนู พลังเวทย์ของคุณหนูน่ะหมดไปกับตอนเจ้าหุ่นตัวใหญ่นั่นแล้ว แถมยังไม่รู้วิธีฟื้นกลับมาอีก เดลฟลิงเกอร์พูดขึ้นเหมือนกับใจเย็น แต่จริงๆ ดาบเหล็กก็กำลังคิดหาหนทางหัวแทบระเบิด(ถ้าดาบมีหัวน่ะนะ)

     

    เรปลิลอยด์หนุ่มที่ยืนต้านการโจมตีอันรุนแรงฟังบทสนทนาอยู่ตลอดปล่อยมือที่ชูไว้ลงข้างหนึ่งแล้วหันครึ่งตัวกลับมามอง ดวงตาสีเขียวมรกตประสานกับดวงตาสีชมพูอ่อนของเด็กสาว

     

    ผมไม่ได้ตั้งใจจะกดดัน แต่ว่าผมเชื่อใจหลุยส์นะครับ นักรบสีฟ้าพูดด้วยสีหน้าจริงจัง ไม่มีเค้าลางของความลังเล

     

    แต่ว่าพลังเวทย์ของฉันน่ะจะฟื้นกลับมาได้เมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้เลยนะ!” หลุยส์ระบายความอัดอั้นตันใจออกมา แต่สิ่งที่รอเธออยู่ไม่ใช่สีหน้าเป็นกังวล กลับกลายเป็นรอยยิ้มที่บอกว่า สบายใจได้

     

    ผมเอาชนะศัตรูคราวนี้ไม่ได้ แต่ผมเป็นอสูรรับใช้ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลากี่ชั่วโมง กี่วัน กี่เดือน หรือว่ากี่ปี ผมจะปกป้องหลุยส์กับทุกๆ คนเอง

     

    เด็กสาวเม้มปากแน่น น้ำตาพาลจะไหลออกมา แต่เธอต้องอดกลั้นเอาไว้ก่อน ไม่อย่างนั้นเธอจะเรียกตัวเองว่าเจ้านายได้ยังไง

     

    อย่าพูดบ้าๆ หน่อยเลย คใครมันจะไปทนรอเป็นเดือนเป็นปีได้กันล่ะยะ แล้วเป็นอสูรรับใช้น่ะ อย่าพูดให้ดูดีต่อหน้าเจ้านายหน่อยเลย!”

     

    เธอก้าวหนึ่งก้าวปิดระยะห่างระหว่างตัวเองกับเรปลิลอยด์หนุ่ม แล้วประทับตราของเจ้านายอย่างแผ่วเบาด้วยริมฝีปาก เหมือนเมื่อครั้งที่เธอได้พบกับเขาเป็นครั้งแรก

     

    เอ็กซ์เบิกตาขึ้นเล็กน้อยด้วยความตกใจ เด็กสาวผละออกจากเขาและถอยไปหนึ่งก้าว ใบหน้าแดงฉ่าแต่ดวงตาจ้องมองมาที่เขาอย่างไม่ลดละ เรปลิลอยด์หนุ่มคลี่ยิ้มบางๆ

     

    นั่นสินะครับ ใจร้อนอย่างหลุยส์แค่ห้านาทีก็คงรอไม่ไหวแล้วล่ะ

     

    ตัวอักษรปรากฏขึ้นบนหลังมือซ้ายที่ชูขึ้นต่อต้านศัตรู รูนของกันดาล์ฟเปล่งแสงตอบสนองกับคทาในมือของทายาทแห่งความว่างเปล่า เด็กสาวชูมือขวาที่กำคทาขึ้นเหนือหัวพร้อมกับเปล่งเสียงสุดกำลัง

     

    ดิสเปล!!”

     

    ท่ามกลางเมฆดำที่ปกคลุมท้องฟ้า ลำแสงจางๆ สายหนึ่งส่องลงมายังจุดที่เรือเหาะจอดอยู่ แล้วสายฟ้าแห่งความว่างเปล่าก็ฟาดลงมาจากฟากฟ้า กลืนทุกสรรพสิ่งรอบข้างเข้าไปในแสงอันเจิดจ้า

     

    เมื่อแสงจางหายไปทุกคนก็ค่อยๆ ลืมตาขึ้น และพบว่าการโจมตีหยุดไปแล้ว ส่วนเทวทูตจำแลงก็ไม่เห็นอยู่ที่ไหนเลย

     

    อะไรกันน่ะ? คงไม่ใช่ว่าเจ้านั่นตายไปกับเวทย์มนต์บทเมื่อกี้แล้วหรอกนะ? คิลเก้เอ่ยอย่างงงๆ

     

    แต่ว่า นั่นมันแค่ดิสเปลเองนะ? หลุยส์เองก็มองท้องฟ้าที่ว่างเปล่าด้วยแววตาสับสน จนกระทั่งเสียงชวนขนลุกดังขึ้นอีกครั้ง

     

    แน่นอน ข้าไม่ตายด้วยของแค่นั้นหรอก เทวทูตตาสีแดงค่อยๆ ลอยขึ้นมาจากใต้หน้าผา รอยยิ้มไม่ได้ลดความน่ากลัวลงแม้แต่น้อย

     

    เอ็กซ์สังหรณ์ใจไม่ดีจึงทดสอบยิงกระสุนพลาสมาไปที่ร่างเทวทูตหนึ่งนัด ซึ่งอีกฝ่ายไม่พยายามที่จะหลบแม้แต่น้อย เพราะกระสุนที่พุ่งเข้ามาก็มีแต่จะสลายไป

     

    ไม่จริงน่ะ!” หลุยส์แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง

     

    ก็เกือบไปเหมือนกัน แต่สิ่งที่ข้าเคยเห็นมาแล้วครั้งนึงไม่มีทางใช้ได้ผลอีกหรอก เทวทูตพูดเหมือนตัวเองเป็นเซนต์ของแซงค์ทัวรี่ไหนซักแห่ง

     

    ถ...ถ้าอย่างนั้น... หลุยส์กลัวจนไม่กล้าพูดต่อ

     

    ไม่หรอก คุณหนู

     

    เสียงดังมาจากดาบเหล็กที่เด็กสาวกอดไว้กับตัว

     

    ดิสเปลที่คุณหนูร่ายเมื่อกี้นี้น่ะ ฉันดูดซับเอาไว้นิดหน่อย เดลฟลิงเกอร์เปล่งแสงจางๆ

     

    ถ้าเจ้าคู่หูใช้ฉันล่ะก็จะต้องฝ่าเคาน์เตอร์เข้าไปถึงตัวศัตรูได้แน่

     

    เรปลิลอยด์หนุ่มหันมาเผชิญหน้ากับเด็กสาวเต็มตัว หลุยส์ยื่นดาบเหล็กให้กับมือซ้ายที่มีรูนอยู่ด้านหลัง เธอได้ทำเท่าที่ทำได้แล้ว จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของเขา

     

    ชนะให้ได้นะเอ็กซ์

     

    วางใจได้เลยครับ

     

    นักรบสีฟ้าหันไปเผชิญหน้ากับเทวทูตแห่งความตาย มือซ้ายจับฝักดาบ มือขวาชักเดลฟลิงเกอร์ออกมา อักขระที่หลังมือซ้ายเปล่งแสงพร้อมกับข้อมูลจำนวนมากไหลเข้าสู่ร่างกายของเรปลิลอยด์หนุ่ม เขาหลับตาลง

     

    ความรู้สึกนี้...คิดถึงจริงๆ...

     

    กำลังทำการประมวลผล... กำลังทำการประมวลผล...

     

    ทำการอัพเกรดฐานข้อมูล การต่อสู้ด้วยดาบ ขั้นตอนการประยุกต์ถูกต้อง ดำเนินกระบวนการปรับปรุงต่อไป

     

    เอ็กซ์ลืมตาขึ้น พร้อมจะเผชิญหน้ากับอดีตของตัวเอง

     

    เจ้าผู้มีชื่อเดียวกับฉัน เรื่องที่เจ้าพูดฉันไม่ปฏิเสธ แต่ว่าคราวนี้แหละ...

     

    ดาบเหล็กชูขึ้น ชี้ไปที่ร่างจำแลงของเทวทูตแห่งความตาย

     

    ฉันจะปกป้องทุกอย่างเอาไว้เอง ไม่ใช่ด้วยตัวคนเดียว แต่เป็นด้วยกันกับทุกคน!”

     

    นักรบสีฟ้ากระโดดพุ่งขึ้นไปหาเทวทูตตาสีแดงบนสมรภูมิกลางเวหา แขนซ้ายเหยียดออกไปข้างหน้า แขนขวางอเข้ามาชิดตัวหันปลายดาบไปตามที่มือซ้ายเล็ง

     

    เลิกหวังลมๆ แล้งๆ ได้แล้ว! ข้าร็อคแมนเอ็กซ์คนนี้จะเป็นผู้ชำระล้างโลกใบนี้เอง! เทวทูตอ้ากรงเล็บทั้งสองมือเตรียมจะพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง

     

    ดาบนี้เป็นของฉัน เดลฟลิงเกอร์ ซีโร่ หลุยส์ และทุกๆ คน!”

     

    [ไรโควเซ็น]! (ประกายแสงอัสนี) (Zero - X8)

     

    อะไรกัน!? กรงเล็บสีแดงที่ควรจะฉีกร่างที่พุ่งเข้ามาเป็นชิ้นๆ กลับคว้าได้เพียงความว่างเปล่า

     

    หลุยส์เบิกตากว้างด้วยความรู้สึกอัศจรรย์ ฝันร้ายของเรา...ไม่เป็นจริงแล้ว...

     

    กระแสไฟฟ้าอันรุนแรงไหลผ่านร่างของเทวทูตจนเสียงร้องครวญครางเล็ดลอดออกมา พริบตานั้นร่างของนักรบสีฟ้าก็ปรากฏขึ้นเหนือศีรษะด้านหลังของร่างตาสีแดง ดาบในมือเงื้อขึ้นสูง

     

    จบสิ้นกันแค่นี้ล่ะ!!” ดวงตาสีแดงมองร่างที่อยู่เหนือตัวเองไม่ใช่ด้วยสีหน้าของผู้ชนะดังที่ผ่านมา แต่เป็นหวาดกลัว

     

    แสงสีเงินฟาดฟันเทวทูตแห่งความตาย ตั้งแต่ยอดศีรษะลงมาจนถึงปลายสุดด้านล่างแยกออกเป็นสองซีกตามด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น

     

    เอ็กซ์ลงสู่พื้น หันหลังกลับไปมองชิ้นส่วนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรปลิลอยด์ที่แข็งแกร่งร่วงหล่นลงสู่พื้นดินใต้หน้าผาด้วยความรู้สึกสงบ

     

    เพื่อนๆ เข้ามาห้อมล้อมทันทีที่เขาก้าวขึ้นไปถึงเรือเหาะ กีซกับมาลิคอร์นเข้ามาตีอกชกไหล่แทนการชม อาจารย์โคลเบลท์ยิ้มอย่างโล่งใจเมื่อเขาบอกว่าไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย อาเนียสดุเขาว่า โชว์ออฟเกินเหตุ ทั้งที่แก้มเป็นสีชมพูระเรื่อ อันเรียตต้ากับเวลส์บอกขอบคุณเขาตามคุณธรรมของผู้ปกครองต้องรู้คุณคน

     

    มอนท์โมรันซี่กับคิลเก้ที่พยุงทาบาสะเอาไว้ยืนยิ้มอยู่วงนอก เด็กสาวสวมแว่นปรือตาขึ้นมองเขา อาการบาดเจ็บที่ยังไม่หายดีทำให้เธอไม่มีแรงจะแสดงสีหน้าหรือคำพูดใดๆ ได้ แต่เธอมีความรู้สึกเหมือนผีเสื้อบินอยู่ในท้อง(R:งงล่ะดิ ไปหาเอาในเน็ต Butterflies in my stomach เป็นสำนวนปะกิต)

     

    หลุยส์รู้สึกเหมือนกับคนอื่นๆ แต่นอกจากนั้นเธอยังต้องถามคำถามอสูรรับใช้ที่เธอเริ่มจะเข้าใจเขาขึ้นมาบ้างในช่วงนี้

     

    นาย...ไม่เป็นไรนะ...? แต่เธอถามอ้อมไปหน่อย

     

    ครับ ผมไม่เสียใจ และคิดว่าเขาเองก็เช่นกัน เอ็กซ์เข้าใจความเป็นห่วง แน่นอนว่าเขาไม่ได้อยากจะฆ่าใคร แต่ก็เป็นความจริงที่เขาไม่เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป

     

    เขารู้ว่าก็อปปี้เอ็กซ์ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่น แต่เขาเองก็ต่อสู้เพื่อปกป้องคนที่รัก ไม่มีความแค้นต่อกัน ไม่ใช่การตัดสินของตัวจริงตัวปลอม ต่างคนต่างเป็นตัวของตัวเอง

     

    ถึงจะถูกเรียกว่า ก็อปปี้เอ็กซ์ แต่นั่นก็เป็น ชื่อ ของเจ้า ไม่ใช่ก็อปปี้ของใคร

     

    (ใจดีจังนะ แต่ข้าก็ยังชอบชื่อที่ไม่มีคำว่า ก็อปปี้ อยู่ดี)

     

    เอ็กซ์ตกใจตัวเกร็ง เสียงนั้นดังก้องอยู่ในหัวของเขา ดูจากปฏิกิริยาของหลุยส์ที่สับสนกับท่าทางกะทันหันของเขาแล้ว คาดว่านอกจากเขาแล้วจะไม่มีใครไม่ได้ยิน

     

    (คงจะสงสัยล่ะสิท่าว่าเกิดอะไรขึ้น ข้าก็ไม่ได้หวงความลับอะไร จะบอกให้ก็แล้วกัน ตอนนี้ข้าอยู่ในร่างของแกแล้ว แกก็น่าจะเคยเห็นมาก่อน โปรแกรมของข้าแฝงตัวเข้ามาในระบบของแก แบบเดียวกับ ไวรัส ยังไงล่ะ)

     

    เอ็กซ์ตัวชา คำว่า ไวรัส ทำให้เขานึกถึงความทรงจำที่ไม่โสภา เพราะมันเป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้โลกของเขาตกอยู่ในสภาพเหมือนอย่างปัจจุบัน

     

    (ร่างกายของแกสามารถป้องกันการเขียนโปรแกรมทับของเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับข้าไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นเลย เพราะสิ่งที่ข้าต้องการก็คือการเป็น เอ็กซ์ เพียงคนเดียวในจักรวาลนี้ยังไงล่ะ เพราะฉะนั้นเป้าหมายของข้าก็คือ...)

     

    ...ส่วนควบคุมหลักสินะ...

     

    (ถูกต้อง แล้วก็...อย่าทำอะไรเปล่าประโยชน์เลยดีกว่า ไม่ว่าจะพยายามซักกี่ครั้งแกก็เรียกใช้แผงควบคุมไม่ได้หรอก เพราะข้าบล็อกเอาไว้แล้ว คงคิดจะกำจัดข้าด้วยวิธีแมนนวลล่ะสินะ อย่าหวังเลย)

     

    เอ็กซ์เริ่มจะรู้ถึงความร้ายแรงของสถานการณ์ ความเป็นไปในร่างกายของเขาถูกรู้ทั้งหมด เขารู้ตัวช้าเกินไป ไม่สิ ไวรัส ตัวนี้ฉลาดเกินไป

     

    (ถ้าปล่อยเอาไว้แกอาจจะทำอะไรน่ารำคาญอีก หลับไปซักพักก็แล้วกัน)

     

    นี่มัน...ควบคุมเราได้ถึงขั้นนี้เลยเหรอ... ความง่วงเข้าจู่โจมเขาราวกับถูกวางยา ก่อนที่เขาจะได้คิดอะไรอื่นอีกสติเขาก็ดับไป

     

    ...

     

    กษัตริย์แห่งกาเลียลดกล้องส่องทางไกลลง นักรบสีฟ้าที่หมดสติถูกพาเข้าไปด้านในแล้วเรือเหาะก็เริ่มขึ้นบิน

     

    เป็นไปตามที่เจ้าบอกทุกประการเลยจริงๆ!” ราชาโจเซฟยิ้มอย่างตื่นเต้นขณะที่ร่างในผ้าคลุมมิดชิดสีดำด้านหลังหัวเราะด้วยเสียงแหบแห้งของคนแก่

     

    เสียดายก็แต่ไม่ได้ดูมันเกิดขึ้นด้วยตาของตัวเองนี่ล่ะ แต่ก็เอาเถอะ ใช้เวลานานแค่ไหนล่ะกว่ากันดาล์ฟจะตกอยู่ในเงื้อมมือของเรา?

     

    ร่างลึกลับหัวเราะอีกครั้งก่อนจะตอบด้วยรอยยิ้มของปีศาจ

     

    ไม่เกินสามวัน

     

    --

     

    DX:”ชิบ จะจบแล้วไม่จบ

     

    S:”โอ้ว! หมอนั่นจะเป็นยังไงต่อไปเนี่ย! รีบแต่งต่อเร็วๆ ซี่!”

     

    R:”อ่า...ถูกพระเอกดั้งเดิมอย่างนายเร่งแล้วทำตัวไม่ถูกเลยวุ้ย...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×