ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #29 : ตอนที่ 27 : งานส่งวิญญาณ [1] นักทำนายของเฮล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 934
      1
      13 ส.ค. 51

    มาลงตามตารางแล้วคร้าบบบบบ

    กับอีก 1 ตอน

    ตอนนี้จะมีปริศนาของตัวละครใหม่ด้วยนะครับ

    โฮ่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนที่ 27 : งานส่งวิญญาณ [1] นักทำนายของเฮล

     

    ตุบ ตุบ ตุบ ตุบ ตุบ

    อย่ารีบนักดิเฟริสเฟรินโอดครวญ

    ชั้นเป็นหัวหน้าหน่วยล่าสังหาร เดี๋ยวยังมีงานต้องทำก่อนเริ่มพิธิเฟริสตอบ

    อ้าว งั้นทำไมไม่ให้ไอ้เฟียร์สพาชั้นมาแทนล่า~”

    ให้มันพามา เดี๋ยวจะไม่ได้ไปหาท่านเฟรเซียเอาน่ะสิเฟริสจ้องตาเขม็ง

    ง่ะ รู้ทันอีกเฟรินร้อง

    พวกนายสองคนนิสัยเหมือนกันจะแย่ มีเหรอจะไม่หนี

    ก๊อกๆๆ

    ท่านเฟรเซีย พาท่านหญิงน้อยมาแล้วครับเฟริสเคาะประตู

    จ้า ขอบใจนะเฟริสเสียงเฟรเซียพูดจากภายใน เข้ามาเลยจ๊ะเฟลิโอน่า

    งั้นกระผมขอตัวเฟริสเดินจากไป ทิ้งให้เฟรินยืนเงอะๆงะๆอยู่หน้าประตู

    ช้าจริง รีบๆเข้ามาเร็วๆเหอะเสียงเซียร์ว่า ก่อนที่ประตูจะเปิดผางออกมา

    เซียร์...ที่เพิ่งจะโดนฮาเดสอัดเละไปเมื่อตอนบ่าย ตอนนี้กลับมามีร่างกายที่เหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน แต่เฟรินสังเกตได้ว่าใบหน้าของเธอดูเหนื่อยๆยังไงชอบกล

    ข้างในห้องนั้น ก็คือคนที่เฟรเซียเรียกมาทั้งหมด ทั้งซิลเรีย ทีน่า เครส เอเธียร่า [แม่คุณยังนั่งอ่านหนังสืออยู่มุมห้องเช่นเดิม] มาทิลด้า เรนอน แองจี้ และยังมีวิเวียนอีกด้วย [รายหลังนี่มันยังไงๆอยู่เนาะ]

    เอ้า รีบๆเข้ามาเร็วๆเลย ตัวเด่นของงานเชียวนะเซียร์รีบๆดันหลังเฟรินเข้าห้องไป ก่อนจะปิดประตูลงกลอนอย่างดี [ทำเหมือนคนลักพาตัวยังไงไม่รู้ เหอะๆ]

     

     

     

    - สองทุ่ม -

    ไอ้เฟรินช้าจังว่ะครี๊ดหาวหวอด

    งานจะเริ่มอยู่แล้วนะเฟียร์สมองนาฬิกา ถ้าท่านเซฟิวรอธมาเมื่อไหร่ก็เริ่มงานกันเลยแท้ๆ ท่านเฟรซียมัวแต่ทำอะไรอยู่นะ

    จะรู้มั๊ยล่ะ?”เฟริสเอ่ย โง่จริง พวกเราก็ไม่มีใครรู้ทั้งนั้น จะถามไปทำเพื่อ?”

    ไอ้นี่...เฟียร์สกัดฟันกรอด

    อยากมีเรื่องมั๊ยล่ะ?”เฟริสย้อน

    โว๊ย! ตายซะเถอะแก!!!”

    ไม่เอาน่าพี่ๆ อย่ามีเรื่องกันก่อนงานเลยนะคะ

    สเฟียร์!”

    เด็กสาวในวันนี้ อยู่ในชุดคลุมสีดำ ขอบเป็นขนสัตว์ฟูๆสีแดง ผมสีทองมัดบางส่วนไปทางขวาด้วยเชือกเส้นเล็กสีแดง ข้างในเป็นชุดกระโปรงสั้นสีดำมีระบายเป็นชั้นๆ และใส่ถุงเท้าสีดำยาวเลยเข่าขึ้นมา

    เชอะๆ ดูแต่น้องตัวเองนะพวกนายเสียงเครสบ่น

    วันนี้เครสอยู่ในชุดกระโปรงคลุมเข่าสีฟ้า ข้างในเป็นกางเกงอีกชั้นที่ยาวเลยกระโปรงมาเล็กน้อยสีเดียวกัน มีผ้าคล้องแขนสีเหลืองทอง ดูเรียบๆแต่ก็สง่างาม

    หึๆ โทษใครไม่ได้หรอกเครส ก็น้องสาวทั้งคนนี่นาเอเธียร่าเดินลงมาจากบันไดพร้อมๆกับเซียร์และซิลเรีย

    เอเธียร่าดูจะเป็นคนเดียวที่ใส่ชุดเดิม เสื้อแขนยาวสีเทากับกระโปรงยาวลากพื้นสีกรมท่า แต่มีเสื้อแขนกุดสีดำใส่ซ้อนไว้ข้างนอก

    ซิลเรีย เธอก็ยังคงน่ารักอยู่เช่นเดิมด้วยเสื้อแขนยาวสีแดงสด และกระโปรงสั้นสีดำตัดกัน ถุงเท้ายาวสีดำถึงขาอ่อนและมัดผมด้วยโบว์สีแดงสด

    ส่วนเซียร์ที่กำลังบ่นอุบพลางหลุดหลิกอยู่ตลอดเวลา วันนี้เธอปล่อยผมสีแดงเพลิงที่มักจะมัดรวบสองข้างออกให้ยาว [ผ้าโพกหัวที่ใส่ประจำโดนผู้เป็นพ่อริบไปแล้ว] และดัดเป็นลอนอย่างสวยงาม ชุดกระโปรงสีขาวสะอาดทั้งชุด ทำให้เธอดูสวยจนไม่น่าเชื่อ

    ชั้นไม่ได้อยากใส่ชุดนี้นะ!”เซียร์โวยวาย

    ชะ อยากใส่ชุดทักสิโด้ของพวกผู้ชายรึไง?”เครสถาม

    ชั้นแค่ไม่อยากใส่กระโปรงแบบนี้!!!!!”เซียร์โวย

    เป็นผู้หญิงซะเปล่าเอเธียร่าพูดสั้นๆ

    ง่ะเซียร์ทำหน้าบึ้งตึง ก่อนจะกระทืบเท้าอย่างขัดใจ

    แล้วคนอื่นล่ะ?”เฟียร์สถาม

    ถามถึงใครจำเพาะเจาะจงรึเปล่าล่ะยะเซียร์แลบลิ้น

    ก็...เฟียร์สเกาแก้ม

    ไอริส ทีน่ากับวิเวียนจะอยู่กับเฟรินน่ะเครสบอก เดี๋ยวคงมาตอนเปิดงานพอดีมั๊ง

    อะไร? ยัยนั่นยังไม่มาเหรอ?”เฟียร์สแบะปาก

    ยัยนั่น? พี่ทีน่าเหรอคะ?”ซิลเรียถาม

    ก็แม่เจ้าระเบียบนั่นแหละเฟียร์สว่า

    หึเฟริสหัวเราะอย่างมีลับลมคมใน ก่อนจะพึมพำอะไรบางอย่างที่คนอื่นไม่ได้ยิน แต่เฟียร์สกลับอ้าปากค้าง

    จะบ้าเราะไอ้เฟริส!!!!!”เฟียร์สโวยวาย

    หึๆๆๆๆเฟริสหัวเราะชั่วร้าย

    เออ พูดได้พูดไป เดี๋ยวจะฟ้องคีย์ คอยดูสิเฟียร์สแยกเขี้ยว

    เปรี๊ยง!!!!!

    จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    คีย์ไม่มางานหรอกเฟริสกำหมัดแน่น

    เจ็บนะเว๊ย เขกมาได้ หัวคนนะโว๊ย!!!!!”เฟียร์สโอดครวญ

    เออ ยิ่งเป็นหัวนายนี่แหละยิ่งน่าโดนเฟริสเดินหนีไปทันที

    คีย์นี่ใครเหรอ เครส?”

    อ้าว มาแล้วเหรอโรเวน อาเธอร์เครสเอียงหัว

    มากันหมดแล้วล่ะเคย์ซี่ลูคัสยิ้ม

    เอ่อ...เคย์ซี่นี่มันแปลว่าบ้าๆบอๆไม่ใช่เหรอเครสอ้าปากค้าง

    ชิ้ง...

    อาเธอร์จ้องลูคัสทันทีที่ได้ยินคำพูดนั้น

    งั้นเอาเป็นเคลลี่ดีมั๊ยคะ?”สเฟียร์ที่อ่อนต่อโลกเหลือเกินกล่าว

    ดีเลย!”ลูคัสขยี้หัวสเฟียร์เบาๆ ขอบใจนะเฟียเฟีย

    [หมายเหตุ : ลูคัสเรียกไม่รู้จะตั้งชื่อให้สามพี่น้องว่ายังไง เลยเรียก เฟียร์ส ว่า ฟิส เรียก เฟริส ว่า เฟิร์ส แล้วเอาชื่อตัวหลังมาซ้ำ จาก สเฟียร์ เลยกลายเป็น เฟียเฟีย ไปโดยปริยาย]

    อย่าไปแนะนำเขาสิสเฟียร์เครสทำหน้ามุ่ย

    แล้ว คีย์ ที่ว่านี่ใครกันล่ะ?”ลอเรนซ์ย้ำอีกครั้ง

    อ๋อ เธอเป็นนักทำนายของยมฑูตอย่างเราๆนี่แหละค่ะสเฟียร์ว่า จะให้พูดตามตรงคือ เพื่อนเพื่อนสนิทของพี่เฟริสอีกคนหนึ่งที่นอกจากท่านฮาเดสน่ะค่ะ ต่างจากท่านฮาเดสตรงที่ คีย์เป็นคนเดียวเท่านั้นที่เล่นงานพี่เฟริสได้โดยที่เขาตอบโต้อะไรไม่ได้เลย

    หรือพลังจะสูงมากพอๆกับฮาเดส?”โรเวนถาม

    ไม่หรอกค่ะ แต่คีย์เป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงจุดอ่อนของพี่เฟริสได้น่ะสิคะสเฟียร์หัวเราะคิกคัก

    จุดอ่อนที่มัน...แบบว่า...เฟียร์สอ้ำอึ้ง ก่อนจะถอนใจ

    แต่ทำไมพวกเราไม่เคยเห็น คีย์ คนนี้เลยล่ะโซมาเนียงง ก็วันนี้พวกเราไปเดินๆรอบปราสาทมาแทบทุกห้องเลย แต่ก็ไม่เห็นเจอ

    คีย์ไม่อยู่ในปราสาทหรอกค่ะ ที่ที่คีย์อยู่เป็นประจำคือน้ำตกมรกตต่างหากสเฟียร์ไขข้อข้องใจ

    ที่ที่พวกเราไปกันวันนี้อ่ะนะ?”คิลถาม ส่วนคาโลทำหน้างงนิดๆ

    ค่ะ แต่วันนี้ไม่อยู่ และถึงอยู่ พวกคุณคิลก็คงไม่เจอหรอกค่ะซิลเรียเอ่ยบ้าง

    คีย์...เป็นพวกรักสงบจนเกินเหตุ ไม่ชอบสงคราม ไม่อยากต่อสู้ ขนาดทำร้ายคนยังไม่ชอบเลย วันๆเอาแต่ขลุกอยู่กับตัวเองเซียร์แบะปาก

    พวกปลีกวิเวก ว่างั้นสิอาเธอร์สรุป

    แค่คำว่า ปลีกวิเวก ยังน้อยไปด้วยซ้ำ ถึงจะเป็นท่านเซฟิวรอธยังบังคับคีย์ไม่ได้เลยเซียร์ว่า

    ถ้าพวกเราไม่เป็นฝ่ายไปหาเอง ก็ไม่มีทางที่คีย์จะมาที่นี่หรอกค่ะ ถึงจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตายก็เถอะซิลเรียยิ้ม

    แปลกคนเนาะโซมาเนียว่า

    นั่นดิชิวาสเห็นด้วย

    พวกพี่ๆจะไม่คิดว่าแปลกเลยค่ะถ้าได้เจอคีย์ซักครั้ง มันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคีย์อยู่แล้วซิลเรียเอ่ย

    ทำไมล่ะ?”ไธนอสถาม

    ......และคำตอบที่เด็กสาวทั้งสามประสานเสียงกันตอบ ทำให้ทุกคนถึงกับตะลึงงัน......

    ก็คีย์เป็นคนตาบอดนี่คะ

     

     

     

    ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง

    เสียงรัวกลองรอบด้าน ทำให้พวกคิลถึงกับอึ้งกับพิธีแสนอลังการของเฮล

    ละอองแสงปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ ให้แสงสว่างราวกับไฟดวงน้อยๆจนไม่จำเป็นต้องใช้แสงไฟใดๆเลย สายลมอ่อนๆพัดอยู่ตลอดเวลาจนไม่รู้สึกอึดอัด แม้จะมีผู้คนมารวมกันอย่างล้นหลาม

    ณ ที่นี่...ริมทะเลสาปขนาดใหญ่ของเฮล ที่อยู่นอกเขตของกำแพงสีขาว วันนี้มีดวงวิญญาณจำนวนมากมาชุมนุมกันอย่างเหลือล้น ตามริมน้ำจะมีกลองที่ส่งเสียงเป็นจังหวะ และน้ำในทะเลสาปยังราวกับมีแสงไฟอยู่ข้างใต้น้ำ เพราะมันเปล่งแสงออกมาจนรู้สึกได้

    ไง พวก

    โร!!!”คิลอ้าปากค้าง

    ตอนนี้ โรได้สลัดคราบของขอทานออกจนหมด กลับไปเป็นรัชทายาทของเวนอลเต็มตัว ด้วยชุดของเจ้าชายรัชทายาทอย่างเป็นทางการ

    เอาล่ะๆ รู้ว่าพวกนายตื่นเต้น แต่ดูไปจะตื่นเต้นยิ่งกว่านี้อีกโรเอ่ย ก่อนจะยกมือขึ้นสูง

    ตึง!

    เสียงกลองทั้งหมดได้สิ้นสุดลงพร้อมๆกัน

    เปิดหูเปิดตาดูให้ดีล่ะโรยิ้ม

    วิ้ง...

    อยู่ๆ ละอองแสงส่วนหนึ่งก็ได้ไปรวมกัน ณ ใจกลางทะเลสาป แล้วก่อตัวเป็นรูปร่างขึ้นช้าๆ

    ลูซิเฟอร์ เซฟิวรอธ...มาอยู่ ณ ที่นี้แล้วเสียงนุ่มๆว่า

    ฟ้าว...

    สายลมพัดมาอย่างแรงวูบหนึ่ง ทำให้ละอองแสงกระจัดกระจายกันไป เผยให้เห็นว่า ภายในกลุ่มละอองแสงเมื่อครู่ คือ...ร่างของผู้ครองตำแหน่งของ อดีตราชา หรือลูซิเฟอร์นั่นเอง

    ยมฑูตชั้นสูง รายงานตัวได้เสียงนุ่มๆของเซฟิวรอธเอ่ย

    ในนามแห่งสามมหาปราชญ์ เซรอส ฮีมาร์เธียร์ รายงานตัวครับเซรอสที่ยืนอยู่ข้างๆคาโลได้ก้าวลงสู่ทะเลสาปช้าๆ

    วิ้ง...

    เมื่อเท้าของชายหนุ่มสัมผัสกับผิวน้ำ ก็เกิดเป็นแสงสว่างสีเหลืองขึ้นที่ใต้ฝ่าเท้า ทำให้เซรอสสามารถเดินอยู่บนผิวน้ำได้สบายๆ

    เครส ฮูคริออล รายงานตัวเครสเองก็ก้าวตามลงไปติดๆ [ของเครสเป็นสีฟ้า]

    หัวหน้าสามมหาปราชญ์ เอเธียร่า ดรอสฟอร์ดเอเธียร่าก้าวลงไปแทบจะพร้อมๆกับเครส [เอเธียร่า : สีทอง]

    ในนามแห่งสี่จตุรฑูต ชาเบรียน โบแด็งค์ รายงานตัวโรกระโดดลงทะเลสาปอย่างไม่ลังเล [ของโรเป็นสีคราม]

    เซียร์ ฮีมาร์เธียร์เซียร์เองก็แทบจะกระโจนลงทะเลสาปเหมือนกัน ด้วยความอยากให้จบพิธีไวๆ [เซียร์มีสีเขียวเข้ม]

    วิเวียนนานิย่า โบแด็งค์ รายงานตัวค่ะเสียงใสเอ่ยทั้งๆที่ยังไม่เห็นร่าง

    ตุบ...

    ......โรเวนรีบหันกลับไปมองข้างหลังทันที

    ...วิ...เวียน...

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×