ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #30 : ตอนที่ 28 : งานส่งวิญญาณ [2] ...ในฐานะเพื่อน...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 852
      2
      15 ส.ค. 51

    อัพแล้วคร้าบบบบ

    1 ตอน

    เพราะอารายก้อม่ายรุ [คนแต่งทำหน้าบ้องแบ๊ว]

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนที่ 28 : งานส่งวิญญาณ [2] ...ในฐานะเพื่อน...

     

    หลายๆคนแทบจะไม่เชื่อสายตาเลย ว่าเด็กสาวคนนี้ จะเป็นคนเดียวกับจักรพรรดินีวิเวียนนานิย่า ที่มีใบหน้าเศร้าหมองอยู่ตลอดเวลา

    ยามนี้ วิเวียนอยู่ในชุดระบายลูกไม้สีชมพูอ่อนๆ ชายแขนเสื้อมีเชือกสีแดงเล็กๆผูกเป็นโบว์ เสื้อคลุมสั้นสีชมพูอ่อนมีเชือกแบบเดียวกันมัดอยู่ใต้อก ข้างในเป็นชุดกระโปรงสั้นสีชมพูบานเย็น รอยยิ้มของเธอยังไม่หุบเลยตั้งแต่เริ่มงาน ดูเหมือนเด็กผู้หญิงธรรมดาๆมากกว่าจักรพรรดินีเสียอีก

    วิเวียนก้าวเท้าลงไปในทะเลสาปช้าๆ

    วิ้ง...

    ทันทีที่เท้าของเด็กสาวสัมผัสกับผิวน้ำ ละอองแสงสีเหลืองนวลก็รองรับแทบจะในทันที

    ...น่ารักอ่า...ครี๊ดครางอย่างไม่รับรู้ชะตากรรมของตัวเอง

    ไม่เอาน่าโรเวน เอาไว้หลังงานก็ได้ไธนอสเตือน

    ใช่ๆ ไหนๆก็จะได้ดูสี่จตุรฑูตคนสุดท้ายทั้งทีนาชิวาสเอ่ย

    ตุบ

    เสียงก้าวฝีเท้าดังขึ้นจากด้านหลังอีกครั้ง พร้อมการมาถึงของดวงวิญญาณสองดวง

    ...งืมๆ...เด็กหนุ่มคราง

    จะให้พูดตรงๆก็คือ...เด็กคนนี้ดูจะเป็นคนง่ายๆสบายๆแบบไม่มีระเบียบเอาซะเลย เพราะผมสีม่วงชี้ไปชี้มาบนหัวชนิดดูก็รู้ว่าไม่เคยใช้หวี แว่นตาไร้กรอบสีดำ ดวงตาสีรัตติกาลภายใต้แว่นตานั้นปรือนิดๆ ริมฝีปากบางบ่นพึมพำๆเบาๆ ส่วนชุดที่ใส่ก็เป็นเสื้อกั๊กแขนสั้นสีดำ แล้วใส่ถุงมือ กับกางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงินกันแค่นั้น

    ส่วนวิญญาณอีกดวงนั้น เป็นเด็กสาวร่างเล็กมาก ผมยาวตรงสีทองปลิวน้อยๆ ดวงตาสีทับทิมจ้องอยู่แต่เบื้องหน้าเท่านั้น ชุดที่ใส่เป็นชุดฮากามะแบบคล้ายๆกับที่พวกเขาเห็นในงานเลี้ยงของเอดินเบิร์กเมื่อไม่นานมานี้ ในมือมีพัดสองอัน อย่างที่คนทั่วไปไม่พกกัน

    เขาถึงคนไหนกันแล้วอ่ะพี่ชายเด็กชายถาม

    ถึงสี่จตุรฑูต วิเวียนนานิย่าคาโลตอบ

    อ้าว จริงดิ?”เด็กชายตื่นเต็มตา หวาย ซวยแล้ว สายจนได้

    เด็กชายรีบวิ่งไปด้านหน้า พร้อมกับประกาศชื่อทันที

    หัวหน้าสี่จตุรฑูต การ์ริน เคนน์ไจน์ รายงานตัวครับ!!!”

    ......หัวหน้าสี่จตุรฑูต!!!......ทุกคนตกตะลึง

    สายอีกแล้วนะการ์รินเสียงเซียร์บ่น

    โทษที เล่นเกมเพลย์ฯดึกไปหน่อยการ์รินหัวเราะแหะๆ

    ไอ้บ้าเอ๊ย!!!”โรตบหัวเด็กชายทันที

    เฮ้อ เอาอีกแล้วนะ ท่านการ์ริน

    อ้าว หวัดดีครับซีบิลทัก เมื่อวิญญาณที่มาพร้อมกับการ์รินพูด

     พวกท่านคงเป็นนักเดินทางจากต่างแดนสินะคะวิญญาณนั้นเอ่ย

    ใช่ครับครี๊ดยิ้ม

    ที่นี่มีงานแบบนี้บ่อยเหรอครับ?”โรเวนถาม

    ไม่บ่อยหรอกค่ะ เพราะการส่งวิญญาณแต่ละทีจะส่งเป็นจำนวนมาก เพราะเหตุนี้เฮลถึงได้มีประชากรน้อยไงคะ

    เอ่อ...แล้วคุณเป็นใครเหรอครับ?”ครี๊ดเริ่มอาการ ม่อ

    คีตาค่ะวิญญาณสาวตอบ พอดีว่าวันนี้มาทำหน้าที่ร่ายรำก่อนส่งวิญญาณน่ะค่ะ เลยต้องเอาพัดมาถึงสองอัน

    รำส่งวิญญาณ?”

    ค่ะ เป็นการร่ายรำในพิธีนี้ค่ะคีตาตอบ อ๊ะ พวกหน่วยล่าสังหารมากันแล้ว

    ในนามแห่งห้าหน่ยวล่าสังหาร ซิลเรีย ฮีมาร์เธียร์ รายงานตัวค่ะซิลเรียก้าวเข้ามาในงานเป็นคนแรก [ซิลเรียมีไอเวทย์สีชมพูอ่อน]

    ทีน่า ฟาร์มิล รายงานทีน่าเองก็มาพร้อมๆกับซิลเรียเช่นกัน วันนี้เธออยู่ในชุดเกาะอกสีน้ำเงิน กระโปรงสั้นมีหลายชั้นพลิ้วนิดๆตามแรงเดิน โบว์อันใหญ่สีเดียวกันผูกติดอยู่กับเส้นผมสีน้ำตาลดูตัดกันดี [ของทีน่าเป็นสีฟ้าอมเขียว]

    สเฟียร์ ซาฟรานโน่ค่ะสเฟียร์ค่อยๆเดินลงไปอย่างประหม่า [สเฟียร์น้อยของผมเป็นสีม่วงแดงคร้าบบบบบ]

    เฟียร์ส ซาฟรานโน่เฟียร์สก้าวลงไปอย่างรีบร้อน ก่อนจะไปรวมกับทีน่าทันทีที่เท้าสัมผัสผืนน้ำ [สีส้มมาแต่ไกล]

    หัวหน้าหน่วยล่าสังหาร เฟริส ซาฟรานโน่เฟริสก้าวลงไปอย่างมั่นคง ไม่รีบร้อน [เหอะๆ น้ำเงินชัวร์ป๊าบ]

     

     

     

    ...แต่งานขนาดใหญ่ของเฮล...แน่นอนว่าต้องมีคนสนใจ...

    ......ไม่เว้นแม้กระทั่ง......

    ว้าวววว...งานใหญ่นะเนี่ย

    พอเหอะเลนเน่

    ไม่เห็นเป็นไรเลยเพิร์ล แค่ชมเฮลเนี่ยไม่ตายหรอก

    เลนเน่ ไฟน์สัน หนึ่งในสิบสองขุนพลเทพแห่งเฮฟเว่นเช่นเดียวกับเพิร์ล ดูผ่านๆก็จะเห็นเลยว่าเธอเป็นคนร่าเริงมาก ผมและตาเป็นสีเทาอ่อนจะเกือบขาวเช่นเดียวกัน ทำให้ในเฮฟเว่น เธอถูกขนานนามว่า...

    ...เทพีแสงสว่าง...

    ใช่ ไม่ตายหรอก เพราะพวกเราก็อยู่กันแค่นี้แหละ ไม่มีคนมาคอยจับผิดหรอก

    ราเอล / ท่านราเอลเลนเน่และเพิร์ลเรียก

    แค่มาดูลาดเลาเนี่ย ไม่เป็นไรหรอกน่าราเอลฉีกยิ้ม

    มาดูลาดเลา หรือมาดูใครกันแน่คะเพิร์ลประชด

    ใช่ๆ คงไม่พ้นมาดูไอริสแหงๆเลยเลนเน่หัวเราะร่า

    ...ราเอลนิ่งเงียบ รอยยิ้มหายไปจากใบหน้าทันที

    ...เอ่อ...สองสาวอ้ำอึ้ง เมื่อรู้ตัวว่าพูดอะไรผิดพลาดไปซะแล้ว

    เอ้อ แล้วไอ้สองหน่อนั่นไปไหนล่ะคะเลนเน่รีบเปลี่ยนเรื่อง

    โฟร์เลส กลับเฮฟเว่นไปเอาของ ส่วนไมออส ข้าให้ไปทำงานอย่างนึง

    ไมออสไปทำงานอะไรเหรอคะ?”เพิร์ลถาม

    แกล้งทำตัวเป็นเพื่อนกับหัวขโมยตัวแสบคนนั้นไงราเอลเอ่ย

    จะใช้รีเนล...ในการทำ เรื่องนั้น งั้นเหรอคะเลนเน่ถาม

    อา...บางครั้งเราก็ไม่มีทางให้เลือกมากนักหรอกเพิร์ลยิ้มเศร้าๆ

    แต่บางที...เรื่องอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราๆคิดกันก็ได้ราเอลหัวเราะอย่างมีเลสนัย

    เอ๋?”สองสาวหันขวับ แต่ราเอลก็เดินดุ่มๆเข้าไปกลางวงวิญญาณ แฝงตัวเป็นหนึ่งในวิญญาณของเฮลเป็นที่เรียบร้อย

    อ๊า รอด้วยสิท่านราเอล!!!”เลนเน่รีบวิ่งตาราเอลไป

    ......เพิร์ลมองตามหลังของราเอลไปด้วยแววตาเศร้าสร้อย

    ...จนป่านนี้แล้ว...ท่านยังไม่ตัดใจจากไอริสอีกหรือ...ท่านราเอล...

     

     

     

    กริ้ง...

    หืม?”ฮาเดสขมวดคิ้วมุ่น ตอนนี้กระดิ่งของเขาได้สั่นออกมาช้าๆ

    ......ไม่ใช่สัญญาณเตือน...ไม่อันตราย......

    ......แล้วจะสั่นมาทำไม......

    อ๊ะ!!!”ฮาเดสสะดุ้ง เมื่อเห็นหัวทองๆของใครบางคน ท่ามกลางฝูงชนเหล่านั้น

    กริ้ง...

    รา...เอลฮาเดสกัดฟัน

    ......มันมาทำอะไรที่นี่!!!......

    ......อย่าบอกนะว่ามาก่อสงครามอีกรอบน่ะ!!!......

    ฮาเดสเกร็งพลังแน่น พร้มสำหรับการต่อสู้อย่างไม่คาดฝัน แต่...

    ไม่เอาน่า ฮาเดสเสียงใสวางมือลงแผ่วเบาที่ต้นแขน

    ไอริสฮาเดสหันหลังขวับ

    ไอริส ที่โดนเฟรเซียจับแต่งตัวเป็นรายแรก [ก่อนที่เฟรินจะมาเสียอีก] ตอนนี้อยู่ในชุดสีขาวสะอาด ผ้าคลุมขลิบทองเป็นลาดลายอาคมเวทย์ราวกับจะป้องกัน ผมยาวสีน้ำเงินรวบเป็นมวยเก๋ กระโปรงยาวคลุมเข่าสีน้ำเงินภายใต้เสื้อคลุมดูตัดกัน ต้องบอกว่า เฟรเซียเลือกชุดได้ถูกต้องจริงๆ

    คิกๆ อย่าคิดมากน่าไอริสโบกมือน้อยๆให้ราเอล

    ...และราเอลก็โบกมือกลับมาเสียด้วย...

    ในฐานะเพื่อน ยังไงพวกเขาก็ต้องมาอยู่แล้ว

    พวกเขา?”ฮาเดสย้อนถาม

    นั่นไง...นอกจากราเอลแล้วยังมีอีกสองคนมาด้วยแน่ะไอริสยิ้ม

    ไหน?”ฮาเดสถาม เพราะเขาไม่ได้เห็นหน้าค่าตาของสิบสองขุนพลเทพครบทุกคน มีบ้างบางคนที่ไม่เคยออกมาต่อสู้เลย หรือไม่ก็เป็นหน่วยสนับสนุน ทำให้ฮาเดสที่เป็นราชา ต้องสู้รบอยู่แถวหน้าเสมอนั้นไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนก็มีบ้าง

    ไม่บอกจ๊ะไอริสยิ้มก่อนจะเผ่นไปทันที

    ยัย...ไอริสฮาเดสกัดฟันกรอด

     

     

     

    ท่านโบกมือให้ใครคะ ท่านราเอลเลนเน่ถาม

    ไอริสน่ะ...นั่นไง

    ไหนคะ ไหนๆๆๆเลนเน่สนใจจนออกนอกหน้า

    ให้ว่ากันตามจริงแล้ว...ถึงเฮฟเว่นจะดูยิ่งใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนในต้องรักใคร่กันเสียหมด ไม่เหมือนเฮลที่ทุกคนต่างอยู่ร่วมกันเหมือนพี่น้อง ภายในเฮฟเว่นนั้นมีทั้งเรื่องการเมืองสกปรก การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น การแบ่งแยกพรรคพวกก็มีเช่นกัน

    อย่างเชลล์กับเวย์น ที่ตายไปแล้ว ก็อยู่คนละพวกกับไอริสอย่างเห็นได้ชัด ทั้งสองคนนั้นไม่ชอบเจ้าชายราเอล เพราะมองว่าท่านเป็นคนไม่มีความสามารถ เนื่องจากราเอลนั้น เวลาอยู่ในเฮฟเว่นจะไม่ยอมแสดงพลังและความสามารถออกมา ไม่งั้นจะตกเป็นเป้าของเจ้าชายองค์อื่นให้ลอบสังหารได้ เหตุด้วยเขาเป็นเพียงหนึ่งในสี่ของเจ้าชายบุญธรรมทั้งหมดที่ราชาแห่งเฮฟเว่นนาม อัลเซเชีย รับเลี้ยงดูเท่านั้น

    พรรคพวกของราเอลนั้น ก็มีแค่ไอริส เลนเน่ เพิร์ล โฟร์เลส และไมออส ห้าจากสิบสองขุนพลเทพเท่านั้น เขาไม่มีกำลังทหารเลย และมีอำนาจในการตัดสินใจน้อยมาก หากเทียบกับพี่ๆทั้งสาม ขนาดพวกของราเอลที่เป็นสิบสองขุนพลเทพทั้งห้าคน ยังถูกกดดันให้อยู่แต่ในส่วนสนับสนุน หรือไม่ได้รับอนุญาติให้ออกรบเลยด้วยซ้ำ เพราะพี่ทั้งสี่ของราเอลกลัวว่าราเอลจะมีอำนาจเหนือพวกเขานั่นเอง ดังนั้น พวกเขาทั้งหกจึงสนิทสนมกันมากยิ่งกว่าใครๆในเฮฟเว่น

    ...และแม้ไอริสจะแปรพักต์...ความสัมพันธ์นั้นก็ไม่เปลี่ยนแปลง...

    บนแท่นพิธีนั่นไงราเอลชี้ไปยังเสาแท่นพิธีกลางน้ำ

    กรี๊ดดดดดด ไอริสใส่ชุดได้น่ารักมากเลยอ่า~~~~~”เลนเน่โบกไม่โบกมือเป็นการใหญ่ [แต่ฮาเดสไม่เห็นเพราะกำลังหันหลังไปเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันใส่ไอริส]

    เฮ้อ พอเถอะน่า เดี๋ยวก็ตกเป็นเป้าสายตาหรอกเลนเน่เพิร์ลเตือน

    อุ๊ย ลืมเลนเน่รีบหดมือกลับทันที

    แค่เห็นเธอมีความสุข...ข้าก็ดีใจแล้วล่ะราเอลยิ้มกับตัวเอง

    พิธีการร่ายรำ...จะเริ่มแล้วล่ะค่ะเพิร์ลเปิดกำหนดการ [ที่ไปจิ๊กมาจากใครไม่รู้] ขึ้นอ่าน

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×