ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rockman X {x} Zero no Tsukaima : เรปลิลอยด์ของยัย 0 สนิท

    ลำดับตอนที่ #63 : Chapter 62 : ความแตกต่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 370
      11
      25 ก.ค. 59

    ออซแลนด์

     

    กระสุนพลาสมาสีส้มพุ่งตรงขึ้นไปหาร่างบนท้องฟ้า แต่ก่อนจะถึงตัวเป้าหมาย มันก็แตกสลายเมื่อปะทะเข้ากับบาร์เรียร์สีชมพูฟ้าที่กางอยู่รอบร่างเทวทูตทั้งแปดทิศสามร้อยหกสิบองศา

     

    ร่างในชุดเกราะสีฟ้าเคลื่อนที่อยู่บนพื้นดินรกร้างด้านล่าง แม้ใบหน้าจะดูเยือกเย็นแต่ระบบประมวลผลกำลังทำงานด้วยความเร็วสูงเพื่อค้นหาวิธีเอาชนะการต่อสู้ที่เสียเปรียบนี้

     

    บาร์เรียร์นั่นเป็นแบบเดียวกับที่คุณบิดาชาลใช้ปกป้องแฟ็บนีลกับเลเวียธาน...แต่ศัตรูคราวนี้ความร้ายแรงมันต่างกันเยอะ แถมจะถ่วงเวลาให้คนใช้หมดแรงก็ไม่ได้ เพราะถูกใช้โดยเรปลิลอยด์ประสิทธิภาพสูง...หรืออาจจะทำงานอัตโนมัติด้วยซ้ำ

     

    บนเรือเองก็ฮือฮาไม่แพ้กัน เหตุผลหลักก็เพราะรู้ซึ้งถึงพิษสงของบาร์เรียร์นั่นกันจับใจ

     

    บาร์เรียร์นั่นอีกแล้วเหรอ!?” กีซแทบจะทึ้งผมตัวเองถ้าไม่ติดว่าเส้นผมเป็นสัญลักษณ์ของความหล่อล่ะก็

     

    หลุยส์! ใช้เวทย์มนต์บทนั้นอีกสิ! ที่ทำให้บาร์เรียร์นั่นหายไปน่ะ!” คิลเก้ที่พยุงทาบาสะเอาไว้อยู่ร้องบอกเพื่อนของเธอ

     

    ฉัน...พยายามมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว แต่... ไม่ออกมา จะร่ายซักกี่ครั้งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     

    เวทย์มนต์ก็ไม่ใช่ว่าร่ายได้ไม่จำกัด เดลฟลิงเกอร์ที่เด็กสาวกอดอยู่พูดขึ้น เวทย์ว่างเปล่าก็ไม่ต่างจากเวทย์มนต์ปกติในข้อนี้

     

    ถ้าอย่างนั้นก็ต้องรอจนกว่าพลังเวทย์จะกลับคืนมางั้นเหรอ?!” มอนท์โมรันซี่ร้องเสียงดัง แล้วต้องรอไปจนถึงเมื่อไหร่กันล่ะ?!”

     

    วิธีฟื้นฟูพลังของเวทย์ว่างเปล่าน่ะไม่เหมือนทั่วๆ ไป ดาบเหล็กอธิบาย แค่พักผ่อนเฉยๆ มันไม่กลับมาหรอก

     

    ถ้าอย่างนั้นต้องทำยังไงล่ะ?

     

    ...ลืมง่ะ...

     

    ...

     

    ปราสาทอัลซากปรักหักพังอัลฮัมบรา

     

    อึก!” เรปลิลอยด์เพลิงสำลักลมหายใจ ร่างที่บอบช้ำล้มลงข้างๆ เพื่อนร่วมรบที่อยู่ในสภาพเดียวกัน

     

    อีกสองร่างยืนอยู่ต่อหน้าเขาและเรปลิลอยด์สาว แต่ก็โงนเงนเต็มที

     

    สภาพโดยรอบสี่เรปลิลอยด์ไม่ต่างอะไรกับปราสาทที่เพิ่งผ่านสงครามอันดุเดือดมาหมาดๆ พื้นหินสีขาวที่เคยเรียบสวยเต็มไปด้วยหลุมบ่อ บันไดขึ้นลงที่สลับไปมาอย่างสมมาตรและเป็นระเบียบเสียขั้นไปหลายขั้น บ้างก็หายไปทั้งชุด หอคอยอาคารหลายแห่งที่กำแพงเป็นรูโหว่ เสาต้นกลมที่เป็นศิลปะอันงดงาม บางต้นก็เหลือไม่ต่างจากตะเกียบหักๆ บางต้นก็เหมือนต้นไม้ใหญ่ที่ถูกตัดเหลือแต่ตอ

     

    ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณปราสาทได้อพยพออกไปนานแล้ว เหลือเพียงทหารไม่กี่นายที่จำเป็นต้องเสี่ยงชีวิตจับตาดูการต่อสู้เหนือมนุษย์ตามคำสั่งอย่างเลี่ยงไม่ได้

     

    เลเวียธานนอนแผ่อยู่กับพื้นที่เธอมักจะเรียกว่าเป็น พื้นสกปรกมีแต่ฝุ่น โดยไม่ปริปากบ่น เพราะแค่แรงจะขยับนิ้วยังไม่เหลือ อาวุธคู่ใจก็แน่นิ่งอยู๋กับพื้นห่างออกไปเกินระยะเอื้อม แต่สีหน้าของเธอไม่ได้บิดเบี้ยวด้วยความโกรธหรือเสียใจที่แพ้แต่อย่างใด เป็นสีหน้าที่กำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างด้วยใจสงบ

     

    ทำไม...พวกเราถึงแพ้นะ?...

     

    ไม่เพียงแค่เธอ สามคนที่เหลือก็ครุ่นคิดถึงคำถามเดียวกันนี้ว่า ทำไมการต่อสู้จึงได้จบลงเช่นนี้?

     

    เมื่อคิดรวมในทุกๆ ด้านแล้ว ทั้งสี่มีความสามารถด้านการต่อสู้เท่าเทียมกันชนิดใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องยังไม่เหลือรอยเหลื่อม แล้วเหตุใดการต่อสู้สองต่อสองของสี่จตุรเทพจึงมีฝ่ายชนะและฝ่ายแพ้ได้

     

    ฝ่ายที่นอนหมดสภาพอยู่กับพื้นผู้บัญชาการภาคพื้นดินและมหาสมุทรคิดเท่าไรก็หาคำตอบไม่ได้ แต่ฝ่ายที่ยังยืนอยู่ได้แม้จะระโหยโรยแรงผู้บัญชาการเวหาและเงารู้คำตอบนั้นมาตั้งแต่ก่อนจะเริ่มการต่อสู้

     

    เหตุผล... แฟนธอมเปิดปาก ...ก็เพราะพวกเจ้าไม่ได้สู้สุดกำลังน่ะสิ

     

    ความเงียบเข้าปกคลุม ทั้งสี่ไม่มีใครปริปากพูด จตุรเทพด้วยกันย่อมเข้าใจกัน แม้ในเวลาเช่นนี้คำกล่าวนั้นก็ยังใช้ได้

     

    ...นั่นสินะ...ก็คงอย่างที่แฟนตี้พูดนั่นล่ะ... เลเวียธานมั่นใจตัวเธอไม่ได้ออมมือแน่ๆ แต่เธอก็ตัดสินใจตามนั้น

     

    ความหมายที่นอกจากทั้งสี่แล้วไม่มีใครสามารถเข้าใจได้

     

    ...เพราะพวกข้าในใจลึกๆ ไม่ได้สนใจจะสู้เพื่อเจ้าก็อปปี้เอ็กซ์อะไรนั่นซักเท่าไหร่ล่ะสินะ... จนกระทั่งเรปลิลอยด์เพลิงเปิดปากพล่อยๆ ออกมา

     

    ...

     

    แฟ็บนีล ทำบ้าอะไรของเจ้า?

     

    ก็รู้ว่าโง่ แต่ไม่นึกว่าจะงี่เง่าถึงขั้นนี้นะแฟ็บบี้!”

     

    เรื่องแบบนี้ไม่เห็นจำเป็นต้องพูดออกมา

     

    เรปลิลอยด์เพลิงงงที่จู่ๆ ก็ถูกสามสมาชิกที่เหลือของจตุรเทพรุมต่อว่า

     

    ถ้าปล่อยให้ผ่านๆ ไปก็จะได้อารมณ์ลึกลับอยู่แล้วแท้ๆ เชียว ฮาลเปียถอนหายใจ

     

    พวกเราจะเท่เลยไม่เท่เลยเห็นมะ เพราะแฟ็บบี้นั่นแหละ!” เลเวียธานแหวลั่นทั้งที่เมื่อกี้ยังหมดแรงข้าวต้มอยู่เลย

     

    ปากเปราะไม่เคยปรับปรุงเลย แฟนธอมตำหนิโดยไม่ขึ้นเสียงหรือเปลี่ยนสีหน้า

     

    พูดแค่นี้ก็ผิดเหรอเนี่ย!?”

     

    ออซแลนด์

     

    ลำแสงสีเหลืองยิงออกมาจากผลึกสีแดงที่ฝ่ามือของกรงเล็บสีขาวเป็นสายสั้นๆ หลายสาย แต่ทั้งหมดตรงไปที่เป้าหมายเดียวกัน นักรบสีฟ้าบนพื้น

     

    โล่หินสังเคราะห์ขนาดใหญ่ความทนทานสูงปรากฏขึ้นตรงหน้านักรบสีฟ้า บังวิถีของลำแสงทุกสาย

     

    ร่างที่หลบอยู่หลังโล่สุดแกร่งมีรอยแผลตามจุดต่างๆ แม้จะไม่ถึงขั้นร้ายแรง แต่เมื่อเทียบกับร่างบนฟ้าที่ไร้รอยข่วนแล้วก็นับว่าสถานการณ์เลวร้าย

     

    อาวุธทุกชนิดที่เรามี...ทำอะไรบาร์เรียร์นั่นไม่ได้เลย... แม้แต่ [ดาร์คโฮลด์] ที่ได้ชื่อว่าสะกดทุกสรรพสิ่งโดยรอบก็ยังหยุดการทำงานของบาร์เรียร์นั่นไม่ได้ แม้ว่าร่างภายในจะหยุดนิ่ง แต่บาร์เรียร์ดูเหมือนจะกางเอาไว้ตลอดเวลา

     

    เทวทูตผู้มีดวงตาสีแดงหัวเราะเยาะการกระทำอันเปล่าประโยชน์ของนักรบสีฟ้าเบื้องล่าง

     

    พลังของข้าบวกกับสิ่งที่เรียกว่าเวทย์มนต์ของโลกใบนี้ นี่ล่ะคือพลังอันไร้เทียมทานที่คู่ควรกับวีรบุรุษ!

     

    เอ็กซ์จ้องตอบกลับโดยปราศจากสัญญาณของความท้อถอย แต่สถานการณ์ตอนนี้นับว่าไร้ทางออกแล้ว

     

    --

     

    R:”ต้องตัดกลางตอนอีกแล้ว...นิสัยชอบเขียนอะไรยาวๆ นี่ทำพิษบ่อยจริง...ลงให้สองตอนเลยละกันครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×