ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #65 : Chapter 64 : กฏแห่งเหล็กกล้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 486
      10
      25 ก.ค. 59

    เป็นเช้าอันสงบสุขของเหล่านักเรียนที่ได้กลับมาที่ทริสเทนอีกครั้ง ณ พระราชวังใจกลางเมืองหลวง แสงตะวันส่องลอดหน้าต่างเข้าไปในห้องพักรับรองแขกห้องหนึ่ง ปกติแล้วจะเห็นเด็กสาวผมสีชมพูหลับอุตุอยู่กับเตียงหลังใหญ่ ขณะที่เด็กหนุ่มในชุดคลุมสีน้ำเงินนั่งอยู่ที่ขอบเตียง ทว่าวันนี้สถานการณ์นั้นกลับกัน

     

    หลุยส์กุมมือที่ยางสังเคราะห์สีขาวขณะที่ร่างในชุดคลุมนอนสลบไสลอยู่บนเตียง ขอบตาเธอเป็นรอยคล้ำจางๆ จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เธอแทบไม่ได้นอนเพราะเป็นห่วงอาการที่หาสาเหตุไม่พบของเขา

     

    เมื่อวานเรือเหาะกลับมาถึงพระราชวัง สามคนที่ไม่สบายคือเขาและทาบาสะกับแม่ถูกพาไปที่ห้องพยาบาล อาการบาดเจ็บของทาบาสะสามารถรักษาได้ด้วยวิธีทั่วไป ส่วนคนแม่ยังต้องวินิจฉัยต่อ ขณะที่ทางด้านของเอ็กซ์...ทีมแพทย์ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากร่างกายของเขาอยู่คนละมิติกับความรู้ของโลกนี้ เธอจึงพาเขามาพักที่ห้องรับรองชั่วคราว เขารู้สึกตัวขึ้นมาหนึ่งครั้งกลางดึก...เพื่อกล่อมให้เธอนอน...

     

    เอ็กซ์...

     

    เรปลิลอยด์หนุ่มไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน ทุกครั้งเขาจะนอนทีหลังและตื่นก่อนเธอ เขาไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่เขาตอนนี้...ดูอ่อนแอเหลือเกิน และเธอก็ช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย

     

    ประตูห้องด้านหลังเธอเปิดออก ชายในเสื้อคลุมคอตั้งสีม่วงก้าวเข้ามาพยายามไม่ส่งเสียงรบกวนคนบนเตียง มือขวาชูซองจดหมายสีขาวระดับสายตา

     

    เลดี้ลา วาลิเอล จดหมายถึงท่านครับ

     

    คืนนั้น คฤหาสน์วาลิเอล

     

    ในห้องรับประทานอาหารที่กว้างขวางสมเป็นคฤหาสน์ของดยุค สมาชิกในครอบครัวมารวมตัวกันรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งนายท่านและนายหญิงของบ้าน ลูกสาวคนโตและคนรอง ขาดก็แต่ลูกสาวคนสุดท้องซึ่งกำลังเป็นประเด็นสนทนาเผ็ดร้อนจนไม่มีใครแตะต้องอาหารตรงหน้า

     

    ดยุคลา วาลิเอลนั่งอยู่ที่ปลายสุดของโต๊ะ ดวงตาสีเทาแข็งกร้าวด้วยโทสะ

     

    ปึง! มือของเขาทุบลงกับโต๊ะ แม้เสียงจะดังแต่ก็ไม่มีข้าบริวารหรือคนร่วมโต๊ะเองส่งเสียงตอบโต้ใดๆ ไม่บ่อยนักที่ท่านดยุคจะแสดงความโกรธต่อหน้าคนอื่นอย่างเปิดเผยเช่นนี้

     

    หลุยส์! เด็กนั่นรู้มั้ยว่าทำให้ที่บ้านเป็นห่วงแค่ไหน!?”

     

    ตามที่ท่านพ่อพูดนั่นล่ะ เด็กคนนั้นเข้าร่วมสงคราม สองครั้งสองคราโดยไม่ขออนุญาตทางบ้านก่อน! ออกไปเสี่ยงอันตรายถึงต่างแดนทั้งที่ท่านพ่อห้ามแล้ว แถมยังบุกรุกพระราชวังกาเลียอีกตะหาก! ถึงจะบอกว่าเพื่อช่วยองค์ราชินีก็เถอะ นั่นเป็นงานของผู้ใหญ่ไม่ใช่รึไง!?” เอเลโอนอลพูดเสริมด้วยแววตาที่คมกริบใต้แว่นไม่แพ้ผู้เป็นพ่อ เธอแทบทึ้งหัวตัวเองตอนที่รู้เรื่องหลังจากถูกเรียกกลับมาที่บ้าน

     

    (เครดิต : bakatsuki.org)

     

    คาเทอเลียนั่งนิ่งฟังคำพูดของพ่อและพี่สาว ก่อนจะหัวเราะเบาๆ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

     

    ไม่ดีเหรอคะ เสี่ยงอันตรายเพื่อไปช่วยเพื่อนร่วมชั้นกับองค์ราชินี น่าภาคภูมิใจออก เธอพยายามลดความตึงเครียดลง แต่เห็นสายตาของพี่สาวที่มองตอบกลับมาก็รู้ว่าไม่ได้ผล

     

    มันใช่เวลาจะมาหัวเราะที่ไหนกัน ครั้งก่อนก็เป็นเธอเองไม่ใช่เหรอที่ช่วยละลายโซ่ยึดสะพานให้เด็กคนนั้นหนีไปได้น่ะ

     

    แหม แต่หลังจากนั้นเราก็ได้ตามไปดูแลหลุยส์ถึงที่โรงเรียนเลยไม่ใช่เหรอคะ? คาเทอเลียยังรักษาใบหน้ายิ้มแย้มเอาไว้

     

    นายหญิงของคฤหาสน์หลับตาครุ่นคิดมาตลอด ทันทีที่เธอเปิดปากพูด ทุกเสียงที่ดังอยู่ก็เงียบลง

     

    หลุยส์ช่วยองค์ราชินีให้ทรงกลับมาถึงทริสเทนได้อย่างปลอดภัย นับว่าสร้างคุณประโยชน์ให้กับอาณาจักรอย่างใหญ่หลวง ดัชเชสลา วาลิเอลเอ่ยอย่างเป็นการเป็นงาน

     

    แต่ว่า...เรื่องนั้นกับเรื่องนี้มันคนละเรื่องกัน เด็กคนนั้นคงจะได้รับความดีความชอบจากทางราชสำนัก แต่เมื่อเป็นเรื่องของทางบ้านเรา เด็กคนนั้นต้องถูกลงโทษ

     

    ดยุคลา วาลิเอลพยักหน้าอย่างเห็นดีเห็นชอบ

     

    ถูกต้อง หลุยส์ขัดคำสั่งของพ่อต่อหน้าสภาขุนนาง เพราะฉะนั้นคนที่จะรับหน้าที่ลงโทษหลุยส์ก็คือ—“

     

    “—คือแม่

     

    ท่านดยุคมองภรรยาตัวเองหน้าถอดสี ลูกสาวสองคนกลั้นหายใจตัวเกร็ง แม้แต่ข้าบริวารที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วยก็ยังเริ่มตัวสั่น

     

    ไม่เห็นต้องให้ถึงมือท่านแม่เลยค่ะ...จริงมั้ย คาเทอเลีย? เอเลโอนอลเริ่มเปิดปากพูดก่อน และก็ได้รับการพยักหน้าจากผู้เป็นน้อง

     

    จริงด้วยค่ะ ใบหน้ายิ้มแย้มที่คาเทอเลียขึ้นไว้เริ่มจะสูญเสียความเพอร์เฟ็ค

     

    อะแฮ่ม! ฉันก็คิดเหมือนกับพวกลูกๆ นะ คาริน ไม่ใช่เรื่องถึงขนาดต้องเป็นหน้าที่ของเธอ...ใช่มั้ยเจโรม? ท่านดยุคหาใครไม่ได้ต้องหันไปถามพ่อบ้านเก่าแก่ที่อยู่ข้างๆ

     

    เอ่อ...กระผมนึกขึ้นได้ว่ามีงาน ต้องขอตัวก่อนนะครับ พ่อบ้านชราโค้งหนึ่งทีก่อนจะจรลีออกไปจากห้องอาหารโดยพยายามไม่ไห้ดูรีบร้อนจนเกินไป

     

    ในเวลาเดียวกันข้าบริวารคนอื่นๆ ก็รีบลี้ภัยออกไปจากห้อง สิ้นเสียงปิดประตูหลังจากคนสุดท้ายหายไปจากสายตา ดัชเชสลา วาลิเอลก็ลุกขึ้น สีหน้าเธอยังดูเยือกเย็น แต่ออร่าที่รุนแรงแผ่ออกมาจากตัวเธอทำให้อุณหภูมิในห้องต่ำลงยังกับช่องฟรีซ

     

    ความไร้ระเบียบของลูกสาวถือเป็นความรับผิดชอบของฉัน เพราะฉะนั้นหน้าที่อบรมก็ต้องให้ฉันเป็นคนทำ ถูกต้องรึเปล่า? เธอเอ่ยเป็นเชิงถาม แต่ทุกคนรู้ดีว่าตัวคนถามไม่ได้ต้องการคำตอบ แม้ว่าแต่ละคนอยากจะท้วงซักแค่ไหนก็ตาม ก็ถ้าการ อบรม ของนายหญิงแห่งคฤหาสน์ลา วาลิเอลเป็นเหมือนปกติชนเขาก็คงไม่ต้องมาเป็นห่วงอย่างนี้

     

    หลุยส์สำคัญกับพวกเราทุกคน เพราะฉะนั้นจะอ่อนข้อให้ไม่ได้เด็ดขาด [พายุยักษ์] คนนี้จะเป็นคนตัดสินบทลงโทษให้กับหลุยส์เอง

     

    เช้าวันต่อมา

     

    รถม้าคันหนึ่งเคลื่อนเข้ามาในเขตแดนของลา วาลิเอล เด็กสาวผมสีชมพูนั่งกุมมือแน่นอยู่ข้างใน ริมฝีปากเม้มแน่นด้วยความกังวล

     

    นั่งอยู่ตรงข้ามเธอคือแฟนธอม เอ็กซ์บอกให้เขาตามเธอมาแทนตัวเองที่ลุกไปไหนไม่ได้ และอดีตองครักษ์เงาก็ทำตามโดยไม่ขัดข้อง(องค์ราชินีเองก็เห็นดีด้วย)

     

    ถ้าเรปลิลอยด์หนุ่มในชุดคลุมอยู่ที่นี่ด้วยจะเข้าใจความรู้สึกเด็กสาวตอนนี้ได้ดีที่สุด ดยุคลา วาลิเอลที่เข้มแข็งดุดันดั่งผาสูง พี่สาวคนโตที่ตามที่เธอเล่าให้เขาฟังเป็นต้นเหตุนิสัยแกว่งแส้ของหลุยส์ตอนที่เจอกันแรกๆ เธอจะกลัวก็ไม่แปลกตรงไหน

     

    แต่เขาคนนั้นไม่อยู่ที่นี่ตอนนี้ นอนซมอยู่ที่ปราสาททริสเทเนีย เหลือแค่เธอต้องผจญความโหดร้ายเพียงคนเดียว

     

    อาจจะคิดว่าใช้คำว่า โหดร้าย กับครอบครัวของตัวเองมันไม่ดี แต่คนนอกไม่มีทางรู้ดีเท่ากับเด็กสาว ว่าเมื่อเธอขัดคำสั่งโดยตรงจากผู้เป็นพ่อหรือแม่แล้วจะเป็นเช่นไร

     

    แฟนธอมสังเกตสีหน้าและท่าทางของหลุยส์มาโดยตลอดก็สงสัยแบบเดียวกันนี้ ปกติเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องไหนโดยไม่จำเป็น แต่ครั้งนี้ทั้งมาสเตอร์เอ็กซ์ทั้งองค์ราชินีฝากฝังหน้าที่นี้มาด้วยตัวเอง เขาต้องให้ความช่วยเหลือเด็กสาวคนนี้อย่างเต็มที่ และเพื่อการนั้นเขาก็จำเป็นจะต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

     

    กลัวที่บ้านลงโทษเหรอครับ? เขาถามสิ่งแรกที่เข้ามาในสมอง

     

    หลุยส์ชะงักตัวเกร็งแว้บหนึ่ง ก่อนจะพยักหน้าช้าๆ โดยไม่มองหน้าคนถาม ยิ่งทำให้เขาสงสัยมากขึ้น

     

    ใครกันครับที่น่ากลัวขนาดนั้น?

     

    อาการชะงักกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ตามมาด้วยอาการตัวสั่นระริก แต่หลุยส์ก็เปิดปากตอบเสียงแผ่ว

     

    ...รู้จักอดีตหัวหน้าฝูงบินแมนติคอร์รึเปล่า?

     

    แฟนธอมเลิกคิ้ว ไม่นึกว่าจะได้ยินเรื่องเก่าแก่ตั้งแต่ก่อนเขามาถึงจากเด็กสาวอายุเท่านี้

     

    ศึกษามาบ้างครับ จากคำบอกเล่าปากต่อปากและในบันทึกที่ปราสาท พายุยักษ์ คารินผู้ปกปิดใบหน้าซีกล่างด้วยหน้ากากเหล็ก เริ่มรับใช้อาณาจักรในฐานะผู้ใช้ลมเมื่อสามสิบปีก่อน พายุยักษ์เป็นสัญลักษณ์แทนเวทย์มนต์ที่จอมเวทย์ผู้นี้ใช้ แฟนธอมเล่าตามที่ได้ยินจากในหมู่ขุนนาง และแม้แต่จากราชาองค์ก่อนเอง

     

    ครั้งหนึ่งแกรนดยุคยูสทัซก่อการกบฏ พายุยักษ์คารินก็ปราบลงด้วยตัวคนเดียว และเมื่อครั้งที่ทำการรบพุ่งกับกองทัพเยอร์มาเนียที่ชายแดน เพียงแค่ข่าวลือว่าพายุยักษ์ได้มาถึงแนวหน้าก็ทำให้เยอร์มาเนียถอยทัพไปอย่างรวดเร็ว บอกตามตรง แม้แต่แฟนธอมก็รู้สึกชื่นชมในวีรกรรมระดับนี้ของมนุษย์เพียงคนเดียว

     

    ว่ากันว่าเธอเป็นหญิงสาวในคราบของอัศวินหนุ่ม เป็นผู้ที่งดงามหาที่เปรียบมิได้ เรื่องนี้ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้...การที่ท่านถามข้าถึงคนคนนี้ก็หมายความว่าพายุยักษ์คารินคือคนที่ข้าถามถึง อย่างนั้นสินะครับ

     

    ...แม่ของฉันเองแหละ... ความรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวควรจะมีถูกกลบด้วยความกลัวจนหมดสิ้น

     

    แล้วรู้รึเปล่า กฎที่ฝูงบินแมนติคอร์ยึดถือในตอนนั้นน่ะ? ...มันคือ กฎแห่งเหล็กกล้า สิ่งที่แม่ของฉันเกลียดที่สุดก็คือการขาดวินัย...

     

    แฟนธอมฟังอย่างเข้าใจ เพราะเขาเองเมื่อครั้งที่ยังเป็นผู้บัญชาการหน่วยรบเงาสังหารซึ่งล้วนประกอบด้วยทหารชั้นหัวกะทิก็มีแนวคิดแบบเดียวกันนี้

     

    ภายในรถม้าตกอยู่ในความเงียบ ด้านนอกเป็นยอดแหลมของคฤหาสน์และกำแพงที่ล้อมรอบอยู่อีกไม่ไกล ทว่าตอนนั้นเองที่สายลมอันรุนแรงพัดเข้ามากะทันหัน

     

    พายุหมุนดึงเอาทั้งม้าและรถลอยสูงขึ้นไป คนในรถเสียสมดุลหกคะเมนตีลังกา แต่อดีตองครักษ์เงารักษาสติไว้ได้มั่นคง แขนซ้ายหนีบตัวเด็กสาวขณะที่มือขวาดึงเอาชูริเคนเหล็กจากกลางหลังปาทะลุคันรถออกไปแล้วกระโดดตามไปเกาะ

     

    รถและม้าค่อยๆ ลดระดับลงสู่พื้น และแผ่สองสลึงค์หมดสภาพหลังจากถูกปั่นเหมือนผ้าในเครื่องซัก อดีตองครักษ์เงาลงสู่พื้นอย่างปลอดภัยและเก็บชูริเคนคืนดังเดิม

     

    หลุยส์ลงยืนกับพื้นและหันไปทางแมนติคอร์ที่กระพือปีกของมันขณะที่ลงยืนกับพื้น อัศวินในชุดเกราะเหล็กและผ้าคลุมสีดำผืนใหญ่ หมวกปีกกว้างประดับด้วยขนนกสีขาว หน้ากากเหล็กปิดใบหน้าซีกล่าง ดุดัน คืออัศวินร่างบางผู้นี้ที่แผ่ ความน่าหวาดหวั่น ออกมาจนล้นบรรยากาศ

     

    หลุยส์

     

    ท่านแม่

     

    แน่นอนว่าเราทุกคนที่เคยเห็นหลุยส์ยามโกรธย่อมรู้ดีว่าเธอนั้นน่ากลัว แต่เมื่อเปรียบอัศวินร่างบางผู้นี้แล้ว เธอคือหนู อัศวินคือสิงห์

     

    ปราสาททริสเทเนีย

     

    เอ็กซ์ลืมตาอยู่บนเตียงในห้องรับรองแขกห้องเดิมที่เขาพักอยู่มาตั้งแต่คืนวานซืน เขาไม่พูดอะไร และก็ไม่ได้แสดงสีหน้าใดๆ ขณะที่เสียงในตัวคุยกับเขาอย่างเจื้อยแจ้ว

     

    (ไง ยอมแพ้รึยัง? จะลองเรียกระบบขึ้นมาดูก็ได้นะ ข้าไม่ได้บล็อกส่วนนั้น อุตส่าห์เหลือไว้ให้แกได้ติดตามชะตากรรมของตัวเองอย่างใกล้ชิดเชียวนะ)

     

    ทำการตรวจสอบระบบ...

     

    คำเตือน! 95% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

    คำเตือน! 95% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

    คำเตือน! 96% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

    คำเตือน! 96% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

    คำเตือน! 97% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

    คำเตือน! 97% เกิดการขัดข้อง ไม่สามารถสั่งงานได้

     

    --

     

    แนะนำตัวละคร

     

     

    พายุยักษ์ คาริน

     

    ข้อมูล : จาก Kaze no kishihime เป็นไลท์โนเวลเรื่องที่สามในซีรี่ส์ Zero no Tsukaima ตามติดชีวิตของ คาริน เด็กสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าฝึกเป็นอัศวิน ถ้าเข้าใจไม่ผิดในภาพน่าจะอายุสิบแปด และแน่นอน...แม่ของหลุยส์
     

    (เครดิตภาพ : bakatsuki.org)

     

    --

     

    S:”โห! แม่หลุยส์ตอนสาวๆ เหรอนั่นน่ะ!”

     

    DX:”ไม่เคยเห็นมาก่อนสินะ ต้องยอมรับว่าดูใจเด็ดกว่าลูกสาว

     

    R:”ไม่เคยอ่านครับ หาอ่านไม่ได้ ฉะนั้นก็คงไม่มีข้อมูลที่ไหนจากเล่มนั้นหรอก ทั้งหมดที่แต่งนี่ก็เอามาจาก Zero no Tsukaima ไลท์โนเวลล้วนๆ
     

    DX:”สำหรับความคาดหวังของผู้อ่านที่เคารพนะครับ ก็อปปี้เอ็กซ์คงอยู่ไม่นาน คนเขียนไม่ได้วางแผนอะไรซับซ้อนขนาดนั้น มันขี้เกียจจะตายไป
     

    R:”เฮ้ย!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×